AE. Racing Club
04 ธันวาคม 2024 06:45:17 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่อง set turbo 4A-GE 16V หน่อยครับ  (อ่าน 21315 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
NUI101
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,913



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2008 20:41:24 »

 ประกาศ มี VF 38  บอลแบ เอาไหมล่ะจ๊ะ...อิอิ
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2008 01:45:21 »

โทษทีครับลืมไป   วางในรถเก่า FIAT124 ห้องเครื่องค่อนข้างแคบครับ  ที่วางตัวฝาลายอะเพราะรักในความเป็น TOYOTA(ใช้เป็นของtoyataแถบทั้งคันแล้ว) ครับผม
ใช่คันที่ลงในออโต้โมบิลหรือป่าวคับ สีเขียวเข้มอ่ะคับ
ihi rhf5 vf38 ball baering โข่งไอเสีย2รู น่าเล่นมากมายคับ ของเครื่องซุบารุบ็อกเซอร์คอแดง280ม้ามั๊งคับ
ว่ากันว่าทำลมดีกว่าtd04 td05ของอีโว จริงเท็จยังไงต้องลองคับ (ยุให้เล่นสำหรับคนมีงบคับ)

แล้วตัว คอขาวมันรหัสอะไรนะครับ ดา ลืมแล้ว อิอิ ว่าจะหามาใส่ 4e-fte ในวันข้างหน้า

ถ้าจำไม่ผิดน่าจะเป็นน่าจะเป็นrhb 52 นะคับคุณดา หน้าแปลนโข่งไอเสียแบบช่องเดียวคับ
ราคาถูกกว่ากันแบบครึ่งต่อครึ่งคับ(ราคาพอกับtd04L)ส่วนvf38ราคาใกล้เคียงกับtd05hอ่ะคับ
น่าจะ7000ขึ้นไปคับ
แล้วที่ผมเคยได้ยินอะครับ ihi rhf5 04 ของอิมคอขาว ที่พี่เคยตั้งกะทู้อะครับ ที่มีพี่คนนึงมาตอบให้ดาอะครับ เลยงง รู้สึกว่าจะเป็น ball baering ด้วยอะครับ

ถ้าจำไม่ผิดนะคับคุณดา ihiซีรีย์ "rhf" เนี่ยจะเป็นบอลแบริ่งมั้งคับ แต่ถ้าเป็น"rhb"เนี่ยจะเป็นบูชแบริ่งคับพวกb52อ่ะคับ
แต่อย่างว่าคับ มันอยู่ในเครื่องหลายรุ่นอ่ะคับ ถ้าผิดพลาดยังไงขออภัยคับ "rhb"เนี่ยน่าจะอยู่ในพวกคอขาวตัว210แรง
กับ260แรงคับ แล้วมันก้อจะมีช่วงคาบเกี่ยวระหว่าง260แรงกับ280แรงจนไปถึงคอแดง280แรงอ่ะคับที่จะเปลี่ยนมาเป็น
แบบบอลแบริ่งก้อคือ"rhf"คับ ไหนจะเป็นตัวที่อยู่ในเลกาซี่อีก ในรุ่นเครื่อง2.5อีก ที่เป็นทวินเทอร์โบอีกมันเยอะอ่ะคับ
จำได้ไม่หมดอิอิ ถ้าไม่ผิดนะคับที่เคยเห็น"rhf4 xxxx"จะเป็นแบบบอลแบริ่งลูกเล็ก ที่มาจากตัว2.5ทวินเทอร์โบคับ แต่
ลูกมันเล็กไปคับ ที่เคยเห็นแบบพอฟัดพอเหวี่ยงกันนะคับโหงวเฮ้งที่เหมาะกับตระกูลAของเราก้อ
-ihi rhb 52(โข่งหลังหลายเบอร์) vs mitsu td04 td04l td04h
-ihi rhf 5 (โข่งหลังหลายเบอร์แยกย่อยเป็นvf22-vf30กว่า) vs mitsu td05 อีโวอ่ะคับ
ทั้งนี้ทั้งนั้น มันอาจจะมาจากเครื่องดีเซลพวกอีซูสุกับพวกมิตซูอีกอ่ะคับ จึงทำให้ดูลำบากเช่นกันคับ แต่ถ้ามาจากซูบารุ
โข่งไอเสียจะมีลักษณะเป็นแบบตีนเป็ด(พี่โยเรียกอย่างนี้)น๊อต3รู5รูแล้วแต่รุ่นคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
coro13
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2008 01:56:45 »

พอดูแล้วโบมันมีเยอะจิงๆๆเริ่มงงแล้วแล้วถ้าพอประมาณน่าจะตัวไหนดีโบดีเซลใส่ได้หรอครับแล้วที่มีบอลแบลิ่งกับไม่มีนี้ตัวไหนดีกว่ากันแล้วมันน่าเล่นยังไงครับ   เริ่มใกล้งงแล้ว
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2008 02:21:05 »

จริงๆแล้วเทอร์โบมันเริ่มต้นในเครื่องดีเซลอ่ะคับ เนื่องจากเครื่องดีเซลไอเสียเยอะก้อจริงแต่รอบมันน้อยและช้า
จึงเอาเทอร์โบมาช่วยอัดอากาศให้รอบและทอร์คหรือแรงบิดมาได้เร็วขึ้นคับ ส่วนเทอร์โบในเครื่องเบนซิลนี่มาทีหลังคับ
ของเบนซิลไอเสียน้อยแต่รอบมาเร็วและรอบสูงก้อทำให้ไอเสียเนี่ยมีปริมาณที่พอจนสามารถปั่นเทอร์โบได้คับ
ส่วนตอนสมัยก่อนโบทำมารองรับกับเครื่องดีเซล ทำให้รอบของการปั่นใบเทอร์โบมีไม่สูงมากคับ เมื่อนำมาใส่กับเครื่อง
เบนซิลที่มีรอบและไอเสียที่สูงกว่า ก้ออาจจะทำให้แกนขาดได้เพราะไม่ได้ทำมารองรับที่รอบสูงมากๆ แต่ในปัจจุบัน
เทคโนโลยีมันสูงทั้งดีเซลและเบนซิลคับ เทอร์โบที่ทำออกมาในรุ่นใหม่ๆก้อจะเป็นบอลแบริ่งซะส่วนมากคับจึงสามารถ
นำมาใส่ด้วยกันได้หมดแหละคับ เลือกขนาดให้เหมาะแค่นั้นเองคับ ข้อดีของเทอร์โบทั้ง2แบบก้อแตกต่างกันออกไปคับ
-แบบบูชก้อไม่ลื่นเท่าคับ หรือเวลายกแล้วเหยียบใหม่ การตอบสนองจะช้ากว่า แต่ชุดซ่อมน่าจะหาได้ง่ายและซ่อมง่ายกว่าคับ
-แบบบอลแบริ่งก้อลื่นกว่าคับ ตอบสนองคันเร่งดีกว่า แต่ว่ากันว่าค่าซ่อมแพง ทำยากกว่าเมื่อเวลาเสียคับ
ส่วนของท่านเจ้าของกระทู้ผมว่าเล่นได้คับทั้งmitsu td04 td04L td04H td05หรือihi rhb52 rhf5 vf22-38 หรือตัวอื่นๆที่มีขนาด
ใกล้เคียงกันคับ ลองหาดูขนาดของเทอร์โบเหล่านี้แล้วเทียบขนาดดูคับ หรือถ้าของกาเร็ทก้อดูขนาดให้ใกล้เคียงกับของเครื่อง
sr20detอ่ะคับ แต่ท่านที่เคยเล่นบอกว่าโข่งหลังไม่ค่อยทน แต่ราคาถูกกว่าคับ เทอร์โบทั้งmitsuและihiรุ่นที่กล่าวมาข้างต้น มันจะ
ต้องไปแย่งชิงกับรถกระบะหน่อยอ่ะคับ เพราะสมรรถนะมันดี ราคาไม่สูงเหมือนเทอร์โบแบรนด์เนมดังๆคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
coro13
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2008 02:54:11 »

ขอบคุณครับเริ่มเข้าใจแล้วตอนแรกก็มองของsrแต่ไม่รู้จุดอ่อนมันเลย   ผมหันมาทางของ mitsu กับ im(ihiนี้จะเป็นของimใช่ป่าว)
เดียวดูข้อมูลก่อนว่าตัวไหนน่าเล่นกว่ากันแล้วก็เรื่องราคาด้วยครับ  ขอบคุณครับ   
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2008 10:26:15 »

อยากบอกว่าชอบฝาลายมากๆเลยอ่ะรออ่านข้อมูลของเพื่อนๆคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

coro13
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2008 02:04:17 »

ถ้าใส่โบแล้วบูสไม่หนักมากควรเปลี่ยนข้างในเป็นของซุปด้วยป่าวครับหรือว่าของเดิมยังรับได้อยู่         (แล้วสายหัวเทียนของตัวนี้ที่เป็น TRD หาซื้อได้ที่ไหนบ้างครับ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 ตุลาคม 2008 02:09:52 โดย coro13 » บันทึกการเข้า
NUI101
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,913



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #27 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2008 02:30:47 »

 ประกาศ บูสเบาๆพอรับได้ครับ น้ำมันต้องเหลือ ส่วนสาย บางนายังพอเห็นมี
บันทึกการเข้า
coro13
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2008 02:47:20 »

ประกาศ บูสเบาๆพอรับได้ครับ น้ำมันต้องเหลือ ส่วนสาย บางนายังพอเห็นมี
ขอบคุณครับ  เรื่องเทอร์โบVF38เดียวขอตัวสินใจก่อนนะครับเพราะว่าเรื่องงบอะครับกลัวไม่พอต้องไปทำอีกหลายอย่างเลย
บันทึกการเข้า
NUI101
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,913



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #29 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2008 03:13:30 »

 ประกาศ ไม่เป็นรัยครับ เช๊คเครื่องให้สมบูรณ์ก็ทำนะครับ จะได้ไม่ต้องรื้อหลายรอบ...อิอิ แลบลิ้น ขอให้สนุกครับ ตรบมือ
บันทึกการเข้า
coro13
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2008 20:25:35 »

เดียวตรวจดูให้เรียบร้อยแล้วค่อยทำเลยครับ
บันทึกการเข้า
coro13
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2008 12:14:19 »

ขอถามเพิ่มนะครับว่าจะเปลี่ยนใส่ลูกซุปถ้าเปลี่ยนแล้วควรเปลี่ยนอะไรตามบ้างแบบว่าไหนไหนก็ทำแล้ว(แล้วราคาลูกมันอยู่ประมาณเท่าไรครับ)
บันทึกการเข้า
NUI101
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,913



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #32 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2008 13:11:07 »

 ประกาศ  เบิกใหม่ 6700 ไม่รวม VAT ประเก็นตัดใหม่
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #33 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2008 13:51:41 »

ประกาศ มี VF 38  บอลแบ เอาไหมล่ะจ๊ะ...อิอิ

เอาเอา    คิคิ
บันทึกการเข้า
coro13
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89



ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2009 18:11:37 »

มาบอกความก้าวหน้าครับ ใกล้แล้วครับ  (การทำเทอร์โบนี้มันเอาเรื่องอยู่เหมือนกันนะครับเนี้ย)  เดียวไว้มีอะไรติดขัดจะมาถามเพื่อนๆๆพี่ๆๆน้องๆๆอีกนะครับ
บันทึกการเข้า
sleeper
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 540



ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2009 20:51:53 »

เว็บนี้ ผู้เชี่ยวชาญ เรื่อง หอย เยอะครับ ไม่ต้องห่วง
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2009 22:19:16 »

ซื้อลูก+แหวน แต่ยังไม่เอาก้านหรือ ก้านหายากหน่อยนะจ๊ะ Shaft ก็ด้วย

แต่อะไรก็แล้วแต่ คุณลืมไปอย่าง ว่าจะทำอย่างไรตอนมี Boost นั่นคือ อย่าลืม
หา piggy back มาใช้นะ อย่างถูกๆ ก็ต้อง e-Manage นอกนั้นลืมได้เลย
เดี๋ยวพังจะว่าไม่เตือนไว้ก่อน
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
coro13
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89



ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2009 23:14:57 »

ซื้อลูก+แหวน แต่ยังไม่เอาก้านหรือ ก้านหายากหน่อยนะจ๊ะ Shaft ก็ด้วย

แต่อะไรก็แล้วแต่ คุณลืมไปอย่าง ว่าจะทำอย่างไรตอนมี Boost นั่นคือ อย่าลืม
หา piggy back มาใช้นะ อย่างถูกๆ ก็ต้อง e-Manage นอกนั้นลืมได้เลย
เดี๋ยวพังจะว่าไม่เตือนไว้ก่อน

ถามนิดนึงนะครับ  ตัวก้านของซุปกับของฝาลายมันเท่ากันป่าวครับ  แล้วราคาประมาณเท่าไร  ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 มิถุนายน 2009 23:17:12 โดย coro13 » บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2009 23:28:59 »

ก้านมันอวบต่างกันเยอะครับ ใส่ได้เลย แต่ต้องเปลี่ยน shaft ครับ สลักก้านเหมือนกันหมด

ผมซื้อก้านละ 500 ครับ อาจจะมีถุกแพงกว่านี้ แล้วแต่ดวงครับ เพราะมันหายากเหมือนกัน
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2009 00:45:23 »

มาเอาใจช่วยคับ.......
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
หน้า:  «  1 [2] 3 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!