AE. Racing Club
27 กุมภาพันธ์ 2568 04:44:43 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: กำลังคิดจะวาง 3S-GE ไอดีกลม AT คือมีงบ อยู่ 55-60 k พอไหมครับหรือวางอย่างอื่นดี  (อ่าน 15154 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
BEN AE
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #20 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2551 23:01:04 »

พรุ่งนี้ไปเอาเครื่องแล้วครับ MT เหมือนกัน
บันทึกการเข้า
corolla3s
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 350



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2551 23:24:47 »

3SGE ไปเลยครับ 7A อืดเป็นเต่าเลย แพงกว่ากันประมาณ 10000 ผลลัพย์ต่างกันเยอะ 3Sเวลาแซงไม่ต้องลุ้นมาก ช่วงล่างยังไงก็ต้องทำให้มันดีอยู่แล้ว วาง 7A วิ่ง 180 ได้ก็ต้องทำช่วงล่างเหมือนกัน ถ้าขับไม่เกิน 120 ก็ใช้ช่วงล่างเดิม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 ตุลาคม 2551 23:26:56 โดย corolla3s » บันทึกการเข้า

tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #22 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2551 23:32:00 »

พรุ่งนี้ไปเอาเครื่องแล้วครับ MT เหมือนกัน

รอชมครับพี่เบน
บันทึกการเข้า
miccjb
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 52


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2551 09:08:58 »

พรุ่งนี้ไปเอาเครื่องแล้วครับ MT เหมือนกัน
เพื่อนไปเอาเครื่องที่ไหนหรอครับ
ส่วนเราเด๋ววันนี้ผมก้อจะไปดูเครื่องที่เซียงกง บางนา เหมือนกาน
บันทึกการเข้า
miccjb
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 52


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2551 09:13:47 »

พรุ่งนี้ไปเอาเครื่องแล้วครับ MT เหมือนกัน
ไปวางอู่ไหนครับผมขอไปชมหน่อยสิครับ อยากเหงของจริงอะ
บันทึกการเข้า
BEN AE
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #25 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2551 22:37:07 »

วันนี้ไปเอามาแล้วครับ 3S GE ไอดีกลม
ค่าเครื่อง 22000  เครื่อง+เกียร์MT(เต๊ดด้วย)+กล่อง+สายครบ+กล่องฟิวส์
หม้อน้ำสองชั้น ตรงรุ่นซิลิก้า อลูมิเนียม 1700
ลูกยางแท่นเครื่องครบ+คันเกียร์พร้อมสาย+ปั๊มติ๊กเจ 2000
หม้อลมชั้นครึ่ง 2 ลูก(พี่ฝากซื้อ) 2000
น้ำมันเครื่องสำหรับลองเครื่อง 380
ค่าเช่ารถไปบรรทุกจากชลบุรี 1500
สรุป 22000+2000+2000+1700+1500+380=29580บาทครับ







จะมารายงานเรื่อยๆ

พรุ่งนี้ไปเอาเครื่องแล้วครับ MT เหมือนกัน
ไปวางอู่ไหนครับผมขอไปชมหน่อยสิครับ อยากเหงของจริงอะ

ชลบุรีครับวางกันเองครับมางานบางแสนคงได้เห็น
บันทึกการเข้า
BEN AE
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #26 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2551 09:16:05 »

ไปดำเนินการต่อเด๊วกับมารายงานครับ
บันทึกการเข้า
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #27 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2551 09:20:19 »

มาดูความเคลื่อนไหวรถพี่เบน
บันทึกการเข้า
miccjb
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 52


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2551 09:44:31 »

อยากไปดู อะ เด๋ววันอาทิด นีไปดูได้ปะที่บางแสนใกล้นิดเดียว
บันทึกการเข้า
BEN AE
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #29 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2551 02:22:05 »

อยากไปดู อะ เด๋ววันอาทิด นีไปดูได้ปะที่บางแสนใกล้นิดเดียว
ได้ครับโทรมาหล่ะกันครับ 089 5461899ครับ
บันทึกการเข้า
ไม่จูน ไม่โม ไม่โบ ไม่แรง
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 403


เออี ไม่จูน ไม่โม ไม่โบ ไม่แรง ไม่มีเธอ เศร้าว่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2551 11:47:40 »

ขออนุญาติถาม
4เอ จี 20 วาล์วนี่ จุ กี่ซีซี หรอ ครับ
สมมติ ผมใช้4เอ แล้วมีเหตุ ให้ วางเครื่อง ใหม่
ต้องแจ้งเปลี่ยน เครือ่ง ว่าอย่างไรบ้างคับ
บันทึกการเข้า
ae-101 RED
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,159



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2551 16:04:34 »

ดี แต่ต้นโดนแน่แน่จาก ฝาดำ  อิอิอิอิ
บันทึกการเข้า

AE สำหรับเค้าคงไม่สำคัญ  แต่ AE สำหรับผมมันฝังใจ
                               
 - AE-101 RED
     
 - 3S-GTE NONAIR

 - E Manage Blue Tune By หน่อง

 - TURBO T04D A/R 60

 - 550 cc.

 - BoostPressure  Lo 0.8 - Hi 1.3

 - ORC single

 - AE บ้านบ้าน MO พอขำขำ
yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #32 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2551 16:33:13 »

ขออนุญาติถาม
4เอ จี 20 วาล์วนี่ จุ กี่ซีซี หรอ ครับ
สมมติ ผมใช้4เอ แล้วมีเหตุ ให้ วางเครื่อง ใหม่
ต้องแจ้งเปลี่ยน เครือ่ง ว่าอย่างไรบ้างคับ



เครื่องมีความจุ1,600(ตละกุล4A)นี้แหละคับ
แต่จุดที่แตกต่างอย่างชัดเจนคือส่วนฝาสูบคับ
เครื่องตัวนี้มีวาวล์ไอดี3ไอเสีย2 รวมกันเป็น5วาวล์/สูบ 4สุบก็20วาวล์คับ
ทำให้สามารถประจุไอดีและคายไอเสียได้ดีกว่าเครื่อง16วาวล์ทั่วไป แต่ต้นก็ค่อนข้างตกเล็กน้อย
(ตามหลักการไหลของอากาศที่ทางเข้า/ออกของอากาศใหญ่ทำให้การรีดอากาศในรอบต้นไม่ดี
แต่จะเพียงพอต่อการประจุอากาศในรอบสูง
ซึ่งในรถที่วาวล์/สูบน้อยหรือวาวล์เล็ก(เมื่อเทียบกับพื้นที่ฝาสูบ)ก็จะมีลักษณะตรงกันข้าม
จึงมีหลายๆคนบอกว่าวาวล์เป็นตัวนึงที่เราสามารถ
นำมาใช้คะเนนิสัยของเครื่องยนต์แบบคร้าวๆได้(แต่ที่จริงยังมีปัจจัยอื่นๆอีกเช่นมีช่วงชัก/ขนาดสูกสูบ/ฯลฯ)
เครื่องตัวนี้จึงต้องเรียกรอบก่อนถึงจะมีกำลัง(เป็นเครื่องที่แรงม้าแรงบิดมาที่รอบสูง)
เหมาะสำหรับคนที่ชอบลากรอบสูงๆ ซุ่มเสียงเราใจ ปลายไหลใช้ได้เลย
และบางคนอาจจะไม่ทันสังเกตุว่าเครื่องตัวนี้ก็มีระบบวาวล์แปรผัน(vvt)ด้วยเช่นกัน
ในเพื่อลดการรอรอบให้น้อยลง แต่ก็ยังแปรผันได้ในช่วงแคบๆและการทำงานอาศัยกลไกเป็นหลัก
(vvt-iจะเริ่มควมคุมวาวล์ด้วยไฟฟ้าแล้ว(เช่นvios,altis,mr-s) แต่ก็ยังแปรผันแค่ฝั่งไอดีเพียงด้านเดียวและแปรผันเพียงองศาแต่ไม่ได้ยกลิฟต์แค็ม
ยกเว้นvvti-l(เช่นcelica gen7,altezza)อันนี้จะทำได้ทั้งฝั่งไอดีและไอเสีย จึงทำแรงม้าได้มากกว่า)


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 ตุลาคม 2551 16:57:04 โดย yui_110 » บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
BEN AE
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #33 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2551 11:18:35 »

เอามาให้ดูความคืบหน้า นิดนิดหน่อย

หลังจากดำเนินการไปหลายวันจึงเอารูปมาฝาก

ทำความสะอาดห้องเครื่อง (ไหนๆก็มีโอกาสโล่งๆว่างๆแบบนี้หาได้ไม่ง่าย)
เลยหาน้ำยามาล้างๆๆเช็ดๆๆ

ทำการเปลี่ยนหม้อลมชั้นครึ่งที่ซื้อมาครับ ถอดหม้อลมเก่าออก
ปั๊มครัชด้วยเวลาใส่มันจะติดนิดหน่อยแต่ไม่ได้ทำการทุบเบ้าโช็คนะครับ

ไอ้หม้อลมที่ว่า ต้องถอดปั๊มออกเพื่อสะดวกในการใส่

ติดนิดหน่อยพยายามนิดนะครับ

แล้วมันก็เข้าที่แล้วครับสวย

อีกอย่างลืมบอกไปเวลาซื้อพยายามหากระป๋องน้ำมันที่มันหลบเบ้าโช็คนะครับ
ถ้าไม่ได้ไม่เป็นไรโมได้ครับสลับเอาของเก่าเรามาใส่ได้ครับ

หลังจากที่ทำการใส่หม้อลมเสร็จ ก็จับเครื่องมาวางๆขยับๆดู ตำแหน่งครับ

ปรากฏว่าแท่นเครื่องข้างซ้ายระนาบเดิมแต่ต้องทำ ขาลูกยางเลื่อนไปทางซ้ายอีกหนึ่งนิ้ว

ตามรูปครับ

ส่วนด้านขวาได้สร้างขาออกมารับโดยอิงจากรูน๊อตเดิม


สำเร็จ วันนี้จะลองใส่คานล่างและทำขารับลูกยางล่างครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 ตุลาคม 2551 01:13:56 โดย BenzatO » บันทึกการเข้า
bankmax
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 90


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2551 16:28:41 »

Up ครับ
อยากวางเหมือนกัน แต่เห็นคนบอกว่าแท่นเครื่องไม่ค่อยตรง ใครมีเทคนิคดีๆ แนะนำด้วยน่ะครับ
แต่ดูจากขนาดเครื่องไม่น่าจะใหญ่กว่า 4A Auto มากนัก (ค่อยยังชั่ว)
บันทึกการเข้า
Prince of ae92gti (หนุ่ย)
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 694


ขอโทษที ที่ผมมันจน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2551 16:50:52 »

งับ
บันทึกการเข้า

NUI101
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,913



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #36 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2551 18:45:15 »

 
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2551 19:05:18 »

รายงานเรื่องเพลาด้วยนะครับว่าเพลาแปลงยังไงบ้าง

ขอบคุณมากๆสำหรับข้อมูลครับ
บันทึกการเข้า

__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2551 19:08:45 »

ไม่เล่น 3s-gte ไปเลยอะครับ ราคาแต่งกันมากปะ
บันทึกการเข้า

Palmmy_CNX
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 771


85-1 Home Racing Shop Chiang Mai


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2551 19:47:09 »

คืบหน้า กว่า ของ ผม เยอะเลยคับท่าน ผมเพิ่งได้ เครื่องมาอ่ะ วันพุธที่แล้ว

เปน 3s-ge mt เหมือนกาน  ให้ร้านที่รู้จักกาน ที่ เชียงกงบางนา  ส่งมาให้ ที่เชียงใหม่

ที่เชียงใหม่ อย่างแพง ซื้อไม่ลง 28000 ไม่มีเพลา จะบ้าตาย

ผมได้มา 21000 เครื่องมาแบบครบๆ มีเพลา3S มา2เส้น แท่นเครื่อง4ตัว ให้มาด้วย

เด่วรอ ทำรถลูกค้าที่เค้า ซื้อ 7A ต่อผม เสร็จก่อน แล้ว ถึงได้ทำรถตัวเอง เง้อ รอต่อไป

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 ตุลาคม 2551 20:08:54 โดย Palmmy » บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2] 3 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!