อย่างที่คุณจันทร์เจ้าขาบอกอ่ะครับ ใช้ลูก 7 mได้ครับ แต่ลูกค่อนข้างหนักและสลักลูกสูบโต 22มม แต่ 4g =20มม ในกรณีที่บูสสูงๆจะไม่ค่อยแข็งแรงครับ และเมื่อ 8ปีที่แล้วเรื่องการคุมน้ำมันยังไม่ดีพอครับ ทำให้วิ่งได้ครับ แต่ยังได้ไม่ดีเท่าที่ควรครับ ขอบคุณครับกับคำแนะนำที่มาแชร์ประสบการณ์ร่วมกันครับ ยินดีมากๆครับกับทุกๆท่านที่อ่านแล้วมาร่วมกันแบ่งความรู้ให้กับพวกเราได้รับทราบกันครับ อย่างน้อยก็ประกอบการตัดสินใจได้ในระดับนึงครับ
สำหรับของ toyoza ผมแนะนำว่าใช้เครื่องเดิมอุปกรณ์เดิมๆแล้วทำการรีเช็คใหม่ทั้งหมด ผมว่าบูสซัก 1.8 บาร์ ก็โอเคนะ หาแคมองศาซัก 264 ลิฟท์ซักประมาณ8-9 ก็ได้ครับลากรอบซัก 9000รอบ
ผมว่าก็โอเคนะครับ
-ถ้าเป็นท่อนล่าง 7aปิดด้วยฝา 16v มันมีปัญหาที่สายพานไทม์มิ่งต้องใช้เบอร์ 116 ฟันครับ หาไม่มีครับตอนนี้ขาดตลาดครับ และของtoyota ก็ไม่มีเบอร์นี้ด้วยครับ เทียบเอาของมาสด้าก็เป็น118 ฟัน ก็ต้องแก้ไขครับ ถ้าใช้113ฟันของ ฝาลาย ก็ต้องทำเฟืองหน้าพู่เล่ใหม่ครับ รวมถึงแก้ไขรอกตั้งสายพานด้วยคับ ถ้าได้ 116 ฟันก็ถอดใส่ไขน๊อตได้เลยครับ
-ถ้าเป็นฝา 20v ก็ใช้ได้เลยครับ สายพานมีขายทั่วไปครับ สบายๆครับ คงจะสงสัยใช่มั๊ยครับว่า ทำไมฝาเป็นทวินแคมเหมือนกัน แต่ทำไมใช้สายพานคนละเบอร์ แล้วเคยสังเกตุมั๊ยครับว่า ท่อนล่างเท่ากันหมด ฝาสูบก็เป็นทวินแคมเหมือนกันแต่ไม่เหมือนกัน
1.ฝาลาย 113 ฟัน
2.ฝาขาว 111 ฟัน
3.ฝาดำ 110 ฟัน
เพราะอะไรครับ?
แค่นี้ก่อนครับ เดี๋ยวมาใหม่ครับ โชคดีครับ