AE. Racing Club
05 พฤศจิกายน 2024 23:38:58 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3 4 5  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ  (อ่าน 15586 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 9 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ae4348
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2008 08:28:59 »

แต่ทฤษฎีกับในทางปฏิบัติมันต่างกันโดยสิ้นเชิงครับ  รถมันไม่ได้แรงอยู่ที่การลากรอบอย่างเดียวนะครับ เพราะรอบแรงบิดและแรงม้าของท่อนล่าง 7a มันเกิดขึ้นในรอบต่ำได้ดีกว่า4a ถ้าเป็นท่อนล่าง 7a ลูก83 มันก็เป็น 1850cc. แล้วครับแล้วเท่าที่ทำไปนะครับ ลาก 9000 รอบมันไวกว่าที่คิดมากครับ ถึงได้บอกไงครับว่าในทางปฏิบัติมันต่างกันโดยสิ้นเชิงครับ เราจะพิสูจน์ทราบก็ต่อเมื่อได้ลงมือทำครับหรือถามคนที่เค้าทำมาแล้วดูซิครับว่า มันเป็นไปอย่างที่คิดไว้มั๊ย มันตอบโจทย์เค้าได้เกิน 100 เลยทีเดียวครับ โชคดีครับ
บันทึกการเข้า
ToyoZa
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155

Cheap, Fast, Reliable . . . you can only pick two!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2008 09:10:40 »

แต่ทฤษฎีกับในทางปฏิบัติมันต่างกันโดยสิ้นเชิงครับ  รถมันไม่ได้แรงอยู่ที่การลากรอบอย่างเดียวนะครับ เพราะรอบแรงบิดและแรงม้าของท่อนล่าง 7a มันเกิดขึ้นในรอบต่ำได้ดีกว่า4a ถ้าเป็นท่อนล่าง 7a ลูก83 มันก็เป็น 1850cc. แล้วครับแล้วเท่าที่ทำไปนะครับ ลาก 9000 รอบมันไวกว่าที่คิดมากครับ ถึงได้บอกไงครับว่าในทางปฏิบัติมันต่างกันโดยสิ้นเชิงครับ เราจะพิสูจน์ทราบก็ต่อเมื่อได้ลงมือทำครับหรือถามคนที่เค้าทำมาแล้วดูซิครับว่า มันเป็นไปอย่างที่คิดไว้มั๊ย มันตอบโจทย์เค้าได้เกิน 100 เลยทีเดียวครับ โชคดีครับ

ถ้าเลือกได้แค่แบบเดียว ทำแบบไหนเห็นผลกว่ากันครับพี่
บันทึกการเข้า

ToyoZa
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155

Cheap, Fast, Reliable . . . you can only pick two!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2008 09:13:03 »

ขอถามเพิ่มครับ 4A จาก 1600 จะโมเพิ่มขยายความจุระหว่างเปลี่ยนลูกเป็น 83 มล. กับใส่ท่อนล่างของ 7A อันไหนจะเห็นผลกว่ากันครับ

พี่บิ๊ก ที่เป็นอยุ่ตอนนี้ยังไม่แรงอีกเหรอ สงสัยจะเอาลง12ให้ได้อะดิ อิอิ

จะให้พี่เอาลง 12 เลยเหรอน้อง เหนื่อยทั้งกาย(ทำงานหาเงิน)เหนื่อยทั้งใจ(ลุ้น)นะนั่น
บันทึกการเข้า

Moo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #23 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2008 10:58:22 »

  ไม่รู้ว่าจะเหมือน มอไซค์ป่าว  เเบบว่า  เมื่อควาน เสื้อ  ที่รัย จะไม่จบทันที คับ  ผมเคยอ่านเจอ ว่า  ศูนย์เค้ามี น้ำยา อะไรซํกอย่าง เคลือบเสื้อสูบ อะคับ
บันทึกการเข้า
ae4348
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2008 11:30:26 »

เลือกแบบเดียวเอาแบบไหนครับ toyoza จะได้อธิบายถูกครับ อย่าลืมนะครับว่า 4ag มันไม่ได้เป็นเครื่อง 1600ccนะครับมันเท่ากับ1587cc.เท่านั้นครับ แล้วเครื่องที่มีระยะช่วงชักน้อยกว่าความกว้างของกระบอกสูบจะเป็นเครื่องที่มีแรงบิดดีที่รอบกลางๆถึงปลายครับแล้วมาเจอฝาสูบที่เป็นแบบทวินแคมด้วยเลยทำให้มีการรอรอบที่รอบต้นๆ สังเกตมั๊ยครับว่าเครื่อง 4afe ที่เป็นเครื่องแบบฝาแคบแต่มีท่อนล่างที่เหมือนกันลูกสูบและระยะช่วงชักที่เท่ากัน ต่างกันที่ฝาสูบ อัตราเร่งและแรงบิดจะมาดีในรอบต้นๆครับ
ถ้าเราเอาท่อนล่าง4aมาคว้านเป็นขนาด 83มมก็กลายเป็น 1667 cc มันจะรอรอบขึ้นอีกครับ แต่สิ่งที่ได้คือ ซีซีที่เพิ่มขึ้นเท่านั้นเอง ไม่ได้แรงบิดครับ ถ้าได้ก็น้อยมากๆครับเนื่องจากระยะชักเท่าเดิมครับ ต้องแก้ไขประเก็นฝาสูบใหม่ด้วยครับเป็นขนาด 83.5-84 มมครับ
บันทึกการเข้า
ToyoZa
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155

Cheap, Fast, Reliable . . . you can only pick two!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2008 12:19:55 »

ผมหมายถึงว่าอย่างงี้ครับพี่โย สำหรับ 4A เนี่ยถ้าจะขยายความจุ แล้วเลือกได้อย่างใดอย่างหนึ่งระหว่างเปลี่ยนลูกสูบให้ใหญ่ขึ้น(ใหญ่มากสุดได้กี่ มล.ครับ) กับ เปลี่ยนท่อนล่างเป็น 7a(ใช้ลูกสูบขนาดเท่าเดิม) โมเพิ่มแบบไหนจะทำให้เครื่องตัวใหม่แรงกว่า คุ้มค่ากว่ากันครับ แล้วโมทั้ง 2 แบบ นี้ แต่ละแบบจะทำให้เครื่องใหม่มีลักษณะนิสัยเป็นแบบไหน ขีดจำกัดและข้อจำกัดจะเป็นไงบ้างครับ (ถ้าไม่มากเกินไปช่วยเปรียบเทียบทฤษฎีที่คาดว่าน่าจะเกิดขึ้น กับผลที่เกิดขึ้นจริงด้วยครับ)...รบกวนถ่ายทอดเป็นวิทยาทานให้ผมและเพื่อนๆอีกหลายๆคนด้วยครับ คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 พฤศจิกายน 2008 12:24:13 โดย ToyoZa » บันทึกการเข้า

ae4348
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2008 14:30:55 »

ถามไม่มากเท่าไหร่ แต่ตอบเป็นหน้ากระดาษ a4 เลยนะเนี่ย เดี๋ยวว่างๆจะเขียนให้อ่านครับ รอนิดนึงครับเดี๋ยวโม้ให้ฟังยาวๆครับ
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2008 14:40:11 »

ถามไม่มากเท่าไหร่ แต่ตอบเป็นหน้ากระดาษ a4 เลยนะเนี่ย เดี๋ยวว่างๆจะเขียนให้อ่านครับ รอนิดนึงครับเดี๋ยวโม้ให้ฟังยาวๆครับ
มาปูเสื่อรอเลยคับอิอิ ชอบคับพี่โย ความรู้ๆ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
Chanjaoka
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 572



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2008 19:09:08 »

จากที่เคยทำเมื่อ8-9ปีที่แล้วนะครับ(ทำแบบบ้านๆนะครับ) ลูก7M ต้นดี กลางดีมาก ปลายช่วงต้นยังพอได้หลังจากนั้นแผ่วครับ น้ำมันบางครับต้องระวังเป็นอย่างมากครับ สำหรับร้านที่แนะนำ เหมือนที่เพื่อนๆ แนะนำครับเพชรเกษมก็พี่พรครับ กล้วยน้ำไทก็พี่เสริฐแต่ตอนนี้ลูกชายคงทำแล้วมั้ง ถ้าลาดพร้าวก็พี่ก๊อง(ก๊องลาดพร้าว) เท่านี้แหละครับ.
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 พฤศจิกายน 2008 19:31:08 โดย จันทน์..เจ้าขา » บันทึกการเข้า


Thanks: ฝากรูป

"ไอ้น้อง ระยะทางเท่ากัน เครื่องยนต์แรงพอๆกัน แพ้ชนะมันวัดกันที่ใจ
    เป็นคำพูดที่หมูบินมักพูดอย
ae4348
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2008 08:47:46 »

อย่างที่คุณจันทร์เจ้าขาบอกอ่ะครับ ใช้ลูก 7 mได้ครับ แต่ลูกค่อนข้างหนักและสลักลูกสูบโต 22มม แต่ 4g =20มม ในกรณีที่บูสสูงๆจะไม่ค่อยแข็งแรงครับ และเมื่อ 8ปีที่แล้วเรื่องการคุมน้ำมันยังไม่ดีพอครับ ทำให้วิ่งได้ครับ แต่ยังได้ไม่ดีเท่าที่ควรครับ ขอบคุณครับกับคำแนะนำที่มาแชร์ประสบการณ์ร่วมกันครับ ยินดีมากๆครับกับทุกๆท่านที่อ่านแล้วมาร่วมกันแบ่งความรู้ให้กับพวกเราได้รับทราบกันครับ อย่างน้อยก็ประกอบการตัดสินใจได้ในระดับนึงครับ
  สำหรับของ toyoza ผมแนะนำว่าใช้เครื่องเดิมอุปกรณ์เดิมๆแล้วทำการรีเช็คใหม่ทั้งหมด ผมว่าบูสซัก 1.8 บาร์ ก็โอเคนะ หาแคมองศาซัก 264 ลิฟท์ซักประมาณ8-9 ก็ได้ครับลากรอบซัก 9000รอบ
ผมว่าก็โอเคนะครับ
-ถ้าเป็นท่อนล่าง 7aปิดด้วยฝา 16v มันมีปัญหาที่สายพานไทม์มิ่งต้องใช้เบอร์ 116 ฟันครับ หาไม่มีครับตอนนี้ขาดตลาดครับ และของtoyota ก็ไม่มีเบอร์นี้ด้วยครับ เทียบเอาของมาสด้าก็เป็น118 ฟัน ก็ต้องแก้ไขครับ ถ้าใช้113ฟันของ ฝาลาย ก็ต้องทำเฟืองหน้าพู่เล่ใหม่ครับ รวมถึงแก้ไขรอกตั้งสายพานด้วยคับ ถ้าได้ 116 ฟันก็ถอดใส่ไขน๊อตได้เลยครับ
-ถ้าเป็นฝา 20v ก็ใช้ได้เลยครับ สายพานมีขายทั่วไปครับ สบายๆครับ คงจะสงสัยใช่มั๊ยครับว่า ทำไมฝาเป็นทวินแคมเหมือนกัน แต่ทำไมใช้สายพานคนละเบอร์ แล้วเคยสังเกตุมั๊ยครับว่า ท่อนล่างเท่ากันหมด ฝาสูบก็เป็นทวินแคมเหมือนกันแต่ไม่เหมือนกัน
1.ฝาลาย 113 ฟัน
2.ฝาขาว 111 ฟัน
3.ฝาดำ 110 ฟัน
   เพราะอะไรครับ?Huh?Huh?Huh?Huh?
แค่นี้ก่อนครับ เดี๋ยวมาใหม่ครับ โชคดีครับ
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2008 09:22:36 »

ต่อๆๆ เลยครับ  พี่โยทิน 

ปูเสื่อ รอ อิอิ
บันทึกการเข้า
A'_Chai
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 217



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2008 10:10:30 »

เข้ามาศึกษาด้วยคน
บันทึกการเข้า
Chanjaoka
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 572



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2008 10:14:09 »

ถ้าเป็น BO ก็เคยทำคล้ายๆกับที่คุณโยบอกเลยครับ แต่ผมเปลี่ยนลูกเป็นของ มาสด้าครับ BP-T แคม 264 L 10.5 ของทอม หวีเซ็นทรัลฟอสสีส้มสริงสองชั้นเจาะรูใหม่เพื่อให้ตรงกับฟลายวีล  บูส บาร์7 บวกหัวฉีดเสริม O-TOP ของ1G อีก 1 หัว ทำงานตั้งแต่ 7000รอบขึ้นไป ต้นกลางปลายมาดีมากๆ ไว้ขับโชว์อย่างเดียว ใช้ประจำวันไม่ได้ครับ แต่อย่างที่คุณโยบอก เครื่อง แตนโมนิดหน่อยขับหนุกกว่าเดิมแถมใช้งานได้ด้วย ประหยัดและคุ้มค่าครับ
บันทึกการเข้า


Thanks: ฝากรูป

"ไอ้น้อง ระยะทางเท่ากัน เครื่องยนต์แรงพอๆกัน แพ้ชนะมันวัดกันที่ใจ
    เป็นคำพูดที่หมูบินมักพูดอย
ToyoZa
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155

Cheap, Fast, Reliable . . . you can only pick two!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2008 10:34:05 »

อย่างที่คุณจันทร์เจ้าขาบอกอ่ะครับ ใช้ลูก 7 mได้ครับ แต่ลูกค่อนข้างหนักและสลักลูกสูบโต 22มม แต่ 4g =20มม ในกรณีที่บูสสูงๆจะไม่ค่อยแข็งแรงครับ และเมื่อ 8ปีที่แล้วเรื่องการคุมน้ำมันยังไม่ดีพอครับ ทำให้วิ่งได้ครับ แต่ยังได้ไม่ดีเท่าที่ควรครับ ขอบคุณครับกับคำแนะนำที่มาแชร์ประสบการณ์ร่วมกันครับ ยินดีมากๆครับกับทุกๆท่านที่อ่านแล้วมาร่วมกันแบ่งความรู้ให้กับพวกเราได้รับทราบกันครับ อย่างน้อยก็ประกอบการตัดสินใจได้ในระดับนึงครับ
  สำหรับของ toyoza ผมแนะนำว่าใช้เครื่องเดิมอุปกรณ์เดิมๆแล้วทำการรีเช็คใหม่ทั้งหมด ผมว่าบูสซัก 1.8 บาร์ ก็โอเคนะ หาแคมองศาซัก 264 ลิฟท์ซักประมาณ8-9 ก็ได้ครับลากรอบซัก 9000รอบ
ผมว่าก็โอเคนะครับ
-ถ้าเป็นท่อนล่าง 7aปิดด้วยฝา 16v มันมีปัญหาที่สายพานไทม์มิ่งต้องใช้เบอร์ 116 ฟันครับ หาไม่มีครับตอนนี้ขาดตลาดครับ และของtoyota ก็ไม่มีเบอร์นี้ด้วยครับ เทียบเอาของมาสด้าก็เป็น118 ฟัน ก็ต้องแก้ไขครับ ถ้าใช้113ฟันของ ฝาลาย ก็ต้องทำเฟืองหน้าพู่เล่ใหม่ครับ รวมถึงแก้ไขรอกตั้งสายพานด้วยคับ ถ้าได้ 116 ฟันก็ถอดใส่ไขน๊อตได้เลยครับ
-ถ้าเป็นฝา 20v ก็ใช้ได้เลยครับ สายพานมีขายทั่วไปครับ สบายๆครับ คงจะสงสัยใช่มั๊ยครับว่า ทำไมฝาเป็นทวินแคมเหมือนกัน แต่ทำไมใช้สายพานคนละเบอร์ แล้วเคยสังเกตุมั๊ยครับว่า ท่อนล่างเท่ากันหมด ฝาสูบก็เป็นทวินแคมเหมือนกันแต่ไม่เหมือนกัน
1.ฝาลาย 113 ฟัน
2.ฝาขาว 111 ฟัน
3.ฝาดำ 110 ฟัน
   เพราะอะไรครับ?Huh?Huh?Huh?Huh?
แค่นี้ก่อนครับ เดี๋ยวมาใหม่ครับ โชคดีครับ

ขอบคุณที่แนะนำนะครับพี่สำหรับ max boost...อ่อแล้วฝาซุปประกบ 7a ก็ต้องใช้สายพานไทม์มิ่ง 116 ฟันใช่มั๊ยครับพี่
บันทึกการเข้า

PUISHiCooL
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 708


ฝาลาย สายหมอบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2008 10:53:22 »

ความรู้ดี ดี จดใส่กระดาษ ไว้ ดีกว่า
ท่านใดเคยทำแบบไหน เอามาแชร์กันครับ แต่ขอร้อง"อย่าขัด"
เพราะถ้า ขัดแล้ว ไม่ให้ความรู้ กระทู้ความรู้หน้านี้ จะหล่นไป
นะครับ ขอบคุณ  ครับ
บันทึกการเข้า

แรงม้าน้อยนิด แต่แรงTeeN มหาศาล 
 4AGE 92 GTi เก่าๆ
ae4348
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2008 11:29:42 »

หวัดดีครับปุ้ย อย่างที่ว่าครับใครมีประสบการณ์เคยทำแบบไหน อย่างไรมาแชร์ความรู้กันได้ครับ ผมก็ไม่ได้รู้อะไรมากมายครับ เพียงแต่ว่าผมมีโอกาสได้ทำมากหน่อยก็แค่นั้นเองครับ อย่างที่ปุ้ยว่าครับไม่ส่งเสริมความรู้กันเข้ามาอ่านก็ยังดีครับ ไม่ใช่เข้ามาแบบ มือไม่พาย แต่เอาเท้าราน้ำครับ สังคมเราทุกวันนี้ต้องช่วยเหลือกันครับอย่างน้อยรู้จักกันให้ความเคารพกันด้วยการพูดคุยที่ดีไม่ต้องถึงกับยกมือไหว้หรอกครับ แค่นี้ก็พอแล้วครับ สำหรับครั้งแรกที่รู้จักกันและมีไมตรีที่ดีต่อกันครับ ยินดีที่จะพูดคุยในทุกๆเรื่องที่เปิดเผยได้ครับ เดี๋ยวกินข้าวก่อน จะมาเขียนให้อ่านกันอีกครับ
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2008 11:40:06 »

เออี น้อยๆ ไกลปืนเที่ยง รอ ฟัง ประสบการณ์ จาก พี่ๆ คร้าบ อิอิ
บันทึกการเข้า
AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2008 12:25:31 »

รอฟังด้วยอีกคน
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2008 12:26:42 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #39 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2008 14:08:27 »

ยังไม่เคยขยายช่วงชัก เลย ครับ  เคยแต่ แคม+กล่อง   มารออ่าน ครับ พี่โย   จัดหนักๆ  ยาวไปครับพี่    ทำสีเสร็จจะได้ มีตัวเลือก เรื่องเครื่อง Smiley
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2] 3 4 5  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!