AE. Racing Club
05 พฤศจิกายน 2024 23:37:27 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3] 4 5  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ  (อ่าน 15584 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 9 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Keng3s-GTE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 354


I LOVE AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #40 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2008 14:15:16 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

LEE RACING...
ซัดยาววว.
eak92 20 v
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 477



ดูรายละเอียด
« ตอบ #41 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2008 14:38:51 »

ยังไม่เคยขยายช่วงชัก เลย ครับ  เคยแต่ แคม+กล่อง   มารออ่าน ครับ พี่โย   จัดหนักๆ  ยาวไปครับพี่    ทำสีเสร็จจะได้ มีตัวเลือก เรื่องเครื่อง Smiley
  จะแรงไปไหนแค่นี้ก็ตามไม่ทันแล้ว  แต่ก็อยากรู้ว่าฝาดำ ออโต้ ติดแก็ส นี้โมอะไรได้บ้างครับ
บันทึกการเข้า
santa
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 119


ทำงัยก้อไม่แรงสักที


ดูรายละเอียด
« ตอบ #42 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2008 16:29:26 »

up รอ ข้อมูล มากๆ  ความรู้ทั้งนั้นเลย
บันทึกการเข้า

ae4348
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200


ดูรายละเอียด
« ตอบ #43 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2008 22:46:20 »

เริ่มที่อะไรก่อนดีครับ อยากรู้อะไรว่ามาครับ จะได้คุยได้ถูกทางและถูกใจครับ ลองโพสท์มาซิครับเอาแบบ hotๆๆๆๆ เลยครับ
บันทึกการเข้า
santa
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 119


ทำงัยก้อไม่แรงสักที


ดูรายละเอียด
« ตอบ #44 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2008 08:04:09 »

up
บันทึกการเข้า

AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #45 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2008 14:38:37 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

Ae_Saraburi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #46 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2008 15:08:17 »

เริ่มที่อะไรก่อนดีครับ อยากรู้อะไรว่ามาครับ จะได้คุยได้ถูกทางและถูกใจครับ ลองโพสท์มาซิครับเอาแบบ hotๆๆๆๆ เลยครับ
สวัสดีครับพี่    ความรู้ดีๆ
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #47 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2008 17:25:24 »

ยังไม่เคยขยายช่วงชัก เลย ครับ  เคยแต่ แคม+กล่อง   มารออ่าน ครับ พี่โย   จัดหนักๆ  ยาวไปครับพี่    ทำสีเสร็จจะได้ มีตัวเลือก เรื่องเครื่อง Smiley
  จะแรงไปไหนแค่นี้ก็ตามไม่ทันแล้ว  แต่ก็อยากรู้ว่าฝาดำ ออโต้ ติดแก็ส นี้โมอะไรได้บ้างครับ
คว้าน นมหนูแก็ส สัก 2.2 (หัวฉีด) วิ่ง ปี๊ดๆๆ 7 โลลิตร ฮ่าๆๆ  ฮิฮิ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
ae4348
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200


ดูรายละเอียด
« ตอบ #48 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2008 22:27:52 »

วันนี้ได้มีโอกาสเข้ามาเล่นครับ งานเริ่มจะน้อยลงหน่อยครับ เข้าเรื่องเลยดีกว่าครับว่าต้องการหัวข้อไหนกันบ้างเป็นพิเศษครับ ก็โพสบอกไว้ได้ครับพอมีเวลาก็จะเล่าให้ฟังครับ ก็อย่างที่บอกไว้ครับว่า ผมได้เก่งอะไรหรือว่ารู้มากกว่าใครๆนะครับ เพียงแต่ว่าผมมีโอกาสและช่วงจังหวะของเวลาที่ได้ทำครับ เข้าใจง่ายๆก็คือว่าผมมันแก่อ่ะครับ เกิดมานานแล้วเห็นโลกมามากครับ ก็เลยได้มีโอกาสทดลอง ทั้งผิดและถูกรวมๆกันไปอ่ะครับ ท่านใดที่อ่านแล้วและมีประสบการณ์ทางด้านนี้ ก็ช่วยๆกันเอามาเล่าให้เพื่อนสมาชิกได้อ่านกันครับ ยินดีนะครับสำหรับทุกๆคน เดี๋ยวจะรออ่านแต่ของผม คนอื่นจะน้อยใจกันแย่เลยนะครับ
 เข้าเรื่องเลยดีกว่า ออกนอกเรื่องมากแล้ว ก่อนอื่นดูตามหัวข้อที่โพสก่อนดีกว่าครับว่ากันตามทฤษฎีก่อนครับ
1.4ag มีความจุ 1600 cc. ลูกสูบโต 81 มม. ช่วงชักข้อเหวี่ยง 77 มม. สลักลูกสูบ 20 มม.มาจากไหน ( 3.14x8.1x8.1x7.7 =1587 cc. ) ถ้าเราเปลี่ยนลูกสูบเป็น 83มม. จะเป็นกี่ซีซี ( 3.14x8.3x8.3x7.7 = 1666 cc. )
จะเห็นได้ว่า 1587 cc. ก็กลายเป็น 1600 cc. เราเรียกว่า 4A
จะเห็นได้ว่า 1666 cc. ก็กลายเป็น 1700 cc. ญี่ปุ่นเรียกว่า 4.5 AG
   คราวนี้สิ่งที่ต้องเตรียมและต้องทำมีอะไรบ้าง
1.ท่อนล่าง ที่ค่อนข้างสมบูรณ์ ประกอบด้วย
-ข้อเหวี่ยง ต้องไม่มีการเจียรที่เกิดจากการที่ชาร์ฟละลายและมีขนาดหรือไซด์เดิมๆครับ ถ้าต้องการเตรียมความพร้อมที่มากกว่านี้ก็ให้ส่งโรงกลึงเช็ค ว่าข้อเหวี่ยงอยู่ในสเปคหรือเปล่า พูดง่ายๆก็คือ มันคดหรือเปล่าในทุกๆรอบไม่ว่ารอบต่ำหรือรอบสูง มีการแกว่งเกิดขึ้นหรือเปล่าครับ หลังจากเช็คคดแล้วก็เอาข้อเหวี่ยงไปถ่วงบาลานซ์ด้วยครับเพื่อให้มันนิ่งมากขึ้นและก็ให้โรงกลึงชักเงาข้อเหวี่ยงมาให้ด้วยเลย จะได้มาล้างทำความสะอาดอย่างเดียวเพื่อเตรียมประกอบได้เลยครับ
-ก้านสูบ ก็เหมือนกับข้อเหวี่ยงครับต้องไม่เคยชาร์ฟก้านละลายมาก่อนครับ สังเกตง่ายๆดูที่โคนของก้านสูบว่ามีรอยไหม้แบบคล้ำๆหรือเปล่า ถ้ามีก็ไม่ควรใช้ต่อไปครับ เนื่องจากมันศูนย์เสียความแข็งแรงไปแล้วครับ มันถูกความร้อนที่เกิดจากการที่ชาร์ฟละลายมาก่อนหน้านี้หรือไม่ก็เกือบจะละลายครับ มันจะไม่มีความเหนียวในเนื้อเหล็กแล้วครับ มีแต่ความเปราะที่รอจะขาดอย่างเดียวครับ
-เสื้อสูบ เช็คดูว่ามีรอยเป็นคลื่นที่เกิดการเสียดสีจากการขึ้นลงของลูกสูบว่า มันเรียบเสมอกันหรือเปล่าลองใช้มือลูบดูซิครับว่ามันสะดุดหรือเปล่า ถ้ามันมีรอยก็ลองใช้เล็บจิกดูซิครับว่ามันลึกมั๊ยกับรอยที่เกิดขึ้นครับ ถ้าลึกมากก็ส่งโรงกลึงทำการคว้านซะเลย ไหนๆก็จะเปลี่ยนลูกอยู่แล้วอ่ะครับ ก็ได้ทางพอดีเลยครับ
-ลูกสูบ มันมีหลายตัวเลือกครับ เอาแบบหาง่ายๆแปลงน้อยๆ ที่สำคัญต้องถูกตังค์ด้วยครับ ผมเขียนถึงลูก 83 มม.อย่างเดียวเลยนะครับ
1. ลูกสูบ ca18 ( nissan ) ขนาด 83 มม.สลัก 20 มม.เมื่อคว้านเสื้อสูบแล้วก็สามารถใส่กับก้านสูบเดิมได้เลยครับ
-ลูกสูบที่เป็น NA หัวลูกสูบก็นูนใช้ได้เลยครับ ดูแล้วน่าจะมีอนาคตที่ดีครับ
-ลูกสูบที่เป็น TURBO หัวลูกสูบจะออกแบนเรียบ ผมว่าก็ดีน่ะครับ แต่อาจจะมีปัญหาเรื่องกำลังอัดอยู่บ้างครับ ก็คำนวนที่ประเก็นเอาครับว่าต้องการหนาหรือบางเท่าไหร่ก็สั่งตัดได้ครับ

    เดี๋ยวเอาแค่นี้ก่อนครับ เดี๋ยวมาใหม่ครับ อ่านเล่นๆสนุกๆครับ อย่าซีเรียสครับ
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #49 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2008 22:47:53 »

มาปูเสื่อต่อรอบ2คับอิอิ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
SweetToOth
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 498


TЁAM™


ดูรายละเอียด
« ตอบ #50 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2008 23:07:47 »

มาหาความรู้ด้วยคนครับ
บันทึกการเข้า

R u n a b o u t - S h o p

Ton_Kab
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 697



ดูรายละเอียด
« ตอบ #51 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2008 23:37:07 »

รอความรู้ด้วยคนน
บันทึกการเข้า
Chanjaoka
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 572



ดูรายละเอียด
« ตอบ #52 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2008 08:54:00 »

ชัดเจน ครับ ชัดเจน แหล่มไปเลย ขอบคุณครับ เอาอีก ๆ
บันทึกการเข้า


Thanks: ฝากรูป

"ไอ้น้อง ระยะทางเท่ากัน เครื่องยนต์แรงพอๆกัน แพ้ชนะมันวัดกันที่ใจ
    เป็นคำพูดที่หมูบินมักพูดอย
santa
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 119


ทำงัยก้อไม่แรงสักที


ดูรายละเอียด
« ตอบ #53 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2008 09:24:04 »

up ไปครับ  อยากให้ประมาณค่าใช้จ่ายให้ด้วยน่ะครับ
บันทึกการเข้า

AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #54 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2008 11:37:19 »

up ไปครับ  อยากให้ประมาณค่าใช้จ่ายให้ด้วยน่ะครับ

มีงบเท่าไรล่ะครับ
เปลี่ยนลูก ทำตามสเปกที่พี่โยบอกตามที่บอกไปข้างต้นขั้น เตรียมไว้เลย 15000 ครับ
ไม่น่าจะเกินนะครับ
+- เท่าไรอันนี้อยู่ที่อู่ที่ทำว่าจะคิดค่าแรงเท่าไร และโรงกลึงว่าค่าทำแพงแค่ไหน
ค่าใช้จ่ายที่กล่าว รวม ค่าแรง ยกเข้ายกออก ค่าของ ต่างๆ  ค่าโรงกลึง
แต่ทำไปแล้ว ความคิดผมนะ มันไม่ได้แรงมากกว่าเดิมซะเท่าไร
ถ้าไม่มีแคม อ่ะนะครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 พฤศจิกายน 2008 11:41:54 โดย Corolaza92 » บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #55 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2008 14:14:54 »

ปูเสื่อรอ รอบ 2 คิคิ
บันทึกการเข้า
Chanjaoka
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 572



ดูรายละเอียด
« ตอบ #56 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2008 13:58:11 »

เหมือนที่น้องวินบอกเลย แรงแต่ไม่เร็ว ต้องแคม+สปริง+กล่อง ด้วยครับ
บันทึกการเข้า


Thanks: ฝากรูป

"ไอ้น้อง ระยะทางเท่ากัน เครื่องยนต์แรงพอๆกัน แพ้ชนะมันวัดกันที่ใจ
    เป็นคำพูดที่หมูบินมักพูดอย
ae4348
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200


ดูรายละเอียด
« ตอบ #57 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2008 21:10:34 »

มาต่อกันที่ลูกสูบอีกนิดนึงครับ อีกยี่ห้อนึงที่น่าใช้ไม่แพ้กันก็คือ มาสด้า
-mazda bp ของรุ่น แอตติน่า ลูกสูบขนาด 83 มม. สลักลูกสูบ 20 มม. แต่ที่ผมว่ามันดีก็ตรงที่ว่ามันมีลักษณะของหัวลูกสูบ หลาบแบบให้เราเลือกใช้ที่ต้องการว่า ต้องการกำลังอัดที่สูงหรือกลางๆหรือต่ำแบบ ไม่ต้องตัดหรือเลือกใช้ประเก็นที่หนาจนเกินไป อาจทำให้มีผลต่อกำลังอัดในรอบสูงๆหรือประเก็นอาจแลปออกได้ที่ชั้นของประเก็นเอง ถ้าหนามากครับและบูสสูงๆครับ ในส่วนตัวแล้วผมชอบ mazda ครับ ผมว่าวัสดุที่เอามาทำลูกสูบมันค่อนข้างดีครับ เมื่อเทียบกับ ca18 เมื่อได้ลองใช้ดูทั้ง 2 ยี่ห้อครับ แต่ถ้าใครไม่ต้องการคว้านเป็น 83 มม. เอาแค่ 82 มม. ก็ได้ครับ เบิกใหม่ได้เลยครับของ toyota เครื่อง 2zz ครับ เบิกที่ toyota ได้เลยครับ ก็ใช้ได้ครับ
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #58 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2008 21:17:42 »

ความรู้ๆๆ  อีกแล้ว อิอิ
บันทึกการเข้า
Chanjaoka
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 572



ดูรายละเอียด
« ตอบ #59 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2008 21:27:27 »

ดีครับ รอด้วยคน ฮิฮิ.
บันทึกการเข้า


Thanks: ฝากรูป

"ไอ้น้อง ระยะทางเท่ากัน เครื่องยนต์แรงพอๆกัน แพ้ชนะมันวัดกันที่ใจ
    เป็นคำพูดที่หมูบินมักพูดอย
หน้า:  «  1 2 [3] 4 5  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!