AE. Racing Club
05 พฤศจิกายน 2024 23:22:47 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3 ... 5  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ  (อ่าน 15574 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
santa
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 119


ทำงัยก้อไม่แรงสักที


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2008 08:54:56 »

1.จะคว้าน ใส่ลูก 83 มิล  แล้วถ้าเสร็จแล้ว เอาออกมาขับจะทำให้เครื่องร้อนเร็วไหม
เวลาขับรอบสูง 
2. ถ้า ทำฝาสูบด้วย ขยายขัด  ไอดี ไอเสีย ต้องขยาย อะไรเท่าไร ถึงจะวิ่ง และจะพ่วงกล่องจูนด้วย  ม้าจะขึ้นเยอะไหม

บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2008 10:01:45 »

83 ใช้ได้ครับ ลองโทรไปคุยกับน้องวินดูครับ  0819206990
เอาแบบไม่ได้จูนอะไรเลยนะ
รอบต้นกวาดไว้มากครับ
แต่ไม่ได้จูน ปลายเลยวิ่งไม่ออกครับ

แนะนำหากล่องลงน้ำมันซัก 1 ใบครับ แจ่มเลยครับ ทำแค่นี้ก็พอแล้วละครับ มีเงินก็เพิ่มแคมซักคู่ ขับสนุกแล้วละครับ
บันทึกการเข้า

landslots รัก ในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,048


- ก็ได้แค่นั้นแหละ -


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2008 10:13:15 »

 บาย  อยากทำบ้างจัง หาเครื่องให้บ้างดิคับน้าแฟร์  ย่องเบา
บันทึกการเข้า

กลับมาแล้ว

Jigging man
[/center]
ChilD 1300 รัก ในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,160


เพื่อนคบกันด้วยใจ ไม่ใจจะคบเป็นเพื่อนทำเกลืออะไร..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2008 21:09:13 »

แล้วถ้าลูก 84มิลงะ
บันทึกการเข้า

t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2008 03:27:18 »

ร้านเงากลกาล  ทำทุกอย่างคับ .......
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
ToyoZa
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155

Cheap, Fast, Reliable . . . you can only pick two!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2008 03:39:54 »

ขอถามเพิ่มครับ 4A จาก 1600 จะโมเพิ่มขยายความจุระหว่างเปลี่ยนลูกเป็น 83 มล. กับใส่ท่อนล่างของ 7A อันไหนจะเห็นผลกว่ากันครับ
บันทึกการเข้า

<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2008 03:46:35 »

 แอบดู  เข้ามาหาความรู้
บันทึกการเข้า
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2008 08:27:26 »

ขอถามเพิ่มครับ 4A จาก 1600 จะโมเพิ่มขยายความจุระหว่างเปลี่ยนลูกเป็น 83 มล. กับใส่ท่อนล่างของ 7A อันไหนจะเห็นผลกว่ากันครับ

อยากรู้ด้วยคน
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2008 09:40:16 »

ขอถามเพิ่มครับ 4A จาก 1600 จะโมเพิ่มขยายความจุระหว่างเปลี่ยนลูกเป็น 83 มล. กับใส่ท่อนล่างของ 7A อันไหนจะเห็นผลกว่ากันครับ

แหม่ๆๆๆ   ซุปโบ เจ้าน่ะ  จะ 400 ม้า  จะมาเพิ่มความจุอีกเหรอ? เด๊วก็ ทะลุ 500 ม้า หรอก คิคิ


ผมว่า เพิ่ม ความจุโดย ยืดระยะชัก กับ เพิ่ม ความจุ ที่ลูกสูบ  ความจัดจ้าน ก็ ต้องลูกสูบแหละ  เพราะ ระยะชัดยัง จี๊ด เหมือนเดิม
บันทึกการเข้า
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2008 09:43:06 »

ขอถามเพิ่มครับ 4A จาก 1600 จะโมเพิ่มขยายความจุระหว่างเปลี่ยนลูกเป็น 83 มล. กับใส่ท่อนล่างของ 7A อันไหนจะเห็นผลกว่ากันครับ

เท่านี้ยังไม่สาแก่ใจเหรอ !!!!  ฮิฮิ  ฮิฮิ  ฮิฮิ
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!  อ้อน  อ้อน
AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2008 11:05:09 »

หาลูกให้ได้ก่อนดีกว่าครับ
หายาก มากมาย ลูก 83 นิ
อิอิ
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2008 11:24:00 »

ขอถามเพิ่มครับ 4A จาก 1600 จะโมเพิ่มขยายความจุระหว่างเปลี่ยนลูกเป็น 83 มล. กับใส่ท่อนล่างของ 7A อันไหนจะเห็นผลกว่ากันครับ

อยากรู้ด้วยคน

แยกอย่างนี้ดีกว่าคัรบ

สำหรับเครื่อง NA นะญี่ปุ่นนะ ไม่ค่อยนิยมท่อนล่างขยายครับ เพราะ

NA เน้นที่รอบเครื่องเพื่อสร้างแรงม้า พูดง่ายๆคือ NA นะ รอบสูงม้าก็สูงตามครับ มันเล่นกันตรงรอบครับ

ปัญหาคือทำแล้วรอบที่สร้างออกมาจะน้อยลงแต่ได้แรงบิตที่มากขึ้น ถ้าทำแรงก็นิยมขายท่อนล่างครับ  แต่ถ้าเอามาชอบเล่น เล่นสนามโชว์ฝีมือ ขยายลูกลากรอบครับ


ส่วนท่อนล่างถ้าขนายจะเห็นผมแรงบิตที่เพิ่มขึ้นมาได้เลยละครับ

สรุป
ขยายลูกได้แรงบิตเพิ่มมาไม่มากเท่าไรแต่ได้ม้าเพิ่มขึ้นรอบเล่นได้ดังใจ
ขยายท่อนล่างได้แรงบิตพอตัวตามกฏของคานต้านแรง  ระยะชักมากกว่าประมาณ 15 มม.  แต่ รอบหายไปเป็นพัน - 2000 รอบ ตรงนี้ละ

ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับความพอใจของคนทำครับ ลองเล่นดูครับ สนุกทั้งคู่นั้นละครับ


2 ดำ ทำเต็มๆนะ ..หม่ำ.. 2ZZ ทำมาแล้วนะครับ วงเงินที่ใช้ก้น้อยกว่าด้วยครับ
บันทึกการเข้า

jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2008 11:44:28 »

ความรุ้ครับๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
ToyoZa
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155

Cheap, Fast, Reliable . . . you can only pick two!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2008 11:45:22 »

ขอถามเพิ่มครับ 4A จาก 1600 จะโมเพิ่มขยายความจุระหว่างเปลี่ยนลูกเป็น 83 มล. กับใส่ท่อนล่างของ 7A อันไหนจะเห็นผลกว่ากันครับ

แหม่ๆๆๆ   ซุปโบ เจ้าน่ะ  จะ 400 ม้า  จะมาเพิ่มความจุอีกเหรอ? เด๊วก็ ทะลุ 500 ม้า หรอก คิคิ


ผมว่า เพิ่ม ความจุโดย ยืดระยะชัก กับ เพิ่ม ความจุ ที่ลูกสูบ  ความจัดจ้าน ก็ ต้องลูกสูบแหละ  เพราะ ระยะชัดยัง จี๊ด เหมือนเดิม

ม้าผมไม่เยอะแบบนั้นหรอกครับพี่โช ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นนะครับ

ขอถามเพิ่มครับ 4A จาก 1600 จะโมเพิ่มขยายความจุระหว่างเปลี่ยนลูกเป็น 83 มล. กับใส่ท่อนล่างของ 7A อันไหนจะเห็นผลกว่ากันครับ

เท่านี้ยังไม่สาแก่ใจเหรอ !!!!  ฮิฮิ  ฮิฮิ  ฮิฮิ

ยัง...รอเรียนจบก่อน เดี๋ยวกลับไปโมเพิ่ม ตอนนี้ให้ม้ามันพักผ่อนไปก่อน อิอิ

หาลูกให้ได้ก่อนดีกว่าครับ
หายาก มากมาย ลูก 83 นิ
อิอิ

เบิกใหม่ไม่ได้เหรอครับวิน แล้วทำมาผลเป็นไงบ้าง มีปัญหาเรื่องความร้อนบ้างมั๊ย

ขอถามเพิ่มครับ 4A จาก 1600 จะโมเพิ่มขยายความจุระหว่างเปลี่ยนลูกเป็น 83 มล. กับใส่ท่อนล่างของ 7A อันไหนจะเห็นผลกว่ากันครับ

อยากรู้ด้วยคน

แยกอย่างนี้ดีกว่าคัรบ

สำหรับเครื่อง NA นะญี่ปุ่นนะ ไม่ค่อยนิยมท่อนล่างขยายครับ เพราะ

NA เน้นที่รอบเครื่องเพื่อสร้างแรงม้า พูดง่ายๆคือ NA นะ รอบสูงม้าก็สูงตามครับ มันเล่นกันตรงรอบครับ

ปัญหาคือทำแล้วรอบที่สร้างออกมาจะน้อยลงแต่ได้แรงบิตที่มากขึ้น ถ้าทำแรงก็นิยมขายท่อนล่างครับ  แต่ถ้าเอามาชอบเล่น เล่นสนามโชว์ฝีมือ ขยายลูกลากรอบครับ


ส่วนท่อนล่างถ้าขนายจะเห็นผมแรงบิตที่เพิ่มขึ้นมาได้เลยละครับ

สรุป
ขยายลูกได้แรงบิตเพิ่มมาไม่มากเท่าไรแต่ได้ม้าเพิ่มขึ้นรอบเล่นได้ดังใจ
ขยายท่อนล่างได้แรงบิตพอตัวตามกฏของคานต้านแรง  ระยะชักมากกว่าประมาณ 15 มม.  แต่ รอบหายไปเป็นพัน - 2000 รอบ ตรงนี้ละ

ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับความพอใจของคนทำครับ ลองเล่นดูครับ สนุกทั้งคู่นั้นละครับ


2 ดำ ทำเต็มๆนะ ..รับประทาน.. 2ZZ ทำมาแล้วนะครับ วงเงินที่ใช้ก้น้อยกว่าด้วยครับ

ขอบคุณมากครับพี่ แต่ที่พี่บอกรอบจะหายไปนั้น มันเป็นยังไงอ่ะครับ พี่หมายถึงว่าท่อนล่าง 7A จะทำให้ลากรอบสูงๆไปก็เท่านั้นใช่มั๊ยครับ เพราะม้าและแรงบิดมันหมดเร็ว
บันทึกการเข้า

T-PungPond
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 15 มกราคม 2009 19:49:06 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
ChilD 1300 รัก ในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,160


เพื่อนคบกันด้วยใจ ไม่ใจจะคบเป็นเพื่อนทำเกลืออะไร..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2008 15:44:21 »

ขอถามเพิ่มครับ 4A จาก 1600 จะโมเพิ่มขยายความจุระหว่างเปลี่ยนลูกเป็น 83 มล. กับใส่ท่อนล่างของ 7A อันไหนจะเห็นผลกว่ากันครับ

พี่บิ๊ก ที่เป็นอยุ่ตอนนี้ยังไม่แรงอีกเหรอ สงสัยจะเอาลง12ให้ได้อะดิ อิอิ
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2008 18:51:56 »

 แอบดู
บันทึกการเข้า
AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2008 23:27:19 »

ความร้อนตอนนี้ก็ปกติดีนะ
รุ้สึกว่ามันจะร้อนช้ากว่าตอนเครื่องเดิมซะอีกนะ

ถ้าจะขยาย สำหรับรถ เทอร์โบ แนะนำว่าให้เปลี่ยนท่อนล่างไปดีกว่านะ น่าจะดีกว่าที่ไปคว้านกระบอกให้บางลงอ่ะนะ
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2008 00:48:28 »

ความร้อนตอนนี้ก็ปกติดีนะ
รุ้สึกว่ามันจะร้อนช้ากว่าตอนเครื่องเดิมซะอีกนะ

ถ้าจะขยาย สำหรับรถ เทอร์โบ แนะนำว่าให้เปลี่ยนท่อนล่างไปดีกว่านะ น่าจะดีกว่าที่ไปคว้านกระบอกให้บางลงอ่ะนะ

ตกลง F-con หรือวะ เสร็จแล้วเอามาให้พี่แจมซัก 1 รอบนะน้องรัก
บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2008 02:35:01 »

อย่างคุณแฟร์ว่าอ่ะคับ มันดีกันคนละแบบคับ ถ้ามองในลักษณะที่ลูกเท่ากันนะคับ
ช่วงชักยาว
1.ดูดอากาศเข้าได้มากกว่าคับ เพราะว่าชักยาวกว่า(เหมือนดึงเข็มฉีดยาคับดึงมากก้อได้ยามาก)
2.เครื่องหมุน1รอบจะได้พลังงานที่นานกว่าช่วงชักสั้นคับ(ช่วงชักสั้นกำลังดันลูกสูบขึ้นแล้วแต่ช่วงชัก
ยาวยังลงไม่สุดเพราะชักยาวกว่า)
นั่นก้อคือที่มาของเครื่องช่วงชักยาวคับว่าแรงบิดดี ดันดีกว่าในช่วงรอบที่ต่ำกว่าคับ แต่ข้อเสียก้อคือ
1.ช่วงชักยาวจะทำรอบได้ช้ากว่าคับ เพราะชักยาวกว่านั่นเอง(ยังไงช่วงชักสั้นก้อทำรอบได้เร็วกว่า
และมากกว่าคับ)
2.เมื่อดูดอากาศเข้ามามาก ก้อต้องสูญเสียกำลังในการการดันลูกสูบขึ้น เพราะเจอแรงต้านของการอัดตัว
ของอากาศที่มากกว่า(อากาศยิ่งเยอะยิ่งแน่นยิ่งดันยาก)ทำให้การทำรอบทำได้ช้ากว่า
3.ก้านสูบที่ยาวกว่า น้ำหนักมากกว่า ยิ่งถ่วงให้ทำรอบได้ช้ากว่าคับ แบริ่งรับภาระมากกว่า
4.เกิดการเขกหรือการชิงจุดได้ง่ายกว่า เพราะอากาศที่เข้ามามากยิ่งอัดแน่นยิ่งเกิดความร้อนสะสมสูง จน
สามารถจุดระเบิดเองก่อนที่ไฟจากหัวเทียนจะแล็บออกมา(แบบเครื่องดีเซลที่จุดระเบิดด้วยการอัดอากาศ)
นี่คือที่มาของเครื่องช่วงชักยาวจะทำรอบสูงได้ไม่ดีคับ มันมีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไปคับ ขึ้นอยู่กับผู้ใช้งาน
ว่าต้องการใช้พลังงานจากเครื่อง ในช่วงรอบไหนคับ อย่างที่คุณแฟร์ว่าคับ แต่...ถ้าทำได้นะคับ ย้ำว่าถ้านะคับอิอิ
ทำให้ลูกสูบมีขนาดเท่าหรือมากกว่าช่วงชักได้ มันก้อจะมาเป็นเครื่องรอบอีกครั้งคับ
7เอ ชัก 85.5มม. ลูกสูบ 81มม.
4เอ ชัก 77.0มม. ลูกสูบ 81มม.
ช่วงชักต่างกันถึง8.5มม.ยังไงก้อทำรอบได้ช้ากว่าคับ แต่ถ้าเอาช่วงชัก7เอแล้วลูก83ด้วย อันนี้น่าสนใจคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 พฤศจิกายน 2008 03:00:23 โดย 4d56 » บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
หน้า: [1] 2 3 ... 5  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!