AE. Racing Club
06 พฤศจิกายน 2024 07:15:33 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 3 [4] 5  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ  (อ่าน 15656 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ae4348
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200


ดูรายละเอียด
« ตอบ #60 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2008 22:26:34 »

ลืมไปครับว่าถ้าคว้านใส่ลูก 83 มม.แล้วไม่ต้องตีปลอกสูบครับ เพราะว่ามันใส่ไม่ได้ครับมันไม่มีเนื้อของเสื้อสูบที่จะเหลือพอที่จะใส่ปลอกสูบได้ครับ ที่เหลือก็ขั้นตอนในการประกอบท่อนล่างครับ เอาซะหน่อยมั๊ยครับ
1.เสื้อสูบทำการล้างให้สะอาดครับ เนื่องจากว่าโรงกลึงทำการคว้านมาทำให้มีเศษของเสื้อสูบติดค้างตามรูน้ำและรูน้ำมันเครื่องค่อนข้างมากครับ โดยเฉพาะรูน้ำมันเครื่องครับ ให้ถอดน๊อต 6 เหลี่ยมที่อยู่ทางด้านหน้าเครื่องที่อยู่ตรงปั๊มน้ำมันเครื่องและทางด้านหลังเครื่องทางด้านซีลข้อเหวี่ยงหลังครับ มีด้วยกัน 2 ตัวครับ ส่วนใหญ่มักไม่ถอดกันครับพังกันมาเยอะแล้วครับ เพราะว่ามันเข้าได้ แต่ออกไม่ได้ครับ ไม่เหมือนรูน้ำครับแล้วพอล้างไม่หมดเวลาปั๊มน้ำมันเครื่องมันทำงานมันก็วิดเอาเศษโลหะที่อยู่ในรูที่เราทำความสะอาดไม่หมดนั้นขึ้นไปผสมกับน้ำมันเครื่อง คราวนี้น้ำมันเครื่องมันไปทางไหนบ้างล่ะ ก็หมดล่ะครับเป็นรอยหมดครับในกรณีที่น้อยหน่อย ถ้ามีมากๆก็ชาร์ฟละลาย ข้อเหวี่ยงเสียที้งทั้งเส้น อาจรวมไปถึงแคมชาร์ฟด้วยครับ
2.ปั๊มน้ำมันเครื่อง เปิดออกมาล้างให้สะอาดครับ ถอดออกมาดูมาร์คให้ดีด้วยครับเดี๋ยวจะใส่ผิด แล้วเวลามันหมุนช่วงที่ทำงานเฟืองมันจะงัดกันเองครับ เอาเฟืองมันออกมาถูกกับกระดาษทราย เบอร์ 1000 หรือ 1200 ก็ได้ครับ แนะนำให้ถูบนแผ่นกระจกเรียบๆและก็หนาด้วยครับ เนื่องจากว่าแผ่นกระจกมันเรียบมันทำให้เมื่อเราถูแล้วมันจะกินเต็มหน้าเฟืองและก็ไม่เป็นคลื่นด้วยครับ สังเกตดูว่าพอผิวหน้าเฟืองมันเรียบแล้วก็เงาดูแล้วให้มีร่องรอยที่ใช้งานมาให้น้อยที่สุด ก็พอแล้วครับ แต่ถ้ามันล฿ก แล้วให้สังเกตที่ตัวเสื้อปั๊มด้วยครับว่ามีรอยสึกจากการใช้งานมาเยอะมั๊ย ถ้าเยอะก็เปลี่ยนใหม่ดีกว่าครับ เดี๋ยวรอบสูงๆมันจะแขว่งครับเดี๋ยวแรงดันน้ำมันเครื่องจะไม่นิ่งครับ
บันทึกการเข้า
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #61 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2008 22:31:39 »

มาต่อกันที่ลูกสูบอีกนิดนึงครับ อีกยี่ห้อนึงที่น่าใช้ไม่แพ้กันก็คือ มาสด้า
-mazda bp ของรุ่น แอตติน่า ลูกสูบขนาด 83 มม. สลักลูกสูบ 20 มม. แต่ที่ผมว่ามันดีก็ตรงที่ว่ามันมีลักษณะของหัวลูกสูบ หลาบแบบให้เราเลือกใช้ที่ต้องการว่า ต้องการกำลังอัดที่สูงหรือกลางๆหรือต่ำแบบ ไม่ต้องตัดหรือเลือกใช้ประเก็นที่หนาจนเกินไป อาจทำให้มีผลต่อกำลังอัดในรอบสูงๆหรือประเก็นอาจแลปออกได้ที่ชั้นของประเก็นเอง ถ้าหนามากครับและบูสสูงๆครับ ในส่วนตัวแล้วผมชอบ mazda ครับ ผมว่าวัสดุที่เอามาทำลูกสูบมันค่อนข้างดีครับ เมื่อเทียบกับ ca18 เมื่อได้ลองใช้ดูทั้ง 2 ยี่ห้อครับ แต่ถ้าใครไม่ต้องการคว้านเป็น 83 มม. เอาแค่ 82 มม. ก็ได้ครับ เบิกใหม่ได้เลยครับของ toyota เครื่อง 2zz ครับ เบิกที่ toyota ได้เลยครับ ก็ใช้ได้ครับ


2ZZมันหัวนูนกว่าเก่าใช่ไหมครับพี่โย
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #62 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2008 05:56:44 »

ชอบๆๆๆๆ
เอาอีกครับ
บันทึกการเข้า
A'_Chai
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 217



ดูรายละเอียด
« ตอบ #63 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2008 08:05:22 »

ถ้าทำนี่งบเท่าไรครับพี่โย
ของผมถ้าครบปีแล้วจะลื้อตรวจสอบสภาพและเปลี่ยนชุดซ่อมไปด้วยเลย
ถือโอกาสเอาที่พี่ว่ามายัดเลย ประมาณนั้น
ส่วนชุดที่ใส่อยู่โอเคเลยแช่ได้ไม่มีปัญหาถึงพิดโลกหลายรอบแล้วไม่พัง
 ตาปริบๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 พฤศจิกายน 2008 08:37:23 โดย A'_Chai » บันทึกการเข้า
santa
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 119


ทำงัยก้อไม่แรงสักที


ดูรายละเอียด
« ตอบ #64 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2008 13:07:08 »

มาต่อกันที่ลูกสูบอีกนิดนึงครับ อีกยี่ห้อนึงที่น่าใช้ไม่แพ้กันก็คือ มาสด้า
-mazda bp ของรุ่น แอตติน่า ลูกสูบขนาด 83 มม. สลักลูกสูบ 20 มม. แต่ที่ผมว่ามันดีก็ตรงที่ว่ามันมีลักษณะของหัวลูกสูบ หลาบแบบให้เราเลือกใช้ที่ต้องการว่า ต้องการกำลังอัดที่สูงหรือกลางๆหรือต่ำแบบ ไม่ต้องตัดหรือเลือกใช้ประเก็นที่หนาจนเกินไป อาจทำให้มีผลต่อกำลังอัดในรอบสูงๆหรือประเก็นอาจแลปออกได้ที่ชั้นของประเก็นเอง ถ้าหนามากครับและบูสสูงๆครับ ในส่วนตัวแล้วผมชอบ mazda ครับ ผมว่าวัสดุที่เอามาทำลูกสูบมันค่อนข้างดีครับ เมื่อเทียบกับ ca18 เมื่อได้ลองใช้ดูทั้ง 2 ยี่ห้อครับ แต่ถ้าใครไม่ต้องการคว้านเป็น 83 มม. เอาแค่ 82 มม. ก็ได้ครับ เบิกใหม่ได้เลยครับของ toyota เครื่อง 2zz ครับ เบิกที่ toyota ได้เลยครับ ก็ใช้ได้ครับ


2ZZมันหัวนูนกว่าเก่าใช่ไหมครับพี่โย

ลูก 83 set bo ได้ด้วยหรอครับ  ปลอกมันจะไม่บางไปหรอครับ
บันทึกการเข้า

Chanjaoka
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 572



ดูรายละเอียด
« ตอบ #65 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2008 14:36:33 »

ได้ครับ ทำแล้วครับ ลูกมาสด้า บูส บาร์ เจ็ด ไม่มีปลอกครับ คว้านแล้วยัดได้เลยครับ ถ้าตีปลอก เสื้อแตกครับ.
บันทึกการเข้า


Thanks: ฝากรูป

"ไอ้น้อง ระยะทางเท่ากัน เครื่องยนต์แรงพอๆกัน แพ้ชนะมันวัดกันที่ใจ
    เป็นคำพูดที่หมูบินมักพูดอย
O(><)BRABIE(><)O
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 771


ไม่ได้มั่ว..!! แต่ทั่วถึง...^O^'


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #66 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2008 21:30:21 »

มีลูกเต้ากันซะละ อิอิ
บันทึกการเข้า

Nan Trueno
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,292


AE ช่างมัน บ้า Wagon R ดีกว่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #67 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2008 23:33:28 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า




http://www.facebook.com/NanWagonR

ถ้าคุณชอบ K-Car กดเลยครับ
Ball69
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 582



ดูรายละเอียด
« ตอบ #68 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2008 00:09:08 »

มาหาความรู้เพิ่มลอยหยักให้สมอง

แล้วถ้าฝาดำท่อนล่าง 7A ลูก 83 ละครับจะโอเคมั้ยครับ สำหรับ NA
บันทึกการเข้า

ไอดินและพริกแกง  555
บ้านสวนเรซซิ่ง
Emulate
สารพัดค้ำ คลิ๊กเลย
http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?topic=3078.0
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #69 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2008 00:38:39 »

สมองไหลอีกแล้ว 555
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #70 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2008 15:05:35 »

ใช้ ลูก 1ZZ-FE ได้ ป่ะครับ ??  1800 เหมือนกัน
บันทึกการเข้า
ae4348
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200


ดูรายละเอียด
« ตอบ #71 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2008 15:41:38 »

ลูก 1zz ใส่ไม่ได้ครับ ลูกโต 76 มม.เองครับ แต่ต่างกันที่ช่วงชักข้อเหวี่ยงครับ ยาวมากครับ
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #72 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2008 16:07:52 »

ลูก 1zz ใส่ไม่ได้ครับ ลูกโต 76 มม.เองครับ แต่ต่างกันที่ช่วงชักข้อเหวี่ยงครับ ยาวมากครับ

อ่อๆๆๆ   ขอบคุณมากๆ ครับพี่   
บันทึกการเข้า
Chanjaoka
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 572



ดูรายละเอียด
« ตอบ #73 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2008 16:12:10 »

เหมือนที่คุณโย บอกเลย โชว์ แต่จำไม่ได้ว่า เป็น 76 หรือ 79 แต่ชักยาวกว่า 7M กับ 5S นิดนึง เคยเทียบตอนที่ทำ 5S ปิดด้วย 3S ครับผม
บันทึกการเข้า


Thanks: ฝากรูป

"ไอ้น้อง ระยะทางเท่ากัน เครื่องยนต์แรงพอๆกัน แพ้ชนะมันวัดกันที่ใจ
    เป็นคำพูดที่หมูบินมักพูดอย
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #74 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2008 20:10:37 »





น้าครับ ไมล์สวย อะครับ 
บันทึกการเข้า
Chanjaoka
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 572



ดูรายละเอียด
« ตอบ #75 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2008 09:21:15 »





น้าครับ ไมล์สวย อะครับ 

ขอบคุณครับ




บันทึกการเข้า


Thanks: ฝากรูป

"ไอ้น้อง ระยะทางเท่ากัน เครื่องยนต์แรงพอๆกัน แพ้ชนะมันวัดกันที่ใจ
    เป็นคำพูดที่หมูบินมักพูดอย
muoon
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #76 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2008 14:08:28 »

อยากถามพี่ๆคับ

วิธีแปลง จากจานจ่ายเป็น coil คู่ คับ เช่น coil ของพวก อีโว 1-3 เอามาใส่ 4a-ge 20 v ได้หรือป่าว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 พฤศจิกายน 2008 14:14:03 โดย RANDOM#86 » บันทึกการเข้า
Nan Trueno
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,292


AE ช่างมัน บ้า Wagon R ดีกว่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #77 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2008 23:10:27 »

 เป็นฟืนเป็นไฟ
บันทึกการเข้า




http://www.facebook.com/NanWagonR

ถ้าคุณชอบ K-Car กดเลยครับ
ae4348
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200


ดูรายละเอียด
« ตอบ #78 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2008 20:07:05 »

เดี๋ยวจะเอารูปตอนประกอบเครื่องมาลงให้ได้ดูกันครับ
บันทึกการเข้า
Keng3s-GTE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 354


I LOVE AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #79 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2008 15:16:44 »

รอชมรูปครับ มอไซด์
บันทึกการเข้า

LEE RACING...
ซัดยาววว.
หน้า:  «  1 2 3 [4] 5  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!