AE. Racing Club
17 ตุลาคม 2024 21:23:24 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มีใครเคยเป็นอาการนี้บ้าง  (อ่าน 2157 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 9 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
aood 101
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2008 22:49:51 »

 เปลี่ยนเครื่องเป็น 7A เเล้ว เเอร์เย็นบ้างไม่เย็นบ้าง รู้สึกว่ามันเพี้ยนไปจากเดิม เคยได้ยินในนี้พูดกันถึงเรื่อง AMPLIFIRER ว่าคนที่วางเครื่องตัวนี้จะต้องเปลี่ยนไม่อย่างนั้นจะมีปัญหา รถผมเป็นบอดี้ AE101 ครับรบกวนผู้ที่เคยมีประสบการณ์ช่วยชี้เเจงเป็นวิทยาทานด้วยครับ ขอขอบคุณล่วงหน้าด้วยครับ ได้โปรด..
บันทึกการเข้า
Win racing shop.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,750


081-8639911 wit


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2008 00:38:08 »

รอผู้รู้มาตอบ  อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

[IMG]http://i306.photobucket.com/albums/nn243/wit-cub/21042011405.jpg[IMG]
~POOMZA~
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,164


ปูม 081-7045833


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2008 00:52:06 »

รอผู้รู้เช่นกัน = =
แต่ลองไปซื้อน้ำยาแอร์ ขวดล่ะ 100 มาเติมดูก้อได้นะครับ ถ้าเติมแล้วเย็นขึ้น(ตอนกลางวัน)
แสดงว่าน้ำยาแอร์หมด
บันทึกการเข้า

...ใต้ฟ้าสีคราม...
hayata
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,679


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2008 08:37:52 »

ลองปรึกษาพี่แฟร์ดูฮะ เขาช่วยคุณได้เน้อ
บันทึกการเข้า

////// ขายโช็คแต่ง H-Drive ใส่ AE ปรับแข็งอ่อน32 ระดับ สูงต่ำได้ไม่ยุ่งกับค่า K สปริง รุ่นใหม่ //////

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=97427.0
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2008 09:24:26 »

>>  ทดลอด ดูที่
--  หน้าคลัช ครับ ว่าจับหรือเปล่า
--  ดูที่ ไดเออร์ มีฟองมากไหม
--  ทดลอง ล้างแผงคอย์ร้อน ดูสิครับ..

---  ถ้าน้ำยาแอร์ ไม่หมด ไม่รั่ว  อาจจะตันได้ ค่อยๆ เช็คครับ เอาใจช่วยครับ...
บันทึกการเข้า
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2008 09:36:38 »

เป็นครับ

ไม่รู้ว่าเป็นอ่ะไรครับ  เเต่รู้ว่า ต้องคอยเบิ้ลเครื่องให้รอบประมาณ 1000 รอบ (เวลาเเอร์ตัด)

เพราะเวลาคอมเเอร์ตัด พอตัดเเล้วไม่ยอมต่อ (รอบรถต่ำมาก)  ทำให้เเอร์ไม่เย็น

อย่าเชคเหมือนกันคับว่า จะเเก้ปัญหาที่เป็นอยู่ได้อย่างไร ( นอกเหนือจากการตั้งรอบให้สูงขึ้น)

บันทึกการเข้า
ake_kubpom
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 752


"นานาจิตรตังแต่จิตรจะพังถ้าตังไม่มี"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2008 09:37:40 »

เอาใจช้วยด้วยคนนะ
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2008 09:58:19 »

เอาใจช่วยครับ
บันทึกการเข้า
terawo
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 147



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2008 13:11:43 »

   ต้องหากล่องแอมปลิไฟล์มาให้ตรงรุ่นกะเครื่องอ่ะครับ
ระหัสกล่องแอมฯเครื่อง 7A FE No. 88650-1A890
   เครื่อง 7A FE มันอาศัยการประมวลจากกล่อง ECU(ส่วนใหญ่ช่างไฟบ้านเราจะใส่รีเลย์หลอกกล่องฯเอาไว้)
ซึ่งกล่องแอมปลิไฟล์แอร์ต่อพ่วงกับกล่อง ECU ด้วย(ตาม Engine wiring)
   ถ้าเป้นกล่องของเชียงกงจะหาตรงรุ่นยากหน่อยครับ เบิกใหม่ได้เลย
ตัวละประมาณ 1600 มั้ง (เคยเห็นข้อมูลในบอร์ดนี้แหละ)
ตอนนี้รู้เท่านี้แหละ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
aood 101
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2008 22:32:16 »

ขอบคุณทุกๆคำตอบเเละทุกๆคำเเนะนำ ขอบคุ
รครับ สุดยอด
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2008 22:43:12 »

ง่ายสุดก้อต่อตรงคับโดยใช้เทอร์โมฯแบบหางหนูคับ แต่จะไม่ค่อยตัดคับเพราะเทอร์โมแบบหางหนู
จะทำงานที่อุณหภูมิต่ำคับ อาจจะขึ้นอยู่กับเบอร์ด้วยคับ กับอีกแบบนึงก้อคือใช้เทอร์โมแบบไฟฟ้าคับ
ต้องหาช่างแอร์ที่เป็นงานหน่อยคับ หรือไม่เช่นนั้นก้อต้องหาแอมปริฟลายเออร์ให้ตรงรุ่นคับ แว่วๆว่าเบิก
ใหม่ตัวละ1000คับ ถ้าถามว่าใช้งานในแง่ของการใช้งานใช้ได้หมดคับ แต่ถ้าจะให้ครบจริงๆต้องใช้แอม
ปริฟลายเออร์ตรงรุ่นคับ ลองถามคุณแฟร์หรือท่านอื่นที่ใช้เครื่องตัวนี้คับ ส่วนตัวผมใช้แบบหางหนูคับง่ายดี
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2008 00:20:01 »

เป็นครับ

ไม่รู้ว่าเป็นอ่ะไรครับ  เเต่รู้ว่า ต้องคอยเบิ้ลเครื่องให้รอบประมาณ 1000 รอบ (เวลาเเอร์ตัด)

เพราะเวลาคอมเเอร์ตัด พอตัดเเล้วไม่ยอมต่อ (รอบรถต่ำมาก)  ทำให้เเอร์ไม่เย็น

อย่าเชคเหมือนกันคับว่า จะเเก้ปัญหาที่เป็นอยู่ได้อย่างไร ( นอกเหนือจากการตั้งรอบให้สูงขึ้น)



ต้องใส่เทอโบอะตู่ หายชัว....................มีรายบอกดิตู่ เดี๋ยวจัดให้.................

ปล. หรือเปลี่ยนเป็นสามเอส ก็หายเหมือนกันนะ  ฮิๆๆ
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2008 00:36:18 »

เป็นครับ

ไม่รู้ว่าเป็นอ่ะไรครับ  เเต่รู้ว่า ต้องคอยเบิ้ลเครื่องให้รอบประมาณ 1000 รอบ (เวลาเเอร์ตัด)

เพราะเวลาคอมเเอร์ตัด พอตัดเเล้วไม่ยอมต่อ (รอบรถต่ำมาก)  ทำให้เเอร์ไม่เย็น

อย่าเชคเหมือนกันคับว่า จะเเก้ปัญหาที่เป็นอยู่ได้อย่างไร ( นอกเหนือจากการตั้งรอบให้สูงขึ้น)



ต้องใส่เทอโบอะตู่ หายชัว....................มีรายบอกดิตู่ เดี๋ยวจัดให้.................

ปล. หรือเปลี่ยนเป็นสามเอส ก็หายเหมือนกันนะ  ฮิๆๆ

อ๋อ ปั่นไอเสียเข้าตู้เเอร์ เเจ่มเลยครับพี่เก่ง  อิอิ
บันทึกการเข้า
numai
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2008 00:44:12 »

   ต้องหากล่องแอมปลิไฟล์มาให้ตรงรุ่นกะเครื่องอ่ะครับ
ระหัสกล่องแอมฯเครื่อง 7A FE No. 88650-1A890
   เครื่อง 7A FE มันอาศัยการประมวลจากกล่อง ECU(ส่วนใหญ่ช่างไฟบ้านเราจะใส่รีเลย์หลอกกล่องฯเอาไว้)
ซึ่งกล่องแอมปลิไฟล์แอร์ต่อพ่วงกับกล่อง ECU ด้วย(ตาม Engine wiring)
   ถ้าเป้นกล่องของเชียงกงจะหาตรงรุ่นยากหน่อยครับ เบิกใหม่ได้เลย
ตัวละประมาณ 1600 มั้ง (เคยเห็นข้อมูลในบอร์ดนี้แหละ)
ตอนนี้รู้เท่านี้แหละ อ่านหนังสือ


แล้ว 4A-GE 20v ฝาดำ ล่ะครับ ระหัสกล่องAMPLIFIRERเบอร์อะไรครับ ราคาเท่าไรครับ
บันทึกการเข้า
terawo
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 147



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2008 08:29:57 »

   ต้องหากล่องแอมปลิไฟล์มาให้ตรงรุ่นกะเครื่องอ่ะครับ
ระหัสกล่องแอมฯเครื่อง 7A FE No. 88650-1A890
   เครื่อง 7A FE มันอาศัยการประมวลจากกล่อง ECU(ส่วนใหญ่ช่างไฟบ้านเราจะใส่รีเลย์หลอกกล่องฯเอาไว้)
ซึ่งกล่องแอมปลิไฟล์แอร์ต่อพ่วงกับกล่อง ECU ด้วย(ตาม Engine wiring)
   ถ้าเป้นกล่องของเชียงกงจะหาตรงรุ่นยากหน่อยครับ เบิกใหม่ได้เลย
ตัวละประมาณ 1600 มั้ง (เคยเห็นข้อมูลในบอร์ดนี้แหละ)
ตอนนี้รู้เท่านี้แหละ อ่านหนังสือ


แล้ว 4A-GE 20v ฝาดำ ล่ะครับ ระหัสกล่องAMPLIFIRERเบอร์อะไรครับ ราคาเท่าไรครับ

  อันนี้ไม่ทราบครับ แต่ถ้าเป็น 4A FE ใช้รหัสกล่องAMPLIFIRER No. 88650-1A450 ไม่รู้ว่าใช้ด้วยกันได้หรือเปล่า
คงต้องดูด้วยครับว่าเราวางเครื่องในBody รุ่นอะไร เช่น AE100 101 110 111 112 เพราะแต่ละรุ่นอาจจะมีกล่องแอมฯ รองรับอยู่แล้วก็ได้
ยังไงก้รอผู้รู้คอนเฟริมอีกทีครับ
บันทึกการเข้า
ป๋องเอ๋อ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,270


ไม่มีเพื่อนอย่าไปไหนไกล ไม่มีน้ำใจอย่าไปไหนเลย??


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2008 16:52:05 »

ตามพี่  terawo  มาตอบครับ  กล่องแอมฯ หายากมากกก ครับ เคยหาให้พี่เค้าไปรหัสไม่ตรง
แต่เชียงกงบอกใช้ได้  พี่เค้าเอาไปก็ใช้ไม่ได้เช่นกัน

ส่วนผม  7a  เหมือนกัน  ใช้แอร์แบบหางหนู (เดิมมากะรถ)

มันตัดมั่ง ไม่ตัดมั่ง  แต่ก็เย็นดีครับ
บันทึกการเข้า



และแล้วมันก็กลับมา
O(><)BRABIE(><)O
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 771


ไม่ได้มั่ว..!! แต่ทั่วถึง...^O^'


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2008 21:21:54 »

up up up
บันทึกการเข้า

O(><)BRABIE(><)O
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 771


ไม่ได้มั่ว..!! แต่ทั่วถึง...^O^'


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2008 21:22:12 »

หายไวไว คับ
บันทึกการเข้า

nupc
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 93



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2008 08:36:43 »

upup
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!