AE. Racing Club
13 ธันวาคม 2024 02:10:59 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขับอยู่ดีๆเครื่องดับไปซะดื่อๆ  (อ่าน 6506 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ONEMAN
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 244



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2008 11:31:32 »

นานๆเป็นทีอะครับ แต่เป็นหลายครังแล้ว จังหวะที่จะปล่อยจากคันเร่ง มาเหยีบเบรคครับเช่นตอนชลอรถ ข้ามลูกละนาฎ ตอนกำลังจะเลี้ยวประมาณนี้นะครับ
อยู่ดีๆเครื่องก็เงียบไปเฉยๆ กลางถนน ต้องรีบเข้า N แล้วสตาร์ดใหม่ก็วิ่งได้ต่อเป็นปกติ งงครับ หาสาเหตุไม่เจอ วาวล์ปีกผีเสื้อก็ล้างแล้ว รอบก็ปกติ
สังเกตดูจังหวะที่มันจะดับ ช่วงที่ปล่อยเท้าจากคันเร่งมาเหยีบเบรครอบจะตกมามากต่ำจากรอบเดินเบาอีกแล้วก็วูบไปเลย
มีพี่ท่านใดพอมีประสพการมั้งครับ รถ AE 101 ปี94 เปลี่ยนเครื่องเป็น7A เกีย Auto แก๊ส หัวฉีด AG แล้วอีกอย่างที่สงสัยคือ เวลาอยู่ที่เกีย N รอบประมาณ 900-1000
แต่พอเข้า D เหยีบเบรครอบตกมาเหลือ 700-750 ไม่รู้วาปกติหรือป่าว
 ร้อนๆๆ
บันทึกการเข้า
Khun Nu
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2008 15:45:58 »

เป็นเหมือนกันเลยครับรบกวนผู้รู้วิเคราะห์อาการหน่อยครับ
ปล.กลับไปจูนที่ร้านเค้าบอกว่ากินแก๊สบ้างไปอ่ะ(แต่ไปจูนมา3-4รอบแล้วก้อเจอคำตอบเดิม)
บันทึกการเข้า
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2008 15:52:21 »

ต้องลองดูในเรื่องพวก ตัวชดเชยรอบ บ้างนะครับ เพราะตัวพวกนี้ก็เกี่ยวระบบเครื่องยนต์เช่นกัน

ถ้าไม่มี หรือ ไม่ได้ใส่ อาจมีผลนะครับ




รอผู้รู้ท่านอื่นนะครับ


บันทึกการเข้า
ONEMAN
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 244



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2008 16:14:28 »

เป็นเหมือนกันเลยครับรบกวนผู้รู้วิเคราะห์อาการหน่อยครับ
ปล.กลับไปจูนที่ร้านเค้าบอกว่ากินแก๊สบ้างไปอ่ะ(แต่ไปจูนมา3-4รอบแล้วก้อเจอคำตอบเดิม)
อ้างเหมือนกันเลย จูนมา3รอบแล้วเหมือนกัน
ต้องลองดูในเรื่องพวก ตัวชดเชยรอบ บ้างนะครับ เพราะตัวพวกนี้ก็เกี่ยวระบบเครื่องยนต์เช่นกัน

ถ้าไม่มี หรือ ไม่ได้ใส่ อาจมีผลนะครับ




รอผู้รู้ท่านอื่นนะครับ



ตัวที่ว่านี่หน้าตามันเป็นไงครับ แล้วติดตรงไหน ติดเพื่ออะไร ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2008 16:24:49 »


ลองอ่านดูครับ ไม่งั้นลองตั้งกระทู้ที่ Freestyle ครับ จะได้หลากหลายความคิดครับ




http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=23415.0
บันทึกการเข้า
ONEMAN
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 244



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2008 16:54:42 »


ลองอ่านดูครับ ไม่งั้นลองตั้งกระทู้ที่ Freestyle ครับ จะได้หลากหลายความคิดครับ




http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=23415.0
ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
bankzxcvb
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2008 17:29:52 »

ECUหละเปลี่ยนCกะRใหม่ยังครับ รอบเดินเบาสะดุดเป็นพักๆบางทีก็ดีบางทีก็ไม่ได้เรื่องผมเป็นบ้างครับแต่ไม่ถึงกับดับวันเสาร์-อาทิตย์นี้จะไปแกะเปลี่ยนอยู่เหมือนกัน
ของเพื่อนพี่ชายผมเป็นแบบนี้เลยครับเสียตังไป30บาทซื้อซี(ตะกั่วด้วย)มาเปลี่ยนเองตอนนี้ขับกระฉูดไม่มีเบาดับอีกเลย(ซีวิค)
บันทึกการเข้า
ONEMAN
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 244



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2008 08:09:31 »

ECUหละเปลี่ยนCกะRใหม่ยังครับ รอบเดินเบาสะดุดเป็นพักๆบางทีก็ดีบางทีก็ไม่ได้เรื่องผมเป็นบ้างครับแต่ไม่ถึงกับดับวันเสาร์-อาทิตย์นี้จะไปแกะเปลี่ยนอยู่เหมือนกัน
ของเพื่อนพี่ชายผมเป็นแบบนี้เลยครับเสียตังไป30บาทซื้อซี(ตะกั่วด้วย)มาเปลี่ยนเองตอนนี้ขับกระฉูดไม่มีเบาดับอีกเลย(ซีวิค)
เปลียนตรงจุดไหนครับ แล้วเบอร์อะไร เพราะอะไรถึงต้องเปลี่ยน
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Orpheus
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 29



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2008 10:06:31 »

ของผมก็เป็นครับ อาการเดียวกันเลย แต่รถผม ae-101 ปี 93 manual หัวฉีด schneider

ตอนแรกๆตั้งแต่ติดตั้งรอบเดินเบาก็สวิงมากมาย ช่วงจอดติดไฟแดงจะสวิงอยู่ที่ 800-1200 อย่างสนุกสนาน ไม่ไหวแล้ว...

ก็เลยเอาไปให้ที่ร้านจูนใหม่ ต่อมาใช้ได้ไปประมาณซักเดือน อาการก็เริ่มฟ้องคือเมื่อถอยหลัง รอบจะตกแล้วรถจะดับเลย เอ่อ..

ก็ไม่ได้คิดอะไรมาก คิดว่านิดๆหน่อยๆไม่เป็นไร แหะ.. แหะ.. แต่ต่อมาอาการเริ่มหนักขึ้นคือเป็นเหมือนกับ จขกท.น่ะครับ

คือเมื่อขึ้นหลังเต่ารอบจะเบาแล้วดับ เวลาลงจากจุดจ่ายเงินทางด่วนเข้าเกียร์ว่างแล้วก็ดับซะงั้น หรือไม่ก็เวลาเลี้ยวก็ดับอย่างไม่มีปี่มีขลุ่ย ยกธงขาว

สุดท้ายก็ต้องทนขับไปประมาณสองอาทิตย์ อ้อน จนรอมีเวลาว่างถึงให้ช่างจูนให้ใหม่ พอไปอีกครั้งช่างก็บอกว่าครัชมีปัญหาต้องเปลี่ยน

ไอ่ผมก็ประเภทเชื่อคนง่ายก็ไปเปลี่ยนตามที่ช่างเค้าบอก สรุปโดนไป 4,200 บาท ร้องไห้ เปลี่ยนทั้งชุด หวี จาน แล้วก็ลูกปืนมั้งผมจำไม่ค่อยได้

เปลี่ยนเสร็จก็ไปให้ช่างเค้าจูนใหม่ คราวนี้ขับได้อาทิตย์เดียวทนไม่ไหว เพราะอาการที่ตามมาคือ เบาดับ สวิงรุนแรง กินแก๊สมากมาย

ผมขับประมาณ 400-500 กิโล อาทิตย์นั้นเติมแก๊สไปเกือบพัน ถอนหายใจ สุดท้ายเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาเอาเข้าไปจูนอีกรอบ ตอนนี้ไม่มีปัญหาเบาดับแล้ว

และผมก็หวังว่ามันคงอาการปกติอย่างนี้ไปยาวๆ


เข้าเรื่องนะครับ ผมว่าลองเอาเข้าไปจูนที่ร้านอีกทีดีกว่า เพราะของผมมันเกี่ยวกับการจูนอย่างเดียวเลยครับ

เพราะพวกลิ้นปีก เป่ากรอง หรืออะไรต่างๆผมก็ไม่ได้ทำเลย ยังไงก็ขอให้อาการเป็นปกติเร็วๆนะครับ

เข้าใจเลยว่าไอ่อาการเบาดับเนี่ยเครียดขนาดไหน เอาใจช่วยครับผม  สุดยอด
บันทึกการเข้า
ONEMAN
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 244



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2008 11:59:37 »

อืม..อาการข้างบนยาวจัง แต่ของผมมันไม่ใช่เบาดับนะครับ มันใช้ได้ปกติดีทุกอย่างแต่จะเป็นจังหวะเท่านั้น นานๆเป็นทีประมาณ2-3วันหรือไม่ก็นานกว่านั้นขึ้นอยู่กับจังหวะของอะไรมันหลวมซักอย่าง

ยังไงก็ขอขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
bankzxcvb
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2008 10:20:49 »

ที่บอกว่าต้องเปลี่ยน C & R เพราะ ECU ของเครื่องมันก็เหมือนกันพวกทีวีนี่แหละครับอย่างทีวีที่ใช้ๆไปสีเพี้ยนเป็นๆหายๆภาพจอหดลงเหลือครึ่งเดียวทำนองนี้ก็มาจากที่อากาศบ้านเรามันร้อนจอดรถนานๆตากแดดบ่อยๆพวกนี้ก็จะเกิดได้ง่าย ( ECU ที่ต้องมาอยู่ในห้องโดยสารก็เพราะเหตุนี้แหละครับ)ซีเมื่อโดนความร้อนหรือว่าใช้ไปนานๆก็จะบวมมีคราบของสารกึ่งตัวนำภายในก็อาจจะรั่วออกมา ส่วนอาร์ก็จะเป็นในอันดับถัดไปเพราะว่าพอกระแสไฟฟ้ามันไม่ดีความต้านทานที่มีกระแสใหลผ่านในปริมาณที่ไม่คงที่ทำให้มันเกิดความร้อนก็อาจจะไหม้ได้หรือถ้าเบาหน่อยก็จะทำให้ความต้านทานในตัวมันนั้นเปลี่ยนค่าไป พอช่างเค้าแกะออกมาเค้าจะรู้เลยครับว่าตัวไหนควรเปลี่ยนบ้างเพราะ จะเห็นได้ชัดเลยทีเดียว ว่าตัวไหนหน้าตามันไม่เหมือนเดิม ราคาค่าเปลี่ยนก็ไม่น่าเกิน 300 ( อันนี้ร้านทั่วไปนะครับแบบว่าเราไม่รู้จักกันมาก่อน ) เด๋วถามร้านประจำให้ว่าถ้าคนอื่นเค้ามาเปลี่ยนจะคิดเท่าไร แต่อยู่ไกลนะครับ อยู่โรจนะประตู B เด๋วมาอัพราคาให้
บันทึกการเข้า
ONEMAN
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 244



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2008 16:04:56 »

ผมอยู่ชลบุรีก๊าบ...คงไม่ข้ามไปแถวโน้นอะ เหอๆๆ
บันทึกการเข้า
akey
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 141


แรงตามตังค์พังตามตีน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2008 16:58:40 »

ของผมก้อเป็นคันถ้าตกหลุมหรือระนาดวิ่งสักพักก้อดับมันจะมีฟิวส์อยู่ตัวหนึ่งครับที่ลากสายมาจากหม้อต้มอยู่ตรงแบตเตอร์รี่เปลี่ยนฟิวส์เป็นเบอร์ 10 เลยครับหายครับร้านที่ติดใส่เบอร์ 5เองครับ  5000พันโลแรกให้ดีเปลี่ยนกรองแก๊สเลยครับเพราะในถังจะมีฝุ่นมันตกตะกอนเยอะแก๊สจะออกน้อยลงแล้วเครื่องจะเดินไม่ค่อยเรียบลองทำดูครับผม
บันทึกการเข้า

EE-101 RITSAKEE TEAM
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2008 07:09:02 »

ดูจากอาการ น่าจะเป็นระบบไฟนะครับ ลองตรวจสอบ error code ดูก่อนครับ ว่าตรงส่วนไหนมีปัญหาแล้วค่อยตรงจุดนั้นครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
ONEMAN
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 244



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2008 09:35:23 »

ดูจากอาการ น่าจะเป็นระบบไฟนะครับ ลองตรวจสอบ error code ดูก่อนครับ ว่าตรงส่วนไหนมีปัญหาแล้วค่อยตรงจุดนั้นครับ
ตรวจยังไงครับ
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2008 12:44:37 »

ดูจากอาการ น่าจะเป็นระบบไฟนะครับ ลองตรวจสอบ error code ดูก่อนครับ ว่าตรงส่วนไหนมีปัญหาแล้วค่อยตรงจุดนั้นครับ
ตรวจยังไงครับ
รหัสตรวจสอบของ ECU สำหรับเครื่องยนต์ 4A
Translate from Club 4AG
รหัสต่อไปนี้ สามารถใช้ได้กับ เครื่องยนต์ 4A ของโตโยต้าทุกรุ่น 
?   4A-GE
?   4A-GZE
?   4A-GE 20V
รหัสบางตัวอาจจะไม่มีอยู่ใน ECU รุ่นแรกๆ หรือนอกเหนือจากที่ระบุไว้ แต่รหัสส่วนใหญ่เป็นรหัสที่ใช้ได้โดยทั่วไปกับเครื่อง 4A และรุ่นอื่นๆ ของโตโยต้า ก่อนที่คุณจะลงมือตรวจสอบ ขอให้แน่ใจกว่าคุณมีทักษะในการวิเคราะห์และซ่อมแซม ตารางนี้ช่วยให้คุณอ่านข้อมูลทั่วไปได้จาก ECU จากโรงงานเท่านั้น
ระบบตรวจสอบ: เพื่อที่จะอ่านค่าได้ ให้ทำสิ่งต่อไปนี้
ตรวจสอบเงื่อนไขต่างๆ เหล่านี้ก่อนทำการวิเคราะห์เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ถูกต้อง
?   1. แรงดันแบตเตอรี่ต้องมากกว่า 11โวล์ต
?   2. ลิ้นเร่งต้องอยู่ในตำแหน่งปิดสนิท (สำหรับเครื่องยนต์ใหม่)
?   3. ตำแหน่งกุญแจ บิดไว้ที่ตำแหน่ง off
?   4. เครื่องยนต์มีอุณหภูิมิเหมือนใช้งาน
บิดกุญแจมาที่ตำแหน่ง On (ไม่ต้องติดเครื่อง)
ลัดขาวงจร TE1 และ E1 ที่ขั้วต่อในกล่องสำหรับการตรวจสอบ (diagonos)
Diagnostic Codes:
การทำงานเป็นปรกติ: (ไม่มีความผิดพลาด)
?   ไฟจะกระพริบติดและดับ ห่างกัน 0.26 วินาที 
การอ่านรหัสความผิดพลาด
?   สำหรับรหัสความผิดพลาดที่มีระบุไว้ในตาราง จะกระพริบทุกๆ 0.52 วินาที  โดยที่หลักแรกจะกระพริบก่อน และหลังจากนั้น 1.5 วินาทีจะกระพริบหลักที่สอง
?   หากมีรหัสมากกว่า 2ชุดที่จะแสดง จะมีการหยุดเว้นว่างระหว่างการแสดงผล 2.5วินาที   
?   หลังจากที่มีการแสดงผลออกไปหมดแล้วนั้น จะมีการแสดงผลซ้ำทุกๆ 4.5วินาทีจนกว่าจะปลดสายต่อระหว่าง TE1 และ E1 ออก
2-Trip detection logic:
?   Diagnostic Codes 20-29 are usually indicated with 2 -trip logic.  This means that the ECU will need two repeated engine operational cycles, with the same problem for the code to be indicated, minimizing the false codes.  The ignition must be switched OFF between the 2 successive engine operations.
Test Mode: (ใช้ได้กับ ECU หลังปี 1989)
ในโหมดนี้ ECU จะมีความละเอียดมากขึ้นในการตรวจหาข้อผิดพลาด และยังจะสามารถตรวจสอบสัญญาณเริ่มต้นการทำงาน และอุปกรณ์ปรับอากาศ สำหรับรหัสที่ได้จะเหมือนกับโหมดปรกติ
?   เงื่อนไขเบื้องต้นเหมือนกับการตรวจสอบปรกติ, ให้ทำการลัดวงจร TE2 กับ E1 แล้วบิดกุญแจไปที่ตำแหน่ง ON เพื่อเริ่มต้น Test Mode
?   การตรวจสอบว่าเข้าสู่ Test Mode ได้หรือไม่ให้สังเกตุว่ามีไฟกระพริบหลังจากที่ได้บิดกุญแจไปตำแหน่ง ON แล้ว
?   ติดเครื่องยนต์แล้วนำออกไปวิ่งด้วยความเร็วไม่ต่ำกว่า 10กิโลเมตรต่อชั่วโมง หากไม่ใช้ความเร็วมากกว่านี้จะทำให้อ่านผลผิดพลาดได้ และการที่ไม่สามารถเร่งความเร็วได้อาจเนื่องมาจาก speed sensor หรือ sensor ลิ้นเร่ง เสีย (code 41 and 42)
?   ทำการ ลัดวงจร TE1 และ E1 หลังจากดับเครื่องยนต์แล้ว
?   อ่านค่าที่ตรวจสอบ
?   ให้แน่ใจว่าหลังจากตรวจสอบแล้วได้ดึงสายที่ลัดวงจรไว้ออกแล้ว
คำเตือน: Test mode จะไม่ขึ้นหากบิดกุญแจไ้ว้ที่ตำแหน่ง on ก่อนลัดวงจร. รหัส 51 (AC compressor switch signal) บางครั้งสามารถติดได้เอง


________________________________________
รหัสต่อไปนี้เป็นรหัสทั่วไปสำหรับการแก้ปัญหา
รหัส   สัญญาณ   ผลจากการตรวจสอบ   สิ่งที่น่าจะเป็นปัญหา
12   RPM Signal   ?   No G or NE signal present for 2 seconds during cranking
?   Open G circuit    ?   Open, short in G or NE circuit. 
?   Distributor
?   ECU 
13   RPM signal   ?   No NE signal for 50msec at 1000rpm.    ?   Same as Above
14   Ignition   ?   No IGF signal to ECU for 4 consecutive IGT signal during engine running     ?   Open/short in IGF/IGT signal from igniter to ECU
?   Igniter malfunction
?   ECU
21   O2 sensor   ?   Open/short in heater circuit of oxygen sensor for 0.5 seconds 
?   Amplitude of O2 sensor reduced to 0.35-0.70V continuously for more than 60 seconds    ?   O2 sensor
?   vacuum sensor
?   ECU   
22   H2O temperature sensor   ?   no signal at THW    ?   water temperature sensor
?   ECU
24   Intake Air Temp sensor   ?   no signal at THA    ?   Intake air temp sensor
?   ECU
25   A/F Lean    ?   O2 sensor output in less than 0.45 volts for at least 90 seconds when O2 sensor is warmed and 1500 rpm or above.    ?   open injector circuit
?   lack of fuel pressure 
?   Ignition system
?   Vacuum sensor
?   O2 sensor
?   ECU
31   Vacuum sensor    ?   No signal at Vacuum sensor (PIM)    ?   Vacuum sensor to ECU
33    ISCV (Idle speed control valve)   ?   Open or short in ISCV circuit    ?   ISCV Valve
41   Throttle Position sensor   ?   No signal for 0.5 seconds or more at ignition ON. (VTA)    ?   TPS
?   ECU
42   Vehicle Speed Sensor   ?   No speed sensor signal to ECU when loaded driving condition with engine speeds 2000 to 5000 rpm.  for 8 seconds or more.    ?   VSS
?   ECU
43   Starter    ?   No starter signal to ECU when cranking in TEST mode.  Terminal STA on ECU    ?   starter signal circuit
?   starter relay
?   ignition switch
52   #1 Knock sensor    ?   no KNK1 signal to ECU    ?   knock sensor (looseness)
?   malfunctioning knk sensor
53   #2 Knock sensor   ?   no KNK2 signal to ECU    ?   same as above
51   Switch condition signal   ?   Displayed when A/C is on when TE1 and E1 connected in test mode    ?   A/C switch
?   Accelerator pedal, cable
?   ECU
 
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
ONEMAN
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 244



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2008 08:34:36 »

โอย..ปวดหัวเลย

หลังจากที่ไม่มีอาการมา3-4วันเมื่อวาน ดับอีกแล้วครับตอนค่ำกลับจากทำงานแวะตลาดรถวิ่งช้าๆ สอง ครั้ง คราวนี้รู้เลยว่ามันจะดับ เพราะมีอาการ รอบมันสวิงลงแล้วขึ้น รอบ 1000ลงมา600 ครั้งแรกไม่ป็นไรเหยียบคันเร่งพอดี รู้เลยว่ามันจะดับ รอพักนึง รอบสวิงลงอีกคราวนี่เลยลองไม่เหยียบคันเร่งดู วูบครับ เงียบเลยดับไปเฉยๆ ก็สตาร์ดใหม่ อกจากตลาด ขับกลับบ้านปกติ เช้าออกมาทำงานก็ปกติ ..เฮอ..
บันทึกการเข้า
gerd
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 29



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2008 22:32:07 »

ของผม4A-FEใช้ระบบหัวฉีดก็เป็นเหมือนกัน ไอ้ตอนวิ่งมันก็ปกติดี แต่เมื่อชะรอความเร็วเพื่อข้ามหลังเต่าหรือจะจอดตอนติดไฟแดง รอบเครื่องจะวู๊บลงอย่างรวดเร็วแล้วมันก็ดับครับ เบื้องต้นล้างปีกผีเสื้อก็ไม่หาย เลยปรับรอบเดินเบาดูใช้ได้ซักพักก็เป็นอีก ตอนนี้ผมลองแก้ไขชั่วคราวเพื่อใช้งานไปก่อนโดยการถอดterminalของชุดชดเชยรอบบริเวณด้านล่างของชุดลิ้นปีกผีเสื้อ ผลคือตอนแอร์ทำงานเครื่องเดินเรียบเป็นปกติ(800-900rpm)แต่ตอนแอร์ตัด รอบจะสูงกว่าเดิมเป็นประมาณ1400rpm ซึ่งเปลืองgasนิดนึงรับได้ ยังดีกว่าดับบ่อยๆอันตรายครับ และระหว่างนี้ก็ยังรอท่านผู้รู้มาให้คำแนะนำเพิ่มเติมครับ
บันทึกการเข้า
ONEMAN
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 244



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2008 07:55:49 »

ของผมนานๆเป็นทีไม่บ่อยอะครับ นี่ก็ทิ้งช่วงมา3วันแล้วยังไม่เป็นไม่รู้ว่าอะไรมันหลวม เปิดกระโปรงดูทุกวัน ขยับโนนนิดนี่หน่อย...ไปเรื่อยๆครับ
บันทึกการเข้า
tay ttgastech
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #19 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2008 12:41:22 »

การแก้ให้หายขาดต้องเช็คหลายจุด แล้วคอยๆตัดปัญหาออกที่ละจุดนะ ครับ

1 test น้ำมันก่อนเป็นหรือเปล่า
ถ้าเป็นให้เช็ค ระบบไฟ หัวเทียน จานจ่าน ระดับแบต ขั้วไฟต่างๆที่อาจจะหลวม ระบบอากาศ ลิ้นปีกผีเสื้อ ที่สำคัญ ตั้งวาว

ถ้าน้ำมันไม่เป็น ให้กระโดดไประบบแก็สเลย ที่กล่าวมาข้างบนปกติ ไม่ต้องไปสนใจ

2ตรวจสอบระบบแก็ส ลองจูนหนา(ไม่มาก)แล้วใช้งาน ถ้าเป็น แสดงว่าระบบจ่ายแก็สมีปัญหา ดูที่กรองแก็สตันหรือเปล่า ถ้ามี  ขี้แก็ส แผ่นไดอะเฟรม ระบบท่อ บี้หรือเปล่า ทำให้แก็สเดินไม่สะดวก และแวคคั่มช่วยเดินเบา(เสียบ่อย)ต้องจูนแก็สเผื่อ

ถ้าจูนหนาแล้วไม่เป็น ฟันธง ต้องจูนใหม่ จูนให้รอบเครื่องนิ่ง เครื่องไม่สั่น ทั้งเปิดแอร์-ปิดแอร์

มีข้อสงสัยสอบถามได้ ครับที่ ต่าย ttgastech 0865996543 http://www.ttgastech.com/

บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!