AE. Racing Club
07 มีนาคม 2568 03:30:42 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: O2 Sensor  (อ่าน 6499 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
jnarin
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 235



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2551 13:58:07 »

อยากรู้วิธีเช็คว่า O2 Sensor เสียหรือเปล่าครับ เพราะตอนนี้รถกินน้ำมันจัง
ขอบคุณครับ

ปล.ถ้าO2 Sensor เสียนี่ซ่อมหรือซื้อใหม่ดีครับ ราคาตัวละเท่าไร
บันทึกการเข้า

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2551 15:09:36 »

วิธีเช็คไม่แน่ใจครับ ลองหากระทู้เก่าๆ ดูนะครับ
ถ้าเสียก็เปลี่ยนดีกว่าครับ อันมันเล็กดูแล้วไม่น่าจะซ่อมได้ง่ายๆ ราคาไม่แน่ใจเบิกใหม่ที่ศุนย์แพงแน่ เคยเห็นในหน้าขายของครับลองหาดู
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
zwitteriongl
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 441


ดูแล้วไม่ทำไรมาเลย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2551 15:27:57 »

รู้สึกจะดูความต้านทาน ตอนร้อนและตอนเย็น เปรียบเทียบกันครับ แต่รายละเอียดไม่แน่ใจครับ  ราคา   หลักร้อยจนถึงหลักพันครับ  ขึ้นอยู่กับ  จำนวนสาย ของ O2 ครับ (ถ้าได้ราคามาบอกด้วยนะครับ หาอยู่เหมือนกัน ของ 7A แบบ 4 เส้นครับ)
บันทึกการเข้า


ชอบในความเร็ว  หลงไหลในเครื่องยนต์ แต่งบจำกัด ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2551 15:46:32 »

ของเซียงกงก้อป้วนเปี้ยนแถว400-800อ่ะคับ แต่ก้ออ่ะนะคับอาจจะต้องเสี่ยงดวงเอาคับ
ของใหม่เค้าว่าเบิกศูนย์นี่3พันกว่าคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
Tae !!
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 790


อดีต.....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2551 17:40:23 »

เช็คโคดดูก่อนแล้วกันครับ

- เปิดกล่อง Diag ตัดสายไฟประมาณ 2 นิ้ว ปอกหัวท้าย เอาไปจิ้มที่ขั้ว E1 กับ TE1 แบบต่อตรงถึงกันนะ (งงป่าวหว่า)
- กลับมาเปิดสวิทช์กุญแจไปที่ ON ดูไฟ Engine ที่เป็นรูปเครื่องยนต์ ถ้าไฟกระพริบเป็นจังหวะสม่ำเสมอก็แสดงว่าเซนเซอร์ต่างๆ ยังไม่เจ๊ง
- แต่ถ้าอ่านค่าได้ว่า 2-1 แสดงว่า O2 เสีย เตรียมเสียเงินได้เลยครับ
- ส่วนถ้าเจอโคดอื่นๆ ก็ต้องไปอ่านค่าแล้วแก้ที่ตัวนั้นๆ แล้วว่างๆ จะเอาวิธีเชคโคดตัวต่างๆ มาลงให้

ส่วน O2 ของเครื่อง 4A-FE ผมเคยไปหายากอยู่พอสมควร เพราะมันเป็นแบบยึดน็อต 2 ข้างติดอยู่หลังข้ออ่อนและเป็นแป้นแบบกว้าง ส่วนเครื่องที่มาจากญี่ปุ่นส่วนใหญ่จะเป็นแบบเกลียวติดอยู่หลังเขา Header และถ้าจะให้ชัวร์ต้องถอดของเดิมไปเทียบปลั๊ก, เช็คค่าโอมห์ของสายแต่ละเส้น(มี 4 เส้น) และเช็คขนาดของแป้นยึดด้วย(ซึ่งผมก็หาไม่ได้ ต้องเอาแป้นเล็กกว่ามาแปลงเอา)  โชคดีครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 พฤศจิกายน 2551 17:48:08 โดย Tae !! » บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2551 18:30:38 »

ตามที่พี่ ข้างบน บอกแหละ ครับ
บันทึกการเข้า
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2551 19:29:10 »

ตามที่พี่ ข้างบน บอกแหละ ครับ

....  น้าโต้  ว่าไง ก็ตามที่พี่ ข้างบน เหมือนกัน เดี๋ยวก็มี น้าๆ มาตอบครับ ใจเย็นๆ ๆ ๆ  ชิวๆ
บันทึกการเข้า
O(><)BRABIE(><)O
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 771


ไม่ได้มั่ว..!! แต่ทั่วถึง...^O^'


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2551 20:58:40 »

ทำไมของป๋มไม่มีอ่ะ
บันทึกการเข้า

O(><)BRABIE(><)O
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 771


ไม่ได้มั่ว..!! แต่ทั่วถึง...^O^'


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2551 20:59:00 »

เครื่อง 4อี (ม่ายยยโบ)...
บันทึกการเข้า

jnarin
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 235



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2551 23:06:33 »

เช็คโคดดูก่อนแล้วกันครับ

-กล่อง Diag  คือกล่องอะไรเหรอครับ ใช่กล่อง ECU หรือเปล่า
- ถ้าอ่านค่าได้ว่า 2-1 แสดงว่า O2 เสีย (2-1 นี่ไฟมันจะกระพริบแบบไหนเหรอครับ)
ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะครับ



บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2551 02:30:32 »

เช็คโคดดูก่อนแล้วกันครับ

- เปิดกล่อง Diag ตัดสายไฟประมาณ 2 นิ้ว ปอกหัวท้าย เอาไปจิ้มที่ขั้ว E1 กับ TE1 แบบต่อตรงถึงกันนะ (งงป่าวหว่า)
- กลับมาเปิดสวิทช์กุญแจไปที่ ON ดูไฟ Engine ที่เป็นรูปเครื่องยนต์ ถ้าไฟกระพริบเป็นจังหวะสม่ำเสมอก็แสดงว่าเซนเซอร์ต่างๆ ยังไม่เจ๊ง
- แต่ถ้าอ่านค่าได้ว่า 2-1 แสดงว่า O2 เสีย เตรียมเสียเงินได้เลยครับ
- ส่วนถ้าเจอโคดอื่นๆ ก็ต้องไปอ่านค่าแล้วแก้ที่ตัวนั้นๆ แล้วว่างๆ จะเอาวิธีเชคโคดตัวต่างๆ มาลงให้

ส่วน O2 ของเครื่อง 4A-FE ผมเคยไปหายากอยู่พอสมควร เพราะมันเป็นแบบยึดน็อต 2 ข้างติดอยู่หลังข้ออ่อนและเป็นแป้นแบบกว้าง ส่วนเครื่องที่มาจากญี่ปุ่นส่วนใหญ่จะเป็นแบบเกลียวติดอยู่หลังเขา Header และถ้าจะให้ชัวร์ต้องถอดของเดิมไปเทียบปลั๊ก, เช็คค่าโอมห์ของสายแต่ละเส้น(มี 4 เส้น) และเช็คขนาดของแป้นยึดด้วย(ซึ่งผมก็หาไม่ได้ ต้องเอาแป้นเล็กกว่ามาแปลงเอา)  โชคดีครับ



งง กับการเช็คโค๊ต น่าลงรูปใน DIY นะครับ
บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2551 05:52:31 »

เช๊คโค๊ดไม่ยากคับ ตามที่คุณเต้ว่าคับเปิดฝากระโปรงมา
-หากล่องdiagnosisที่อยู่ในห้องเครื่องมีลักษณะเป็นกล่องพลาสติกสีดำ เปิดฝาได้ขนาดประมาณ2นิ้วครึ่งได้คับ
จะอยู่แถวๆซุ้มโช๊คด้านซ้ายคับ
-เปิดฝากล่องมา ฝากล่องด้านในจะมีตำแหน่งขั้วต่างๆบอกไว้คับก้อหาขั้วe1กับte1แล้วหาเศษสายไฟยาวพอประมาณ
ปอกสายไฟทั้ง2ด้าน เอาด้านนึงจิ้มที่ขั้วe1อีกด้านนึงจิ้มที่ขั้วte1เสียบค้างไว้อย่างนั้นคับ
-เดินกลับไปบิดกุญแจในตำแหน่งonสังเกตไฟรูปเครื่องที่หน้าปัด หรือจอไมล์อ่ะแหละคับ แล้วสังเกตจังหวะการกระพริบ
คับว่ากระพริบในลักษณะใดถ้าอ็อกซิเจนเซ็นเซอร์เสียจะมีโค๊ดเป็น 2 1 คับคือกระพริบ2ครั้งติดกันแล้วเว้น แล้วก้อกระพริบ
1ครั้งแล้วเว้นแล้วก้อกลับมากระพริบ2ครั้งเว้นแล้วก้อกระพริบ1ครั้ง วนไปในลักษณะนี้คับก้อคือโค๊ด 2 1 คับ คือเกิดการผิด
พลาดของระบบเช็คปริมาณอ็อกซิเจนในไอเสียอันอาจจะเกิดมาจาก
-เซ็นเซอร์เสีย
-สายไฟหลุด
-รถวางเครื่องมาเดินสายไฟไม่ครบ(รถเดิมที่เจอมาจะติดหมดคับ)
แต่ถ้าช๊อตที่ขั้วทั้ง2แล้วไฟกระพริบต่อเนื่องในจัหวะที่เท่ากันตลอด นั่นก้อคือโค๊ดที่บอกว่าเครื่องเป็นปกติคับ ส่วนรถในรุ่นเออี100
ที่เป็นเครื่อง4เอเอฟอี บางคันจะเป็นเครื่องที่ไม่มีอ็อกซิเจนเซ็นเซอร์มาจากโรงงานคับ ก้อไม่เข้าใจว่าทำไมโรงงานถึงทำอย่างนั้นคับ
ส่วน4อีเอฟอี ที่อยู่ในอีอี101อ็อกซิเจนจะมีตำแหน่งของมันก้ออยู่ที่เดียวกับเครื่อง4เอเอฟอีคับ คือคานหน้าที่ยึดปีกนกด้านขวาหรือด้าน
คนนั่งคับ ต้องก้มหรือมุดเข้าไปใต้ท้องรถถึงจะเห็นคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2551 07:50:28 »

เช๊คโค๊ดไม่ยากคับ ตามที่คุณเต้ว่าคับเปิดฝากระโปรงมา
-หากล่องdiagnosisที่อยู่ในห้องเครื่องมีลักษณะเป็นกล่องพลาสติกสีดำ เปิดฝาได้ขนาดประมาณ2นิ้วครึ่งได้คับ
จะอยู่แถวๆซุ้มโช๊คด้านซ้ายคับ
-เปิดฝากล่องมา ฝากล่องด้านในจะมีตำแหน่งขั้วต่างๆบอกไว้คับก้อหาขั้วe1กับte1แล้วหาเศษสายไฟยาวพอประมาณ
ปอกสายไฟทั้ง2ด้าน เอาด้านนึงจิ้มที่ขั้วe1อีกด้านนึงจิ้มที่ขั้วte1เสียบค้างไว้อย่างนั้นคับ
-เดินกลับไปบิดกุญแจในตำแหน่งonสังเกตไฟรูปเครื่องที่หน้าปัด หรือจอไมล์อ่ะแหละคับ แล้วสังเกตจังหวะการกระพริบ
คับว่ากระพริบในลักษณะใดถ้าอ็อกซิเจนเซ็นเซอร์เสียจะมีโค๊ดเป็น 2 1 คับคือกระพริบ2ครั้งติดกันแล้วเว้น แล้วก้อกระพริบ
1ครั้งแล้วเว้นแล้วก้อกลับมากระพริบ2ครั้งเว้นแล้วก้อกระพริบ1ครั้ง วนไปในลักษณะนี้คับก้อคือโค๊ด 2 1 คับ คือเกิดการผิด
พลาดของระบบเช็คปริมาณอ็อกซิเจนในไอเสียอันอาจจะเกิดมาจาก
-เซ็นเซอร์เสีย
-สายไฟหลุด
-รถวางเครื่องมาเดินสายไฟไม่ครบ(รถเดิมที่เจอมาจะติดหมดคับ)
แต่ถ้าช๊อตที่ขั้วทั้ง2แล้วไฟกระพริบต่อเนื่องในจัหวะที่เท่ากันตลอด นั่นก้อคือโค๊ดที่บอกว่าเครื่องเป็นปกติคับ ส่วนรถในรุ่นเออี100
ที่เป็นเครื่อง4เอเอฟอี บางคันจะเป็นเครื่องที่ไม่มีอ็อกซิเจนเซ็นเซอร์มาจากโรงงานคับ ก้อไม่เข้าใจว่าทำไมโรงงานถึงทำอย่างนั้นคับ
ส่วน4อีเอฟอี ที่อยู่ในอีอี101อ็อกซิเจนจะมีตำแหน่งของมันก้ออยู่ที่เดียวกับเครื่อง4เอเอฟอีคับ คือคานหน้าที่ยึดปีกนกด้านขวาหรือด้าน
คนนั่งคับ ต้องก้มหรือมุดเข้าไปใต้ท้องรถถึงจะเห็นคับ
เสริม เอามาให้ครับ แบ่งปันจากคนที่เคยแบ่งปัน รหัสตรวจสอบของ ECU สำหรับเครื่องยนต์ 4A
Translate from Club 4AG
รหัสต่อไปนี้ สามารถใช้ได้กับ เครื่องยนต์ 4A ของโตโยต้าทุกรุ่น 
?   4A-GE
?   4A-GZE
?   4A-GE 20V
รหัสบางตัวอาจจะไม่มีอยู่ใน ECU รุ่นแรกๆ หรือนอกเหนือจากที่ระบุไว้ แต่รหัสส่วนใหญ่เป็นรหัสที่ใช้ได้โดยทั่วไปกับเครื่อง 4A และรุ่นอื่นๆ ของโตโยต้า ก่อนที่คุณจะลงมือตรวจสอบ ขอให้แน่ใจกว่าคุณมีทักษะในการวิเคราะห์และซ่อมแซม ตารางนี้ช่วยให้คุณอ่านข้อมูลทั่วไปได้จาก ECU จากโรงงานเท่านั้น
ระบบตรวจสอบ: เพื่อที่จะอ่านค่าได้ ให้ทำสิ่งต่อไปนี้
ตรวจสอบเงื่อนไขต่างๆ เหล่านี้ก่อนทำการวิเคราะห์เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ถูกต้อง
?   1. แรงดันแบตเตอรี่ต้องมากกว่า 11โวล์ต
?   2. ลิ้นเร่งต้องอยู่ในตำแหน่งปิดสนิท (สำหรับเครื่องยนต์ใหม่)
?   3. ตำแหน่งกุญแจ บิดไว้ที่ตำแหน่ง off
?   4. เครื่องยนต์มีอุณหภูิมิเหมือนใช้งาน
บิดกุญแจมาที่ตำแหน่ง On (ไม่ต้องติดเครื่อง)
ลัดขาวงจร TE1 และ E1 ที่ขั้วต่อในกล่องสำหรับการตรวจสอบ (diagonos)
Diagnostic Codes:
การทำงานเป็นปรกติ: (ไม่มีความผิดพลาด)
?   ไฟจะกระพริบติดและดับ ห่างกัน 0.26 วินาที 
การอ่านรหัสความผิดพลาด
?   สำหรับรหัสความผิดพลาดที่มีระบุไว้ในตาราง จะกระพริบทุกๆ 0.52 วินาที  โดยที่หลักแรกจะกระพริบก่อน และหลังจากนั้น 1.5 วินาทีจะกระพริบหลักที่สอง
?   หากมีรหัสมากกว่า 2ชุดที่จะแสดง จะมีการหยุดเว้นว่างระหว่างการแสดงผล 2.5วินาที   
?   หลังจากที่มีการแสดงผลออกไปหมดแล้วนั้น จะมีการแสดงผลซ้ำทุกๆ 4.5วินาทีจนกว่าจะปลดสายต่อระหว่าง TE1 และ E1 ออก
2-Trip detection logic:
?   Diagnostic Codes 20-29 are usually indicated with 2 -trip logic.  This means that the ECU will need two repeated engine operational cycles, with the same problem for the code to be indicated, minimizing the false codes.  The ignition must be switched OFF between the 2 successive engine operations.
Test Mode: (ใช้ได้กับ ECU หลังปี 1989)
ในโหมดนี้ ECU จะมีความละเอียดมากขึ้นในการตรวจหาข้อผิดพลาด และยังจะสามารถตรวจสอบสัญญาณเริ่มต้นการทำงาน และอุปกรณ์ปรับอากาศ สำหรับรหัสที่ได้จะเหมือนกับโหมดปรกติ
?   เงื่อนไขเบื้องต้นเหมือนกับการตรวจสอบปรกติ, ให้ทำการลัดวงจร TE2 กับ E1 แล้วบิดกุญแจไปที่ตำแหน่ง ON เพื่อเริ่มต้น Test Mode
?   การตรวจสอบว่าเข้าสู่ Test Mode ได้หรือไม่ให้สังเกตุว่ามีไฟกระพริบหลังจากที่ได้บิดกุญแจไปตำแหน่ง ON แล้ว
?   ติดเครื่องยนต์แล้วนำออกไปวิ่งด้วยความเร็วไม่ต่ำกว่า 10กิโลเมตรต่อชั่วโมง หากไม่ใช้ความเร็วมากกว่านี้จะทำให้อ่านผลผิดพลาดได้ และการที่ไม่สามารถเร่งความเร็วได้อาจเนื่องมาจาก speed sensor หรือ sensor ลิ้นเร่ง เสีย (code 41 and 42)
?   ทำการ ลัดวงจร TE1 และ E1 หลังจากดับเครื่องยนต์แล้ว
?   อ่านค่าที่ตรวจสอบ
?   ให้แน่ใจว่าหลังจากตรวจสอบแล้วได้ดึงสายที่ลัดวงจรไว้ออกแล้ว
คำเตือน: Test mode จะไม่ขึ้นหากบิดกุญแจไ้ว้ที่ตำแหน่ง on ก่อนลัดวงจร. รหัส 51 (AC compressor switch signal) บางครั้งสามารถติดได้เอง


________________________________________
รหัสต่อไปนี้เป็นรหัสทั่วไปสำหรับการแก้ปัญหา
รหัส   สัญญาณ   ผลจากการตรวจสอบ   สิ่งที่น่าจะเป็นปัญหา
12   RPM Signal   ?   No G or NE signal present for 2 seconds during cranking
?   Open G circuit    ?   Open, short in G or NE circuit. 
?   Distributor
?   ECU 
13   RPM signal   ?   No NE signal for 50msec at 1000rpm.    ?   Same as Above
14   Ignition   ?   No IGF signal to ECU for 4 consecutive IGT signal during engine running     ?   Open/short in IGF/IGT signal from igniter to ECU
?   Igniter malfunction
?   ECU
21   O2 sensor   ?   Open/short in heater circuit of oxygen sensor for 0.5 seconds 
?   Amplitude of O2 sensor reduced to 0.35-0.70V continuously for more than 60 seconds    ?   O2 sensor
?   vacuum sensor
?   ECU   
22   H2O temperature sensor   ?   no signal at THW    ?   water temperature sensor
?   ECU
24   Intake Air Temp sensor   ?   no signal at THA    ?   Intake air temp sensor
?   ECU
25   A/F Lean    ?   O2 sensor output in less than 0.45 volts for at least 90 seconds when O2 sensor is warmed and 1500 rpm or above.    ?   open injector circuit
?   lack of fuel pressure 
?   Ignition system
?   Vacuum sensor
?   O2 sensor
?   ECU
31   Vacuum sensor    ?   No signal at Vacuum sensor (PIM)    ?   Vacuum sensor to ECU
33    ISCV (Idle speed control valve)   ?   Open or short in ISCV circuit    ?   ISCV Valve
41   Throttle Position sensor   ?   No signal for 0.5 seconds or more at ignition ON. (VTA)    ?   TPS
?   ECU
42   Vehicle Speed Sensor   ?   No speed sensor signal to ECU when loaded driving condition with engine speeds 2000 to 5000 rpm.  for 8 seconds or more.    ?   VSS
?   ECU
43   Starter    ?   No starter signal to ECU when cranking in TEST mode.  Terminal STA on ECU    ?   starter signal circuit
?   starter relay
?   ignition switch
52   #1 Knock sensor    ?   no KNK1 signal to ECU    ?   knock sensor (looseness)
?   malfunctioning knk sensor
53   #2 Knock sensor   ?   no KNK2 signal to ECU    ?   same as above
51   Switch condition signal   ?   Displayed when A/C is on when TE1 and E1 connected in test mode    ?   A/C switch
?   Accelerator pedal, cable
?   ECU
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
ho_oh
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 315



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2551 12:24:11 »

 
บันทึกการเข้า
auto@racing
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 686


ลิขิตฟ้าหรือจะสู้มานะตน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2553 13:21:42 »

 
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!