[[Badd]]
|
|
« ตอบ #40 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2008 23:39:28 » |
|
ใช้ไฟหน้าของอะไรอยู่ ลองไปหาของเดิม ๆ มาตรฐานมาสับใส่ดู
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jen@171
|
|
« ตอบ #41 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2008 11:21:51 » |
|
รถผมเคยเป้นนะครับ เอาไปให้ร้านระบบไฟทำให้น่ะ คุยกะช่าง ช่างบอกประมาณว่า ระบบกราวน์ในรถไม่ค่อยจะดีแล้ว ไรงั้นน่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TunedByJen พรชัย เฮดเดอร์ CORONA CLUB Club JZ Mercedes Mania กะเรกะราด
|
|
|
boyclubae
|
|
« ตอบ #42 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2008 11:28:53 » |
|
ของผมก็ เป็นครับ เปลี่ยน แบต+ไดร์ชาจ+กราววาย+volt+รีเลย์ ไฟหน้า+เช็คสายไฟเครื่อง ที่กิจจา+เปลี่ยนขั้วแบต+เปลี่ยนมอเตอร์เดินเบา+ECU +เช็คโค๊ต แล้ว
ผลปรากฎว่า ไม่หายครับเหมือนเดิมเลย ลองถอดไฟเบรค(ไฟท้าย)วิ่งดู พอได้ไฟเบรคก็กินเยอะเหมือนกันนะครับ ผมเลยซื้อไฟเบรคของแท้ มาใส่แทนก็ช่วยได้นิดนึง ครับใคร แก้หายบ้างเนี่ย ผมเคยโพสเรื่องนี้ไปหลายรอบแระ อิอิ ช่วยดัน อีกสักรอบนึงครับ สงสัยต้อง DIY ไฟท้าย LED อ่ะ อ้อ ECU ผมมี 3 ใบ รอบตกเหมือนกันหมดทุกใบ เช็คโค๊ต ไม่หาย เป็นทั้งแก็สและน้ำมันครับ อิอิ
ใช่ครับ ไฟเบรกดึงหนักมากๆๆๆๆ ว่าแต่ไปหาซื้อหลอดแท้จากไหนอ่ะครับ จะเอามาเปลี่ยนบ้าง ของแท้หมายถึง ผมของสแตนเล่ย์ (ไม่รู้ออกมาจากโรงงานอันนี้ป่าว) อ่ะครับ ตอนแรก ผมใช้หลอดละ 5-10 บาทอยู่ อ่ะครับ ไปร้านอะหลั่ยบอกเอาดีสุดอ่ะ ครับ ได้มา หลอดละ 25 บาทครับยี่ห้อนี้ ไม่รู้ว่า แท้จริงป่าวแต่เนื้องานผิดกับของเดิมเลยครับ ลองดู
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
bb@gun
|
|
« ตอบ #43 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2008 11:41:13 » |
|
เช็คตามน้าโช กับ น้าแฟร์ บอกรึยังหล่ะครับ เช็คดูก่อนแล้วค่อยมาหาสาเหตุอื่นดีกว่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
__Da__
|
|
« ตอบ #44 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2008 20:51:41 » |
|
ของผมก็ เป็นครับ เปลี่ยน แบต+ไดร์ชาจ+กราววาย+volt+รีเลย์ ไฟหน้า+เช็คสายไฟเครื่อง ที่กิจจา+เปลี่ยนขั้วแบต+เปลี่ยนมอเตอร์เดินเบา+ECU +เช็คโค๊ต แล้ว
ผลปรากฎว่า ไม่หายครับเหมือนเดิมเลย ลองถอดไฟเบรค(ไฟท้าย)วิ่งดู พอได้ไฟเบรคก็กินเยอะเหมือนกันนะครับ ผมเลยซื้อไฟเบรคของแท้ มาใส่แทนก็ช่วยได้นิดนึง ครับใคร แก้หายบ้างเนี่ย ผมเคยโพสเรื่องนี้ไปหลายรอบแระ อิอิ ช่วยดัน อีกสักรอบนึงครับ สงสัยต้อง DIY ไฟท้าย LED อ่ะ อ้อ ECU ผมมี 3 ใบ รอบตกเหมือนกันหมดทุกใบ เช็คโค๊ต ไม่หาย เป็นทั้งแก็สและน้ำมันครับ อิอิ
ใช่ครับ ไฟเบรกดึงหนักมากๆๆๆๆ ว่าแต่ไปหาซื้อหลอดแท้จากไหนอ่ะครับ จะเอามาเปลี่ยนบ้าง ของแท้หมายถึง ผมของสแตนเล่ย์ (ไม่รู้ออกมาจากโรงงานอันนี้ป่าว) อ่ะครับ ตอนแรก ผมใช้หลอดละ 5-10 บาทอยู่ อ่ะครับ ไปร้านอะหลั่ยบอกเอาดีสุดอ่ะ ครับ ได้มา หลอดละ 25 บาทครับยี่ห้อนี้ ไม่รู้ว่า แท้จริงป่าวแต่เนื้องานผิดกับของเดิมเลยครับ ลองดู จริงๆแล้ว มันใช้ขนาดเท่าไรอะครับ ไฟท้าย เพราะรู้สึกว่านะจะดึกนะครับ เพราะลองเหยีบเบรคหลายๆที แบบถี่ๆ รอบขึ้นเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
thoss
|
|
« ตอบ #45 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2008 21:24:49 » |
|
แบตกี่แอมป์ครับ แล้วตอนเปลี่ยนแบต ได้ชาร์ทไฟให้เต็มก่อน รึป่าวครับ ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
__Da__
|
|
« ตอบ #46 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2008 00:45:28 » |
|
แบตกี่แอมป์ครับ แล้วตอนเปลี่ยนแบต ได้ชาร์ทไฟให้เต็มก่อน รึป่าวครับ ... 45 ครับ ช่างบอกชาร์ทแล้วครับ ปล.ถ้าเกิดไม่ได้ทำตามที่คุณว่าจะเกิดอะไรขึ้นครับ ช่วยชี้แจ้งให้ละเอียดทีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
thoss
|
|
« ตอบ #47 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2008 06:10:18 » |
|
ผมเคยเห็นร้านขายแบต บางร้านเค้าบอกว่า มีการชาร์ตไฟไว้แล้ว คือขับรถเข้าไปก็ใส่ได้เลยครับ ผมกะลังคิดว่าถ้ากรณีนี้ จะเป็นไปได้มั๊ยว่าไฟไม่เต็มแบตอะครับ เหมือนมือถือที่ซื้อมาตอนแรก แล้วเค้าให้ชาร์ทไฟไว้ 8 ชั่วโมงอะครับ...แต่บางร้าน ไปซื้อแบตตอนเช้า เค้าบอกว่ารอชาร์ทก่อน ตอนบ่ายค่อยมาเอา นี่คือเติมน้ำกรดแล้วก็ชาร์ทไฟจนเต็ม ผมว่าจะดีกว่าแบบใส่ได้เลยนะครับ ... เพราะแบตเตอรี่ กับไดชาร์ท มันทำงานร่วมกัน ถ้าแบตเตอรี่จ่ายไฟไม่พอต่อโหลด จึงมีการดึงกระแสจากไดชาร์ท ทำให้รอบตก เหมือน มอร์ไซที่แบตเสื่อมหรือไม่มีแบต ความสว่างของไฟจะขึ้นอยู่กับรอบเครื่อง ยิ่งถ้าเดินเบาไฟจะไม่สว่างต้องเร่งเครื่องถึงจะสว่าง.. ก็เป็นอีก 1 ความเห็นนะครับ ผิดถูกยังไงก็ลองพิจารณาดูครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 พฤศจิกายน 2008 06:27:49 โดย thoss »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
thoss
|
|
« ตอบ #48 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2008 06:34:20 » |
|
ขออีกนิดครับ ..ง่ายๆ ลองยืมแบต ของเพื่อนที่ใช้งานอยู่ ลูกใหญ่หน่อยซัก 65 แอมป์ มาลองเปลี่ยนดูครับ...ถ้าหายก็แสดงว่าแหล่งจ่ายไฟไม่พอต่อความต้องการ ถ้าไม่หายค่อยไปไล่ที่จุดอื่นต่อครับ ...เป็นกำลังใจให้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
boatham
|
|
« ตอบ #49 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2008 07:25:17 » |
|
แบทผมก้อ 65Amp นะครับ ไดชาร์จก้อ 65Amp รีเรย์ก้อเดินรกรถไปหมดแล้ว แต่ยังหาวิธีแก้ดีๆไม่ได้เลย วันจันทร์นี้ว่าจะไปเดินคลองถมหาหลอดไฟแหล่มๆมาใส่ดู แต่ไฟหน้าผมก้อใช้หลอด Phillip แล้วนะ ไม่รู้มีอะไรดีกว่านี้มั้ย หรือว่าจะไำปลองซีนอนดี
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 พฤศจิกายน 2008 07:28:33 โดย boatham »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ONEMAN
|
|
« ตอบ #50 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2008 08:24:00 » |
|
เหอะ..ๆ..ของผมดับกลางวันแสกๆ ตอนนี้ยังหาสาเหตุไม่ได้เลย จนกระทู้ตกไปหลายหน้าแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
__Da__
|
|
« ตอบ #52 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2008 10:42:53 » |
|
ขออีกนิดครับ ..ง่ายๆ ลองยืมแบต ของเพื่อนที่ใช้งานอยู่ ลูกใหญ่หน่อยซัก 65 แอมป์ มาลองเปลี่ยนดูครับ...ถ้าหายก็แสดงว่าแหล่งจ่ายไฟไม่พอต่อความต้องการ ถ้าไม่หายค่อยไปไล่ที่จุดอื่นต่อครับ ...เป็นกำลังใจให้ครับ
เดียวจะลองดูนะครับ ถ้าเป้นจริงจะได้เอาไปเปลี่ยนครับ รับประกัน 1 ปี นี้เพิ่งจะ 2-3 เดือนเองครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
greeser
|
|
« ตอบ #54 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2008 14:54:42 » |
|
ช่วยดันครับๆ เป็นกำลังใจให้
ว่าจะไปทำไฟหรี่เหมือนกันหนะ ตอนนี้เสียวๆแระ
ผมเป็นกรณีอื่นนะ แต่ก็เกี่ยวกะรอบนี่แหละ แต่ตอนนี้หายแระ ลองเข้าศูนย์เรยคับ ผมจูนรอบใหม่ 270 บาทเองนะ กล้าๆเข้าหน่อยคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
[[Badd]]
|
|
« ตอบ #55 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2008 22:08:58 » |
|
เข้าไปอู่หนึ่งในซอยสมาคมแพทย์นะ ลองให้เค้าเช็คดูให้
เข้าทางเลียบด่วนอะนะ ซอยร้านญาติกา วิ่งเข้าไปจนสุด มีแยกเลี้ยวขวา เจออู่ซ่อมสีบูรณะมอเตอร์
เลยไปหน่อย ร้านทำไฟอยู่ขวามือ ลองดู อ่านแล้วเซงแทน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kabuy
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #56 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2008 15:13:15 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
๐๐ เต้ย ๐๐
|
|
« ตอบ #57 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2008 20:21:19 » |
|
แก้หายแล้วบอกผมด้วยนะครับ จาเอาไปเป็นแนวทางแก้ด้วย -*-
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
คนที่ใช่ก้อเหมือนกับรองเท้า เราม่ายมีทางรู้หรอกว่า..คู่ไหน..จะเหมาะกับเรา..จนกว่าจะได้ลองใส่มัน
|
|
|
ชๅlxล้ๅต้ม<NC.Z>
|
|
« ตอบ #58 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2010 22:10:54 » |
|
หายกันยังครับพี่
ของผมก็เป็น
นึกว่าเป็นอยู่คนเดียว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE-Drift
|
|
« ตอบ #59 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2010 23:37:16 » |
|
ตามมาดู
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|