ถ้าติดยากทั้งแก็สและน้ำมัน
- โอกาสที่เป็นมากที่สุดคือระบบไฟครับ เช็คระบบไฟทั้งระบบดูครับ
หากติดยากเฉพาะน้ำมัน ให้ดูระบบน้ำมันครับ ,
- มีจุดรั่วที่หัวฉีด ( แรงดันในรางหัวฉีดจะลด)
- ปั๊มน้ำมัน สร้างแรงดันได้ไม่พอ ( ไกล้จะพัง )
- กรองเบนซินตัน
เพิ่มจากพี่อู๊ดนิดครับ
การติดยากนั้นสาเหตุอีกอย่างมาจากมีคราบน้ำมันที่แห้งเป็นชั้นฟิล์ม บางๆ ติดอยู่ที่หัวฉีดครับ เพราะว่าเราไม่ได้ใช้น้ำมันทุกวันและเครื่องที่ใช้แก็สจะมีความร้อนสูง พอน้ำมันละเหยไปก็จะเลือกส่วนที่เป็นฟิล์ม ตกค้าง พอนานๆไป มันก็จะหน้าขคึ้นทำให้ทางเดินของน้ำมันไม่สะดวก การจัดระเบิดในห้องเผาไหม้ก็คงจะจุดลำบากขึ้นด้วย
วิธีแก้ไขนะครับ
หาซื้อ น้ำยาล้างหัวฉีด (จริงแล้วมันคือสานทำละลายในน้ำมันนี้เอง) เติมลงไปครับ ทันจะทำละลายคราบฟิล์มให้บางลงบางลง การจ่ายน้ำมันก็จะดีขึ้นครับ ทำให้เครื่องติดได้ง่ายขึ้นครับ
ที่เหลือก็ตามที่พี่อู๊ดแนะนำครับ เช็คแรงดัน ก่อน ว่าแรงดันได้หรือเปล่าถ้าได้ หัวฉีดแน่นอน ถ้าแรงดันไม่ได้ก็ไล่ต่อครับ กรองตันหรือเปล่า กรองไม่ตัดก็ปั้ม แรงดันตกแน่นอน เปลี่ยนซะก็หายครับ
ขอบคุณมากครับ
รัก มิตรภาพ เออี มากๆ เลย ขอบคุณนะคร๊าบ...บ...บ..บ....... ![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo9.gif)