AE. Racing Club
08 กุมภาพันธ์ 2568 03:26:28 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สตาร์ท(น้ำมัน) ติดยาก..เกิดจากอะไรได้บ้างครับ  (อ่าน 1365 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2551 09:01:39 »

สตาร์ท(น้ำมัน) ติดยาก..เกิดจากอะไรได้บ้างครับ

            

ตอนแรก บิดกุญแจแค่ วินาทีเดียว ก็ติดชึ่งแล้ว
2เดือนผ่านไป.ต้องมี 4-5 วิ...

 ชิ...ชิ...ชิ...ชิ...ชึ่ง

โวล์ทก็ ปรกติ 12-13.5
มีใครพอแนะนำได้บ้างครับว่า
ต้องไป ไล่ตรวจสอบอะไรบ้าง

         

ปล. สตาร์ทแก๊สติดยากแต่ใหนแต่ไรแล้ว.......
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2551 10:02:08 »

ถ้าติดยากทั้งแก็สและน้ำมัน
- โอกาสที่เป็นมากที่สุดคือระบบไฟครับ เช็คระบบไฟทั้งระบบดูครับ

หากติดยากเฉพาะน้ำมัน ให้ดูระบบน้ำมันครับ ,

- มีจุดรั่วที่หัวฉีด ( แรงดันในรางหัวฉีดจะลด)
- ปั๊มน้ำมัน สร้างแรงดันได้ไม่พอ ( ไกล้จะพัง )
- กรองเบนซินตัน
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2551 10:26:29 »

เพิ่มจากพี่อู๊ดนิดครับ

การติดยากนั้นสาเหตุอีกอย่างมาจากมีคราบน้ำมันที่แห้งเป็นชั้นฟิล์ม บางๆ ติดอยู่ที่หัวฉีดครับ เพราะว่าเราไม่ได้ใช้น้ำมันทุกวันและเครื่องที่ใช้แก็สจะมีความร้อนสูง พอน้ำมันละเหยไปก็จะเลือกส่วนที่เป็นฟิล์ม ตกค้าง พอนานๆไป มันก็จะหน้าขคึ้นทำให้ทางเดินของน้ำมันไม่สะดวก  การจัดระเบิดในห้องเผาไหม้ก็คงจะจุดลำบากขึ้นด้วย

วิธีแก้ไขนะครับ

หาซื้อ น้ำยาล้างหัวฉีด (จริงแล้วมันคือสานทำละลายในน้ำมันนี้เอง) เติมลงไปครับ ทันจะทำละลายคราบฟิล์มให้บางลงบางลง  การจ่ายน้ำมันก็จะดีขึ้นครับ ทำให้เครื่องติดได้ง่ายขึ้นครับ

ที่เหลือก็ตามที่พี่อู๊ดแนะนำครับ เช็คแรงดัน ก่อน ว่าแรงดันได้หรือเปล่าถ้าได้ หัวฉีดแน่นอน ถ้าแรงดันไม่ได้ก็ไล่ต่อครับ กรองตันหรือเปล่า กรองไม่ตัดก็ปั้ม แรงดันตกแน่นอน เปลี่ยนซะก็หายครับ

ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า

O(><)BRABIE(><)O
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 771


ไม่ได้มั่ว..!! แต่ทั่วถึง...^O^'


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2551 12:29:41 »

ขอบคุณคับ ผมขอดูดละนะ ฟามรุน่ะ
บันทึกการเข้า

TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2551 15:20:17 »

ถ้าติดยากทั้งแก็สและน้ำมัน
- โอกาสที่เป็นมากที่สุดคือระบบไฟครับ เช็คระบบไฟทั้งระบบดูครับ

หากติดยากเฉพาะน้ำมัน ให้ดูระบบน้ำมันครับ ,

- มีจุดรั่วที่หัวฉีด ( แรงดันในรางหัวฉีดจะลด)
- ปั๊มน้ำมัน สร้างแรงดันได้ไม่พอ ( ไกล้จะพัง )
- กรองเบนซินตัน
เพิ่มจากพี่อู๊ดนิดครับ

การติดยากนั้นสาเหตุอีกอย่างมาจากมีคราบน้ำมันที่แห้งเป็นชั้นฟิล์ม บางๆ ติดอยู่ที่หัวฉีดครับ เพราะว่าเราไม่ได้ใช้น้ำมันทุกวันและเครื่องที่ใช้แก็สจะมีความร้อนสูง พอน้ำมันละเหยไปก็จะเลือกส่วนที่เป็นฟิล์ม ตกค้าง พอนานๆไป มันก็จะหน้าขคึ้นทำให้ทางเดินของน้ำมันไม่สะดวก  การจัดระเบิดในห้องเผาไหม้ก็คงจะจุดลำบากขึ้นด้วย

วิธีแก้ไขนะครับ

หาซื้อ น้ำยาล้างหัวฉีด (จริงแล้วมันคือสานทำละลายในน้ำมันนี้เอง) เติมลงไปครับ ทันจะทำละลายคราบฟิล์มให้บางลงบางลง  การจ่ายน้ำมันก็จะดีขึ้นครับ ทำให้เครื่องติดได้ง่ายขึ้นครับ

ที่เหลือก็ตามที่พี่อู๊ดแนะนำครับ เช็คแรงดัน ก่อน ว่าแรงดันได้หรือเปล่าถ้าได้ หัวฉีดแน่นอน ถ้าแรงดันไม่ได้ก็ไล่ต่อครับ กรองตันหรือเปล่า กรองไม่ตัดก็ปั้ม แรงดันตกแน่นอน เปลี่ยนซะก็หายครับ

ขอบคุณมากครับ

รัก มิตรภาพ เออี มากๆ เลย ขอบคุณนะคร๊าบ...บ...บ..บ....... 
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2551 15:24:18 »

>>  ความรู้อีกแล้วครับ พี่ๆ น้องๆ

>>  ขอบคุณพี่อู๊ด ด้วยครับ วันนั้นโทร.ปลุกตั้งแต่ ไก่โห่ ฮิๆ ๆ
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2551 15:39:50 »

 



ผมก็เป็น  นะ  สตาด์ ติดยากเนี่ย แต่ก็ ยังไมกาตังไปเปลี่ยน อ่าครับ

ทั้งปั้ม(ว่าจะใส่ปั้มเจ เค้าว่ากันว่า ดูดแรงดี)

กรองเปนซิน  (จะหากรองแท้ๆใสดูครับ ที่ใส่อยู่กรอง เสียบหัวเสียบท้าย อ่ะครับ )

เปลี่ยน กันชนก่อน 

สุโขทัยหนาวมาก 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!