AE. Racing Club
11 ตุลาคม 2024 05:32:37 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความช่วยเหลือด้วย 4E-FE อาการ สดุดน้ำมันเครื่องสวิงแล้วดับ แต่ใช้ LPGดันปกติดี  (อ่าน 6694 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 11 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
น้องหนูบลอนด์_TPZ#06
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,653


Trang-Phatthalung Zone


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2008 13:19:17 »

4E-FE ตอนนี้ก็เป็นเยอะครับอาการเดียวกันเลย

๑๑๑ อาการเป็นหลังจากผมไปล้างลิ้นผีเสื้อพอประกอบกลับเข้าไปมันเป็นอาการ สดุดน้ำมัน พอออกตัวรถเบาๆเลื่อยๆเครื่องสวิงและก็ดับ แต่ใช้ LPG ปกติ ๑๑๑

- เคยใช้วิธีรีเซตกล่อง ECU แล้วก็ไม่หาย

ใครรู้วิธีแก้ไขรบกวนหน่อยนะครับ

ตั้ม 4E-FE 1300 cc  086-5066659
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 พฤศจิกายน 2008 13:21:41 โดย tam006_EE101 » บันทึกการเข้า

Trang-Phatthalung Zone เด็กบ้านบ่อนเมา พัทลุงเต็มขั้นก๊าบผม
mumk
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 240


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2008 23:26:52 »

เป็นเพราะปีกผีเสื้อหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
น้องหนูบลอนด์_TPZ#06
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,653


Trang-Phatthalung Zone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2008 10:04:45 »

เป็นเพราะปีกผีเสื้อหรือเปล่าครับ

ลองเปลี่ยนหายอันแล้วไม่หายเลย
บันทึกการเข้า

Trang-Phatthalung Zone เด็กบ้านบ่อนเมา พัทลุงเต็มขั้นก๊าบผม
NonG_<TPZ#02>_<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,478



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2008 10:17:52 »

ดูปั้มติ๊ก+กรองเบนซินยังคับ ถ้าเเก๊สไม่เป็นระบบที่ใช้ร่วมกับเเก๊สก็ไม่น่าเกี่ยว รอผู้รู้ต่อไปด้วยคับ   อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

Trang-Phattalung Zone / Nongchok Zone
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2008 10:19:47 »

อาการคล้ายของผม แต่ผมเป็น 4A-FE หลังจากที่ประมวลจากข้อมูลต่างของผมแล้ว น่าจะสรุปว่า เกิดมาจากการใช้ gas มากเิกินไปทำให้หัวฉีดเริ่มมีปัญหา จากหัวฉีดร้อน เนื่องจากน้ำมันที่ดันหัวฉีดไว้โดนความร้อนจึงละเหยแล้วอาจทำให้เหลือสิ่งอุดตันหัวฉีด ปริมาณน้ำมันที่อยู่ที่หัวฉีดน้อยลง เนื่องจากการติดแก๊สส่วนใหญ่ของไทยจะตัดปั้มติกด้วย เพื่อรักษาปั้มติก แต่ของฝรั่งเขาจะไม่ตัดปั้มติกกัน เพราะว่าราคาปั้มติกของบ้านเขาถูกกว่าของบ้านเรามั่ง

ช่วงนี้ผมหันกลับมาใช้น้ำมันให้มากขึ้น เนื่องน้ำมันเริ่มถูกแล้ว อาการก็ดีขึ้นครับ

เป็นประสบการณ์ส่วนตัวนะครับ
บันทึกการเข้า

น้องหนูบลอนด์_TPZ#06
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,653


Trang-Phatthalung Zone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2008 11:04:59 »

อาการคล้ายของผม แต่ผมเป็น 4A-FE หลังจากที่ประมวลจากข้อมูลต่างของผมแล้ว น่าจะสรุปว่า เกิดมาจากการใช้ gas มากเิกินไปทำให้หัวฉีดเริ่มมีปัญหา จากหัวฉีดร้อน เนื่องจากน้ำมันที่ดันหัวฉีดไว้โดนความร้อนจึงละเหยแล้วอาจทำให้เหลือสิ่งอุดตันหัวฉีด ปริมาณน้ำมันที่อยู่ที่หัวฉีดน้อยลง เนื่องจากการติดแก๊สส่วนใหญ่ของไทยจะตัดปั้มติกด้วย เพื่อรักษาปั้มติก แต่ของฝรั่งเขาจะไม่ตัดปั้มติกกัน เพราะว่าราคาปั้มติกของบ้านเขาถูกกว่าของบ้านเรามั่ง

ช่วงนี้ผมหันกลับมาใช้น้ำมันให้มากขึ้น เนื่องน้ำมันเริ่มถูกแล้ว อาการก็ดีขึ้นครับ

เป็นประสบการณ์ส่วนตัวนะครับ

ขอบคุณครับที่เล่าประสบการณ์ให้ฟังครับ
บันทึกการเข้า

Trang-Phatthalung Zone เด็กบ้านบ่อนเมา พัทลุงเต็มขั้นก๊าบผม
น้องหนูบลอนด์_TPZ#06
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,653


Trang-Phatthalung Zone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2008 11:06:24 »

ดูปั้มติ๊ก+กรองเบนซินยังคับ ถ้าเเก๊สไม่เป็นระบบที่ใช้ร่วมกับเเก๊สก็ไม่น่าเกี่ยว รอผู้รู้ต่อไปด้วยคับ   อ่านหนังสือ

เด๋วต้องลองเปลี่ยนดุครับ ขอบคุณมากที่แนะนำครับ
บันทึกการเข้า

Trang-Phatthalung Zone เด็กบ้านบ่อนเมา พัทลุงเต็มขั้นก๊าบผม
PANO
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 191


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2008 16:16:52 »

ลองดูนะครับ ถอดขั้วแบตทิ้งไว้ 10-15 นาที แล้วใส่เข้าไปใหม่ (ถ้าไม่หายลองถอดท่ออากาศออก ให้ดูดอากาศสด ถ้าสะอึกลองดึงปลั๊กหัวฉีดออกแล้วเสียบใหม่ ลองทีละหัว ว่าสูบไหนผิดปกติ)ลองดูครับ แต่ของผมวิธีแรกก็หายแล้วครับ
บันทึกการเข้า
1300 ก็แค่นั้น
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,166


ดีชั้วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2008 16:30:09 »

อาการเหมือนของผมเลยพี่(4e-fe)ใช้แก๊สมา1ปี
ใช้แก๊สปกติ แต่ใช้น้ำมัน เวลารอบต่ำจะดับ แต่พอเบิ้นเครื่องก็หายไปซักพักก็เป็นอีก
ผมว่ามิกมันน่าจะไปขวางรูอากาศเข้าทำให้อากาศกะน้ำมันมีส่วนผสมน้อย มันเลยวูบๆ
แค่การสันนิฐานครับ รอผู้รู้มาตอบอีกที่ แต่ผมไม่ค่อยใช้น้ำมันซักเท่าไหร่ เลยไม่ค่อยใส่ใจครับ
บันทึกการเข้า

ขอแค่มีน้ำใจ แม้ขับรถอะไรก็เพื่อนผม\\\\\\น้ำปั่นมาแว้วววววววววววว
น้องหนูบลอนด์_TPZ#06
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,653


Trang-Phatthalung Zone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2008 00:58:40 »

อาการเหมือนของผมเลยพี่(4e-fe)ใช้แก๊สมา1ปี
ใช้แก๊สปกติ แต่ใช้น้ำมัน เวลารอบต่ำจะดับ แต่พอเบิ้นเครื่องก็หายไปซักพักก็เป็นอีก
ผมว่ามิกมันน่าจะไปขวางรูอากาศเข้าทำให้อากาศกะน้ำมันมีส่วนผสมน้อย มันเลยวูบๆ
แค่การสันนิฐานครับ รอผู้รู้มาตอบอีกที่ แต่ผมไม่ค่อยใช้น้ำมันซักเท่าไหร่ เลยไม่ค่อยใส่ใจครับ

ตอนนี้แก้ไขหายไปยังครับ ถ้ามีวิธีไหนแก้ไขอาการนี้หายบอกกันบ้างเด้อครับ
บันทึกการเข้า

Trang-Phatthalung Zone เด็กบ้านบ่อนเมา พัทลุงเต็มขั้นก๊าบผม
น้องหนูบลอนด์_TPZ#06
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,653


Trang-Phatthalung Zone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2008 01:00:35 »

ลองดูนะครับ ถอดขั้วแบตทิ้งไว้ 10-15 นาที แล้วใส่เข้าไปใหม่ (ถ้าไม่หายลองถอดท่ออากาศออก ให้ดูดอากาศสด ถ้าสะอึกลองดึงปลั๊กหัวฉีดออกแล้วเสียบใหม่ ลองทีละหัว ว่าสูบไหนผิดปกติ)ลองดูครับ แต่ของผมวิธีแรกก็หายแล้วครับ

ครับผมเด๋วจะลองดู คืบหน้ายังไงแล้วจะมาบอกครับ
บันทึกการเข้า

Trang-Phatthalung Zone เด็กบ้านบ่อนเมา พัทลุงเต็มขั้นก๊าบผม
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2008 03:11:44 »

ตอบแบบที่เคยเป็นสมัยใช้แก๊สนะคับ
-หัวเทียน หัวเทียนที่ใช้แก๊สไปนานๆมันเหมือนกับว่ามันจำค่าอ็อกเทนของแก๊สไว้อ่ะคับ จริงๆแล้ว
คงไม่ใช่ แต่มันจุดระเบิดกับอ็อกเทนของแก๊สมานาน พอมาเจออ็อกเทนของน้ำมันที่ไม่เท่าเดิม ประ
กายไฟที่แล็บออกหัวเทียน อาจจะจุดระเบิดน้ำมันได้ไม่ดีพอคับ(เคยเปลี่ยนหัวเทียนแล้วหายคับ)
-หัวฉีด ไม่แน่ใจด้วยสาเหตุอะไรที่ทำให้มันเสียคับ แต่เคยเสีย ลองเคาะๆที่หัวฉีดดูคับบางที่พวกสปริง
หรือโอริงในตัวหัวฉีดอาจจะฝืดเพราะไม่ได้ใช้นานคับ บางทีอาจเกิดขี้ตะกรันข้างในหัวฉีดคับ
-ส่วนผสมหนา เนื่องจากถูกมิกซ์ขวางทางเดินอากาศ บวกกับเรื่องหัวเทียนในข้อแรก อาการยิ่งไปกันใหญ่คับ
คงต้องลองถอดมิกซ์ออก แล้วใช้น้ำมัน คืนให้ระบบกลับเหมือนเดิมดูก่อนคับ
-การตั้งไฟ ช่างแก๊สหลายคนมักปรับจานจ่ายคับ พอมาใช้น้ำมันอาจจะเกิดการน็อคทั้งในกรณีไฟแก่ไป หรือ
อ่อนไปคับ ลองตั้งกลับมาให้อยู่ในตำแหน่งเดิมโรงงานคับ
รถใช้แก็สมานานๆ จะเกิดอาการดังกล่าวได้คับ ถ้าจะให้แน่ใจคงต้องทำให้เป็นเหมือนก่อนที่จะติดตั้งคับ จะสามารถ
เช็คอาการต่างๆได้ง่ายสุด ลองสังเกิดสีของหัวเทียนด้วยคับใช้แก็สสีเป็นอย่างไร ใช้น้ำมันสีเป็นอย่างไร ถ้าหัวเทียน
เป็นเขม่าดำๆเหมือนดินหม้อ ก้อคงเกิดจากมันหนาแล้วจุดระเบิดไม่หมดคับ อาจจะมาจากระบบแก๊สคุมแก๊สไม่อยู่ทำให้แก๊ส
มาผสมกับน้ำมันทำให้ส่วนผสมหนาคับ หรือไม่ก้ออาจเกิดมาจากหัวฉีดมันรูใหญ่ขึ้นคับทำให้จ่ายน้ำมันมาก หรือไม่ก้อ
หัวฉีดอาจจะตันเนื่องจากอะไรก้อแล้วแต่ ทำให้น้ำมันไม่พอเพราะจ่ายออกมาได้ไม่เต็มที่คับ เป็นได้หลายอาการคับสำหรับ
รถติดแก็สคับ
อ้อ..ลองดูอุณหภูมิน้ำด้วยคับ ว่าเป็นอย่างไร บางทีวาล์วน้ำมันค้างเปิดตลอดหรือช่างแก๊สบางคนมักถอดออกคับ กล่องมันจะสั่ง
วอร์มเครื่องแล้วสั่งจ่ายหนาเพราะว่าเครื่องยังเย็นอยู่คับ(เพิ่มเวลาในการฉีด)ทีนี้อากาศก้อเข้าได้น้อยส่วนผสมก้อหนาอยู่แล้ว
ยังมาเจอการเพิ่มระยะเวลาในการฉีดอีกก้อยิ่งไปกันใหญ่คับ ส่วนเรื่องของการสะดุดคงต้องดูว่ามันสะดุดอย่างไรอ่ะคับ เพราะว่า
การสะดุดของส่วนผสมหนา กับ บาง อาการก้อไม่เหมือนกันอีกคับคงตอบยากคับ ส่วนผสมหนาส่วนใหญ่จะดับเพราะไฟจุดไม่ติด
ส่วนผสมบาง(หัวฉีดอาจจะตัน)รถจะมีแต่รอบคับ แต่พอมีโหลด กำลังจะหายออกตัวแล้วจะดับคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 พฤศจิกายน 2008 03:23:58 โดย 4d56 » บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2008 07:09:55 »

ลองเดินน้ำมันพื่อให้มัน CLOSE LOOP แล้วเช็ค ERROR CODE ดูเบื้องต้นก่อนดีกว่าครับ จริง ๆ ถ้าเป็นระบบน้ำมันน่าจะหาง่ายกว่าใช้แก๊สแล้วป็นนะครับ ลองดูครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
m&m autofriends. Kz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,515



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2008 08:32:01 »

 อินเลิฟ อินเลิฟ อินเลิฟ
บันทึกการเข้า

เชื่อดิเราทำได้              ปัญหาทุกอย่าง ล้วนอยู่ที่ตัวเราทั้งสิ้น
prapatsuhot
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2008 13:23:42 »

อาการเหมือนของผมเลยพี่(4e-fe)ใช้แก๊สมา1ปี
ใช้แก๊สปกติ แต่ใช้น้ำมัน เวลารอบต่ำจะดับ แต่พอเบิ้นเครื่องก็หายไปซักพักก็เป็นอีก
ผมว่ามิกมันน่าจะไปขวางรูอากาศเข้าทำให้อากาศกะน้ำมันมีส่วนผสมน้อย มันเลยวูบๆ
แค่การสันนิฐานครับ รอผู้รู้มาตอบอีกที่ แต่ผมไม่ค่อยใช้น้ำมันซักเท่าไหร่ เลยไม่ค่อยใส่ใจครับ

เหมือนของผมครับ
1 ถ้าสตาร์ทด้วยน้ำมันแล้ววิ่งน้ำมันยาวเลย ไม่เป็นไรครับ
2 ถ้าสตาร์ทน้ำมันแล้วเปลี่ยนแก็ส ใช้แก็สวิ่งยาว ไม่เป็นไรครับ
3 ถ้าสตาร์ทน้ำมันแล้วเปลี่ยนแก็ส ใช้แก็สสักพักใหญ่ๆ แล้วเปลียนเป็นน้ำมัน จะมีอาการวูป รอบสวิง มีอาการวูปๆแปลกๆ ยังไงไม่รู้ครับ ครับ
เหมือนอากาศเข้าไม่ทัน

เครื่อง 4e-fe ครับ 

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
aon1120
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 128



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2008 17:19:35 »

ความรู้ ช่วงนี้ยังไม่มีปัญหา ขอเก็บไว้ใช้หน่อยนะครับ อนาคตเกิดเจอ จะได้เข้าใจปัญหา
                           ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชมครับ
080-5481516
http://www.vigothailand.com/board/index.php?topic=64670.0
AE 115
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,078



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2008 17:29:21 »

ขอให้หายไว้ๆครับ
บันทึกการเข้า
m&m autofriends. Kz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,515



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2008 23:28:43 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

เชื่อดิเราทำได้              ปัญหาทุกอย่าง ล้วนอยู่ที่ตัวเราทั้งสิ้น
น้องหนูบลอนด์_TPZ#06
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,653


Trang-Phatthalung Zone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2008 08:04:58 »

ตอบแบบที่เคยเป็นสมัยใช้แก๊สนะคับ
-หัวเทียน หัวเทียนที่ใช้แก๊สไปนานๆมันเหมือนกับว่ามันจำค่าอ็อกเทนของแก๊สไว้อ่ะคับ จริงๆแล้ว
คงไม่ใช่ แต่มันจุดระเบิดกับอ็อกเทนของแก๊สมานาน พอมาเจออ็อกเทนของน้ำมันที่ไม่เท่าเดิม ประ
กายไฟที่แล็บออกหัวเทียน อาจจะจุดระเบิดน้ำมันได้ไม่ดีพอคับ(เคยเปลี่ยนหัวเทียนแล้วหายคับ)
-หัวฉีด ไม่แน่ใจด้วยสาเหตุอะไรที่ทำให้มันเสียคับ แต่เคยเสีย ลองเคาะๆที่หัวฉีดดูคับบางที่พวกสปริง
หรือโอริงในตัวหัวฉีดอาจจะฝืดเพราะไม่ได้ใช้นานคับ บางทีอาจเกิดขี้ตะกรันข้างในหัวฉีดคับ
-ส่วนผสมหนา เนื่องจากถูกมิกซ์ขวางทางเดินอากาศ บวกกับเรื่องหัวเทียนในข้อแรก อาการยิ่งไปกันใหญ่คับ
คงต้องลองถอดมิกซ์ออก แล้วใช้น้ำมัน คืนให้ระบบกลับเหมือนเดิมดูก่อนคับ
-การตั้งไฟ ช่างแก๊สหลายคนมักปรับจานจ่ายคับ พอมาใช้น้ำมันอาจจะเกิดการน็อคทั้งในกรณีไฟแก่ไป หรือ
อ่อนไปคับ ลองตั้งกลับมาให้อยู่ในตำแหน่งเดิมโรงงานคับ
รถใช้แก็สมานานๆ จะเกิดอาการดังกล่าวได้คับ ถ้าจะให้แน่ใจคงต้องทำให้เป็นเหมือนก่อนที่จะติดตั้งคับ จะสามารถ
เช็คอาการต่างๆได้ง่ายสุด ลองสังเกิดสีของหัวเทียนด้วยคับใช้แก็สสีเป็นอย่างไร ใช้น้ำมันสีเป็นอย่างไร ถ้าหัวเทียน
เป็นเขม่าดำๆเหมือนดินหม้อ ก้อคงเกิดจากมันหนาแล้วจุดระเบิดไม่หมดคับ อาจจะมาจากระบบแก๊สคุมแก๊สไม่อยู่ทำให้แก๊ส
มาผสมกับน้ำมันทำให้ส่วนผสมหนาคับ หรือไม่ก้ออาจเกิดมาจากหัวฉีดมันรูใหญ่ขึ้นคับทำให้จ่ายน้ำมันมาก หรือไม่ก้อ
หัวฉีดอาจจะตันเนื่องจากอะไรก้อแล้วแต่ ทำให้น้ำมันไม่พอเพราะจ่ายออกมาได้ไม่เต็มที่คับ เป็นได้หลายอาการคับสำหรับ
รถติดแก็สคับ
อ้อ..ลองดูอุณหภูมิน้ำด้วยคับ ว่าเป็นอย่างไร บางทีวาล์วน้ำมันค้างเปิดตลอดหรือช่างแก๊สบางคนมักถอดออกคับ กล่องมันจะสั่ง
วอร์มเครื่องแล้วสั่งจ่ายหนาเพราะว่าเครื่องยังเย็นอยู่คับ(เพิ่มเวลาในการฉีด)ทีนี้อากาศก้อเข้าได้น้อยส่วนผสมก้อหนาอยู่แล้ว
ยังมาเจอการเพิ่มระยะเวลาในการฉีดอีกก้อยิ่งไปกันใหญ่คับ ส่วนเรื่องของการสะดุดคงต้องดูว่ามันสะดุดอย่างไรอ่ะคับ เพราะว่า
การสะดุดของส่วนผสมหนา กับ บาง อาการก้อไม่เหมือนกันอีกคับคงตอบยากคับ ส่วนผสมหนาส่วนใหญ่จะดับเพราะไฟจุดไม่ติด
ส่วนผสมบาง(หัวฉีดอาจจะตัน)รถจะมีแต่รอบคับ แต่พอมีโหลด กำลังจะหายออกตัวแล้วจะดับคับ
ลองเดินน้ำมันพื่อให้มัน CLOSE LOOP แล้วเช็ค ERROR CODE ดูเบื้องต้นก่อนดีกว่าครับ จริง ๆ ถ้าเป็นระบบน้ำมันน่าจะหาง่ายกว่าใช้แก๊สแล้วป็นนะครับ ลองดูครับ
อาการเหมือนของผมเลยพี่(4e-fe)ใช้แก๊สมา1ปี
ใช้แก๊สปกติ แต่ใช้น้ำมัน เวลารอบต่ำจะดับ แต่พอเบิ้นเครื่องก็หายไปซักพักก็เป็นอีก
ผมว่ามิกมันน่าจะไปขวางรูอากาศเข้าทำให้อากาศกะน้ำมันมีส่วนผสมน้อย มันเลยวูบๆ
แค่การสันนิฐานครับ รอผู้รู้มาตอบอีกที่ แต่ผมไม่ค่อยใช้น้ำมันซักเท่าไหร่ เลยไม่ค่อยใส่ใจครับ

เหมือนของผมครับ
1 ถ้าสตาร์ทด้วยน้ำมันแล้ววิ่งน้ำมันยาวเลย ไม่เป็นไรครับ
2 ถ้าสตาร์ทน้ำมันแล้วเปลี่ยนแก็ส ใช้แก็สวิ่งยาว ไม่เป็นไรครับ
3 ถ้าสตาร์ทน้ำมันแล้วเปลี่ยนแก็ส ใช้แก็สสักพักใหญ่ๆ แล้วเปลียนเป็นน้ำมัน จะมีอาการวูป รอบสวิง มีอาการวูปๆแปลกๆ ยังไงไม่รู้ครับ ครับ
เหมือนอากาศเข้าไม่ทัน

เครื่อง 4e-fe ครับ 

ขอบคุณครับ

 คำนับขอบคุณมากครับสำหรับคำชี้แนะ คำนับ 

เด๋วไปลองดูก่อนครับ  คืบหน้ายังไงเด๋วจะมาบอกต่อครับ
บันทึกการเข้า

Trang-Phatthalung Zone เด็กบ้านบ่อนเมา พัทลุงเต็มขั้นก๊าบผม
Pencom.CZ 49
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,950


นู๋คุณ รักในหลวง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2008 13:20:12 »

ความรู้ๆ แบบนี้ต้องวิ่งน้ำมันบ้างแล้วละเรา
บันทึกการเข้า

** 35ํ vol. **
** 4ทุ่มท่าพระ **
หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!