ตอบแบบ พอรู้ บ้างนะครับ.
อาการนี้ ..ผมเคยเจอมาก่อนอ่ะครับ..
ขั้นแรก รองตรวจสอบดูว่า...ที่ขั้นตอนการตัดหัวฉีด.. ช่างได้ใส่ รีเลย์ ให้รึป่าว...ถ้าเป็นแก๊สที่ติดตั้งแต่ ปี..47-48 น่าจะยังไม่มีการใส่รีเลย์ที่ขั้นตอนการหัวฉีด.. เมื่อใช้แก๊สเวลานานๆ จะทำให้สัญญานหัวฉีด มีปัญหาครับ
แต่รถที่ติดตั้งแต่.. ปี 49-51 ส่วนใหญ่ ช่างจะใส่มาให้ครับเป็นส่วนใหญ่ รีเลย์ตัวนี้ จะมีอายุการใช้งานครับ.. บ้างสกปรก บ้างก็เสีย (เพราะเป็นของถูกครับ..) ส่วนใหญ่ จะเสียเนื่องมาจากไม่ค่อยได้วิ่งน้ำมันเป็นส่วนใหญ่ (รีเลย์เสื่อม) พอทำการเปลี่ยน ก็ จะหายครับ..บางรายก็ไม่หาย..เนื่องจาก มีจุดรั่วต่างๆ ในการติดตั้ง..
ลองตรวจสอบที่จุดนี้ดูครับ เป็นอีกสาเหตุ..ลองดูครับ ว่ามีหรือเปล่า จะได้ไม่ต้องโดน เยอะ......
ขอบคุณครับ เด๋วไปลองดู
วิธีนี้เหมือนกับ วิธีที่น้าก้อง โซนแจ้ง บอกเลยครับ
แล้วกาน...น้าตั้มคับ...พ้มก้อฟังจากน้าป้อมมานั่นแหละ...ตอนนี้เค้ามาตอบเองแล้วคับ...ต้องขอขอบคุงน้าป้อมอีกครั้งคับ
อิอิอิ
ว่าแต่...ตอนนี้เปงปกติยังอ่าน้า
มีเรื่องเล่าสู่กานฟังนิดหนึ่งน้า
เมื่อก่อนตอนที่พ้มใช้เครื่องตัวนี้ ก้อติดแก็สแบบดูดนี้แหละ...ตอนเช้าก้อสตาร์ทน้ำมันจนเครื่องร้อนเปลี่ยนเป็นแก็ส กลางวันใช้แก็ส ตอนเย็นพอเข้าบ้านก้อเปลี่ยนมาเปงน้ำมันทิ้งไว้ประมาณ 1 นาที...พ้มทำอย่างนี้ทุกวัน จนใช้งานได้ประมาณแสนสามสี่หมื่นโล ภายใน 2 ปีเศษ ไม่มีปัญหาเรื่องรอบสวิงเมื่อเปงน้ำมันน่ะ...แต่อาจจาไม่ถูกต้องทั้งหมด...อย่างที่บอกเล่าสู่กานฟังคับ อิอิอิ
ยังงัยถ้าแก้อาการได้แล้ว...ต่อไปก้อใช้น้ำมันบ้างน่ะคับน้า โชคดีคับ อิอิอิ