AE. Racing Club
04 ธันวาคม 2024 04:58:05 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความช่วยเหลือด้วย 4E-FE อาการ สดุดน้ำมันเครื่องสวิงแล้วดับ แต่ใช้ LPGดันปกติดี  (อ่าน 6786 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
cola101s
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 85


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2008 15:57:51 »

เป็นเหมือนกันครับ  ...กลับบ้านจอดไว้ 1 คืนเช้ามาใช้แก๊สเหมือนเดิม  หาย  สรุป  ไม่รู้สาเหตุครับ...
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #21 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2008 09:09:32 »

ตอบแบบที่เคยเป็นสมัยใช้แก๊สนะคับ
-หัวเทียน หัวเทียนที่ใช้แก๊สไปนานๆมันเหมือนกับว่ามันจำค่าอ็อกเทนของแก๊สไว้อ่ะคับ จริงๆแล้ว
คงไม่ใช่ แต่มันจุดระเบิดกับอ็อกเทนของแก๊สมานาน พอมาเจออ็อกเทนของน้ำมันที่ไม่เท่าเดิม ประ
กายไฟที่แล็บออกหัวเทียน อาจจะจุดระเบิดน้ำมันได้ไม่ดีพอคับ(เคยเปลี่ยนหัวเทียนแล้วหายคับ)
-หัวฉีด ไม่แน่ใจด้วยสาเหตุอะไรที่ทำให้มันเสียคับ แต่เคยเสีย ลองเคาะๆที่หัวฉีดดูคับบางที่พวกสปริง
หรือโอริงในตัวหัวฉีดอาจจะฝืดเพราะไม่ได้ใช้นานคับ บางทีอาจเกิดขี้ตะกรันข้างในหัวฉีดคับ
-ส่วนผสมหนา เนื่องจากถูกมิกซ์ขวางทางเดินอากาศ บวกกับเรื่องหัวเทียนในข้อแรก อาการยิ่งไปกันใหญ่คับ
คงต้องลองถอดมิกซ์ออก แล้วใช้น้ำมัน คืนให้ระบบกลับเหมือนเดิมดูก่อนคับ
-การตั้งไฟ ช่างแก๊สหลายคนมักปรับจานจ่ายคับ พอมาใช้น้ำมันอาจจะเกิดการน็อคทั้งในกรณีไฟแก่ไป หรือ
อ่อนไปคับ ลองตั้งกลับมาให้อยู่ในตำแหน่งเดิมโรงงานคับ
รถใช้แก็สมานานๆ จะเกิดอาการดังกล่าวได้คับ ถ้าจะให้แน่ใจคงต้องทำให้เป็นเหมือนก่อนที่จะติดตั้งคับ จะสามารถ
เช็คอาการต่างๆได้ง่ายสุด ลองสังเกิดสีของหัวเทียนด้วยคับใช้แก็สสีเป็นอย่างไร ใช้น้ำมันสีเป็นอย่างไร ถ้าหัวเทียน
เป็นเขม่าดำๆเหมือนดินหม้อ ก้อคงเกิดจากมันหนาแล้วจุดระเบิดไม่หมดคับ อาจจะมาจากระบบแก๊สคุมแก๊สไม่อยู่ทำให้แก๊ส
มาผสมกับน้ำมันทำให้ส่วนผสมหนาคับ หรือไม่ก้ออาจเกิดมาจากหัวฉีดมันรูใหญ่ขึ้นคับทำให้จ่ายน้ำมันมาก หรือไม่ก้อ
หัวฉีดอาจจะตันเนื่องจากอะไรก้อแล้วแต่ ทำให้น้ำมันไม่พอเพราะจ่ายออกมาได้ไม่เต็มที่คับ เป็นได้หลายอาการคับสำหรับ
รถติดแก็สคับ
อ้อ..ลองดูอุณหภูมิน้ำด้วยคับ ว่าเป็นอย่างไร บางทีวาล์วน้ำมันค้างเปิดตลอดหรือช่างแก๊สบางคนมักถอดออกคับ กล่องมันจะสั่ง
วอร์มเครื่องแล้วสั่งจ่ายหนาเพราะว่าเครื่องยังเย็นอยู่คับ(เพิ่มเวลาในการฉีด)ทีนี้อากาศก้อเข้าได้น้อยส่วนผสมก้อหนาอยู่แล้ว
ยังมาเจอการเพิ่มระยะเวลาในการฉีดอีกก้อยิ่งไปกันใหญ่คับ ส่วนเรื่องของการสะดุดคงต้องดูว่ามันสะดุดอย่างไรอ่ะคับ เพราะว่า
การสะดุดของส่วนผสมหนา กับ บาง อาการก้อไม่เหมือนกันอีกคับคงตอบยากคับ ส่วนผสมหนาส่วนใหญ่จะดับเพราะไฟจุดไม่ติด
ส่วนผสมบาง(หัวฉีดอาจจะตัน)รถจะมีแต่รอบคับ แต่พอมีโหลด กำลังจะหายออกตัวแล้วจะดับคับ
ชัดเจน  สุดยอด
บันทึกการเข้า
surachat_pea
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 881


อู่เล็กๆเด็กๆทำ.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2008 11:26:06 »

หลังจากมาใช้น้ำมันผมก็เป็นเช่นกัน  แต่ดีขึ้นหลังเปลี่ยนหัวเทียน
แต่ตั้งไฟอ่อน-แก่ เครื่องก็เขก  แถมปรับไฟแล้วทีนี้แก๊สก็วิ่งไม่ค่อยดี
รอรอบต้น(เหยียบแล้ว โหว่งๆ)  สงสัยต้องตามแก้ต่อไป  ข้อมูลที่หลายคนให้มาดีมากครับ

แถมด้วยวันนี้ตัวพลาสติกบนฝาเครื่องที่ต่อท่อไปช่องอากาศหัวหักหลุดออกมาอีก
สงสัยเป็นจากความร้อนมากๆที่ใช้งานมา พลาสติกจึงกรอบ (เช็คศูนย์ สามร้อยแพงมากเดี๋ยวหาของมือสองดีกว่า)
บันทึกการเข้า

เดิน  Provincial Electricity Authority
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #23 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2008 11:37:44 »

หลังจากมาใช้น้ำมันผมก็เป็นเช่นกัน  แต่ดีขึ้นหลังเปลี่ยนหัวเทียน
แต่ตั้งไฟอ่อน-แก่ เครื่องก็เขก  แถมปรับไฟแล้วทีนี้แก๊สก็วิ่งไม่ค่อยดี
รอรอบต้น(เหยียบแล้ว โหว่งๆ)  สงสัยต้องตามแก้ต่อไป  ข้อมูลที่หลายคนให้มาดีมากครับ

แถมด้วยวันนี้ตัวพลาสติกบนฝาเครื่องที่ต่อท่อไปช่องอากาศหัวหักหลุดออกมาอีก
สงสัยเป็นจากความร้อนมากๆที่ใช้งานมา พลาสติกจึงกรอบ (เช็คศูนย์ สามร้อยแพงมากเดี๋ยวหาของมือสองดีกว่า)
แก๊ส กะ น้ำมัน ใช้ไฟ ไม่เท่ากันนะครับ...ต้องเลือกครับ
บันทึกการเข้า
oakishi
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2008 14:54:27 »

 แคะเข้มูก แคะเข้มูก แคะเข้มูก


ลองดู sensor  แถวๆ ปีกผีเสื้อ


ของ ผม เคยโดน จูน แก็ส แก่...ละลาย เลยยยย


แต่ตามที่ คุณ 4D56...บอกมาละเอียด มากก อาการ ต้องลองดู ประกอบ ครับ
บันทึกการเข้า
lancer_7afe
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 72


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2008 16:19:44 »

 ตรบมือ ปรมาจารย์ 4D56 มาตอบเองเย็นนี้ผมก็ต้องกลับไปลองเช็คดูบ้างละครับ
 แหะ.. แหะ.. เพราะเจ้า 7A ของผมหลังจากยัดใส่ CK2 ท่านก็รับแต่เครื่องเซ่น LPG ตลอดมาร่วม 20,000โล
  ไม่รู้ไม่ชี้ พอน้ำมันลงจะให้ดื่มน้ำมันบ้างพ่อเล่นสะอึกตลอดเลย  ซุบซิบ
 ฮากลิ้ง (เมื่อวานสตาร์ทไม่ติดอีกต่างหาก) จังหวะเมียดันเอารถไปใช้พอดี เอ่อ..
กลับบ้านไปโดนบ่นซะ
บันทึกการเข้า
น้องหนูบลอนด์_TPZ#06
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,653


Trang-Phatthalung Zone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 29 มกราคม 2009 17:22:08 »

ลองไปหลายอย่างแล้วยังม่ะหายเลยเหนื่อยใจแล้ว
บันทึกการเข้า

Trang-Phatthalung Zone เด็กบ้านบ่อนเมา พัทลุงเต็มขั้นก๊าบผม
seng99
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2009 16:05:52 »

ไม่ทราบว่าใช้น้ำมันอะไรครับ 95,91 หรือ แก๊สโซฮอร์ ผมว่ามันน่าจะเกี่ยวกับน้ำมันเหมือนกันนะ ซุบซิบ
บันทึกการเข้า
porsche2008
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #28 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2009 16:39:14 »

เหมือนกันเลยครับ รถผมก็เป็น ee-101 แต่ ngv นะครับ mixer ไม่ไหวเลยครับ แก้ไม่ตกสักกะที
ทั้งเปลี่ยน หัวเทียนก็แล้ว ปีกผีเสื้อก็แล้ว ไม่เห็นจะหายเลย แต่ check code มันขึ้น 25 ครับ
รบกวนผู้รู้ช่วยบอกวิธีหน่อย ลองแก้มาหลายสำนักแล้วไม่หาย เล่นเอาหมดกำลังใจแล้วครับ
วิธีแก้ไข : ใช้แก๊สอย่างเดียวครับพี่น้อง เติมกันทุกวัน มันไปเลย 200 km. หมดแล้ว แย่จัง
แต่อีกนิดนึงครับ มีคนแนะนำมา ว่าถ้าไม่ปั๊มติ๊ก ก็ หัวฉีด คอนเฟรม <หรือปล่าวไม่รู้>
อยากรู้เหมือนกันคับอาการปั๊มติ๊กเสียมันเป็นอย่างไงรอ รู้ปรมจารย์มาตอบละกัน

ขอบคุณครับ สำหรับความช่วยเหลือ
บันทึกการเข้า
porsche2008
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #29 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2009 16:44:40 »

อืม ของผมใช้น้ำมัน แก๊สโซฮอร์ 95 ครับ
รบกวนช่วยแนะนำเป็นวิทยาธานหน่อยนะครับ
กับปัญหาเดิมๆ ที่แก้ไม่ตกสักที
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2009 17:07:56 »

อ้อ..ลืมไปอีกนิดนึงคับ
ของน้าชายผม เปลี่ยนหมดทุกอย่างคับ ตั้งวาล์วก้อแล้ว เซ็นเซอร์จุดระเบิดก้อแล้ว หัวฉีดก้อแล้ว
แม็พก้อแล้ว คอยล์ก้อแล้ว หัวเทียนก้อแล้ว ปั๊มติ๊กก้อแล้ว เรียกว่าเกือบยกทั้งระบบ ลองสายหัวเทียน
เซียงกงก้อไม่หาย เด็กเซียงกงวัโอห์มสายหัวเทียนก้อปกติดีคับ จนจะวางเตรื่องใหม่ก้อว่าได้คับ ตัดสินใจ
เบิกสายหัวเทียนใหม่ ของใหม่เลย ปรากฏว่าหายเป็นปกติดีเลยคับ ที่เปลี่ยนมาทั้งหมดไม่เสียเลย
เสียแค่สายหัวเทียน
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
porsche2008
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #31 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2009 17:23:26 »

อืม ลืมไปของผมก็เปลี่ยนสายหัวเทียนพร้อมกับหัวเทียนแล้วก็ลิ้นเร่ง พร้อมกันเลย (แต่ของมือ 2 นะครับ)
แต่ก็ไม่หายครับ ผมก็มีความคิดนี้เหมือนกันครับ วางเครื่องใหม่ แต่กลัวมันไม่จบ คราวนี้ล่ะลงทุนสูงเลยครับ
แต่ก็ไม่รู้จะคุ้มหรือปล่าว
แต่ผมก็เคยเอารถไปเข้าศูนย์โตโยต้า มาเหมือนกันนะครับ ทางศูนย์ก็ทำความสะอาด พวกระบบน้ำมันต่างๆ
ก็หายนะครับ แต่ตอนนี้มันกับมาเป็นอีกแล้ว ใช้น้ำมันแล้วขับยากมาก จะดับท่าเดียวเลย (เวลาขับรถติดๆ)
คือถ้าเหยียบคันเร่งอยู่ ไม่มีปัญหานะครับ แต่ถ้านิ่งเมื่อไหรละก็ เตรียมตัวสตาร์ทใหม่ ได้เลยครับ
ขอบคุณมากครับสำหรับทุกคำแนะนำ
บันทึกการเข้า
P.O.M
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #32 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2009 18:14:42 »

ตอบแบบ พอรู้ บ้างนะครับ.


อาการนี้ ..ผมเคยเจอมาก่อนอ่ะครับ..

ขั้นแรก รองตรวจสอบดูว่า...ที่ขั้นตอนการตัดหัวฉีด..  ช่างได้ใส่ รีเลย์ ให้รึป่าว...ถ้าเป็นแก๊สที่ติดตั้งแต่ ปี..47-48 น่าจะยังไม่มีการใส่รีเลย์ที่ขั้นตอนการหัวฉีด.. เมื่อใช้แก๊สเวลานานๆ จะทำให้สัญญานหัวฉีด มีปัญหาครับ     

แต่รถที่ติดตั้งแต่..  ปี 49-51 ส่วนใหญ่ ช่างจะใส่มาให้ครับเป็นส่วนใหญ่  รีเลย์ตัวนี้ จะมีอายุการใช้งานครับ.. บ้างสกปรก บ้างก็เสีย (เพราะเป็นของถูกครับ..) ส่วนใหญ่ จะเสียเนื่องมาจากไม่ค่อยได้วิ่งน้ำมันเป็นส่วนใหญ่ (รีเลย์เสื่อม)  พอทำการเปลี่ยน ก็ จะหายครับ..บางรายก็ไม่หาย..เนื่องจาก มีจุดรั่วต่างๆ  ในการติดตั้ง..

ลองตรวจสอบที่จุดนี้ดูครับ  เป็นอีกสาเหตุ..ลองดูครับ ว่ามีหรือเปล่า    จะได้ไม่ต้องโดน  เยอะ......
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 กุมภาพันธ์ 2009 18:21:55 โดย ล้@เร่ง..#005 » บันทึกการเข้า
น้องหนูบลอนด์_TPZ#06
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,653


Trang-Phatthalung Zone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2009 15:07:03 »

ตอบแบบ พอรู้ บ้างนะครับ.


อาการนี้ ..ผมเคยเจอมาก่อนอ่ะครับ..

ขั้นแรก รองตรวจสอบดูว่า...ที่ขั้นตอนการตัดหัวฉีด..  ช่างได้ใส่ รีเลย์ ให้รึป่าว...ถ้าเป็นแก๊สที่ติดตั้งแต่ ปี..47-48 น่าจะยังไม่มีการใส่รีเลย์ที่ขั้นตอนการหัวฉีด.. เมื่อใช้แก๊สเวลานานๆ จะทำให้สัญญานหัวฉีด มีปัญหาครับ     

แต่รถที่ติดตั้งแต่..  ปี 49-51 ส่วนใหญ่ ช่างจะใส่มาให้ครับเป็นส่วนใหญ่  รีเลย์ตัวนี้ จะมีอายุการใช้งานครับ.. บ้างสกปรก บ้างก็เสีย (เพราะเป็นของถูกครับ..) ส่วนใหญ่ จะเสียเนื่องมาจากไม่ค่อยได้วิ่งน้ำมันเป็นส่วนใหญ่ (รีเลย์เสื่อม)  พอทำการเปลี่ยน ก็ จะหายครับ..บางรายก็ไม่หาย..เนื่องจาก มีจุดรั่วต่างๆ  ในการติดตั้ง..

ลองตรวจสอบที่จุดนี้ดูครับ  เป็นอีกสาเหตุ..ลองดูครับ ว่ามีหรือเปล่า    จะได้ไม่ต้องโดน  เยอะ......

ขอบคุณครับ  เด๋วไปลองดู

วิธีนี้เหมือนกับ วิธีที่น้าก้อง โซนแจ้ง  บอกเลยครับ

บันทึกการเข้า

Trang-Phatthalung Zone เด็กบ้านบ่อนเมา พัทลุงเต็มขั้นก๊าบผม
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2009 19:56:36 »

ตอนล้างลิ้นฯ ไปทำให้ TPS มันเปลี่ยนหรือไม่ครับ เพราะ LPG มันไม่ได้อ่าน TPS น่ะ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2009 20:21:58 »

ลองใส่ล้างหัวฉีด โตต้า ซักขวด+เบนซิล 95  อาจช่วยได้ครับ
หัวฉีดอาจจะมีคราบฟิล์ม เคลือบอยู่ทำให้ฉีดน้ำมันไม่เป็นฝอย หรือออกน้อย
ส่งผลให้เครื่องยนต์สะดุด  ลองดูนะครับเป็นทางเลือก  ผมหายสะดุดก็วิธีนี้แหละ
บันทึกการเข้า
น้องหนูบลอนด์_TPZ#06
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,653


Trang-Phatthalung Zone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 03 มีนาคม 2009 16:21:15 »

ลองใส่ล้างหัวฉีด โตต้า ซักขวด+เบนซิล 95  อาจช่วยได้ครับ
หัวฉีดอาจจะมีคราบฟิล์ม เคลือบอยู่ทำให้ฉีดน้ำมันไม่เป็นฝอย หรือออกน้อย
ส่งผลให้เครื่องยนต์สะดุด  ลองดูนะครับเป็นทางเลือก  ผมหายสะดุดก็วิธีนี้แหละ


เด๋วจะไปลองดูครับ ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า

Trang-Phatthalung Zone เด็กบ้านบ่อนเมา พัทลุงเต็มขั้นก๊าบผม
น้องหนูบลอนด์_TPZ#06
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,653


Trang-Phatthalung Zone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 03 มีนาคม 2009 16:21:30 »

ตอนล้างลิ้นฯ ไปทำให้ TPS มันเปลี่ยนหรือไม่ครับ เพราะ LPG มันไม่ได้อ่าน TPS น่ะ
เด๋วจะไปลองดูครับ ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า

Trang-Phatthalung Zone เด็กบ้านบ่อนเมา พัทลุงเต็มขั้นก๊าบผม
อาชาฟ้า ฝาดำ.CZ#11
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,911


อาชาฟ้า ฝาดำ ทั่วไทย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 03 มีนาคม 2009 19:14:18 »

ตอบแบบ พอรู้ บ้างนะครับ.


อาการนี้ ..ผมเคยเจอมาก่อนอ่ะครับ..

ขั้นแรก รองตรวจสอบดูว่า...ที่ขั้นตอนการตัดหัวฉีด..  ช่างได้ใส่ รีเลย์ ให้รึป่าว...ถ้าเป็นแก๊สที่ติดตั้งแต่ ปี..47-48 น่าจะยังไม่มีการใส่รีเลย์ที่ขั้นตอนการหัวฉีด.. เมื่อใช้แก๊สเวลานานๆ จะทำให้สัญญานหัวฉีด มีปัญหาครับ     

แต่รถที่ติดตั้งแต่..  ปี 49-51 ส่วนใหญ่ ช่างจะใส่มาให้ครับเป็นส่วนใหญ่  รีเลย์ตัวนี้ จะมีอายุการใช้งานครับ.. บ้างสกปรก บ้างก็เสีย (เพราะเป็นของถูกครับ..) ส่วนใหญ่ จะเสียเนื่องมาจากไม่ค่อยได้วิ่งน้ำมันเป็นส่วนใหญ่ (รีเลย์เสื่อม)  พอทำการเปลี่ยน ก็ จะหายครับ..บางรายก็ไม่หาย..เนื่องจาก มีจุดรั่วต่างๆ  ในการติดตั้ง..

ลองตรวจสอบที่จุดนี้ดูครับ  เป็นอีกสาเหตุ..ลองดูครับ ว่ามีหรือเปล่า    จะได้ไม่ต้องโดน  เยอะ......

ขอบคุณครับ  เด๋วไปลองดู

วิธีนี้เหมือนกับ วิธีที่น้าก้อง โซนแจ้ง  บอกเลยครับ



แล้วกาน...น้าตั้มคับ...พ้มก้อฟังจากน้าป้อมมานั่นแหละ...ตอนนี้เค้ามาตอบเองแล้วคับ...ต้องขอขอบคุงน้าป้อมอีกครั้งคับ คำนับ อิอิอิ

ว่าแต่...ตอนนี้เปงปกติยังอ่าน้า

มีเรื่องเล่าสู่กานฟังนิดหนึ่งน้า
เมื่อก่อนตอนที่พ้มใช้เครื่องตัวนี้ ก้อติดแก็สแบบดูดนี้แหละ...ตอนเช้าก้อสตาร์ทน้ำมันจนเครื่องร้อนเปลี่ยนเป็นแก็ส กลางวันใช้แก็ส ตอนเย็นพอเข้าบ้านก้อเปลี่ยนมาเปงน้ำมันทิ้งไว้ประมาณ 1 นาที...พ้มทำอย่างนี้ทุกวัน จนใช้งานได้ประมาณแสนสามสี่หมื่นโล ภายใน 2 ปีเศษ ไม่มีปัญหาเรื่องรอบสวิงเมื่อเปงน้ำมันน่ะ...แต่อาจจาไม่ถูกต้องทั้งหมด...อย่างที่บอกเล่าสู่กานฟังคับ อิอิอิ

ยังงัยถ้าแก้อาการได้แล้ว...ต่อไปก้อใช้น้ำมันบ้างน่ะคับน้า โชคดีคับ อิอิอิ
บันทึกการเข้า

รับจอง ALL NEW VIOS 2013 และรถยนต์ TOYOTA ทุกรุ่น...ติดต่อ ตาก้อง 08-3075-7455 / เก๋  08-4421-4995
น้องหนูบลอนด์_TPZ#06
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,653


Trang-Phatthalung Zone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 20 มีนาคม 2009 17:50:13 »

ตอบแบบ พอรู้ บ้างนะครับ.


อาการนี้ ..ผมเคยเจอมาก่อนอ่ะครับ..

ขั้นแรก รองตรวจสอบดูว่า...ที่ขั้นตอนการตัดหัวฉีด..  ช่างได้ใส่ รีเลย์ ให้รึป่าว...ถ้าเป็นแก๊สที่ติดตั้งแต่ ปี..47-48 น่าจะยังไม่มีการใส่รีเลย์ที่ขั้นตอนการหัวฉีด.. เมื่อใช้แก๊สเวลานานๆ จะทำให้สัญญานหัวฉีด มีปัญหาครับ     

แต่รถที่ติดตั้งแต่..  ปี 49-51 ส่วนใหญ่ ช่างจะใส่มาให้ครับเป็นส่วนใหญ่  รีเลย์ตัวนี้ จะมีอายุการใช้งานครับ.. บ้างสกปรก บ้างก็เสีย (เพราะเป็นของถูกครับ..) ส่วนใหญ่ จะเสียเนื่องมาจากไม่ค่อยได้วิ่งน้ำมันเป็นส่วนใหญ่ (รีเลย์เสื่อม)  พอทำการเปลี่ยน ก็ จะหายครับ..บางรายก็ไม่หาย..เนื่องจาก มีจุดรั่วต่างๆ  ในการติดตั้ง..

ลองตรวจสอบที่จุดนี้ดูครับ  เป็นอีกสาเหตุ..ลองดูครับ ว่ามีหรือเปล่า    จะได้ไม่ต้องโดน  เยอะ......

ขอบคุณครับ  เด๋วไปลองดู

วิธีนี้เหมือนกับ วิธีที่น้าก้อง โซนแจ้ง  บอกเลยครับ



แล้วกาน...น้าตั้มคับ...พ้มก้อฟังจากน้าป้อมมานั่นแหละ...ตอนนี้เค้ามาตอบเองแล้วคับ...ต้องขอขอบคุงน้าป้อมอีกครั้งคับ คำนับ อิอิอิ

ว่าแต่...ตอนนี้เปงปกติยังอ่าน้า

มีเรื่องเล่าสู่กานฟังนิดหนึ่งน้า
เมื่อก่อนตอนที่พ้มใช้เครื่องตัวนี้ ก้อติดแก็สแบบดูดนี้แหละ...ตอนเช้าก้อสตาร์ทน้ำมันจนเครื่องร้อนเปลี่ยนเป็นแก็ส กลางวันใช้แก็ส ตอนเย็นพอเข้าบ้านก้อเปลี่ยนมาเปงน้ำมันทิ้งไว้ประมาณ 1 นาที...พ้มทำอย่างนี้ทุกวัน จนใช้งานได้ประมาณแสนสามสี่หมื่นโล ภายใน 2 ปีเศษ ไม่มีปัญหาเรื่องรอบสวิงเมื่อเปงน้ำมันน่ะ...แต่อาจจาไม่ถูกต้องทั้งหมด...อย่างที่บอกเล่าสู่กานฟังคับ อิอิอิ

ยังงัยถ้าแก้อาการได้แล้ว...ต่อไปก้อใช้น้ำมันบ้างน่ะคับน้า โชคดีคับ อิอิอิ

ยังม่ะหายเยย แต่ตอนนี้เริ่มทำใจกะมันแล้ว   ?? เศร้า
บันทึกการเข้า

Trang-Phatthalung Zone เด็กบ้านบ่อนเมา พัทลุงเต็มขั้นก๊าบผม
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!