AE. Racing Club
13 ธันวาคม 2024 17:26:36 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4E-FTE GEAR M/T  (อ่าน 9341 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
JOJOMTL
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2008 22:13:18 »

วันนี้ไปกับช่าง ได้เครื่องตัวนี้มา 4E-FTE GEAR M/T ไปซื้อที่ร้านโจ้มอเตอร์ ประทับใจมาก โดยร้านนี้มีถึง 2 ร้านที่เห็น ผมไปร้านแรกมี 4E-FTE EP91 GEAR A/T cแต่ไม่ชอบอ่ะ เขาเลยให้ไปดูร้านในซอยสุดนะ เราคิดว่าเครื่องน้อย แม่เจ้าเครื่องมากเลย ตอนนี้ 1J ราคา 18000เอง เสร็จผมถามว่ามีไหม   4E-FTE EP91 GEAR A/Tเฮียบอกวามี EP82 เกียร M/T เอาไหมอยู่ในหัว  ตัดสินใจเอาเครื่อง เฮียแกดีมาก ผมได้ เครื่องและเก๊ยรและแรคและเพลา(ae100)ราคา 27000แพงไหม  ไม่รู้ว่าแรงหรือเปล่า  แต่เวลา ทดสอบเครื่องแล้วยังชอบ มีเสียง BLOWอย่างไร  ขอคำแนะนำเกี่ยวกับการดูแลรักษาและการปรับแต่งด้วยครับ เพราะไม่เคยขับรถเทอโบ มีคำถามตามนี้
1.ผมได้ปั๊มติ๊กเจมาติดนอกถังกับถังที่มีปั๊มติ๊กต่างกันไหม
2.ผมใช้EE100ไมล์ต้องเปลี่ยนไหม
 3.ที่หัวตัดเห็นไมล์ที่ใช้ไป99587ปกติมันปรับได้แต่หัวตัดมาเชื่อถือได้ไหม
มีคำถามที่นึกออกแค่นี้ครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2008 22:48:13 »

 ตรบมือ ตรบมือ จะมีสาวกหอยน้อยเพิ่มอีกหนึ่งคนแล้วววว  ฉลอง.. ฉลอง..
27000 ถือว่าเอาเรื่องเหมือนครับกับตัว ep82(ep91 m/t จะหายากหน่อย)แต่ไม่เป็นไร ราคานี้รวมแร็คกับเพลาขับมาด้วยนี่ครับ
เรื่องปั๊มติ๊กไม่แน่ใจครับ เพราะเครื่องเดิมเป็นคาร์บูใช่มั๊ยครับ ไม่มีปั๊มติ๊ก ถ้าต่อปั๊มเจนอกถังก็น่าจะได้ เดี๋ยวรอผู้รู้มาตอบละกัน
ไมล์เดิมใช้ได้ครับ ถ้ายังพอเหลืองบ เปลี่ยนเป็นไมล์ที่มีวัดรอบก็ดีเหมือนกันครับ จะได้ดูรอบเครื่องได้ด้วย (หาทามเมอร์กับวัดบูสท์ไว้ด้วยนะ)
การดูแลรักษาก็เหมือนเครื่องยนต์ทั่วๆไปครับ ไม่ได้มีอะไรมาก เครื่องเดิมๆก็ขับสนุกแล้วครับ ขับๆไปเดี๋ยวก็ชิน คอยจะหาเรื่องทำนู่นทำนี่ 55+
..แต่อย่าเพิ่งไปหวังว่ามันจะแรงอะไรมากมายนะครับ ยังไงมันก็คือเครื่อง 1300 ซีซีน่ะ  ..โชคดีครับผม
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2008 23:14:43 »

ถ้าเครื่องเดิมเป้น 4e-fe หัวฉีด มาก็คงสบายๆและครับช่างชอบเลย ง่ายดี ส่วนราคา แล้วแต่คนซื้อว่ารับได้ ไม่แพง ก็ซื้อมาเล่นได้เลยครับ  ส่วนเรื่องใส่อะไรเพิ่มเปล่าผมว่า ไม่ต้องก็ได้ครับ เนื่องจากโรงงานเค้าทำมาดีแล้ว มีระบบน้ำเลี้ยงแกรนเทอร์โบ กับน้ำมันเครื่อง เป็นตัวระบายความร้อนได้ดี ก็คงไม่ต้องใส่พวกทามเมอร์ก็ได้ครับ แต่ถ้าชอบก็ใส่ได้ครับ วัตบูสก็ได้ครับ ถ้าชอบมีเข็มกวาดไปมา ดูแล้วอยากจะทำให้เข็มมันขึ้นไปแตะ 1 บาร์ 55555555+ ผมว่ามันเป็นเรื่องจริงนะ ถ้าไม่มีวัตบูส คุณก็จะขับแบบ รถทั่วๆไป แตเมื่อคุณใส่วัตบุสแล้ว คุณจะกลายเป็นคนเล่นบูสตลอดเลยครับ เพราะชอบมองแต่เข็มวัตบูส อิอิ ยังไงก็ดูเรื่องของ น้ำ กับ น้ำมันเครื่องเป็นหลักนะครับ โชคดีครับ
บันทึกการเข้า

Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2008 23:23:22 »

ราคารับได้ครับ เพราะราคาเครื่องพร้อมเกียร์ก็ 23000-25000 สำหรับมันเกียร์ธรามดา แรคก็ 3000 แล้วครับ เพลาอีก 1000 ก็โอเคแล้วครับ
ส่วนเรื่องปั๊มติ๊ก ก็ใช้ได้ครับ แต่หาถังหัวฉีดมาใส่น่าจะดีกว่าครับ ความเห็นส่วนตัวนะครับ
ส่วนเรื่องการดูแล ก็อย่างที่คุณปอนด์บอกครับ ทั่วไป แต่ก็หาวัดบูส ทามเมอร์ และน่าจะต้องมีเกจ์วัดแรงดันน้ำมันเครื่องด้วยครับ
และก็อย่าแช่บูสเต็มๆนานมาก เดี๋ยวโบจะไปไว
ส่วนที่เหลือก็ต้องมาจัดการเรื่องอินเตอร์ครับว่าจะเอาวางไว้ไหน ถ้าเอาไว้แบบเดิมก็ต้องเจาะฝากระโปรงติดสคูป หากย้ายไปไว้หน้า ก็ต้องเตรียมเงินไว้เดินท่ออินเตอร์ หาอินเตอร์ใบเหมาะๆ ครับ
เบรคก็ต้องปรับเพื่มครับ อย่างน้อยผ้าเบรคต้องเกรดสูงขึ้นหน่อย MEtal King ก็ได้ครับ
ส่วนเลขไมล์ที่หัวตัดก็น่าจะพอเชื่อได้ครับ เพราะเกือบแสนโลแล้ว ก็น่าจะไกลเคียงกับความเป็นจริง

มีอะไรก็สอบถามได้ครับ
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2008 23:24:44 »

27000 O_O
บันทึกการเข้า

-AMM-
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 176


083-8589591,ID LINE:amm-bk


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2008 23:27:17 »

เพิ่งวางมาเหมือนกันครับ เครื่องผมเป็นของ ep91 เกียร์ mtมียางแท่นเครื่อง 4 ตัว ปั๊มติ๊ก แลคเพาร์เวอร์รวมได้มา20500
ที่เชียงกงบางนาครับพาช่างได้ดูเครื่องด้วย
 ตอนวางผมใช้เพลาเดิมครับใส่ได้พอดีครับ
 เรื่องปั๊มติ๊กผมใช้ของปั๊มของ  4 a แบบว่าฝังลงในถังเพราะเครื่องเดิมผมเป็นคาร์บูใช้วิธีนี้ประหยัดครับแต่ถ้าให้ดีหาถังน้ำมันตรงรุ่น
ที่เป็นหัวฉีดเลยจะดีกว่าครับ
 เลขไมล์ที่เขียนที่เครื่องไม่แน่ใจครับ แต่ถ้าให้ดีเช็คสายพานไทมิ่งด้วยนะครับ
ถ้าวางแล้วยังไม่เดินอินเตอร์มาด้านหน้า ใช้อินเตอร์เดิมจะปิดฝากระโปรงไม่ได้ครับจะติดอินเตอร์ ต้องรองบูชหรือเจียร์กระดูกงูทิ้งครับ
รถผมเจียร์กระดูกงูทิ้งครับ ยังไม่ได้ย้ายอินเตอร์มาด้านหน้าครับ (งบหมด แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..)
 การบำรุงรักษาก็ทำปรกติครับ  ...
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 พฤศจิกายน 2008 23:29:40 โดย AMM_EE100 » บันทึกการเข้า
ChilD 1300 รัก ในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,160


เพื่อนคบกันด้วยใจ ไม่ใจจะคบเป็นเพื่อนทำเกลืออะไร..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2008 10:42:54 »

 อ่านหนังสือ ซูม ซูม อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

O(><)BRABIE(><)O
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 771


ไม่ได้มั่ว..!! แต่ทั่วถึง...^O^'


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2008 12:07:07 »

แหล่มเลยครับ แรงๆๆ
บันทึกการเข้า

▓▒ น้องกะทิ ▒▓
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,817



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2008 12:35:47 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า


พลังงานซากอ้อย
JOJOMTL
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2008 12:13:48 »

แล้วเติมน้ำมันอะไรได้ครับ 4E-FTE แก๊สโซฮอลได้ไหม
บันทึกการเข้า
ChilD 1300 รัก ในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,160


เพื่อนคบกันด้วยใจ ไม่ใจจะคบเป็นเพื่อนทำเกลืออะไร..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2008 15:37:32 »

เติมได้ครับ...
บันทึกการเข้า

เอ อิงตัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,498


เอ อิงตันครับ EE100 4E FTE [Bo เล็กๆ RHF5H]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2008 16:03:46 »

รอชมผลงานจ้า
บันทึกการเข้า


=====================

ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่
Doraemon-Project
AYT AYUTTHAYA TEAM
สราญรมย์ เซอร์วิส
พิริยาลัยแพร่'36
ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ

www.4efteclub.com
ToyoZa
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155

Cheap, Fast, Reliable . . . you can only pick two!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2008 01:36:17 »

เปลี่ยนเป็นถังหัวฉีดแบบพี่ข้างบนว่าดีกว่าครับ สุดยอด
บันทึกการเข้า

JOJOMTL
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2008 08:31:35 »

ราคาเท่าไหร่อ่ะคับ เนื่องจากว่ามีติ๊ก J มาแล้วซิ  เดี๋ยววันนี้จะไปซื้อจมูก VIGO มาที่วรจักร  ราคา 550 คับ ตอนนี้รถก้อยกเคร่องออกแล้ว กำลังจะวางเคร่องตัวใหม่ลงแต่ติดที่ต้องใช้ยางแท่นเคร่องของมันอ่ะ  และขอถามเรื่อง BLOWOFF และวัดสระเกศด้วยครับ  ใช้ยี้ห้อไหน เสียงแบบโหดๆ บ้างและราคาเท่าไหร่  ส่วนมิเตอร์วัดแรงดันน้ำมันเคื่อง สำคัญอ่ะเป่าว มิเตอร์เต็มหน้ารถแล้วอ่ะ ไหนจะ SHIFTLIGHT  ไหนจะวัด VOLT ไหนจะมิเตอร์ GAS และวัดอุณหภูมิห้อง  อย่างไรขอผู้รู้ตอบด้วยครับ
บันทึกการเข้า
เอ อิงตัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,498


เอ อิงตันครับ EE100 4E FTE [Bo เล็กๆ RHF5H]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2008 09:17:57 »

55 เกจเดิมมีเต็มรถเลย 
วางเสร็จก้อเอาแบบเดิมๆ ให้มันสมบูรณ์ก่อนดีกว่าไหม แล้วค่อยขยับมาเล่นของแต่งอะ
ส่วนเกจที่จำเป็นสำหรับเครื่องเทอร์โบเลยก้อจะมี วัดบูส ,Timmer ,วัดแรงดันน้ำมันเครื่อง(อันนี้ผมก้อไม่มีนะ 55),
วัดความร้อนหม้อน้ำ(เพราะเครื่องโบมันร้อนจริงๆ ยิ่งดมแก๊สเข้าไปไม่ต้องห่วง)  คงมีแค่นี่ที่จำเป็น
รอท่านอื่นมาให้รายละเอียดต่อ  ส่วนถ้าเครื่องสมบูรณ์ไม่ต้องกลัววิ่งไกลๆ นะครับ อาทิตย์ที่ผ่านมา
ผมไปเขาใหญ่ แล้วไปทำงานที่เหนือต่อ รวมๆ วิ่งน่าจะ 2000 โล ไม่มีปัญหาหรอกครับ ดูแลมันให้ดีเท่านั้นเอง

โชคดีครับ
บันทึกการเข้า


=====================

ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่
Doraemon-Project
AYT AYUTTHAYA TEAM
สราญรมย์ เซอร์วิส
พิริยาลัยแพร่'36
ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ

www.4efteclub.com
cliff
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2008 10:40:22 »

แก๊สหัวฉีดก้อดีไป แต่ถ้ายังเป็นแบบมิกซ์ คงต้องเปลี่ยนเป็นหม้อต้มเทอร์โบหล่ะครับ

บันทึกการเข้า
pkandtom@van wagon
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 588


ความสวยและความแรงต้องมาคู่กับความแพงและความบ้าบิ่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2008 10:50:24 »

อยากได้ ๆ ลิงจั๊กๆ
บันทึกการเข้า

จำหน่ายครอบคาลิปเปอร์เบรคราคาคู่ละ 370 บาท ครับมี 3 สีและ 3 ยี่ห้อมาให้เลือกกันครับ แดง น้ำเงิน เหลือง โลโก้ SPOON BREMBO TRD ส่วนทรงใหม่ 450 บาท ติดตั้งเองได้ครับ ใช้ซิลิโคนยึดและมีคิ้วJAZZ หงุดหงิด ราคา 550 ต่อ1ชุดครับ + ค่าส่ง EMS 100 ครับ
โทรมาสอบถามกันได้ราคาเออีครับ 080-430-5288 เค ตลอดเวลา
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2008 11:00:18 »

ก็อย่างที่ผมบอกอะครับ น้ำมันเครื่อง กับ น้ำ ในหม้อน้ำ อย่าให้ขาดครับ แค่นี้ขับไปไหนก็ไม่พังหลอกครับ เครื่องมันมีระบายความร้อนเทอร์โบมาดีอยู่แล้ว
บันทึกการเข้า

yamapee66
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 260


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2008 11:44:24 »

เครื่องตัวนี้ปลายวิ่งกันได้เท่าไหรครับพี่
บันทึกการเข้า

Server Dreambox:: True / DTV / VTC_HD / K+ / Astro / พม่า CBAND คุณภาพสูง เพียง 150/เดือน เร็ว แรง ลื่น Tel.085-1489347

http://www.facebook.com/Datasky66

http://www.facebook.com/girlspattaya
เก่ง rainyboy
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 331



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2008 12:02:03 »

ยันเกจ์ครับ
บันทึกการเข้า

My Word ->http://thaigarage.wordpress.com
My Club -> http://www.4EFTECLUB.com
MY Job -> ร้านหมูปิ้งมารวย2
หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!