ตอนนี้ผมกำลัง สงสัยเรื่องเบรค2พอทกับเบรค1พอท มันดีกว่ากันเยอะไหม แล้วต้องเปลี่ยนตัวกระจายแรงเบรคหรือเปล่า รูที่ออกจากตัวกระจายแรงเบรคเท่ากันไหม
ใครทราบช่วยบอกทีครับ
ดีกว่า แน่นอนครับ...
แตกต่าง กัน อย่าง เห็น ชัดเจนครับ...
แต่ถ้า จาน 18 กับ จาน 20 ไม่ค่อยจะต่างกันเท่าไหร่ แต่มี ผล เรื่องระบายความร้อนครับ..
เช่น..
จาน 18 ขับ เข้าโค้ง สัก สอง สาม โค้ง พอโค้ง ที่ สี่...เบรค ลื่นละ ต้อง เหยียบเบรคแรง กว่าเดิม ครับ ถึงจะพอเบรคอยู่..เลยต้อง ชะลอ..
จาน 20 ขับ ได้ เพิ่ม โค้ง มากกว่า ครับ โค้ง ที่ หก ที่ เจ็ด นู้น แหละครับ ถึงจะมีผล ว่า เบรคลื่น กว่าปกติ..เลยต้อง ชะลอ..
แต่ เบรค 2 พอต..เบรค ได้เรื่อยๆ ครับ..อยู่ตลอด..ในความเร็ว พอๆกันนะครับ...(ใน ถนน พุทธบูชา ฝั่งธนฯ นะครับ เป็นที่รู้กันว่า ถนน นี้ หลายโค้ง..แหะๆ..ถาม น้าอ่อน ดู เด็กฝั่งธน เก่า ฮ่าๆๆ)
ส่วน ตัวกระจาย แรงดันน้ำมันเบรค...จะใส่หรือไม่ใส่ ก็ได้นะครับ ลองที่ละอย่าง เลยก็ได้ครับ..ลองขับแบบ ไม่เปลี่ยนก่อน แต่ถ้า คิดว่า ไม่ดี ก็ลองเปลี่ยนครับ..(มันจะมีหลายเบอร์นะครับ ลองถามคนขาย ดูนะครับ ...แต่ของผม เปลี่ยนแล้ว ก็รู้สึกดีขึ้นหน่อย นะครับ..แต่ผม เปลี่ยนหม้อลม เป็น ชั้นครึ่ง ด้วย..มันจะช่วยให้ ระยะ เหยียบ ที่ก้านเบรค นิ่ม และ ลึกขึ้นนะครับ..ไม่สู้เท้า..ค่อยๆ เหนียบ นิ่งๆ นิ่มๆ ได้เลยครับ...ระยะแรกๆ อาจจะเหมือนเบรคไม่อยู่ นั่นเป็นเพราะ เรายังกะ ระยะ การเหยียบ ก้ามเบรค ที่ขา ยังไม่ชิน นะครับ..ลองดูก่อนได้นะครับ..รถเพื่อนๆ น่าจะใส่ กันพอสมควรแล้ว...แต่ถ้า อยากจะลอง ก็ เชิญแวะมาที่ โซนธนบุรี ได้เลยนะครับ..อิอิ)......
โชคดีครับ...ใส่ ไว้ก่อน ดีกว่า แต่บางที ใส่ไปแล้ว ก็แย่ กว่า เดิมๆ นะครับ..อิอิ