~kOdOmO~.CZ.65
|
|
« ตอบ #480 เมื่อ: 02 เมษายน 2012 10:29:22 » |
|
เป็นคำถามที่ดีนะอั้ม เพราะปัจจุบันไม่ค่อยตั้งค่าห่างกัน ซื้อมาเสร็จก็ใส่กันเลย
ระยะห่างเรื่องเล็กน้อยที่มองข้ามกัน แต่มีผลในด้านความสมบรูณ์ของการจุดระเบิดเยอะมาก พวกจูนเนอร์ให้ความสำคัญมากครับ
เอาหลักการไปก่อนคือ ถ้าระยะห่างของเขี้ยวห่างมากประกายไฟจะเป็นเส้นยาวทำให้การจุดระเบิดง่ายกว่าแต่ต้องอาศัยกำลังไฟของ Coil จุดระเบิดที่แรงมากๆเช่นกัน เพราะถ้ากำลังไฟของ Coil ไม่แรงพอ ก็จะเกิดการบอดได้ครับ
ดังนั้นถ้าเราเปลี่ยน Coil จุดระเบิดแต่งแรงๆแล้ว เราก็สามารถเพิ่มระยะห่างของเขี้ยวหัวเทียนเพิ่มได้ เพื่อให้การจุดของหัวเทียนมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น แต่
ถ้ารถเรา Coil เดิม ก็ควรตั้งระยะเขี้ยวตามที่โรงงานกำหนดมาครับ 0.8 แต่ถ้าเปลี่ยนเป็น Coil โรตารี หรือ MSD ก็สามารถเพิ่มเป็น 1.0 - 1.2 ได้ครับ
ขอบคุณน้าอ่อนมากๆครับ แล้วหัวเทียนที่เค้าบอกว่าใช้กับแก๊สเอามาใส่กะเครื่องที่ใช้น้ำมันได้หรือไม่ครับ ตอนนี้ รถผมใช้Coil เดิมครับคงต้อง 0.8มิลก่อน แต่คงไปใส่เบอร์7 แต่ไม่รู้จะหาได้ไหม ที่เห็นก็ NGK IRIDIUM IX อะไรนี่แหละครับ แต่ราคาหัวล่ะ 400-450 คิดหนักเหมือนกันว่าจะคุ้มกับราคาไหม (ผมเป็นคนขับลากรอบบ่อยเหมือนกัน) ขอบคุณน้าอ่อนอีกครั้งครับ ขอเสริมนิดหนึ่ง ตาม MANUAL 20V ฝาดำ ตั้งระยะห่างเขี้ยวหัวเที่ยน ที่ 1.1 mm(0.043in)ครับ ส่วนเบอร์ของโรงงานมี 2 ยี่ห้อ DENSO:PK20R11 NGK:BKR6EP-11 ถ้าต้องการ MANUAL 20Vฝาดำ ผมมีทั้งหมดเฉพาะเครื่องนะ ถ้าต้องการบอกมาได้ครับ ขอบคุณน้าใหม่มากๆครับ ก่อนหน้านั่นทำไรมาป่าวน้าตั๊ก
ป่าว งั้นก็ลูกหมากมั้งน้าเรื่องเสียงนี่พูดยาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
neoscreen
|
|
« ตอบ #481 เมื่อ: 02 เมษายน 2012 13:04:18 » |
|
ถ้าเสียง ฮื้อ อ่าาา นี่โอเคใช่ป่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
END
|
|
|
~kOdOmO~.CZ.65
|
|
« ตอบ #482 เมื่อ: 02 เมษายน 2012 13:05:30 » |
|
ถ้าเสียง ฮื้อ อ่าาา นี่โอเคใช่ป่ะ
เสียงคนเป็นหวัดแน่นอน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Oon_Resist .CZ
|
|
« ตอบ #483 เมื่อ: 02 เมษายน 2012 13:38:08 » |
|
เป็นคำถามที่ดีนะอั้ม เพราะปัจจุบันไม่ค่อยตั้งค่าห่างกัน ซื้อมาเสร็จก็ใส่กันเลย
ระยะห่างเรื่องเล็กน้อยที่มองข้ามกัน แต่มีผลในด้านความสมบรูณ์ของการจุดระเบิดเยอะมาก พวกจูนเนอร์ให้ความสำคัญมากครับ
เอาหลักการไปก่อนคือ ถ้าระยะห่างของเขี้ยวห่างมากประกายไฟจะเป็นเส้นยาวทำให้การจุดระเบิดง่ายกว่าแต่ต้องอาศัยกำลังไฟของ Coil จุดระเบิดที่แรงมากๆเช่นกัน เพราะถ้ากำลังไฟของ Coil ไม่แรงพอ ก็จะเกิดการบอดได้ครับ
ดังนั้นถ้าเราเปลี่ยน Coil จุดระเบิดแต่งแรงๆแล้ว เราก็สามารถเพิ่มระยะห่างของเขี้ยวหัวเทียนเพิ่มได้ เพื่อให้การจุดของหัวเทียนมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น แต่
ถ้ารถเรา Coil เดิม ก็ควรตั้งระยะเขี้ยวตามที่โรงงานกำหนดมาครับ 0.8 แต่ถ้าเปลี่ยนเป็น Coil โรตารี หรือ MSD ก็สามารถเพิ่มเป็น 1.0 - 1.2 ได้ครับ
ขอบคุณน้าอ่อนมากๆครับ แล้วหัวเทียนที่เค้าบอกว่าใช้กับแก๊สเอามาใส่กะเครื่องที่ใช้น้ำมันได้หรือไม่ครับ ตอนนี้ รถผมใช้Coil เดิมครับคงต้อง 0.8มิลก่อน แต่คงไปใส่เบอร์7 แต่ไม่รู้จะหาได้ไหม ที่เห็นก็ NGK IRIDIUM IX อะไรนี่แหละครับ แต่ราคาหัวล่ะ 400-450 คิดหนักเหมือนกันว่าจะคุ้มกับราคาไหม (ผมเป็นคนขับลากรอบบ่อยเหมือนกัน) ขอบคุณน้าอ่อนอีกครั้งครับ ขอเสริมนิดหนึ่ง ตาม MANUAL 20V ฝาดำ ตั้งระยะห่างเขี้ยวหัวเที่ยน ที่ 1.1 mm(0.043in)ครับ ส่วนเบอร์ของโรงงานมี 2 ยี่ห้อ DENSO:PK20R11 NGK:BKR6EP-11 ถ้าต้องการ MANUAL 20Vฝาดำ ผมมีทั้งหมดเฉพาะเครื่องนะ ถ้าต้องการบอกมาได้ครับ ขอบคุณน้าใหม่มากๆครับ ก่อนหน้านั่นทำไรมาป่าวน้าตั๊ก
ป่าว งั้นก็ลูกหมากมั้งน้าเรื่องเสียงนี่พูดยาก เสียงดังถ้าหายังไม่เจอระวังเป็นที่คัชชีตัวถังนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
neoscreen
|
|
« ตอบ #484 เมื่อ: 03 เมษายน 2012 01:19:04 » |
|
น้าอ่อนแล้ว ลูกหมากกันโคลงหลัง มองตาเปล่ายังดี โยกแบบไม่ถอดอออกมา ไม่โยก นี่มันมีสิทธิ์ เสียมั้ย ของโหลนะ เปลี่ยนก็หลายเดือนอยุ่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
END
|
|
|
Oon_Resist .CZ
|
|
« ตอบ #485 เมื่อ: 03 เมษายน 2012 09:26:52 » |
|
ไม่น่านะ โยกตอนล้อลอยอยู่ถ้ายังแน่นๆอยู่ก็ยังใช้ได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
neoscreen
|
|
« ตอบ #486 เมื่อ: 03 เมษายน 2012 11:02:19 » |
|
ไม่น่านะ โยกตอนล้อลอยอยู่ถ้ายังแน่นๆอยู่ก็ยังใช้ได้
ตอนแอมโยกล้อติดพื้นเลยอ่ะ แฮะ ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
END
|
|
|
Oon_Resist .CZ
|
|
« ตอบ #487 เมื่อ: 03 เมษายน 2012 11:24:54 » |
|
ติดพื้นน้ำหนักรถกดอยู่แล้วมันจะรู้เรื่องไหมนั้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
neoscreen
|
|
« ตอบ #488 เมื่อ: 03 เมษายน 2012 12:23:18 » |
|
ติดพื้นน้ำหนักรถกดอยู่แล้วมันจะรู้เรื่องไหมนั้น
OK เดี๋ยวยกแม่แรงเองโยงเองที่บ้านเลยน้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
END
|
|
|
~kOdOmO~.CZ.65
|
|
« ตอบ #489 เมื่อ: 16 เมษายน 2012 12:59:54 » |
|
ติดพื้นน้ำหนักรถกดอยู่แล้วมันจะรู้เรื่องไหมนั้น
OK เดี๋ยวยกแม่แรงเองโยงเองที่บ้านเลยน้า เป็นไงบ้างน้าหายดียัง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
neoscreen
|
|
« ตอบ #490 เมื่อ: 18 เมษายน 2012 02:42:09 » |
|
ยังเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
END
|
|
|
~kOdOmO~.CZ.65
|
|
« ตอบ #491 เมื่อ: 18 เมษายน 2012 12:47:55 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ต้อมae92_CZ
|
|
« ตอบ #492 เมื่อ: 18 เมษายน 2012 21:11:27 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Pencom.CZ 49
|
|
« ตอบ #493 เมื่อ: 20 เมษายน 2012 08:39:48 » |
|
มะวานก้มดูใต้ท้องเครื่อง AE92 น้ำมันเยิ้มเต็มไปหมดเลยครับ แต่ที่ฝาเครื่องไม่มีอ่า แบบนี้น้ำมันมันจะมาจากไหนได้บ้างอ่าครับ แท้งน้ำมันเครื่อง+คอมแอร์ เลอะแบบเละเทะมาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
** 35ํ vol. ** ** 4ทุ่มท่าพระ **
|
|
|
RPG.CZ
|
|
« ตอบ #494 เมื่อ: 20 เมษายน 2012 10:04:05 » |
|
ซีลเพลาขับ ปั๊มน้ำมันพาวเวอร์ แคร้งน้ำมันเกียร์ ซีลปลั๊กเกียร์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
neoscreen
|
|
« ตอบ #495 เมื่อ: 20 เมษายน 2012 10:31:51 » |
|
จานจ่าย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
END
|
|
|
Pencom.CZ 49
|
|
« ตอบ #496 เมื่อ: 20 เมษายน 2012 14:37:11 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
** 35ํ vol. ** ** 4ทุ่มท่าพระ **
|
|
|
neoscreen
|
|
« ตอบ #497 เมื่อ: 22 เมษายน 2012 13:25:10 » |
|
หมดนั่นแหละ แฮะ ๆ เป็นได้หมด ไปส่องดู
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
END
|
|
|
~kOdOmO~.CZ.65
|
|
« ตอบ #498 เมื่อ: 22 เมษายน 2012 13:29:01 » |
|
พี่ไผ่ยกรถดูเลยพี่ว่าต้นตอมาจากไหน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Pencom.CZ 49
|
|
« ตอบ #499 เมื่อ: 22 เมษายน 2012 14:20:32 » |
|
คุยกะแอมละ เดียวหาเวลาเข้าไปอีกที
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
** 35ํ vol. ** ** 4ทุ่มท่าพระ **
|
|
|
|