AE. Racing Club
09 กุมภาพันธ์ 2568 10:54:46 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ความเร็วกับความโตของล้อ  (อ่าน 1816 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Takumi.
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 414


รถเราแรง....เลยปล่อยเค้าแซงไปก่อน


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2551 22:16:17 »

อยากทราบว่า   ถ้าเราขับรถที่ความเร็ว 80 (ตามไมค์)
ระหว่างใส่ล้อ   14   กับ   17   ที่ขนาดเส้นรอบวงของยางต่างกันมากๆ   ความเร็วที่แท้จริงในการวิ่งใครจะมากกว่ากัน
เพราะผมเปลี่ยนมาใส่ล้อ 17  แล้วรถสูงขึ้นมาก  แล้วพอเวลาวิ่งแค่  80  แต่ทำไมดูเหมือนเร็วมาก  แซงไปทั่วเลยครับ  หรือผมรู้สึกไปเอง
บันทึกการเข้า

สามห่วงนี่แหละ  ทนที่สุด
Prince of ae92gti (หนุ่ย)
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 694


ขอโทษที ที่ผมมันจน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2551 23:45:44 »

รอด้านล่างครับอยากรู้เหมือนกัน
บันทึกการเข้า

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2551 01:09:56 »

ไม่ร้อยเปอร์เซ็นนะ แต่คิดว่าเร็วกว่าปรกติ เพราะเส้นรอบวงมากกว่าล้อติดรถมาจากโรงงาน ตามความเข้าใจความเร็วบนหน้าปัท รับสัญญาณมากจากเกียร์และรอบเครื่องยนต์ และเราไม่สามารถปรับตั้งค่าได้ จากเมื่อล้อใหญ่ขึ้น ระยะรอบวงเวลาล้อหมุนต่อรอบมากกว่าเดิมแต่ สัญญาณจากเกียร์และรอบเครื่องยนต์เท่าเดิม ความเร็วที่แสดงบนหน้าปัท จึงผิดเพี้ยนไป

เส้นรอบวงล้อมากขึ้น ไมล์แข็ง ความเร็วน้อยกว่าความเป็นจริง
เส้นรอบวงล้อน้อยลง ไมล์อ่อน ความเร็วมากกว่าความเป็นจริง
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
neoscreen
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,359


อยากได้..ก็จัดให้..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2551 07:32:09 »

อ่า   ไม่รู้นะคับ ผมเคยล้อ 16 ไมล์ 120 เพื่อนล้อ 15 ไมล์ 110 งง เหมือนกัน
บันทึกการเข้า

END
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2551 10:08:50 »

 

สูตรคำนวน เส้นรอบวง ยาง (มีประโยชน์มากๆตรับ)

 

http://www.miata.net/garage/tirecalc.html
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2551 11:10:42 »

ดูยางด้วยนะครับ ขนาดเท่าไหร่ แต่ถ้าเส้นผ่านศูนย์กลางล้อกว้างกว่าเดิมโรงงาน มีผลครับ
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2551 11:53:30 »

โตกว่าเดิมไมล์จะแข็งกว่าเดิม

เล็กกว่าเดิมไมล์จะอ่อนกว่าเดิม

เดิมๆเรานี้ 13 175 60 ปะคับ จำไม่ได้และ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 พฤศจิกายน 2551 11:58:30 โดย Hunter_JIK » บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2551 11:58:04 »

เดิมๆเรานี้ 13 175 60 ปะคับ จำไม่ได้และ
บันทึกการเข้า

Chanjaoka
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 572



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2551 12:49:08 »

อยากทราบว่า   ถ้าเราขับรถที่ความเร็ว 80 (ตามไมค์)
ระหว่างใส่ล้อ   14   กับ   17   ที่ขนาดเส้นรอบวงของยางต่างกันมากๆ   ความเร็วที่แท้จริงในการวิ่งใครจะมากกว่ากัน
เพราะผมเปลี่ยนมาใส่ล้อ 17  แล้วรถสูงขึ้นมาก  แล้วพอเวลาวิ่งแค่  80  แต่ทำไมดูเหมือนเร็วมาก  แซงไปทั่วเลยครับ  หรือผมรู้สึกไปเอง
 
ไม่ร้อยเปอร์เซ็นนะ แต่คิดว่าเร็วกว่าปรกติ เพราะเส้นรอบวงมากกว่าล้อติดรถมาจากโรงงาน ตามความเข้าใจความเร็วบนหน้าปัท รับสัญญาณมากจากเกียร์และรอบเครื่องยนต์ และเราไม่สามารถปรับตั้งค่าได้ จากเมื่อล้อใหญ่ขึ้น ระยะรอบวงเวลาล้อหมุนต่อรอบมากกว่าเดิมแต่ สัญญาณจากเกียร์และรอบเครื่องยนต์เท่าเดิม ความเร็วที่แสดงบนหน้าปัท จึงผิดเพี้ยนไป

 เส้นรอบวงล้อมากขึ้น ไมล์แข็ง ความเร็วน้อยกว่าความเป็นจริง
 เส้นรอบวงล้อน้อยลง ไมล์อ่อน ความเร็วมากกว่าความเป็นจริง
 
โตกว่าเดิมไมล์จะแข็งกว่าเดิม

 เล็กกว่าเดิมไมล์จะอ่อนกว่าเดิม

 เดิมๆเรานี้ 13 175 60 ปะคับ จำไม่ได้และ
 

ความเร็วบนหน้าปัด เปลี่ยนได้ครับ โดยการเปลี่ยนเฟืองไมล์ครับ
ไมล์แก่หรือไมล์อ่อน ทดสอบแบบง่ายๆ โดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์ติดตั้งพิเศษ ดังนี้คือ ใช้เทียบกับหลักกิโลของทางหลวงครับ เริ่มจาก Set ศูนย์ที่หลักกิโลแล้ววิ่งไป 10 กิโล หลังจากนั้นมาดูที่ไมล์ครับ ว่าขึ้นเท่าไร ถ้าขึ้นไม่ถึง 10 ก็คือไมล์แก่ครับ ความเร็ว 100 ไมล์จะขึ้นไม่ถึง 100 ครับ แต่ถ้าขึ้นมากกว่า 10 แสดงว่าไมล์อ่อนครับ ความเร็ว 100 ไมล์ขึ้น 100 กว่า ครับผม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 พฤศจิกายน 2551 14:47:51 โดย Chanjaoka » บันทึกการเข้า


Thanks: ฝากรูป

"ไอ้น้อง ระยะทางเท่ากัน เครื่องยนต์แรงพอๆกัน แพ้ชนะมันวัดกันที่ใจ
    เป็นคำพูดที่หมูบินมักพูดอย
KKK_KKK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,095



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2551 15:34:05 »

v=2*Pi*r*N/i(overall) ชัวสุด
บันทึกการเข้า
Takumi.
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 414


รถเราแรง....เลยปล่อยเค้าแซงไปก่อน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2551 23:16:18 »

v=2*Pi*r*N/i(overall) ชัวสุด

engineer  มาเองเลย
บันทึกการเข้า

สามห่วงนี่แหละ  ทนที่สุด
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!