AE. Racing Club
11 มกราคม 2025 04:42:26 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากรู้ค่าเค ของสปริง H&R ครับ(ฉบับแก้ไขปัญหาการเด้ง)มีรูปให้ดูเน้อ  (อ่าน 9551 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
JAKE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 671


อยากกลับไปเป็นหนุ่มอีกสักครั้ง งุงิงุงิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2008 07:36:49 »

- สปริง H&R  สีอะไรครับ? ที่ผมรู้มา แดง มันจะเตี้ยและออกแนวแข็ง (Sport)
ดำ มันจะ เตี้ยน้อยกว่า และ นุ่มนวลกว่า (Street Use)
สีอื่นไม่แน่ใจ อยากทราบเป็นแนวทางนะครับ เพราะดูๆ Tein อยู่ แต่มันแพง
เผื่อเป็นทางเลือกอื่น ที่ถูกกว่า และดีพอๆกันไรเงี้ยครับ (สำหรับรถบ้านอยากลองใส่สปริงแต่งมีอีกแยะในเว็บเรา)

- จะให้หายเสียดาย เอา kg/mm สลับใส่เล่นดิคับ ถ้า H&R ดีกว่า ก็หายเสียดายแน่ๆ Grin
และเป็นการประกันคุณภาพ ขาย kg/mm ได้อีกทาง (รถ+คนขับ คันเดียวกัน)

- เรื่องความสูงH&Rนี่ ใช้มานานยังครับ ผมแค่อยากยืนยัน ที่ว่า สปริงใหม่ใช้ๆไป มันจะยุบลงมาอีกนิดๆแน่หรือเปล่าครับ

- ที่ว่าหลังดูเหมือนเตี้ยนี่ ติดแก๊สหรือเปล่าครับ แต่ปกติ ซุ้มล้อหน้ามันสูงกว่าหลังอยู่แล้วนะครับ

ขอบคุณล่วงหน้าครับ Grin
ออ รถเราขับดี ขับสนุก ก้อเป็นความสุขของเราแล้วครับ เรื่องแต่งรถ อย่าคิดมาก Grin Grin

สปริงH&R ตัวนี้สีเขียวอ่อนครับ   สำหรับสีแดง กับสีดำที่ผมเคยรู้มันเป็นของ st190,st191 อ่ะครับผิดถูกประการใดขออภัยครับ

สปริงH&Rที่ใส่แล้วถ่ายรูปให้ดูนี้ตัวเตี้ย30 มิลนะครับ แล้วก้เพิ่งใส่มาเมื่อวันเสาร์ที่29/11/2551ที่ผ่านมานี้เองครับ

แต่ถ้าจะให้เทียบ กับ kg/mm สีม่วงเส้นเล็กนะครับ ผมว่า kg/mm นุ่มนวลกว่าครับ แต่H&Rก็ใช่ว่าจะน่าเกลียดนะครับดีเหมือนกันครับ

ส่วนซุ้มหลังนี้ติดแก๊สคร้าบบบบบ
บันทึกการเข้า

JAKE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 671


อยากกลับไปเป็นหนุ่มอีกสักครั้ง งุงิงุงิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2008 07:40:49 »

ผมว่าที่โค้ดที่อยู่บนตัวสปริงน่าจะบอกรุ่นของสปริงและค่า เค นะครับ ถ้าไม่ใช่ต้องลองเทสต์แล้วหละครับ(ผมเคยเป็นหัวหน้าแผนกตรวจสอบสปริงอยู่ในบริษัทสปริงแห่งนึงครับ)
เครื่องที่ว่านี้จะบอกได้เลยว่าสปริงตัวนี้รับโหลดทุกๆ1มิลได้=kgf. และจะบอกได้ว่าสปริงตัวนี้มีอัตราการล้าตัวเมื่อต้องรับโหลดสูงสุดเท่าไหร่ และรองรับการกดขึ้นลงกี่ครั้ง ถึงจะมีอาการล้า
ถ้าคุณอยากรู้จริงผมแนะนำไปได้ แต่ไม่รู้นะว่าจะคิดเท่าไหร่ พร้อมีกราฟแสดงผลอีกต่างหากและสามรถเปรียบเทียบกันได้ด้วยระหว่างสปริง หลายๆยี่ห้อว่าอันไหนแข็งหรืออ่อนกว่ากัน

ขอบคุณมากคร้าบบบบ
บันทึกการเข้า

Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2008 08:46:58 »

 อิอิ
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
JAKE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 671


อยากกลับไปเป็นหนุ่มอีกสักครั้ง งุงิงุงิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2008 09:02:31 »

อิอิ

ขำไรว่ะไอ้น้องชั่ว  รีบๆไปใส่kg/mm เลยนะ แล้วมาให้พี่นั่งด้วย ว่าแต่แฟนเอ็งน่ารักนะเนี่ย อิอิ (ล้อเล่งน้า)
บันทึกการเข้า

Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2008 11:31:05 »

อิอิ

ขำไรว่ะไอ้น้องชั่ว  รีบๆไปใส่kg/mm เลยนะ แล้วมาให้พี่นั่งด้วย ว่าแต่แฟนเอ็งน่ารักนะเนี่ย อิอิ (ล้อเล่งน้า)


จุ๊จุ๊ อย่าพูดไป เดี๋ยวเขารู้ว่าผมก็มีคนเอาด้วย 5555 จะไปใส่ให้ไวเลยพี่
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2010 19:28:07 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

JAKE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 671


อยากกลับไปเป็นหนุ่มอีกสักครั้ง งุงิงุงิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2010 13:53:21 »

เพิ่งขายไปเมื่อคืนนี้เอง 555
บันทึกการเข้า

t2E101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 207



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2010 23:38:15 »

เพิ่งขายไปเมื่อคืนนี้เอง 555
โห กระทู้ข้ามกาลเวลา.. เจ้าแน็ทท่าจะเดือดร้อนเรื่องช่วงล่างสุดๆ ไปขุดมาได้ตรงประเด็นมาก

ขายแล้วไปใส่อะไรหละครับ?
ไปใช้รถคันใหม่แล้วมั๊งป่านนี้? Grin
บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2010 19:13:50 »

เพิ่งขายไปเมื่อคืนนี้เอง 555
โห กระทู้ข้ามกาลเวลา.. เจ้าแน็ทท่าจะเดือดร้อนเรื่องช่วงล่างสุดๆ ไปขุดมาได้ตรงประเด็นมาก

ขายแล้วไปใส่อะไรหละครับ?
ไปใช้รถคันใหม่แล้วมั๊งป่านนี้? Grin

ป่าวพี่ขุดอะไรที่น่าจะเป็นความรู้สำหรับพี่ๆเพื่อนๆ ขึ้นมากคับ

แหมพี่ก็รู้ ผมไปถึงไหนแล้ว

จนจะทำเดิมแล้ว......พี่หล่ะ จะตามผมมาอีกคนป่าวคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

JAKE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 671


อยากกลับไปเป็นหนุ่มอีกสักครั้ง งุงิงุงิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2010 09:44:25 »

ใช้สปริงเดิมเบิกใหม่ครับ แล้วเลื่อนจานรองสปริงเอา ภรรยากำลังท้องอ่ะครับก็เลยอยากลองแบบเดิม  แต่ที่ไหนได้ช็อคโคตรแข็งอ่ะครับ สงสารคนนั่งเลยอ่ะ
บันทึกการเข้า

OH'
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 490



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2010 10:01:10 »

เอาใจช่วยครับ เรื่องโช็คสปริงนี้จบยากจิงๆ ได้อย่างเสียอย่าง
บันทึกการเข้า

OH'
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 490



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2010 10:02:34 »

ใช้สปริงเดิมเบิกใหม่ครับ แล้วเลื่อนจานรองสปริงเอา ภรรยากำลังท้องอ่ะครับก็เลยอยากลองแบบเดิม  แต่ที่ไหนได้ช็อคโคตรแข็งอ่ะครับ สงสารคนนั่งเลยอ่ะ

พี่ใส่โช้คอะไรอยู๋หรอครับ หน้า-หลัง กับสปริงเดิมหรอ
บันทึกการเข้า

JAKE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 671


อยากกลับไปเป็นหนุ่มอีกสักครั้ง งุงิงุงิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2010 10:16:38 »

ใช้สปริงเดิมเบิกใหม่ครับ แล้วเลื่อนจานรองสปริงเอา ภรรยากำลังท้องอ่ะครับก็เลยอยากลองแบบเดิม  แต่ที่ไหนได้ช็อคโคตรแข็งอ่ะครับ สงสารคนนั่งเลยอ่ะ

พี่ใส่โช้คอะไรอยู๋หรอครับ หน้า-หลัง กับสปริงเดิมหรอ


โช็ค praco ครับ ไทยทำอ่ะครับ สปริงหน้าเดิมเบิกใหม่ หลัง st171 เบิกใหม่ เด๋วรอพ้นรันอินก่อนครับแล้วจะไปปรับให้นิ่มลงอีก
บันทึกการเข้า

RinSa YoYoLive
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 2,365


....ยิ้มเข้าไว้ ใจยังสู้ ....


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #33 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2010 13:11:19 »

อิอิ

ขำไรว่ะไอ้น้องชั่ว  รีบๆไปใส่kg/mm เลยนะ แล้วมาให้พี่นั่งด้วย ว่าแต่แฟนเอ็งน่ารักนะเนี่ย อิอิ (ล้อเล่งน้า)


จุ๊จุ๊ อย่าพูดไป เดี๋ยวเขารู้ว่าผมก็มีคนเอาด้วย 5555 จะไปใส่ให้ไวเลยพี่

ไม่ทันแล้วละ ตามอ่านเจอพอดี แหม  มีนอกมีในกันนะสองคนนี้  ทำเอาคนร่วมอุดมการณ์ตกข่าวได้ไง อิอิ

ไกลสุดหล้า ข้าจะตามแซว อิอิ
บันทึกการเข้า

GT 111
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 254


มอมแมม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2010 20:00:09 »

ใช้สปริงเดิมเบิกใหม่ครับ แล้วเลื่อนจานรองสปริงเอา ภรรยากำลังท้องอ่ะครับก็เลยอยากลองแบบเดิม  แต่ที่ไหนได้ช็อคโคตรแข็งอ่ะครับ สงสารคนนั่งเลยอ่ะ

พี่ใส่โช้คอะไรอยู๋หรอครับ หน้า-หลัง กับสปริงเดิมหรอ


โช็ค praco ครับ ไทยทำอ่ะครับ สปริงหน้าเดิมเบิกใหม่ หลัง st171 เบิกใหม่ เด๋วรอพ้นรันอินก่อนครับแล้วจะไปปรับให้นิ่มลงอีก

เบิกที่ไหนหรอครับกำลังอยากได้191อยู่พอดี
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!