Bigsu
บุคคลทั่วไป
|
|
« เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2008 10:41:00 » |
|
EE90 เครื่อง 2E ครับ จะวางเครื่องใหม่ ระหว่าง 5A-FE กับ 5E-FHE ยังตัดสินใจไม่ได้ครับ 1.เรื่องความประหยัดน้ำมัน 2.ความทนและความหาง่ายของอะไหล่ครับ 3.ราคาเครื่อง+ค่าติดตั้งครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PonD
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2008 11:02:16 » |
|
ถ้าให้เลือก 2 ตัวนี้ ผมเลือก 5e-fhe ครับ ขับสนุกกว่า ประหยัดมากด้วยครับ ถ้าวาง+วายสายได้ครบๆ อะไหล่ส่วนใหญ่จะใช้ได้กับ 4e-fe ส่วนราคาเครื่องน่าจะสูสีกับ 5a-fe ครับ ประมาณ 20000 เกียร์ธรรมดาจะหายากกว่าออโต้ครับ
เสปกคร่าวๆ 5E-FHE Specs : 1496cc. EFI-S DOHC 16-valve 4cyl. Acoustic Control Bore (mm) : 74 Stoke (mm) : 87 Power : 110BHP @6400rpm Torque : 100LB/FT @4000rpm Gearboxes : 2WD. 5 Speeds (MT) Gear Ratio : 1st = 3.545 : 1 2nd = 1.904 : 1 3rd = 1.310 : 1 4th = 0.969 : 1 5th = 0.815 : 1 Final Drive = 3.941 Vehicle : Sera
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
boyclubae
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2008 11:14:20 » |
|
ความคิดผมนะ 4AFE จบเลย ถ้าอยากสนุก 4E-FTE ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Num_up
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2008 11:17:00 » |
|
4afe ครับบบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Bigsu
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2008 11:18:36 » |
|
ตอนนี้ยังพอจะหาเครื่อง 5E-FHE เกียร์ธรรมดา ยังมีไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
__Da__
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2008 12:02:21 » |
|
5e-fhe ครับ แทบโมขึ้นกว่า 5a แน่นอนครับ ถ้าข้ามไปถึงเซทโบ 5a-fe กับ 5e-fhe ความทนบูส 5e-fhe เอาไปกินครับ เพราะก้านมันใหญ่พอๆกับ 4e-fte เลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jo_AE92
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2008 14:28:24 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nophakij
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2008 19:14:07 » |
|
ถ้าเกียร์ธรรมดา5E-FHEหายากในกรณีเราประกบ5E-FHEกับ4E-FTEเราสามารถใช้เกียร์ธรรมดา4Eได้ไหมครับ แล้วชุดไฟกับกล่องต้องใส่ของ4Eหรือ5Eครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
นัส@นิคมพัฒนา
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2008 10:57:34 » |
|
ถ้าเกียร์ธรรมดา5E-FHEหายากในกรณีเราประกบ5E-FHEกับ4E-FTEเราสามารถใช้เกียร์ธรรมดา4Eได้ไหมครับ แล้วชุดไฟกับกล่องต้องใส่ของ4Eหรือ5Eครับ
อยากรู้เหมือนกันครับ รอผู้รู้มาตอบจ้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JAKE
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2008 14:33:00 » |
|
4afe ครับบบ
ให้อีก1เสียงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wasabi
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2008 14:35:46 » |
|
ทำไม ถึงไป สนใจ 5A 5E ทั้งๆที่ 4A 7A น่าสนใจกว่า ??
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2008 14:39:57 » |
|
4A20VBT ครับ พันห้ากว่า ขับสนุกดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ae-101 RED
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2008 22:54:09 » |
|
20 vvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvv
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE สำหรับเค้าคงไม่สำคัญ แต่ AE สำหรับผมมันฝังใจ - AE-101 RED - 3S-GTE NONAIR
- E Manage Blue Tune By หน่อง
- TURBO T04D A/R 60
- 550 cc.
- BoostPressure Lo 0.8 - Hi 1.3
- ORC single
- AE บ้านบ้าน MO พอขำขำ
|
|
|
Hunter_JIK.CZ48
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2008 23:14:35 » |
|
EE90 เครื่อง 2E ครับ จะวางเครื่องใหม่ ระหว่าง 5A-FE กับ 5E-FHE ยังตัดสินใจไม่ได้ครับ 1.เรื่องความประหยัดน้ำมัน 2.ความทนและความหาง่ายของอะไหล่ครับ 3.ราคาเครื่อง+ค่าติดตั้งครับ ขอบคุณครับ
ฮ่าๆ ผมก็ 2E คาร์บู ผมว่า 4A FE น่าเหมาะสุดครับ ประหยัดไม่จุกจิกแก๊สก็จบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nophakij
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2008 20:17:36 » |
|
ทำไม ถึงไป สนใจ 5A 5E ทั้งๆที่ 4A 7A น่าสนใจกว่า ??
สำหรับผม 4Eกับ5Eน่าสนใจกว่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
akaphan
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 8
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2008 21:43:42 » |
|
เครืองเดิมคับ นำมันแพง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
นัส@นิคมพัฒนา
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2008 08:56:24 » |
|
เน้นแรงหรือประหยัด 4a-fe 4eโบ 7a-fe 4a-ge
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2008 09:31:21 » |
|
EE90 เครื่อง 2E ครับ จะวางเครื่องใหม่ ระหว่าง 5A-FE กับ 5E-FHE ยังตัดสินใจไม่ได้ครับ 1.เรื่องความประหยัดน้ำมัน 2.ความทนและความหาง่ายของอะไหล่ครับ 3.ราคาเครื่อง+ค่าติดตั้งครับ ขอบคุณครับ
ประหยัด ก็ต้อง 7A อะไหล่ง่ายก็ต้อง 7A ค่าเครื่อง 22000-24000 ทั้งนี้ราคาตามร้านต่างๆไม่เท่ากันนะครับ บ้างร้านให้ของไม่ครบแต่ราคาเครื่องถูกกว่าก็ต้องออกเงินหาซื้อเองอีก 2000-3000 บาท บ้างร้านให้ครบราคาแพงกว่านิดก๋แนะนำซื้อที่เดียวให้ครบๆเลยจะดีกว่าครับ ค่าติดตั้งนะประมาณ 8500 บาทไม่รวมของเหลว ไม่รวมทำแอร์ ไม่รวมอุปกรณ์อย่างอื่นนะครับ ค่าแรง+ค่าทำไฟอย่างเดียว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wasabi
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2008 09:59:34 » |
|
ทำไม ถึงไป สนใจ 5A 5E ทั้งๆที่ 4A 7A น่าสนใจกว่า ??
สำหรับผม 4Eกับ5Eน่าสนใจกว่าครับ ครับ ก็ ตามสะดวกครับ ชอบเครื่องไหนก็ วางตัวนั้น เลย ครับ โชคดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Henry
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2008 10:21:26 » |
|
ทำไม ถึงไป สนใจ 5A 5E ทั้งๆที่ 4A 7A น่าสนใจกว่า ??
สำหรับผม 4Eกับ5Eน่าสนใจกว่าครับ ครับ ก็ ตามสะดวกครับ ชอบเครื่องไหนก็ วางตัวนั้น เลย ครับ โชคดีครับ พี่ครับ ผมใช้ EE101 อยากวางใหม่ครับ อยากแรงและทนดูแลรักษาง่าย งบไม่สูงมากนักครับ วางอะไรดีครับ ช่วยชี้แนะด้วยครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ
|
|
|
|