AE. Racing Club
20 พฤศจิกายน 2024 21:23:39 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบถึงวิธีการ "ขันน็อตฝาสูบที่ถูกต้อง" ต้องขันให้แน่น ประมาณไหนครับ..  (อ่าน 29580 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2008 12:58:07 »

 ตาปริบๆ  พรุ่งนี้ เบนซิน และ ดีเซลลง ครับบบบบบบบบบบบบ  พี่น้อง


 แหะ.. แหะ.. วิธีการขัน "น็อตฝาสูบ" เครื่อง 4A-GE ฝาลาย  ต้องขันแน่น ประมาณไหนครับ เขาใช้อะไรวัดกันครับ..

 อ่านหนังสือ   คำนับ  ขอบคุณมากครับ.....
(สงสัย)
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2008 13:14:35 »

รอซักค่ำๆนะครับเดี๋ยวหาสเป็คให้ มีอยู่แต่เก็บไว้ตรงไหนจำไม่ได้ ขันโดยใช้ ประแจปอด์น ครับ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2008 14:47:46 »

300 กก.-ซม.  ใช้ปะแจปอนขันคับ

90 องศา  อีก 1  รอบ

และ  90 องศา อีก 1 รอบคับ
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2008 16:22:59 »

300 กก.-ซม.  ใช้ปะแจปอนขันคับ 90 องศา  อีก 1  รอบ
และ  90 องศา อีก 1 รอบคับ

>>>  พี่ๆ ครับ หน้าตาเป็นยังไงครับ /  แล้วถ้าไม่มี จะใช้เดาเอาหรือเปล่าครับ..
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2008 18:13:53 »

คนช่วยตอบมาแล้ว ตามนั้นนะครับสำหรับน็อตใหม่ ถ้าน็อตเก่าเคยไขหลายรอบแล้ว ไขตามสเป็คอาจจะไม่พอดีต้องให้ชั่งขันเผื่อหรือขาดนิดเดียวพอ ไม่งั้นเดี๋ยวน็อตขาด

แล้วถ้าไม่มี จะใช้เดาเอาหรือเปล่าครับ.. เดาได้แม่นก็เก่งมากครับ พวกน็อตในเครื่องยนต์ที่มันรับแรงเค้นต่างๆอย่าเดาดีกว่าครับเดี๋ยวงานเข้า หน้าตาก็เป็น แท่งด้ามยาวๆ หัวใส่ลูกปล็อกเบอร์ต่างๆได้ ปลายสามารถปรับตั้งค่าแรงตึงได้ เวลาขันตึงมันจะมีเสียง ตามอู่ที่ประกอบเครื่องต้องมีไว้ใช้ครับ

เคยเจอหมอขับเบนซ์ ไปตั้งศูนย์ล้อ เอาประแจบอร์ด ไปให้ช่างไขตามสเปคด้วย พวกหมอนี่เค้าต้องเป๊ะๆทุกอย่างรึเปล่าไม่รู้

แถมลิ้งให้ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=843.0 ดีมากสำหรับคนใช้ฝาลาย เครดิตนี้ต้องยกให้คุณ t_13
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2008 19:26:25 »

>>>  สุดยอดขอบคุณมากครับ พี่ๆ น้าๆ ทุกท่าน โดยเฉพาะ น้า t_13 & น้า6.9  Thank..........
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2008 12:05:27 »

เปิดฝาสูปมาทำอะไรหรือครับ ขัดพอท ปรับแต่งวาวใหม่ ถ้าเปิดมาแล้วหัวถูกสูปมันดำๆ ให้ช่างทำความสะอาดเลยก็ดีนะครับ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2008 13:11:06 »

เปิดฝาสูปมาทำอะไรหรือครับ ขัดพอท ปรับแต่งวาวใหม่ ถ้าเปิดมาแล้วหัวถูกสูปมันดำๆ ให้ช่างทำความสะอาดเลยก็ดีนะครับ

>>>  หวัดดีครับ พี่ 6.9 ก็พอดี ผมทดลองวิชามั่วๆ ครับ เปลี่ยนซิลจานจ่าย 4A GE 16v. เองครับ ถอดเอง เอาปากกาเต้มไว้เต็มเลย
--  พอจะประกอบ งงๆ สิ ครับ..ทำไมมันยัดไม่เข้าล่ะ  ใจไม่ถึงไม่กล้าดัน ก็เลย เปิดฝาสูบออก จะได้เห็นว่าเฟืองมันตรงกันหรือเปล่า
--  พอมันใจว่ามันตรงกัน ก็ ดันครับ จบสตาร์ทติดวิ่งได้ ดีใจแทบตายครับ....

--  แล้วคราวนี้ก็จะปิดงฝาสูบมันต้องขันน็อต 6 ตัว แล้วมันขันประมาณๆ ไหนล่ะทีนี้

---  นั่นล่ะครับ ที่ผมสงสัยครับ.. " แต่ ประแจปอด์น " หน้าตามันเป็นยังไงครับว่าจะไปซื้อมาสักอัน
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2008 17:01:40 »

http://www.suzuki4x4.org/freestyle/vision/show.php?category=freestyle&No=527

ลองดูในลิ้งนี้นะภาพอาจไม่ชัด ไปหาได้ตามร้านขายเครื่องมือ บอกเค้าไปเดี๋ยวเค้าก็หยิบมาให้ดู ส่วนมากจะมีกล่องมาให้ด้วย ตอนนี้ว่าจะซื้อเก็บไว้ใช้ซักตัวแบบ แรงขันไม่มากเอาไว้ประกอบจักรยาน
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
Stanalone
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 728


เหงาๆ ตุ๊กตาหน้ารถไม่มี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2008 18:48:10 »

เปิดฝาสูปมาทำอะไรหรือครับ ขัดพอท ปรับแต่งวาวใหม่ ถ้าเปิดมาแล้วหัวถูกสูปมันดำๆ ให้ช่างทำความสะอาดเลยก็ดีนะครับ

>>>  หวัดดีครับ พี่ 6.9 ก็พอดี ผมทดลองวิชามั่วๆ ครับ เปลี่ยนซิลจานจ่าย 4A GE 16v. เองครับ ถอดเอง เอาปากกาเต้มไว้เต็มเลย
--  พอจะประกอบ งงๆ สิ ครับ..ทำไมมันยัดไม่เข้าล่ะ  ใจไม่ถึงไม่กล้าดัน ก็เลย เปิดฝาสูบออก จะได้เห็นว่าเฟืองมันตรงกันหรือเปล่า
--  พอมันใจว่ามันตรงกัน ก็ ดันครับ จบสตาร์ทติดวิ่งได้ ดีใจแทบตายครับ....

--  แล้วคราวนี้ก็จะปิดงฝาสูบมันต้องขันน็อต 6 ตัว แล้วมันขันประมาณๆ ไหนล่ะทีนี้

---  นั่นล่ะครับ ที่ผมสงสัยครับ.. " แต่ ประแจปอด์น " หน้าตามันเป็นยังไงครับว่าจะไปซื้อมาสักอัน

กำครับ เข้าใจผิดแหล่ว น๊อทฝาสูบมี 10 ตัวครับ ส่วนที่ว่ามานั้นมันแค่ น๊อทฝาครอบวาล์วครับ ขันเท่าน๊ททฝาสูบ ผมว่าขาดกระจุยแน่ๆ

มันไม่ใช่ฝาสูบครับ มันคือฝาครอบวาล์วครับ ฝาครอบวาล์วขันพอแน่นครับ ไม่ต้องมากเดี๋ยวขาดครับ

ถอดแค่นี้ เรียกว่าถอดฝาครอบวาล์วครับ





หรือว่าขนาดนี้ล่ะครับ ถ้าขนาดนี้ เรียกว่า ถอดฝาสูบครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 พฤศจิกายน 2008 18:57:07 โดย sitthinat(เอฟ) » บันทึกการเข้า

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2008 01:21:58 »

อ้าวว กรรม เราก็นึกๆอยู่ว่าเปิดฝาสูป เองแมนจริงๆใจเกินร้อยถ้าไม่ใช่ช่าง ทำไปยังครับคุณNick EE90->4A-GE เนี่ยเดี๋ยวได้งานเข้าจริงๆ ต้องขอโทษด้วยเข้าใจผิดในการสื่อสาร
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
thirachot
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 292



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2011 14:41:53 »

ยากจังเปลี่ยนฝาสูบ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!