AE. Racing Club
18 พฤศจิกายน 2024 03:02:42 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: YAMAHA FINO ********** เร็วกว่ารถผมอีกคับ  (อ่าน 12677 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
hayata
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,679


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2008 08:40:55 »

อย่าดูถูก 2 ล้อนะครับ ผผผมพึ่งเป็นสิงห์ 2 ล้อมาไม่นานเหมือนกัน 4 ล้อ จอดนอนอยู่บ้าน ฮี่ๆๆ
บันทึกการเข้า

////// ขายโช็คแต่ง H-Drive ใส่ AE ปรับแข็งอ่อน32 ระดับ สูงต่ำได้ไม่ยุ่งกับค่า K สปริง รุ่นใหม่ //////

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=97427.0
OAT_P.D.
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,172


เอ อี สี ฟ้า ... หลัง คา มี รู ... อยู่แถวรังสิต


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2008 14:09:08 »

งบปามานในการโมปามานเท่าไหร่อ้ะ เอาแบบสเตปที่ 1 อ้ะ เอาทน ๆ Grin Grin Grin

เอาแบบทนๆ ไม่ยุ่งกับพวกเครื่องเลยก็ ไล่เม็ดขูดชาม เปลี่ยนใส่เฟืองท้ายแต่ง แค่นั้นก็มันส์แล้วครับไม่เกิน สองพันบาท

เซียน 2 ล้อมาตอบเองเลยคับ ของผมของนั่ง 4 ล้อดีก่า 2ล้อไม่ถนัด แค่ wave 110 ก็เสียวแล้ว


แต่ถ้าอยากทำเครื่องก็นี่เลยครับสูตรจะแทบมาตรฐานแล้ว
เอาสูตรทำลูกแบบทนตามสมควรมาแจกจ้า

ส่วนข้างล่างนี่กำตังค์ไว้ซัก 10,000-30,000

สูตร ลูก Cheer วิ่งทนๆ
- ลูกเชียร์ STD ขนาด 53.5 mm. แปลงบู๊ชสลัก 2 mm. ทำร่องน้ำมันข้างลูกสูบหลบวาล์ว(วาล์วเดิม)

- เสื้อ (คว้านไม่ต้องตีปลอก)
- ไอดีขัดลื่นให้เงาแล้วกัน ไอเสียก็ช่นกันครับไม่ต้องขยาย
- ประเก็นฝาทองแดงขนาด 54 mm. ประเก็นตีนเสื้อเดิมราคา
- แคมชาร์ปเจียหลังลง 1 mm.
- คาร์บูเดิมก็ไม่มีปัญหานมหนูเดิมยังเอาอยู่ หากเป็นคาร์บูเดชไล่น้ำมันเบอร์ 105 อากาศ 38 จูน 1 รอบครึ่ง
- ขุดชาม ไล่เม็ด 7-9 แค่นี้ก็แรงทนอึดแว้ว
---------------------------------------------------------------- ทนอึด--------------------------------------------------------------

สูตร ลูก Raider แรงทน ไม่มียืดชัก
- ลูกเรดเดอร์ Size100 แบบ ไม่ต้องยืดชักกันเลยครับ เพราะรถที่ยืดชักต้องเปลี่ยนสลักยืด สลักอาจบิดได้หากใช้

นานๆหรือแช่ยาวๆ จะเอาแบบทนๆก็ต้องสลักเดิมสิแน่นอน มาเริ่มทำกันเลยดีฟ่า
- ลูกเรดเดอร์ 57 mm. Size 100 ขนาด 58 mm. ทำร่องน้ำมันรอบลูกสูบปาดหัวหลบวาล์ว
- ตีปลอกใหม่
- เปลี่ยนเป็นวาล์วโซนิค เยื้องแกนตัดก้าน ซีลวาล์ว คว้านขยายเบ้า 58.5 mm.
- ประเก็นฝาทองแดงขนาด 58 mm. และประเก็นตีนเสื้อเดิม
- แคมเอาเป็นของร้านดำคลองเตยใช้ได้ หากอยู่ไกลก็เอาแคมสเป็ก 280 องศา ตั้งวาล์วไอดี 5 ฟิลเลอร์ ไอเสีย 8

ฟิลเลอร์
- คาร์บูเอนโปรอาร์มไล่น้ำมัน112-115อากาศ42
- ไอดีขยาย 25 ไอเสีย 22 ขัดกระดาษทรายเบอร์ 400 ตามด้วยวีนอนให้เงาเนียน คอหรีดขยายเท่าทางเดิมไอดี
- ชุดสาพพาน ขุดชามไล่เม็ด8-9 คลัทซ์ทองแดงชามคลัทซ์กัดลาย ต่อด้วยเฟืองท้ายเดิม
----------------------------------------------จมไมล์แถมทนแช่ยาวๆไม่เสียวหลังครับ----------------------------------------

สูตร ลูก CBR แรง บิด ลอย

- ลูกCBR Size STD หรือ 100 ก็ได้ครับ จะได้ลูกแท้
- เชื่อมใต้ลูกสูบ ปาดตีนเสื้อ หลบวาวล์ คาดเส้น เจาะกระโปรง
- ปาดหัวลูกสูบ 1 mm. เทเปอร์หัวลูก
- เยื้องวาล์ว ใช้หลอดเชื่อมนะครับ อย่าย้ายไกด์เพราะกระเดื่องมันจะเตะไม่ตรง อ่ะครับ
- เชื่อมทำเกลียวหัวเทียนโชนิค ขยายฝา
- ตีปลอก เชื่อมเสื้อปาด 1 จุดตรงช่องโซ่ราวลิ้น
- วาล์ว บอคเซอร์ 1 คู่ + ตัดก้าน
- ประเก็นฝาทองแดง + ตีนเสิ้อ 1แผ่น+น้ำมันเครื่อง+หัวเทียนโซนิค+น้ำมันเฟืองท้าย
- สลักยืดชัก 3 mm. +อัด ถ่วงจุดเดียว
- คาร์บูร์เอ็นโปร
- ไดพัน
- แบต CBR
- ผ้าครัชทองแดง
- เม็ดเดิมติดรถครับ ล้างหน้าชามใน+นอก
- สายคันเร่งยาว

- เฟืองท้าย 15 - 39
- ระเบิดแคร้ง
ได้ลูก + แคม + วาวล์+ชัก+ท่อ+เฟืองท้าย+ครัช+คาร์บูร์+ได
แบต ครบแล้วครับ ต้องจมไมล์ ครับ 155 -165 ถือว่าผ่านครับ
วิ่งทน ขี่ง่าย ไม่สั่น เดินดีครับ สตาร์ง่าย ไม่เปลืองแรง

----------------------------------------------จมไมล์แน่ๆ ไม่แน่มีลอย----------------------------------------

ที่มา : www.yamaha-motor.co.th
บันทึกการเข้า

ยาง แม็ก น๊อตแต่ง สเปอร์เซอร์ อะแดปเตอร์ ราคาถูก
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=130166.new
P.O.M
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #22 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2008 14:57:23 »

ยังงี้ ถ้าผมเอาโนวา แดช 125 2จังหวะ  ลูกสูบ VR Size 100 กลึงฝา..ใส่โอริง  เปิดไอดีไอเสีย.. คาร์บู วิค  กล่องผ่า ไม่ตัดรอบ..ท่อรีด..HRC  พอไล่ได้มั๊ยครับ..เด็กแถวบ้านมาท้าอยู่..

วิ่ง  800 เมตร  สเตอร์  15/32  (เอาต้น)ครับ..


สู้ได้มั๊ย..ครับ..
บันทึกการเข้า
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2008 16:39:13 »

จัดไปเลยพี่ 800 เมตร ยังไงก็น่าจะเสร็จ Dash
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
azuma
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,401

0895944131


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2008 17:09:25 »

ลูกบอส นะยืดก้านเกิน5 มิล  นะ ccเกิน200 cc  แล้วคับ  แค่ลูก sonic หรือ cbr ก็จะบ้าแล้ว ทำดีๆวัดกำลังอัดแต่ละคัน ต้องประมาณ 12/1 หรือ 13/1ครับ พวกนีวาล์แต่ละตัวเกือบเท่ากะวีออสแล้ว คิดดูว่า รถ 200 cc กะ body ที่ลดกันแค่ ร้อยกิโลนิดๆนั้น จะแรงแค่ใหน
บันทึกการเข้า

4A-GE 20 VALVE SILVERTOP INSIDE

    
AE 115
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,078



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #25 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2008 17:43:03 »

ผมเคยใด้ยินว่ามิโอเอาลูกสูบนิสสัน nv และใส่วาล์ววีออสอะครับมันแรงจิงๆๆผมขับ Nsr150 แต่งมานิดหน่อยโดนมันแซงที่180กว่าจะแซงคืนมันได้ตั้ง200อะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!