เอาแบบทนๆ ไม่ยุ่งกับพวกเครื่องเลยก็ ไล่เม็ดขูดชาม เปลี่ยนใส่เฟืองท้ายแต่ง แค่นั้นก็มันส์แล้วครับไม่เกิน สองพันบาท
เซียน 2 ล้อมาตอบเองเลยคับ ของผมของนั่ง 4 ล้อดีก่า 2ล้อไม่ถนัด แค่ wave 110 ก็เสียวแล้ว
แต่ถ้าอยากทำเครื่องก็นี่เลยครับสูตรจะแทบมาตรฐานแล้ว
เอาสูตรทำลูกแบบทนตามสมควรมาแจกจ้า
ส่วนข้างล่างนี่กำตังค์ไว้ซัก 10,000-30,000
สูตร ลูก Cheer วิ่งทนๆ
- ลูกเชียร์ STD ขนาด 53.5 mm. แปลงบู๊ชสลัก 2 mm. ทำร่องน้ำมันข้างลูกสูบหลบวาล์ว(วาล์วเดิม)
- เสื้อ (คว้านไม่ต้องตีปลอก)
- ไอดีขัดลื่นให้เงาแล้วกัน ไอเสียก็ช่นกันครับไม่ต้องขยาย
- ประเก็นฝาทองแดงขนาด 54 mm. ประเก็นตีนเสื้อเดิมราคา
- แคมชาร์ปเจียหลังลง 1 mm.
- คาร์บูเดิมก็ไม่มีปัญหานมหนูเดิมยังเอาอยู่ หากเป็นคาร์บูเดชไล่น้ำมันเบอร์ 105 อากาศ 38 จูน 1 รอบครึ่ง
- ขุดชาม ไล่เม็ด 7-9 แค่นี้ก็แรงทนอึดแว้ว
---------------------------------------------------------------- ทนอึด--------------------------------------------------------------
สูตร ลูก Raider แรงทน ไม่มียืดชัก
- ลูกเรดเดอร์ Size100 แบบ ไม่ต้องยืดชักกันเลยครับ เพราะรถที่ยืดชักต้องเปลี่ยนสลักยืด สลักอาจบิดได้หากใช้
นานๆหรือแช่ยาวๆ จะเอาแบบทนๆก็ต้องสลักเดิมสิแน่นอน มาเริ่มทำกันเลยดีฟ่า
- ลูกเรดเดอร์ 57 mm. Size 100 ขนาด 58 mm. ทำร่องน้ำมันรอบลูกสูบปาดหัวหลบวาล์ว
- ตีปลอกใหม่
- เปลี่ยนเป็นวาล์วโซนิค เยื้องแกนตัดก้าน ซีลวาล์ว คว้านขยายเบ้า 58.5 mm.
- ประเก็นฝาทองแดงขนาด 58 mm. และประเก็นตีนเสื้อเดิม
- แคมเอาเป็นของร้านดำคลองเตยใช้ได้ หากอยู่ไกลก็เอาแคมสเป็ก 280 องศา ตั้งวาล์วไอดี 5 ฟิลเลอร์ ไอเสีย 8
ฟิลเลอร์
- คาร์บูเอนโปรอาร์มไล่น้ำมัน112-115อากาศ42
- ไอดีขยาย 25 ไอเสีย 22 ขัดกระดาษทรายเบอร์ 400 ตามด้วยวีนอนให้เงาเนียน คอหรีดขยายเท่าทางเดิมไอดี
- ชุดสาพพาน ขุดชามไล่เม็ด8-9 คลัทซ์ทองแดงชามคลัทซ์กัดลาย ต่อด้วยเฟืองท้ายเดิม
----------------------------------------------จมไมล์แถมทนแช่ยาวๆไม่เสียวหลังครับ----------------------------------------
สูตร ลูก CBR แรง บิด ลอย
- ลูกCBR Size STD หรือ 100 ก็ได้ครับ จะได้ลูกแท้
- เชื่อมใต้ลูกสูบ ปาดตีนเสื้อ หลบวาวล์ คาดเส้น เจาะกระโปรง
- ปาดหัวลูกสูบ 1 mm. เทเปอร์หัวลูก
- เยื้องวาล์ว ใช้หลอดเชื่อมนะครับ อย่าย้ายไกด์เพราะกระเดื่องมันจะเตะไม่ตรง อ่ะครับ
- เชื่อมทำเกลียวหัวเทียนโชนิค ขยายฝา
- ตีปลอก เชื่อมเสื้อปาด 1 จุดตรงช่องโซ่ราวลิ้น
- วาล์ว บอคเซอร์ 1 คู่ + ตัดก้าน
- ประเก็นฝาทองแดง + ตีนเสิ้อ 1แผ่น+น้ำมันเครื่อง+หัวเทียนโซนิค+น้ำมันเฟืองท้าย
- สลักยืดชัก 3 mm. +อัด ถ่วงจุดเดียว
- คาร์บูร์เอ็นโปร
- ไดพัน
- แบต CBR
- ผ้าครัชทองแดง
- เม็ดเดิมติดรถครับ ล้างหน้าชามใน+นอก
- สายคันเร่งยาว
- เฟืองท้าย 15 - 39
- ระเบิดแคร้ง
ได้ลูก + แคม + วาวล์+ชัก+ท่อ+เฟืองท้าย+ครัช+คาร์บูร์+ได
แบต ครบแล้วครับ ต้องจมไมล์ ครับ 155 -165 ถือว่าผ่านครับ
วิ่งทน ขี่ง่าย ไม่สั่น เดินดีครับ สตาร์ง่าย ไม่เปลืองแรง
----------------------------------------------จมไมล์แน่ๆ ไม่แน่มีลอย----------------------------------------
ที่มา :
www.yamaha-motor.co.th