AE. Racing Club
27 พฤศจิกายน 2024 22:07:47 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนหัวเทียนมาครับรอบ 2000 ความเร็ว 130-140 นี่เป็นเพราะอะไรครับ (มีคลิป)  (อ่าน 4621 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Djpog_TФCФβů
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,053


...............


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2008 22:40:42 »

เปลี่ยนเป็นหัวเทียนเข็มครับแล้วรอบเครื่องกะความเร็วมันแปลกครับเกียร์ AUTO ครับ ปกติรอบเครื่อง 2000 ความเร็วจะประมาณ 90-100 แต่พอเปลี่ยนมาความเร็วเกือบ 140 แล้ว รอบเครื่องแค่ 2000 อ่ะครับ  ที่เกียร์ 4 นะครับ

รถเครื่อง 4A fe เดิมๆใช้แก๊สครับ  ล้อเดิมขอบ14 สายหัวเทียนเดิมครับ

อยากรู้ว่าเกียร์ผมกะลังจะไปใช่ไหมครับ

เดี๋ยวลงคลิปตามครับยูทิวโหลดช้าครับ


http://www.youtube.com/watch?v=VjuT1a6dUUA  คลิปมาแล้วครับ

จังหวะที่ยกคันเร่งคือลองปล่อยให้ลองไหลขึ้นไปครับมันก้อขึ้นครับแต่ค่อยๆเลื้อยเลยกดคลิกดาวน์ไปถ้า งง ไปดูในคลิปนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 พฤศจิกายน 2008 23:33:25 โดย Djpog » บันทึกการเข้า

ball_124
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 145



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2008 22:58:12 »

หายไวๆนะครับพี่
บันทึกการเข้า
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2008 22:59:48 »

แล้วตอนรอบอยู่ที่ 2000 รถมันวิ่งเร็วกว่าเดิมจริง ๆ รึป่าวอ้ะ หรือว่าขึ้นแต่ไมล์ แต่ตัวรถวิ่งเท่าเดิม ? ? ?
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!  อ้อน  อ้อน
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2008 23:05:03 »

ไมล์พังหรือเปล่า ลองสับกับเพื่อนดูก่อน
บันทึกการเข้า

ปล่อยวาง...
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 966


Knot...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2008 23:07:11 »

เอาใจช่วยคับ
บันทึกการเข้า

จงรักษาความถูกต้องมากกว่าความถูกใจ คนเดี๋ยวนี้มันจัญไรรักษาความถูกใจมากกว่าความถูกต้อง




http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=85266.0
yongbboy
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2008 23:08:33 »

หุหุ
บันทึกการเข้า
Num_up
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 525

เริ่มนับ -1 ใหม่อีกครั้ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2008 23:10:40 »

แรง จัง  ลองกดไป ห้าพันดูก่อน ครับ  จมไหม อิอิ
บันทึกการเข้า
humankim
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2008 23:13:25 »

ถ้า รอบ  4000  ล่ะ 

ไม่เร็ว ถึง 200  เลยหรอ
บันทึกการเข้า

แรงตามตังค์ พังตามตรีนน !!
Djpog_TФCФβů
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,053


...............


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2008 23:16:57 »

http://www.youtube.com/watch?v=VjuT1a6dUUA  คลิปมาแล้วครับ




ไมล์พังหรือเปล่า ลองสับกับเพื่อนดูก่อน
ไมล์ไม่พังนะครับลองเอาหัวเทียนเก่าของเดนโซ่ เค20 ใส่รอบปกติ พอเอาเข็มนี้ใส่รอบมันตกลงไปครับ

แล้วตอนรอบอยู่ที่ 2000 รถมันวิ่งเร็วกว่าเดิมจริง ๆ รึป่าวอ้ะ หรือว่าขึ้นแต่ไมล์ แต่ตัวรถวิ่งเท่าเดิม ? ? ?
วิ่งครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 พฤศจิกายน 2008 23:31:23 โดย Djpog » บันทึกการเข้า

Djpog_TФCФβů
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,053


...............


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2008 23:18:01 »

แรง จัง  ลองกดไป ห้าพันดูก่อน ครับ  จมไหม อิอิ
ถนนมันไม่โล่งให้กดครับแค่นี้ก้อเสียวๆครับ

ถ้า รอบ  4000  ล่ะ 

ไม่เร็ว ถึง 200  เลยหรอ
สักสามนาทีคงถึง 200ได้ครับแต่ถนนช่วงนี้มันไม่โล่งมากครับ
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2008 23:45:52 »

ผมว่าไมค์ขึ้นแปลกๆ อยู่นะครับ ที่สังเกตุ ปล่อยไหล รอบตก แต่ความเร็วไม่ตกเลยนะ กับขึ้นไปได้อีก ผมว่ามันไม่สัมพันธ์กันเท่าไรนะ

ของผมก็หัวเทียนเข็ม 130-140 ขึ้นไปที่ 3000 แล้วครับ มากว่านี้ไม่เคย
บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2008 02:53:02 »

เบิ้ลรอบตัวเปล่าไม่เข้าเกียร์ รอบตัดที่เท่าไรคับ ตอนที่ยังไม่ได้เปลี่ยนและหลังเปลี่ยน
รอบตัดที่เท่าไรคับ ดูจากความเร็วแล้วน่าจะใกล้เคียงความจริงนะคับ แต่รอบเนี่ยมันงงๆ
หน่อยอ่ะคับ รอบคงที่2000รอบแต่ความเร็วไหลขึ้นไปเรื่อยๆ รอบของตอนที่คิ๊กดาวน์แล้ว
ความเร็วที่150-160อ่ะคับ ความจริงแล้วรอบน่าจะไปมากกว่า4000นะคับแต่ในคลิ๊ปมันแค่
4000รอบเองอ่ะคับ แล้วพอมันสับ4ก้อตกลงมาที่2000นิดๆเองแต่ความเร็วยังคาอยู่ที่150-160
อยู่เลยอ่ะคับ ขอเดาว่าระบบวัดรอบมากกว่าคับที่มีปัญหา คงไม่ใช่ความเร็ว แต่ต้นเหตุของปัญหา
นี่ยังเดาไม่ออกเลยคับว่ามาจากอะไร แต่คงจะหัวเทียนแหละคับ เพราะใส่ของเก่าไม่เป็นนี่คับ
ลองหาหัวเทียนใหม่แต่เบอร์เดิมโรงงานมาใส่ดูมั้ยคับ ว่ามันจะเป็นมั๊ยเอาแบบถูกๆอ่ะคับของเดนโซ่
เบอร์เดิมอ่ะคับ ลองดู แต่เป็นงงคับเปลี่ยนแค่หัวเทียนไม่น่าจะเป็นอะไรอย่างนี้คับ ลองดูด้วยคับ
ว่ารอบตัดเท่าไร
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
JAKE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 671


อยากกลับไปเป็นหนุ่มอีกสักครั้ง งุงิงุงิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2008 07:53:24 »

ใช้หัวเที่ยนอะไรครับ น่าลองบ้างอ่ะ
บันทึกการเข้า

แบงค์คัฟ
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 417


Bank 086-843-7297


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2008 08:09:30 »

เหอ ๆ ผีหลอกกก แล่ววว
555+
น่ากัว ๆ ผีหัวเทียนนน
 เหวอ เหวอ


ใส่ของยี่ห้อไร เบอร์ไรอ่ะ
บอกมั่งจิ อยากลองมั๊ก ๆ ๆ
 เหอๆๆ เหอๆๆ
บันทึกการเข้า


^ " Moderate In All Thing " ^

 @@ Banky Computer @@
ขายอุปกรณ์คอม โน้ตบุ๊ค พ็อคเก็ตพีซี ประกอบเครื่อง
...บางคน ไม่มีเงินแม้แต่จะกินข้าว...
KKK_KKK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,095



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2008 08:43:12 »

555ผีหัวเทียนอยากได้มั่ง
บันทึกการเข้า
Num_up
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 525

เริ่มนับ -1 ใหม่อีกครั้ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2008 09:02:09 »

วัดรอบ ข้นแปลกๆ ครับ  ฟังเสียงเครื่องดูแล้ว มัน สอง พัน จิงๆ หรอครับ
บันทึกการเข้า
Djpog_TФCФβů
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,053


...............


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2008 10:51:17 »

เบิ้ลรอบตัวเปล่าไม่เข้าเกียร์ รอบตัดที่เท่าไรคับ ตอนที่ยังไม่ได้เปลี่ยนและหลังเปลี่ยน
รอบตัดที่เท่าไรคับ ดูจากความเร็วแล้วน่าจะใกล้เคียงความจริงนะคับ แต่รอบเนี่ยมันงงๆ
หน่อยอ่ะคับ รอบคงที่2000รอบแต่ความเร็วไหลขึ้นไปเรื่อยๆ รอบของตอนที่คิ๊กดาวน์แล้ว
ความเร็วที่150-160อ่ะคับ ความจริงแล้วรอบน่าจะไปมากกว่า4000นะคับแต่ในคลิ๊ปมันแค่
4000รอบเองอ่ะคับ แล้วพอมันสับ4ก้อตกลงมาที่2000นิดๆเองแต่ความเร็วยังคาอยู่ที่150-160
อยู่เลยอ่ะคับ ขอเดาว่าระบบวัดรอบมากกว่าคับที่มีปัญหา คงไม่ใช่ความเร็ว แต่ต้นเหตุของปัญหา
นี่ยังเดาไม่ออกเลยคับว่ามาจากอะไร แต่คงจะหัวเทียนแหละคับ เพราะใส่ของเก่าไม่เป็นนี่คับ
ลองหาหัวเทียนใหม่แต่เบอร์เดิมโรงงานมาใส่ดูมั้ยคับ ว่ามันจะเป็นมั๊ยเอาแบบถูกๆอ่ะคับของเดนโซ่
เบอร์เดิมอ่ะคับ ลองดู แต่เป็นงงคับเปลี่ยนแค่หัวเทียนไม่น่าจะเป็นอะไรอย่างนี้คับ ลองดูด้วยคับ
ว่ารอบตัดเท่าไร
เกียร์ N 8000 เกือบ 9000 ครับ  ของเดิมโรงงานใส่ดู  เหมือนรอบมันจัดขึ้นครับ รอบมันมากกว่าหัวเทียนเข็มนี้ประมาณ 1000 กว่าแล้วเสียงเครื่องดังกว่ามากครับ

ใช้หัวเที่ยนอะไรครับ น่าลองบ้างอ่ะ
เหอ ๆ ผีหลอกกก แล่ววว
555+
น่ากัว ๆ ผีหัวเทียนนน
 เหวอ เหวอ


ใส่ของยี่ห้อไร เบอร์ไรอ่ะ
บอกมั่งจิ อยากลองมั๊ก ๆ ๆ
 เหอๆๆ เหอๆๆ

NGK Platinum เข็มเบอร์ 7 ครับ
บันทึกการเข้า

TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2008 11:18:17 »

ไมล์พังหรือเปล่า ลองสับกับเพื่อนดูก่อน
ไมล์พังมั๊ง เป็นไมล์ไฟฟ้า มันจะมีกล่องวัดรอบ ผมก็เคยเสียอ่ะ
ถ้าเกียร์พัง... แรงบิด อัตราเร่ง น่าจะหาย
รอบน่าจะสูงกว่าปรกติที่ ความเร็วเดิม...
หายเร็วๆนะครับ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2008 11:22:14 »

จากพันทิพย์นะ.... อ่า... อ่านที่ผมเอามาจาก อาจาร์ยหมูด้านล่างด้วนะครับ อ่านหนังสือ

จากพันทิพย์นะ....
ทดสอบเรื่องเกียร์ผมใช้วิธี Stall Test จะบอกอะไรได้เยอะครับ

วิธีทำ
1) หันหน้ารถไปทางด้านที่ไม่มีคน หรือสิ่งเกะกะขวางหน้าเผื่อพลาดพลั้งจะได้ไม่เสียหาย ..... เผื่อไว้นะ ไม่ต้องตกใจ
2) ดึงเบรกมือให้แน่น เหยียบเบรกให้แน่น
3) เข้าเกียร์ D แล้ว เหยียบคันเร่งให้จม ระวังเหยียบเบรกให้แน่นๆ
4) ดู rpm ไว้ว่า เร่งได้ถึงเท่าไร รถเก๋งจะได้ประมาณ 2000
5) เข้าเกียร์ 3 ทำเหมือนเดิม จำ rpm ไว้
6) เข้าเกียร์ 2 และ L ทำเหมือนเดิม จำ rpm ไว้
7) เข้า R ทำเหมือนเดิม จำ rpm ไว้

ข้อ 3 ถึง 7 จะต้องได้ rpm เท่ากัน โดยประมาณ

ถ้าได้ผลอย่างนี้ แสดงว่า ชิ้นส่วนสำคัญที่สึกหรอง่ายภายในเกียร์ อันประกอบด้วย แผ่น Clutch and Brakeband ยังทำงานได้ดี

นอกจากนี้ เราอาจทดสอบ Seal ยางของกระบอกสูบไฮโดรลิคได้ โดยสังเกตตอนเข้าเกียร์ มันจะกระตุกทันที่ หรือว่า ต้องรอนาน
ยิ่งรอนานมากเท่าไร แสดงว่า seal ไม่ดีแล้ว เตรียมเงินไว้ซ่อมเกียร์ได้ เสียเงินแน่ๆ

จาก Car online

เปลี่ยนเกียร์ เมื่อ 3/20/2004 9:19:04 AM
ถามธเนศร์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา
รถ Toyota Corolla
ปี 1996  ระยะใช้งาน 100001 - More กิโลเมตร

สวัสดีครับ
อยากทราบวิธีการทดสอบเกียร์อัตโนมัติครับ เกียร์รถผมแตกให้ช่างหาเกียร์มือสองมาเปลียน ตอนไปรับรถจะต้องทดสอบอย่างไรครับ รถผมเป็ยรุ่น เอ.อี.111 เครื่อง 1.6 ลิตร ครับ
เคยอ่านเจอในเวป ให้เหยีบเบรคไว้แล้วเข้า D แล้วค่อยๆกดคันเร่งถ้าขึ้รไม่ถึง 2000 รอบแสดงว่าใช้ได้ ทำแบบนี้บอกอะไรเราได่บ้างครับ แล้เราจะไปทำที่เกียร์ 1 , 2 , R ได้ไหมครับ
ขอบคุณครับ
โสภณ
เขาเรียกว่า ทำ Stall Test ครับ แต่ผมว่า อย่าทำเลย คนทำต้องชำนาญจริง จึงจะพอรู้ว่า ทำแค่ไหนพอ และทำทำไม คนทั่วไป ไม่มีความรู้ อย่าทำเลย
ช่างเองก็เหมือนกัน ทำไม่เป็น ไปทำเข้า เกียร์เขาพังยับไปกับมือเลยก็มีครับ
ผมไม่แนะนำ ดังนั้น จึงไม่บอก

ที่แนะนำได้ ก็คือนำรถไปวิ่งทดสอบ โดยออกรถที่เกียร์ 1 ขับไปแล้วดูจังหวะเปลี่ยนเกียร์ไปจนเกียร์สุดท้าย ว่าเรียบร้อยไหม กดคันเร่งสักครึ่งเดียวก็พอ ไม่ต้องกดสุด เพราะกดสุดนี่กว่าเกียร์จะเปลี่ยนก็เร็วเกินไป
จากนั้น ขับด้วยความเร็วปกติ ที่ 80 แล้วกดคันเร่งสุด เกียร์จะต้องเปลี่ยนลงให้หนึ่ง หรือสองจังหวะ หากไม่เปลี่ยน ต้องดูสวิทช์คิกดาวน์ หรือสายคิกดาวน์ ปรับให้ใช้ได้
ลองแล้ว ดูน้ำมันเกียร์ เอาก้านวัดมาแตะลงบนกระดาษซับสีขาว น้ำมันจะกระจายออก และไม่ทิ้งคราบสกปรกไว้ให้เห็น สีน้ำมันต้องสดใส คือช่างจะต้องล้างเกียร์ให้ก่อน
น้ำมันต้องไม่เหม็นไหม้ด้วย-ธเนศร์
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2008 12:51:49 »

ไหลดี จัง  อิอิ

แอบโม อะไรมาป่าว  แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!