AE. Racing Club
28 พฤศจิกายน 2024 01:24:29 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนหัวเทียนมาครับรอบ 2000 ความเร็ว 130-140 นี่เป็นเพราะอะไรครับ (มีคลิป)  (อ่าน 4625 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
noncook
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 649



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2008 15:02:12 »

ว่าแต่ ขับมือเดียวหรอคับ
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2008 15:13:00 »

เครื่องโรงงาน 4a-fe ไม่เกิน 6500 ก็ตัดแล้ว นี้ 8-9พัน ก็คิดเอาแล้วกันครับ ผมว่าไมล์พัง คุณจะมาเอาหัวเทียนเดิมมาใส่ก็ใช้ว่าไมล์จะหายพัง หุหุ คิดได้ไง ลองไปหาเพื่อนที่ใช้ ae เหมือนกัน สับดูก่อนครับ แล้วค่อยมาว่ากันอีกที
บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2008 18:00:26 »

มันผิดปกติตั้งแต่ยังไม่ออกตัวแล้วอ่ะคับ

ไม่มีทางเป็นไปได้ที่รอบต่ำขนาดนั้นแล้วไม่ดับอ่ะ

เดินเบาจริงๆ 850-900ผมก้ว่าต่ำแล้วอ่ะ แต่ในรูปนี่ล่ะ 300รอบได้
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

JAKE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 671


อยากกลับไปเป็นหนุ่มอีกสักครั้ง งุงิงุงิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2008 19:27:59 »

ผมเคยเป็นนะครับแบบนี้ 4a-fe ออโต้ 2พันรอบนี่ ปรกติความเร็วจะประมาณ90  พอนานวันเข้า ความเร็ว90 แต่รอบเครื่องเริ่ม ต่ำลงเรื่อยๆ

ไอ้เราก็นึกว่าประหยัดดีจัง อิอิ หรือเพราะว่าเติมลมยางให้แข็งเลยทำให้รอบต่ำลง แต่ความเร็วเท่าเดิม อิอิ จนกระทั่งมันต่ำลงไป(ก็ยังใช้ต่อไป) อิอิ

 จนเหลือ 1500 รอบ แต่ความเร็ว 90 ชักงงแระว่ารถตรูทำไมประหยัดจัง 55 ก็เลยเข้าอู่ซะ ช่างก็เอา วัดรอบอีกตัวมาต่อพ่วงกับวัดรอบใน

รถเราด้วย  แล้วก็เร่งเครื่อง สรุปวัดรอบในรถ 1500  แต่อีกตัวที่เอามาพ่วง เกือบ 4000 ก็สรุปได้ว่าวัดรอบเสียครับ ก็จัดาการเปลี่ยนซะ

ทั้งเรือนไมล์  แต่ในกรณีของคุณ ถ้าเปลี่ยนกลับมาใช้หัวเทียน Ik20 แล้วปกติ อันนี้จนปัญญาที่จะช่วยสันนิษฐานแล้วอ่ะครับ อิอิ

ยังไงลองสับเรือนไมล์ดูก่องนะครับ หรือไม่ก็ทำแบบผมอ่ะครับ พ่วงอีกตัว คราวนี้รู้ความแต่งต่างเลยครับ



ยังไงขอให้หายเร็วๆนะครับ บาย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 พฤศจิกายน 2008 19:32:23 โดย JAKE » บันทึกการเข้า

Djpog_TФCФβů
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,053


...............


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2008 22:56:40 »

ว่าแต่ ขับมือเดียวหรอคับ

มือเดียวครับ


เครื่องโรงงาน 4a-fe ไม่เกิน 6500 ก็ตัดแล้ว นี้ 8-9พัน ก็คิดเอาแล้วกันครับ ผมว่าไมล์พัง คุณจะมาเอาหัวเทียนเดิมมาใส่ก็ใช้ว่าไมล์จะหายพัง หุหุ คิดได้ไง ลองไปหาเพื่อนที่ใช้ ae เหมือนกัน สับดูก่อนครับ แล้วค่อยมาว่ากันอีกที
คุณดา ถ้าว่างมาดูให้หน่อยสิครับ PM มาหาก็ได้นะครับ


มันผิดปกติตั้งแต่ยังไม่ออกตัวแล้วอ่ะคับ

ไม่มีทางเป็นไปได้ที่รอบต่ำขนาดนั้นแล้วไม่ดับอ่ะ

เดินเบาจริงๆ 850-900ผมก้ว่าต่ำแล้วอ่ะ แต่ในรูปนี่ล่ะ 300รอบได้
วันไหนพี่ว่างบ้างมั้ยครับช่วยดูให้หน่อยครับน้องๆใน ม. ดูแล้วบอกไม่รู้ครับ 


ผมเคยเป็นนะครับแบบนี้ 4a-fe ออโต้ 2พันรอบนี่ ปรกติความเร็วจะประมาณ90  พอนานวันเข้า ความเร็ว90 แต่รอบเครื่องเริ่ม ต่ำลงเรื่อยๆ

ไอ้เราก็นึกว่าประหยัดดีจัง อิอิ หรือเพราะว่าเติมลมยางให้แข็งเลยทำให้รอบต่ำลง แต่ความเร็วเท่าเดิม อิอิ จนกระทั่งมันต่ำลงไป(ก็ยังใช้ต่อไป) อิอิ

 จนเหลือ 1500 รอบ แต่ความเร็ว 90 ชักงงแระว่ารถตรูทำไมประหยัดจัง 55 ก็เลยเข้าอู่ซะ ช่างก็เอา วัดรอบอีกตัวมาต่อพ่วงกับวัดรอบใน

รถเราด้วย  แล้วก็เร่งเครื่อง สรุปวัดรอบในรถ 1500  แต่อีกตัวที่เอามาพ่วง เกือบ 4000 ก็สรุปได้ว่าวัดรอบเสียครับ ก็จัดาการเปลี่ยนซะ

ทั้งเรือนไมล์  แต่ในกรณีของคุณ ถ้าเปลี่ยนกลับมาใช้หัวเทียน Ik20 แล้วปกติ อันนี้จนปัญญาที่จะช่วยสันนิษฐานแล้วอ่ะครับ อิอิ

ยังไงลองสับเรือนไมล์ดูก่องนะครับ หรือไม่ก็ทำแบบผมอ่ะครับ พ่วงอีกตัว คราวนี้รู้ความแต่งต่างเลยครับ



ยังไงขอให้หายเร็วๆนะครับ บาย
วันนี้ไปให้ศูนย์ โตโยต้าตรง รามอินทรา กม.9 เค้าเอาอะไรไม่รู้มาเสียบไฟกระพริบๆมีเสียงด้วยอ่ะครับ  เค้าบอกว่าเครื่องมีปัญหาที่วาวล์ หัวเทียนระบบไฟไม่ได้มีปัญหาอะไร  หน้าปัดเค้าบอกว่าเซ็นเซอร์......(อะไรนี่แหละเป็นภาษาช่าง)เสื่อมเกี่ยวกะไฟเตือนแต่รอบกะความเร็วปกติครับ เบิกใหม่ราคา ประมาณ 3500 เค้ายังไม่ระบุราคาแน่นอนแต่บอกว่าราคาประมาณนี้
บันทึกการเข้า

BirdZ_ZestUp
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,066


SR20DET!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2008 00:25:45 »

หายไวๆนะพี่ เดี๋ยวพรุ่งนี้ไปช่วยดูครับ
บันทึกการเข้า


TOCOBU
anuuna99
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2008 08:09:34 »

รถแรงจัง สงสัยต้อง เบอร์ 7 บ้างแล้ว
บันทึกการเข้า
OAT_P.D.
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,172


เอ อี สี ฟ้า ... หลัง คา มี รู ... อยู่แถวรังสิต


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #27 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2008 10:56:10 »

 ตาปริบๆ รอบมันแปลกๆนะคับ 100-140 ที่เกียร์สุดท้าย รอบอยู่ ที่2000 ตลอดเลยมันไม่สัมพันธ์กัน ต้องฟังเสียงแหละคับว่าที่ 100 กับ 140 ดังเท่ากันป่าว ถ้าใส่หัวเทียนเดิมแล้วปกติ ผมว่าน่าจะเป็นที่ ระบบไฟที่จานจ่ายส่งไปหัวเทียนอะคับ รอผู้รู้มาตอบอีกทีคับ
บันทึกการเข้า

ยาง แม็ก น๊อตแต่ง สเปอร์เซอร์ อะแดปเตอร์ ราคาถูก
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=130166.new
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2008 11:04:10 »

ความเห็นส่วนตัวผมว่าไม่น่าเกี่ยวกับเบอร์หัวเทียนอ่ะคับเพราะเมื่อก่อน

ผมก็เคยใส่เบอร์7 กับเครื่องเดิมๆ เรื่องความเร็วก็ปกตินะคับ  แต่เช้าๆจะต้องสตาท2ครั้งถึงจะติดเลยลดลงมาเป็นเบอร์ 6แทนคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

AE_design
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2008 15:54:30 »

เจอมาเหมือนกันเมื่อเช้านี้ครับ ไปแล้ว 120 แต่รอบแค่ 1200
งง....................ครับ 4a-fe  a/t
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #30 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2008 18:32:44 »

หัวเทียน ทุกเบอร์ ... ทุกยี่ห้อ

ไม่ส่งผลให้รอบเครื่องยนต์ เปลี่ยนไปจากมาตรฐานเดิมหรอกครับ
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
มุ่งประเด็นปัญหาไปที่อื่น แล้วคุณจะพบกับสาเหตุที่แท้จริง

เช่น วัดรอบ ( เรือนไมล์ ) , ตัวSensor สัณญาณรอบเครื่อง เป็นต้น
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
BirdZ_ZestUp
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,066


SR20DET!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2008 21:59:31 »

สรุปหายยังครับพี่ หายไวๆนะพี่
บันทึกการเข้า


TOCOBU
▓▒ น้องกะทิ ▒▓
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,817



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2008 23:00:49 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=16071.0

ลองดูครับ ผมก็เคยเป็นน่ะ
บันทึกการเข้า


พลังงานซากอ้อย
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!