AE. Racing Club
18 ตุลาคม 2024 21:30:43 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: CNG อันตรายไหม แตกต่างจาก NGV อย่างไร  (อ่าน 6638 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 10 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
aemjung
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 325



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 03 ธันวาคม 2008 22:24:42 »

CNG ...มีไครสามารถให้ข้อมูลได้บ้างครับ แตกต่าง NGV อย่างไร

  C...ย่อมาจากคำว่า Compressed ที่หมายถึงการอัดไช่ไหมครับ แล้วในโรงงานอุสาหกรรมทำไมถึงไม่ใช้ NGV ในกระบานการลิต ทั้งที่ราคาถูกกว่า
ถ้าปลอดภัยจริง และราคาถูกแล้ว ทำไม่ไม่เอามาใช้ในครัวเรือน น่าคิดไหมครับ
  N...Natural หมายถึงอะไรครับ
  G...gas
PTT เค้าคิดอะไรอยู่ตอนนี้ ?

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 ธันวาคม 2008 06:49:31 โดย kissme » บันทึกการเข้า

-
@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2008 22:25:59 »

cng กับ ngv มันก็อย่างเดียวกันนิ
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
UN_ZeeM
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,202



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2008 22:34:29 »


     ก๊าซ ตัวนี้ แรงดันสูง ปรี๊ดดดดดดดดดดดดดด

       
บันทึกการเข้า

Pencom.CZ 49
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,950


นู๋คุณ รักในหลวง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2008 22:54:47 »

มันอันเดียวกันมะช่ายเหรอครับ
บันทึกการเข้า

** 35ํ vol. **
** 4ทุ่มท่าพระ **
k-1
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2008 22:56:37 »

NGV : Natural Gas Vehicles ใช้เรียกรถยนต์ที่ใช้ก๊าซธรรมชาติ
CNG :Compressed natural gas หมายถึงก๊าซธรรมชาติอัด

ซึ่งถ้าว่ากันตามตรงบ้านเราเรียกผิดมาตั้งแต่แรก  เพราะว่า NGV ใช้เรียกรถยนต์ที่ใช้ก๊าซธรรมชาติดอัด  ส่วน CNG ใช้เรียกตัวเนื้อก๊าซธรรมชาติอัด
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2008 00:23:36 »

ผมว่าท่านเจ้าของกระทู้คง กระเส้า ทางปตท.มั้งคับอิอิว่าทำไมถึง
ไม่เอาก๊าซcngมาใช้ในภาคครัวเรือนและอุตสาหกรรม เพราะว่ามี
ราคาที่ถูกกว่า ถ้าไม่ใช่ก้อขออภัยท่านเจ้าของกระทู้ด้วยคับ ส่วนตัวคิดว่า
ที่เค้าไม่เอามาอัดใช้ในครัวเรือนและภาคอุตสาหกรรมเพราะว่าแรงดัน
มันสูงนี่แหละคับ มันอันตราย และอีกอย่างบรรจุภัณท์ของมันหรือถังอ่ะคับ
มันต้องหนาและแข็งแรง ถ้ายกถังเข้าบ้านแต่ละทีนะคับ คนส่งแก๊ส
น่าจะต้องมี2คน และคงไม่สามารถมาส่งทางมอเตอร์ไซค์ได้คับ(โช๊คอาจจะหัก)
แต่ที่เอามาใช้ในรถเพราะว่ามันติดตายตัว และสามารถเคลื่อนย้ายไปเติม
ที่ปั๊มได้คับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 ธันวาคม 2008 00:28:32 โดย 4d56 » บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
m&m autofriends. Kz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,515



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2008 01:29:52 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

เชื่อดิเราทำได้              ปัญหาทุกอย่าง ล้วนอยู่ที่ตัวเราทั้งสิ้น
NonG_<TPZ#02>_<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,478



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2008 01:40:01 »

มันอย่างเดียวกันอ่ะคับ

NGV : Natural Gas Vehicles ใช้เรียกรถยนต์ที่ใช้ก๊าซธรรมชาติ
CNG :Compressed natural gas หมายถึงก๊าซธรรมชาติอัด

ซึ่งถ้าว่ากันตามตรงบ้านเราเรียกผิดมาตั้งแต่แรก  เพราะว่า NGV ใช้เรียกรถยนต์ที่ใช้ก๊าซธรรมชาติดอัด  ส่วน CNG ใช้เรียกตัวเนื้อก๊าซธรรมชาติอัด

cng เเรงดันสูงมากคับ สังเกตได้จากถังหนามาก น้ำหนักเยอะ ใช้ในอุตสาหกรรมลำบากอ่ะคับ
บันทึกการเข้า

Trang-Phattalung Zone / Nongchok Zone
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2008 01:48:29 »

ผมว่าท่านเจ้าของกระทู้คง กระเส้า ทางปตท.มั้งคับอิอิว่าทำไมถึง
ไม่เอาก๊าซcngมาใช้ในภาคครัวเรือนและอุตสาหกรรม เพราะว่ามี
ราคาที่ถูกกว่า ถ้าไม่ใช่ก้อขออภัยท่านเจ้าของกระทู้ด้วยคับ ส่วนตัวคิดว่า
ที่เค้าไม่เอามาอัดใช้ในครัวเรือนและภาคอุตสาหกรรมเพราะว่าแรงดัน
มันสูงนี่แหละคับ มันอันตราย และอีกอย่างบรรจุภัณท์ของมันหรือถังอ่ะคับ
มันต้องหนาและแข็งแรง ถ้ายกถังเข้าบ้านแต่ละทีนะคับ คนส่งแก๊ส
น่าจะต้องมี2คน และคงไม่สามารถมาส่งทางมอเตอร์ไซค์ได้คับ(โช๊คอาจจะหัก)
แต่ที่เอามาใช้ในรถเพราะว่ามันติดตายตัว และสามารถเคลื่อนย้ายไปเติม
ที่ปั๊มได้คับ
เห็นด้วย เจ้าของกระทู้คงจะคิดมิดีมืร้า่ย กับ ปทต. พลังไทยเพื่อใคร (แน่ๆคงไม่ใช่เรา เพราะเราไม่ได้ถือหุ้น)5555.
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2008 06:03:22 »

 เต้น ผมว่าจขกท.คงไม่รู้จิงๆ ถึงได้ถาม คงไม่คิดมิดีมิร้ายรัยกะปตท.หรอก แต่ผมกะอีกหลายๆคนคิดอะงับเกลียดมานเรือหายเลย ปล้นประชาชนเอาเปรียบประชาชนได้ทุกวัน มีเรื่องหน้าด้านมาตอแหลได้ทุกวันเหมือนกัน ยังแช่งมันว่ามะรัยจาโดนเช็คบิลซะที แล้วก็เอากลับคืนมาเป็นของคนไทยทั้งชาติเหมียนเดิม เราจาได้ใช้น้ำมันและแก๊สในราคาเป็นธรรม  แบบว่า แบบว่า แบบว่า แบบว่า   

เด๋วตอบจขกท.ดีฟ่า  เอาง่ายๆเลยนะ ที่ถามมานั่นมานอันเดียวกันจร้า แต่ดัดจริตเรียกต่างกันให้คนงงซะงั้นล่ะ   เทียบกับแอลพีจีแล้วแตกต่างกันฟ้ากะเหว อันตรายครับ เอ็นจีวีแรงดันสูงประมาณ ๓๐๐๐ พีเอสไอ แอลพีจีแรงดันแค่ ๑๐๐ พีเอสไอครับ แบบนี้เรียกว่าฟ้ากะเหวป่าว  แคะเข้มูก แต่ปตท.มานพยายามหลอกประชาชน รวมทั้งไอ้สอระยวย กรรมกรข่าวช่องสามด้วย พยายามสร้างภาพว่า ว่าเอ็นจีวี ของบิดามาน ดีกว่าแอลพีจีครับ ทั้งที่ฟามจริงนั้นตรงข้ามเลย  แบบว่า แคะเข้มูก สบาย สบาย ขนาดรถเอ็นจีวีระเบิด มันยังบิดเบือนว่าเป็นรถแอลพีจี ดูดิดูบิดามานทำ มันคงคิดว่าคนอื่นโง่เป็นฟายเหมือนมันมั๊ง วันนี้ประชาชนฉลาดขึ้นหลอกยาก แม้มันให้ฟรีติดฟรีกะแท็กซี่ แท็กซี่บางคนยังไม่เอาเลยเพราะเขาต้องทำมาหากิน คงไม่ยอมเสียเวลาไปต่อคิวรอเติมเป็นชั่วโมงๆหรอกครับ แอลพีจีดีกว่าทุกกรณีครับ อันนี้ขอยืนยัน นอนยัน นั่งยัน เถียงไอ้สอระยวยอย่างหัวชนฝาเลยว่า ที่มิงโม้มาเนี่ยตอแหลทั้งนั้น แบบว่า แคะเข้มูก ฉุน เป็นฟืนเป็นไฟ สบาย สบาย โดนเต็มๆ หงิงๆๆ วันหลังว่างๆจามาเล่าถึงว่าแอลพีจีดีกว่ายังไง คงหายสงสัยแล้วนะ  ทีนี้คงได้คำตอบว่าทามมัย ถังเอ็นจีวีมันถึงต้องมีหัวจ่ายอยู่ที่ส่วนปลายของถังสถานเดียว มัยมานไม่เจาะตรงกลางถังเหมือนกับแอลพีจีล่ะ   ก็แรงดันมันสูงกว่าแอลพีจี ๒๙๐๐ เท่า ขืนเจาะตรงกลางก็ระเบิดใส่เราพอดี อันตรายครับ ใครติดเอ็นจีวี ก็เท่ากับพกระเบิดเวลาเคลื่อนที่ติดท้ายรถครับ    ฟามจิงอีกอย่างก็คือเอ็นจีวีนั้นมันทำลายชั้นบรรยากาศ เป็นอะไรที่เขาทิ้งครับ แต่ปตท.มานเอามาขายเพราะความโลภไม่จบน่านล่ะ จะเห็นได้ว่าที่แท่นเจาะจะมีท่ออยู่บนแท่นเจาะแล้วก็มีเปลวไฟลุกท่วมตลอดเวลา นั่นล่ะมานกาลังเผาเอ็นจีวีทิ้ง เพราะหากปล่อยทิ้งไปก็จะไปทำลายชั้นโอโซนไงครับ ก่อนนั้นก็สงกะสัยเหมียนกานว่า มันเผารัยของมันวะ น้ำมันราคาออกแพง แต่พอศึกษาไปถึงได้รู้ว่ามันเผาเอ็นจีวีทิ้งครับ ยังมีอีกเพียบๆๆๆๆๆๆๆๆ ไว้ค่อยต่อภาคสองภาคสามในวันหลังแระกานครับ  เวียนหัว เวียนหัว คำนับ ยกธงขาว
บันทึกการเข้า

aemjung
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 325



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2008 06:44:17 »

 ผมว่าจขกท.คงไม่รู้จิงๆ ถึงได้ถาม คงไม่คิดมิดีมิร้ายรัยกะปตท.หรอก แต่ผมกะอีกหลายๆคนคิดอะงับเกลียดมานเรือหายเลย ปล้นประชาชนเอาเปรียบประชาชนได้ทุกวัน มีเรื่องหน้าด้านมาตอแหลได้ทุกวันเหมือนกัน ยังแช่งมันว่ามะรัยจาโดนเช็คบิลซะที แล้วก็เอากลับคืนมาเป็นของคนไทยทั้งชาติเหมียนเดิม เราจาได้ใช้น้ำมันและแก๊สในราคาเป็นธรรม       

เด๋วตอบจขกท.ดีฟ่า  เอาง่ายๆเลยนะ ที่ถามมานั่นมานอันเดียวกันจร้า แต่ดัดจริตเรียกต่างกันให้คนงงซะงั้นล่ะ   เทียบกับแอลพีจีแล้วแตกต่างกันฟ้ากะเหว อันตรายครับ เอ็นจีวีแรงดันสูงประมาณ ๓๐๐๐ พีเอสไอ แอลพีจีแรงดันแค่ ๑๐๐ พีเอสไอครับ แบบนี้เรียกว่าฟ้ากะเหวป่าว   แต่ปตท.มานพยายามหลอกประชาชน รวมทั้งไอ้สอระยวย กรรมกรข่าวช่องสามด้วย พยายามสร้างภาพว่า ว่าเอ็นจีวี ของบิดามาน ดีกว่าแอลพีจีครับ ทั้งที่ฟามจริงนั้นตรงข้ามเลย     ขนาดรถเอ็นจีวีระเบิด มันยังบิดเบือนว่าเป็นรถแอลพีจี ดูดิดูบิดามานทำ มันคงคิดว่าคนอื่นโง่เป็นฟายเหมือนมันมั๊ง วันนี้ประชาชนฉลาดขึ้นหลอกยาก แม้มันให้ฟรีติดฟรีกะแท็กซี่ แท็กซี่บางคนยังไม่เอาเลยเพราะเขาต้องทำมาหากิน คงไม่ยอมเสียเวลาไปต่อคิวรอเติมเป็นชั่วโมงๆหรอกครับ แอลพีจีดีกว่าทุกกรณีครับ อันนี้ขอยืนยัน นอนยัน นั่งยัน เถียงไอ้สอระยวยอย่างหัวชนฝาเลยว่า ที่มิงโม้มาเนี่ยตอแหลทั้งนั้น       วันหลังว่างๆจามาเล่าถึงว่าแอลพีจีดีกว่ายังไง คงหายสงสัยแล้วนะ  ทีนี้คงได้คำตอบว่าทามมัย ถังเอ็นจีวีมันถึงต้องมีหัวจ่ายอยู่ที่ส่วนปลายของถังสถานเดียว มัยมานไม่เจาะตรงกลางถังเหมือนกับแอลพีจีล่ะ   ก็แรงดันมันสูงกว่าแอลพีจี ๒๙๐๐ เท่า ขืนเจาะตรงกลางก็ระเบิดใส่เราพอดี อันตรายครับ ใครติดเอ็นจีวี ก็เท่ากับพกระเบิดเวลาเคลื่อนที่ติดท้ายรถครับ    ฟามจิงอีกอย่างก็คือเอ็นจีวีนั้นมันทำลายชั้นบรรยากาศ เป็นอะไรที่เขาทิ้งครับ แต่ปตท.มานเอามาขายเพราะความโลภไม่จบน่านล่ะ จะเห็นได้ว่าที่แท่นเจาะจะมีท่ออยู่บนแท่นเจาะแล้วก็มีเปลวไฟลุกท่วมตลอดเวลา นั่นล่ะมานกาลังเผาเอ็นจีวีทิ้ง เพราะหากปล่อยทิ้งไปก็จะไปทำลายชั้นโอโซนไงครับ ก่อนนั้นก็สงกะสัยเหมียนกานว่า มันเผารัยของมันวะ น้ำมันราคาออกแพง แต่พอศึกษาไปถึงได้รู้ว่ามันเผาเอ็นจีวีทิ้งครับ ยังมีอีกเพียบๆๆๆๆๆๆๆๆ ไว้ค่อยต่อภาคสองภาคสามในวันหลังแระกานครับ     






เข้าใจกระจางเลยครับ จะเอาไปแนะนำสำหรับผู้ที่ยังไม่รู้ข้อมูล แล้วคิดจะชื้อรถ CNG/NGV



 คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 ธันวาคม 2008 06:48:48 โดย kissme » บันทึกการเข้า

-
Ooน้ำใสใจจริงoO
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 85



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2008 08:50:42 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

*** โปรดระวังของลอกเลียนแบบ ***

AE-RACINGCLUB 

@-เท่านั้น-@

TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2008 10:19:52 »

NGV : Natural Gas Vehicles ใช้เรียกรถยนต์ที่ใช้ก๊าซธรรมชาติ
CNG :Compressed natural gas หมายถึงก๊าซธรรมชาติอัด

ซึ่งถ้าว่ากันตามตรงบ้านเราเรียกผิดมาตั้งแต่แรก  เพราะว่า NGV ใช้เรียกรถยนต์ที่ใช้ก๊าซธรรมชาติดอัด  ส่วน CNG ใช้เรียกตัวเนื้อก๊าซธรรมชาติอัด
สุดยอด

 

http://www.cleanmpg.com/forums/general/t-cng-honda-civic-car-fireexplosion-dialup-warning-many-photos-7555.html

    ถังCNG อายุใช้งานสั้นครับ ใช้นานๆ อย่าลืมเปลี่นลูกใหม่บ้างนะ


CNG ถูกดี ผมก็ชอบครับ

แต่.....(ความคิดเห็นส่วนตัวนะ)


LPG รั่ว/แตก หนีพอทันครับ ...
คิดว่า ขวดแก้วใส่น้ำเขย่าสัก 50 ครั้ง หล่นข้างเท้า
CNG ........ เหอๆๆๆ ก็ ตือขวดโซดา
เขย่า 60-70 ครั้ง หล่นข้างๆ ตัวอ่ะแหละ
สะเก็ดขวด ว่อน แน่นอน
แกะเศษ แก้ว จากเท้ากันเพลิน หละทีนี้....
(ปล. ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ)


บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
rkimoto
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,236


92 myfriends


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2008 10:37:57 »

"ฟามจิงอีกอย่างก็คือเอ็นจีวีนั้นมันทำลายชั้นบรรยากาศ เป็นอะไรที่เขาทิ้งครับ แต่ปตท.มานเอามาขายเพราะความโลภไม่จบน่านล่ะ จะเห็นได้ว่าที่แท่นเจาะจะมีท่ออยู่บนแท่นเจาะแล้วก็มีเปลวไฟลุกท่วมตลอดเวลา นั่นล่ะมานกาลังเผาเอ็นจีวีทิ้ง เพราะหากปล่อยทิ้งไปก็จะไปทำลายชั้นโอโซนไงครับ ก่อนนั้นก็สงกะสัยเหมียนกานว่า มันเผารัยของมันวะ น้ำมันราคาออกแพง แต่พอศึกษาไปถึงได้รู้ว่ามันเผาเอ็นจีวีทิ้งครับ ยังมีอีกเพียบๆๆๆๆๆๆๆๆ ไว้ค่อยต่อภาคสองภาคสามในวันหลังแระกานครับ "
เพิ่งจะรู้นะเนี้ย  สุดยอด     
บันทึกการเข้า

Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2008 10:41:47 »

ความหมาย NGV บ้านเราไม่เหมือนสากลเค้าครับ....โดนปรุงแต่งเป็น Natural Gas for Vehicle คือก๊าซธรรมชาติสำหรับยานพาหนะ (สากลคือยานพาหนะที่ใช้ก๊าซธรรมชาติเป็นเชื้อเพลิง) เฮ่ออออออออ
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
T o n t_[AE.]
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,232



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2008 10:52:05 »

ผู้รู้เพียบเลยครับท่าน
บันทึกการเข้า

aemjung
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 325



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2008 13:19:25 »


น่ากลัวจังเลยอะ CNG ยังส่งเสริมกันอีก 
                                   

                                                ตกลงผลประโยชน์ทั้งนั้นเลย คนส่งเสริมยังไม่ใช้เลยอะครับ

สบาย สบาย สบาย สบาย สบาย สบาย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 ธันวาคม 2008 13:21:42 โดย kissme » บันทึกการเข้า

-
penglui
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 267



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2008 15:05:29 »

ก็ขนาด LPG หรือ ก๊าซปิโตรเลียมเหลว ปตท.ยังบอกคนไทยให้เรียกว่า แก๊สหุงต้ม เลยครับ เป็นฟืนเป็นไฟ

จากนั้นก็ประชาสัมพันธ์ต่ออีกว่าที่เอามาใช้กับรถเนี่ยมัน ผิดประเภท ทั้งๆที่สิบกว่าปีที่แล้วเป็นคนสนับสนุนให้ใช้ในแท๊กซี่เอง

แต่ตอนนี้ แก๊สเทพNGV ขายไม่ออกเลยต้องทำทุกวิถีทางเพื่อให้ขายให้ได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 ธันวาคม 2008 15:07:46 โดย penglui » บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2008 15:06:30 »

เต้น ผมว่าจขกท.คงไม่รู้จิงๆ ถึงได้ถาม คงไม่คิดมิดีมิร้ายรัยกะปตท.หรอก แต่ผมกะอีกหลายๆคนคิดอะงับเกลียดมานเรือหายเลย ปล้นประชาชนเอาเปรียบประชาชนได้ทุกวัน มีเรื่องหน้าด้านมาตอแหลได้ทุกวันเหมือนกัน ยังแช่งมันว่ามะรัยจาโดนเช็คบิลซะที แล้วก็เอากลับคืนมาเป็นของคนไทยทั้งชาติเหมียนเดิม เราจาได้ใช้น้ำมันและแก๊สในราคาเป็นธรรม  แบบว่า แบบว่า แบบว่า แบบว่า   

เด๋วตอบจขกท.ดีฟ่า  เอาง่ายๆเลยนะ ที่ถามมานั่นมานอันเดียวกันจร้า แต่ดัดจริตเรียกต่างกันให้คนงงซะงั้นล่ะ   เทียบกับแอลพีจีแล้วแตกต่างกันฟ้ากะเหว อันตรายครับ เอ็นจีวีแรงดันสูงประมาณ ๓๐๐๐ พีเอสไอ แอลพีจีแรงดันแค่ ๑๐๐ พีเอสไอครับ แบบนี้เรียกว่าฟ้ากะเหวป่าว  แคะเข้มูก แต่ปตท.มานพยายามหลอกประชาชน รวมทั้งไอ้สอระยวย กรรมกรข่าวช่องสามด้วย พยายามสร้างภาพว่า ว่าเอ็นจีวี ของบิดามาน ดีกว่าแอลพีจีครับ ทั้งที่ฟามจริงนั้นตรงข้ามเลย  แบบว่า แคะเข้มูก สบาย สบาย ขนาดรถเอ็นจีวีระเบิด มันยังบิดเบือนว่าเป็นรถแอลพีจี ดูดิดูบิดามานทำ มันคงคิดว่าคนอื่นโง่เป็นฟายเหมือนมันมั๊ง วันนี้ประชาชนฉลาดขึ้นหลอกยาก แม้มันให้ฟรีติดฟรีกะแท็กซี่ แท็กซี่บางคนยังไม่เอาเลยเพราะเขาต้องทำมาหากิน คงไม่ยอมเสียเวลาไปต่อคิวรอเติมเป็นชั่วโมงๆหรอกครับ แอลพีจีดีกว่าทุกกรณีครับ อันนี้ขอยืนยัน นอนยัน นั่งยัน เถียงไอ้สอระยวยอย่างหัวชนฝาเลยว่า ที่มิงโม้มาเนี่ยตอแหลทั้งนั้น แบบว่า แคะเข้มูก ฉุน เป็นฟืนเป็นไฟ สบาย สบาย โดนเต็มๆ หงิงๆๆ วันหลังว่างๆจามาเล่าถึงว่าแอลพีจีดีกว่ายังไง คงหายสงสัยแล้วนะ  ทีนี้คงได้คำตอบว่าทามมัย ถังเอ็นจีวีมันถึงต้องมีหัวจ่ายอยู่ที่ส่วนปลายของถังสถานเดียว มัยมานไม่เจาะตรงกลางถังเหมือนกับแอลพีจีล่ะ   ก็แรงดันมันสูงกว่าแอลพีจี ๒๙๐๐ เท่า ขืนเจาะตรงกลางก็ระเบิดใส่เราพอดี อันตรายครับ ใครติดเอ็นจีวี ก็เท่ากับพกระเบิดเวลาเคลื่อนที่ติดท้ายรถครับ    ฟามจิงอีกอย่างก็คือเอ็นจีวีนั้นมันทำลายชั้นบรรยากาศ เป็นอะไรที่เขาทิ้งครับ แต่ปตท.มานเอามาขายเพราะความโลภไม่จบน่านล่ะ จะเห็นได้ว่าที่แท่นเจาะจะมีท่ออยู่บนแท่นเจาะแล้วก็มีเปลวไฟลุกท่วมตลอดเวลา นั่นล่ะมานกาลังเผาเอ็นจีวีทิ้ง เพราะหากปล่อยทิ้งไปก็จะไปทำลายชั้นโอโซนไงครับ ก่อนนั้นก็สงกะสัยเหมียนกานว่า มันเผารัยของมันวะ น้ำมันราคาออกแพง แต่พอศึกษาไปถึงได้รู้ว่ามันเผาเอ็นจีวีทิ้งครับ ยังมีอีกเพียบๆๆๆๆๆๆๆๆ ไว้ค่อยต่อภาคสองภาคสามในวันหลังแระกานครับ  เวียนหัว เวียนหัว คำนับ ยกธงขาว
ตอนแรกนึกว่าจะมาอธิบาย ดุเดือดกว่าผมอีก อิอิ
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #19 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2008 16:14:05 »

จะหลอกขาย คนไทย ก้ ยัง เรียกไม่ถูก  เฮ้อ..  ความหมายสากล เค๊ามีอยู่ ก็ ยังดันทุรัง ไป บิดเบือน ซะงั้น

CNG คือ ก๊าซธรรมชาติ แรงดันสูง
NGV คือ ยานพาหนะ ที่ใช้ก๊าซธรรมชาติ  ครับ    รถคันไหน ใช้ LPG หรือ CNG  ก็ ถือได้ว่าเป็น NGV ครับ

ผมก้รู้แค่นี้  ถ้าอยากรู้มากกว่านี้ ต้องถาม  พี่สมพงษ์   555+

บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!