AE. Racing Club
13 มกราคม 2025 14:57:18 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: คือเพื่อนให้ lamda มาอยากจะลองต่อเล่นบ้างแตเป็นใหม่ยากจะขอเสียงคนใช้ lamda หน่อย  (อ่าน 1586 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 11 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Chai98a
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 04 ธันวาคม 2008 15:44:07 »

คือเพื่อนให้ lamda มาอยากจะลองต่อเล่นบ้างแตเป็นใหม่ยากจะขอเสียงคนใช้ lamda หน่อยว่ายังสบายดีหรือเปล่าหลังติดตั้งมา เพราะเห็นช่างเขาบอกว่า lamda มันชอบรวน  ผมใช้รถ toyota altis 7a-fe ครับ
บันทึกการเข้า
โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2008 20:56:17 »

ผมก็ใช้ แลมด้าอยู่นะ ผมว่ามันดีกว่าตอนไม่ใส่เยอะเลยอ่ะ
บันทึกการเข้า
aekarin26
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2008 21:08:25 »

ครับ ดีครับ รถผมก็ใช้ดีไม่มีปัญาอะไร เวลาเปลี่ยนกรอง ก็ไม่ต้องจูนใหม่ด้วย
บันทึกการเข้า
Num_up
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 525

เริ่มนับ -1 ใหม่อีกครั้ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2008 21:19:04 »

มีสองตัว ครับ tamona กะ autogas   

ผม ใช้ tamona อะ ไม่ต้องใช้คอม จูน แต่ มัน ไม่ ละเอียด แค่ คอย เปิด หนาไห้ เวลาเราคิกดาวครับ


ถ้า auto gas ต้องเอาคอมจูน ครับ  พวกนี้  ถ้า  ถอดแบ๊ตต้องจูนใหม่ มั้ง ครับ
บันทึกการเข้า
aekarin26
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2008 21:36:41 »

เอ ต้องจูนด้วยเหรอครับถ้าถอดแบตอ่ะ เกี่ยวเหรอครับ
บันทึกการเข้า
โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2008 21:52:52 »

เอ ต้องจูนด้วยเหรอครับถ้าถอดแบตอ่ะ เกี่ยวเหรอครับ
ถ้าถอดไม่นานไม่เป็นไร ถ้าถอดนานๆต้องจูนใหม่คับ
บันทึกการเข้า
NonG_<TPZ#02>_<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,478



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2008 05:14:10 »

มันใช้ทำอ่ะไรอะคับ พอดีมะได้ใช้เเก๊ส  แบบว่า
บันทึกการเข้า

Trang-Phattalung Zone / Nongchok Zone
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2008 05:59:32 »

มันใช้ทำอ่ะไรอะคับ พอดีมะได้ใช้เเก๊ส  แบบว่า

มันเป็นวาล์วที่คอยปล่อยแก๊สมาที่มิกซ์เซอร์อ่ะคับ คือจูนต่อจากหม้อต้มอีกทีคับ ถ้าไม่ใช้ตัวนี้เป็นแบบแมนนวลธรรมดา
มันจะเป็นวาล์วแบบเกลียวน๊อตการทำงานก้อคล้ายๆกับตัวปรับอ็อซิเจนของตู้ปลาอ่ะคับเค้าจะเรียกว่าเพาเวอร์วาล์คับแต่
เพาเวอร์วาล์วมันจะปรับไว้ตายตัวเช่นต้นดีปลายไม่ดีหรือปลายดีต้นไม่ดีอ่ะคับ ไม่แปรผันคับ แต่แลมด้าคอนโทรลมันจะแปรผัน
ตามค่าที่ตัวอ็อกซิเจนเซนเซอร์จับค่าได้คับเช่นหนาหรือบางเกินไป มันก้อจะส่งสัญญาณมาที่กล่องของแลมด้าคับ กล่องก้อจะ
ประมวลผลแล้วส่งไปที่วาล์วแลมด้าที่ทำงานด้วยสเต็ปปิ้งมอเตอร์คับ คือมันจะแปรผันตามปริมาณอ็อกซิเจนที่อ็อกซิเจนเซ็นเซอร์
จับได้คับ ไม่ตายตัวเหมือนเพาเวอร์วาล์วแบบแมนนวล ทำให้การจ่ายปริมาณแก๊สจะดีกว่าคับ แต่ก้อมีข้อจำกัดอยู่ดีคับเพราะมันยัง
ต้องใช้ร่วมกับตัวมิกเซอร์ซึ่งเป็นตัวขวางทางเดินของอากาศคับ ดีกว่าแบบแมนนวลแต่ยังไม่เท่าแก๊สหัวฉีดคับ ถ้าเครื่องคาร์บูจะใช้
ต้องทำการฝังอ็อกซิเจนเซ็นเซอร์ด้วยคับ เพราะเครื่องคาร์บูไม่มีตัวเซ็นเซอร์คับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
NonG_<TPZ#02>_<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,478



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2008 06:50:41 »

มันใช้ทำอ่ะไรอะคับ พอดีมะได้ใช้เเก๊ส  แบบว่า

มันเป็นวาล์วที่คอยปล่อยแก๊สมาที่มิกซ์เซอร์อ่ะคับ คือจูนต่อจากหม้อต้มอีกทีคับ ถ้าไม่ใช้ตัวนี้เป็นแบบแมนนวลธรรมดา
มันจะเป็นวาล์วแบบเกลียวน๊อตการทำงานก้อคล้ายๆกับตัวปรับอ็อซิเจนของตู้ปลาอ่ะคับเค้าจะเรียกว่าเพาเวอร์วาล์คับแต่
เพาเวอร์วาล์วมันจะปรับไว้ตายตัวเช่นต้นดีปลายไม่ดีหรือปลายดีต้นไม่ดีอ่ะคับ ไม่แปรผันคับ แต่แลมด้าคอนโทรลมันจะแปรผัน
ตามค่าที่ตัวอ็อกซิเจนเซนเซอร์จับค่าได้คับเช่นหนาหรือบางเกินไป มันก้อจะส่งสัญญาณมาที่กล่องของแลมด้าคับ กล่องก้อจะ
ประมวลผลแล้วส่งไปที่วาล์วแลมด้าที่ทำงานด้วยสเต็ปปิ้งมอเตอร์คับ คือมันจะแปรผันตามปริมาณอ็อกซิเจนที่อ็อกซิเจนเซ็นเซอร์
จับได้คับ ไม่ตายตัวเหมือนเพาเวอร์วาล์วแบบแมนนวล ทำให้การจ่ายปริมาณแก๊สจะดีกว่าคับ แต่ก้อมีข้อจำกัดอยู่ดีคับเพราะมันยัง
ต้องใช้ร่วมกับตัวมิกเซอร์ซึ่งเป็นตัวขวางทางเดินของอากาศคับ ดีกว่าแบบแมนนวลแต่ยังไม่เท่าแก๊สหัวฉีดคับ ถ้าเครื่องคาร์บูจะใช้
ต้องทำการฝังอ็อกซิเจนเซ็นเซอร์ด้วยคับ เพราะเครื่องคาร์บูไม่มีตัวเซ็นเซอร์คับ
ขอบคุณคับสำหรับความรู้
บันทึกการเข้า

Trang-Phattalung Zone / Nongchok Zone
nuvo3816
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2008 07:54:40 »

ขอบอกว่าดีครับใส่เลย ความเห็นส่วนตัวว่ายังไงก็ดีกว่าแบบ fix ครับ เพราะเคย เปลี่ยนไปใช้ปรากฏว่าใส่แลมด้า วิ่งดีกว่าเยอะ

ปล. ผมใช้แลมด้า ยี่ห้อ ออโทนิค
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2008 08:41:31 »

แต่พวก Taxi ไม่ค่อยชอบใส่ เพราะแลมด้าจูกบางมากไม่ได้ แลมด้าจะจูน แก๊สให้กินพอดีๆ ตลอด ดังนั้นบางคนพอใส่แล้วเขาจะบอกว่ามันกินแก๊สอ่ะ เลยเอาออกกัน
ถ้าใครชอมมันส์และรักเครื่องยนต์มากๆ  ผมว่าติดจะดีมากครับ
ถ้าใครชอบแบบประหยัด กินบางๆ ใส่แล้วจะรู้สึกเสียใจ

แล้วแต่ใครชอบ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!