ass111
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 168
ทางตรงไม่แรง แต่ทางโค้งก็ไม่เบา!!!
|
|
« เมื่อ: 06 ธันวาคม 2551 13:52:25 » |
|
ช่วยด้วยครับ ให้ช่างที่วางเครื่องให้แก้มา 2 วันแล้วครับ หาสาเหตุไม่เจอซักที พอตอนเครื่องเย็นใช้น้ำมันเร่งแล้วดับเลย ใช้แก๊สเบาแล้วดับ ต้องวอมให้เครื่องร้อนหลายสิบนาที ถึงจะปกติ มันจะเป็นที่ระบบไฟไม่ครบหรือเปล่าครับ เพราะช่างไม่ค่อยเก่งไฟเท่าไหร่ รบกวนพี่ๆด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Nick EE90->4A-GE
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2551 14:14:53 » |
|
-- ทดลองดูนะครับว่า ปั๊มติ๊ก ยังดีอยู่หรือเปล่า -- ท่อทางเดินน้ำมัน OK ไหม -- กรองเบนซิน ยังมีชีวิตอยู่เปล่า >> หัวฉีด ยังฉีดได้เปล่าครับ..
-- ก็ประมาณๆ นี้ล่ะครับ เดี๋ยวรอ พี่ๆ น้าๆ กลับจากเที่ยวมาก่อน เดี๋ยวก็ "ตรึม" ครับ ใจ้เย็นๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
donut_360
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2551 18:46:45 » |
|
ใช้แก็สจนติดแล้วมัง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE 115
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2551 19:17:49 » |
|
ลองเช็คหัวเทียนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ass111
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 168
ทางตรงไม่แรง แต่ทางโค้งก็ไม่เบา!!!
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2551 19:25:05 » |
|
ใช้แก็สจนติดแล้วมัง
เครื่องตัวนี้ยังไม่เคยใช้แก๊สเลยครับ แล้วมันก็เป็นเฉพาะเครื่องเย็นถ้าร้อนแล้วปกติ ทั้งแก๊สและน้ำมัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
vitty@LN.Z
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2551 20:18:24 » |
|
เอาใจช่วยพี่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ass111
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 168
ทางตรงไม่แรง แต่ทางโค้งก็ไม่เบา!!!
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2551 20:26:06 » |
|
เอาใจช่วยพี่
จะได้ทันทันมีตติ้งพฤหัสหน้า 55555555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
vitty@LN.Z
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2551 20:30:34 » |
|
เอาใจช่วยพี่
จะได้ทันทันมีตติ้งพฤหัสหน้า 55555555 ไปโพสในโซนพิโลกดิพี่ พี่ๆที่สุโขทัยคนใช้ฝาลายเยอะ เผื่อได้คำตอบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2551 20:37:08 » |
|
เอาใจช่วยพี่
จะได้ทันทันมีตติ้งพฤหัสหน้า 55555555 ไปโพสในโซนพิโลกดิพี่ พี่ๆที่สุโขทัยคนใช้ฝาลายเยอะ เผื่อได้คำตอบ วายสายครบมั้ย ท่อต่างๆ(ท่อแวคคั่ม) เซ็นเซอร์ต่างๆ ตัวไหนเสียบ้างรึเปล่า ปั้มน้ำมัน ยังมีชีวิติดีหรือเปล่าว เครื่อง คาร์บู มาเป็นหัวฉีด อะ ลอง ให้ช่างๆเช็คๆดูครับ อย่างเพิ่งไปเร่งช่างครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
witarn
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2551 21:58:06 » |
|
ของผมวางมามีลิ้นอากาศที่ใช้วอร์มเครื่อง 2 ที่ ครับ ที่แรกตรงลิ้นปีกผีเสื้อ โดยใช้อุณหภูมิน้ำมาเปิดปิดวาล์วอากาศ ตอนสตาร์ทวาล์วจะเปิด เมื่อความร้อนได้ที่ลิ้นจะปิดลง สังเกตได้คือจะมีท่อน้ำต่อเข้ามาด้วย อีกอันอยู่ติดกับ isc วาล์ว จุดนี้ผมมี 2 ตัว ตัวนึงทำงานตอนรอบต่ำ อีกตัวทำงานตอนเปิดแอร์ คิดว่าคงอยู่กับ 2 ที่นี้ค่อนข้างแน่นอน ลิ้นอาจจะค้างก็ได้ ถ้าอยากได้รายละเอียดทุกส่วนของเครื่องตัวนี้ลองไปหาอ่านจากหนังสือ เครื่องยนต์หัวฉีด EFI ปกเหลืองๆมาอ่านดูนะครับ มีรายละเอียด การทดสอบเซนเซอร์และหน้าที่ของเซนเซอร์ครบทุกตัวเลยครับ wiring diagram ก็มี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
witarn
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2551 22:21:11 » |
|
โทษทีคับท่านผมอ่านคำถามผิด คำตอบด้านบนไว้สำหรับสตาร์ทตอนเช้าแล้วเครื่องไม่เร่งรอบขึ้นมาครับ 5555 หน้าแตกเลย แต่หนังสือ เครื่องยนต์หัวฉีด EFI ปกเหลือง ใช้ได้จริงๆน้า ผมใช้แก้ได้หลายอาการและ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ass111
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 168
ทางตรงไม่แรง แต่ทางโค้งก็ไม่เบา!!!
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2551 22:43:01 » |
|
โทษทีคับท่านผมอ่านคำถามผิด คำตอบด้านบนไว้สำหรับสตาร์ทตอนเช้าแล้วเครื่องไม่เร่งรอบขึ้นมาครับ 5555 หน้าแตกเลย แต่หนังสือ เครื่องยนต์หัวฉีด EFI ปกเหลือง ใช้ได้จริงๆน้า ผมใช้แก้ได้หลายอาการและ
แล้วหนังสือ เครื่องยนต์หัวฉีด EFI ปกเหลือง เนี่ยผมจะหาดูได้จากไหนครับ อยากดูเหมือนกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2551 22:53:41 » |
|
ตามร้านหนังสือ เลยครับ ร้านเสียงทิพย์ น่าจะมี
มันจะชื่อว่า เครื่องยนต์หัวฉีดEFI ปกเหลืองๆครับ
ลองดู
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
witarn
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2551 22:59:51 » |
|
ผมซื้อมาจากร้านซีเอ็ดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2551 23:16:59 » |
|
ผมซื้อมาจากร้านซีเอ็ดครับ
อ่าๆๆ ใช่ครับ ตาม สาขาใหญ่ๆ น่าจะมี อยู่มุม เอ่อ.........จำชื่อมุมไม่ได้อ่า ($น่าจะมุมเครื่องยนต์มั้งครับ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GTi
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2551 00:20:51 » |
|
เครื่องปราบช่างครับ...
1 วายสายครบไหม 2 แว๊คคั่มต่อครบไหม 3 ระบบไฟจ่ายตรงจังหวะไหม 4 ไทม์มิ่งถูกไหม 5 ฯลฯ
ขอให้โชคดีครับ...
ปล. วันนี้เพิ่งกลับมาจากอู่ไปดูรถให้น้องในเว็ปคนนึง 4AGE ฝาลาย รอบเดินเบาสวิงสุดๆ 1500-2000 กวาดไปมา ไล่ตั้งแต่แว๊คคั่ม ไปจ่านจาย ไปไทม์มิ่ง สุดท้ายมาเจอที่ลิ้นปีกทำงานไม่ปกติครับ ช่างบอกว่าเนี่ยแหล่ะรุ่นปราบเซียน ช่างยังขยาดเลย ดีก็ดีใจหาย ร้ายก็ร้ายสุดๆครับ
ด้วยจิตรคารวะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"ดินจะกลบ ลบกาย วายสังขาร" "ไฟจะผลาญ ชีพให้ มลายสูญ" "แต่ความดี ที่ทำไว้ ได้ค้ำคูณ" "ย่อมเทิดทูน แทนซาก เมื่อจากไป"
|
|
|
ass111
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 168
ทางตรงไม่แรง แต่ทางโค้งก็ไม่เบา!!!
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2551 09:57:39 » |
|
ขอบคุณทุกๆความเห็นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ass111
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 168
ทางตรงไม่แรง แต่ทางโค้งก็ไม่เบา!!!
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2551 11:14:59 » |
|
เมื่อเช้าลองเปลี่ยนหัวเทียนดูแล้วครับ ไม่หาย เซ็งเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
P.O.M
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2551 12:36:53 » |
|
ใช้แก๊สโซฮอล 95 รึป่าวครับทีว่าสตาร์ทได้ แต่ เร่งแล้วดับ.. แล้วเติมทิ้งถังไว้รึป่าวครับ..
ผมแนะนำให้ เติมเบนซิน95 ทิ้งถังไว้ แล้วลองสตาร์ทดู ใหม่ครับว่าหายมั๊ย..ถ้าไม่มี ให้เติม 91 ครับ..
ผมเคยเป็นนะ อาการนี้.. แต่ตอนนั้น ผมเติม โซฮอล์ 95 ทิ้งไว้ นานมากๆ ใช้แค่สตาร์ท (ไม่เคยเบิ้ลเครื่อง) วอร์ม พอออกตัวก็เป็นแก๊ส แล้ววันหนึ่งแก๊สผมหมด.. เลยต้องขับน้ำมัน..ก็เลยสตาร์ท โซฮอล 95 ที่เติมทิ้งถังไว้..เกือบสามอาทิตย์ เจอเลย เร่งแล้ววูบดับ ออกตัว ไม่ได้..ต้องทิ้งไว้..เกือบ สิบนาที.. พอจะวิ่งได้.. ผมก็เลยวิ่งจนโซฮอล์ หมดถัง แล้วลองเติมเบนซิน 95 ทิ้งไว้นานเหมือน กัน
ผลออกมาปกติ..ครับ..สตาร์ทได้ เร่งได้ปกติ..เหมือนเดิม.. จากนั้นผมก็ใช้..โซฮอล์ 95 เหมือนเดิม..ก็สตาร์ทได้ปกติ..แต่เติมทิ้งไว้ไม่เกินอาทิตย์ ถ้าเกิน อาการจะกลับมาครับ... ตอนแรกผมคิดว่าเป็นคนเดียว.. มีเพื่อนที่โซนก็เจอแบบนี้เหมือนกัน..ให้ทำตามวิธีผมก็หาย...ครับ
ยังไง ถ้ายังไม่อยากสูญเสียเงิน..ในการซ่อมแซม ลองวิธีผมก่อนก็ได้ ครับ..เพราะแค่สตาร์ท ติด แต่วอร์มนานหน่อย ก็ยังใช้งานได้ ยังไม่น่าซีเรียสครับ ลองดูก่อน..ครับ..
อาการนี้ ช่างแถวบ้านบอกว่า น้ำมันบูด..(เป็นศัพท์เฉพาะในกลุ่มนะครับ) น้ำมันโซฮอล์ 95 ถ้าเติมทิ้งไว้นาน ..มันจะเป็นแบบนี้..ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ass111
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 168
ทางตรงไม่แรง แต่ทางโค้งก็ไม่เบา!!!
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2551 14:39:30 » |
|
ใช้แก๊สโซฮอล 95 รึป่าวครับทีว่าสตาร์ทได้ แต่ เร่งแล้วดับ.. แล้วเติมทิ้งถังไว้รึป่าวครับ..
ผมแนะนำให้ เติมเบนซิน95 ทิ้งถังไว้ แล้วลองสตาร์ทดู ใหม่ครับว่าหายมั๊ย..ถ้าไม่มี ให้เติม 91 ครับ..
ผมเคยเป็นนะ อาการนี้.. แต่ตอนนั้น ผมเติม โซฮอล์ 95 ทิ้งไว้ นานมากๆ ใช้แค่สตาร์ท (ไม่เคยเบิ้ลเครื่อง) วอร์ม พอออกตัวก็เป็นแก๊ส แล้ววันหนึ่งแก๊สผมหมด.. เลยต้องขับน้ำมัน..ก็เลยสตาร์ท โซฮอล 95 ที่เติมทิ้งถังไว้..เกือบสามอาทิตย์ เจอเลย เร่งแล้ววูบดับ ออกตัว ไม่ได้..ต้องทิ้งไว้..เกือบ สิบนาที.. พอจะวิ่งได้.. ผมก็เลยวิ่งจนโซฮอล์ หมดถัง แล้วลองเติมเบนซิน 95 ทิ้งไว้นานเหมือน กัน
ผลออกมาปกติ..ครับ..สตาร์ทได้ เร่งได้ปกติ..เหมือนเดิม.. จากนั้นผมก็ใช้..โซฮอล์ 95 เหมือนเดิม..ก็สตาร์ทได้ปกติ..แต่เติมทิ้งไว้ไม่เกินอาทิตย์ ถ้าเกิน อาการจะกลับมาครับ... ตอนแรกผมคิดว่าเป็นคนเดียว.. มีเพื่อนที่โซนก็เจอแบบนี้เหมือนกัน..ให้ทำตามวิธีผมก็หาย...ครับ
ยังไง ถ้ายังไม่อยากสูญเสียเงิน..ในการซ่อมแซม ลองวิธีผมก่อนก็ได้ ครับ..เพราะแค่สตาร์ท ติด แต่วอร์มนานหน่อย ก็ยังใช้งานได้ ยังไม่น่าซีเรียสครับ ลองดูก่อน..ครับ..
อาการนี้ ช่างแถวบ้านบอกว่า น้ำมันบูด..(เป็นศัพท์เฉพาะในกลุ่มนะครับ) น้ำมันโซฮอล์ 95 ถ้าเติมทิ้งไว้นาน ..มันจะเป็นแบบนี้..ครับ
ใช้โซฮอล 95 ครับแต่เพิ่งเติมมาแค่วันเดียวเพราะเพิ่งวางเครื่องเสร็จ ถ้าหมดถังแล้วจะลองเติม เบนซิน91ดู ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|