AE. Racing Club
26 ตุลาคม 2024 14:25:07 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เลื่อนเบ้าโช้ค โช้คจะแตกเร็วเหมือนตักสปริงไหมครับ  (อ่าน 9706 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 07 ธันวาคม 2008 09:10:13 »

ใครเคยเลื่อนเบ้าโช้คบ้างครับ
หลังจากผมไปตัดสปริงมาโช้คแตกทั้ง 4 ต้น
เลยจะซื้อโช้คใหม่(ของมือสอง)
ผมขับรถไม่เร็วอย่างเร็วสุดก็ 110
ถ้าเลื่อนเบ้าโช้คมันจะพังเร็วเหมือนไปตัดสปริงไหมครับ
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
vitty@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,891


เมื่อก่อนเคยเปนเจ้าของคันเน้..เว้ย!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2008 09:20:14 »

 พี่ใส่ยางกันกระแทกป่าวล่ะ ของผมเคยเลื่อนมันก็ไม่แตกน๊ะ
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2008 10:18:39 »

เลื่อนไม่น่าจะแตกง่ายเพราะเป็นการเปลี่ยนตำแน่งเอง มันก็คล้ายกับการใส่สตัส แต่การตัดสปริง มันทำให้ค่า K ของสปริงเสียไป รู้สึกว่ายิงตัดค่า K ยิงมาก ค่า K มาก ทำให้การดีดกลับของสปริงมากไปด้วย มันก็เลยมีผลให้โช๊ครับแรงดีดไม่ไหวเลยแตกอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2008 10:24:06 »

 เหอๆๆ ที่ถามมา น่าจะมุ่งที่จะแก้ปัญหาท้ายห้อย หรือต้องการยกสูงขึ้นใช่ไหมครับ ทั้งเลื่อนเบ้าโช๊คก็ดี ดัดสปริงก็ดี ล้วนแต่ทำให้ได้ตามประสงค์ทั้งนั้น  แต่การเลื่อนเบ้าโช๊คนั้น หากมั่นใจว่าในอนาคตโช๊คเราจะไม่เสียก็ทำไปเลย  แต่ทำไมไม่เลือกวิธีเสริมสเปเซอร์อันเป็นทางเหลืออีกทางล่ะครับ น่าจะง่ายกว่าได้ผลเหมือนกัน  เหอๆๆ
บันทึกการเข้า

offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2008 10:44:30 »

ไม่ได้จะยกสูงครับพี่คือผมจะโหลดเตี้ยเอาแบบอมซุ้ม ตอนแรกกะว่าจะเปลี่ยนโช้คทีนี้ไปที่ร้านเจอล้อ Max ขอบ 16 ลายแนว VIP มี offset เลยอยากจะแอบ VIP ดูอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
JEAB_GZE
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155


^^ ชิว ชิว ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2008 10:51:13 »

เลื่อนลงมาได้เต็มที่ประมาณ 1 นิ้วกว่าๆครับ ไม่งั้นมันจะติดฐานสปริง

ผมทำมาได้ประมาณเกือบปีแล้วมั้ง ยังไม่มีปัญหาอะไร ขับสบายกว่าสปริงโหลด แต่สมรรถนะสู้สปริงโหลดไม่ได้

แต่ต้องหาร้านทำดีๆหน่อย ไม่งั้นรถอาจจะเสียศูนย์ หรือโช๊คอาจจะรั่วจากความร้อนตอนเชื่อม
บันทึกการเข้า

เดิน           เดิน           เดิน           เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน
pinA
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 645


เคยใช้ AE ตอนนี้ก้อยังใช้อยู่...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2008 12:48:14 »

หาสปริงซิ่งใส่ดีกว่าครับ เตี้ยแค่ไหนเลือกเอา แบบอมซุ้มก้อใช้แข๊งๆหน่อย
บันทึกการเข้า

เบื่อคนถือดี พวกทำตัวน่าเบื่อหน่าย.
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2008 13:52:34 »

สงสัยผมคงต้องไปคบกะสปริงแต่ง ขอบคุณพี่ๆทุกท่านเลยนะครับ
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2008 14:00:00 »

เคยคุยกันร้านอยู่นานมากๆแล้วตั้งแต่เล่นรถแรกๆ

เค้าบอกว่าการเลื่อนเบ้าทำให้ช็อคเสียไปเลยเนื่องจากความร้อนตอนที่ทำครับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2008 18:57:46 »

อ้าวหรอ โทดทีจร้าห้วย นึกว่าจายกสูงเลื่อนลงนิ นึกว่าเลื่อนขึ้น คริๆๆ งั้นไม่หนับหนุนเลื่อนเบ้าโช๊คเด้อ ให้หาสปริงโหลดมาใส่ ในเวปมีเพียบ จาเอาเตี้ยเท่ารัยล่ะ มีทั้งมือหนึ่งและมือสอง แบบนี้ไม่ดีฟ่าหรอ ได้ทั้งสวยทั้งทรงตัวดี วิ่งดีอีกต่างหาก ค่าความแข็งเขาเซ็ทมาสำหรับการโหลดโดยตรง แบบนี้จาดีกว่าไหม
บันทึกการเข้า

hp_6365
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 587



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2008 10:09:40 »

ผมเลื่อนมา1ปีแล้ว
ไม่เป็นไรเลย
บันทึกการเข้า

รัก.............................รัก
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2008 10:11:02 »

เคยคุยกันร้านอยู่นานมากๆแล้วตั้งแต่เล่นรถแรกๆ

เค้าบอกว่าการเลื่อนเบ้าทำให้ช็อคเสียไปเลยเนื่องจากความร้อนตอนที่ทำครับ

ความร้อนตอนเจียร์ทิ้งไม่มากแต่ความร้อนตอนเชื่อมกลับเข้าไปใหม่สูงมาก ทำให้น้ำมันด้านในเสื่ีอมสภาพ
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2008 10:11:11 »

เลื่อนลงมาได้เต็มที่ประมาณ 1 นิ้วกว่าๆครับ ไม่งั้นมันจะติดฐานสปริง

ผมทำมาได้ประมาณเกือบปีแล้วมั้ง ยังไม่มีปัญหาอะไร ขับสบายกว่าสปริงโหลด แต่สมรรถนะสู้สปริงโหลดไม่ได้

แต่ต้องหาร้านทำดีๆหน่อย ไม่งั้นรถอาจจะเสียศูนย์ หรือโช๊คอาจจะรั่วจากความร้อนตอนเชื่อม

อีก 1 เสียงครับ เอาเลวินคุณเจี๊ยบมาเลื่อนหน้าลง 1.5 นิ้ว ขับสบายครบั
บันทึกการเข้า

pkandtom@van wagon
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 588


ความสวยและความแรงต้องมาคู่กับความแพงและความบ้าบิ่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2008 10:23:27 »

เป็นข้อมูลที่ดีครับผมว่าจะเอาเลวินไปทำมั่งอะ คือเลื่อน เสร็จ แล้วอัดนำมันใหม่ไปด้วยเลย คือถอดเอาแกนโช้คออกหมด แล้วเจียรฐานรองสปริงออก แล้วเลื่อนลง พอเสร็จแล้วค่อยอัดนำมันเข้าไปใหม่อะ
บันทึกการเข้า

จำหน่ายครอบคาลิปเปอร์เบรคราคาคู่ละ 370 บาท ครับมี 3 สีและ 3 ยี่ห้อมาให้เลือกกันครับ แดง น้ำเงิน เหลือง โลโก้ SPOON BREMBO TRD ส่วนทรงใหม่ 450 บาท ติดตั้งเองได้ครับ ใช้ซิลิโคนยึดและมีคิ้วJAZZ หงุดหงิด ราคา 550 ต่อ1ชุดครับ + ค่าส่ง EMS 100 ครับ
โทรมาสอบถามกันได้ราคาเออีครับ 080-430-5288 เค ตลอดเวลา
tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2008 13:34:34 »

 ตรบมือ
บันทึกการเข้า

JEAB_GZE
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155


^^ ชิว ชิว ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2008 21:27:42 »

เลื่อนลงมาได้เต็มที่ประมาณ 1 นิ้วกว่าๆครับ ไม่งั้นมันจะติดฐานสปริง

ผมทำมาได้ประมาณเกือบปีแล้วมั้ง ยังไม่มีปัญหาอะไร ขับสบายกว่าสปริงโหลด แต่สมรรถนะสู้สปริงโหลดไม่ได้

แต่ต้องหาร้านทำดีๆหน่อย ไม่งั้นรถอาจจะเสียศูนย์ หรือโช๊คอาจจะรั่วจากความร้อนตอนเชื่อม

อีก 1 เสียงครับ เอาเลวินคุณเจี๊ยบมาเลื่อนหน้าลง 1.5 นิ้ว ขับสบายครบั

ช่ายยย .... ครับ ขับสบายขึ้นเยอะ สมัยหนุ่มๆชอบสมรรถนะของสปริงโหลด

ใช้มาหลายยี่ห้อ แต่พออายุเริ่มมากถอดขายเกลี้ยง เน้นความสบายล่ะครับ
บันทึกการเข้า

เดิน           เดิน           เดิน           เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!