AE. Racing Club
01 ธันวาคม 2024 08:28:46 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ซ่อมวัดรอบ ae101 auto  (อ่าน 4508 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
sirikitgas
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 125


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 07 ธันวาคม 2008 10:26:24 »

วัดรอบเสียมาตั้งแต่ซื้อต่อเขามา เขาบอกว่าที่ 0 จะเปลี่ยนทั้งยวงหมื่นกว่าๆ เขาเห็นว่าจะขายแล้วก็เลยไม่ซ่อม หลังจากอ่านที่ web board หลายท่านเขียนไว้ดีมาก
คิดว่าเราน่าจะทำบ้าง อาการของมันคือ รอบเต้นขึ้นๆลง จนสุดท้ายกระดิกนิดเดียว เมื่อวันก่อนสั่งให้เพื่อนซื้อ capacitor มาให้ บอกว่า 25 v 10 mf มันดันซื้อมาให้ 35 v 10 mf
มันบอกว่าค่า volt แทนกันได้ เชื่อมันจัดการรื้อมาเปลี่ยน 2 ตัว ประกอบกลับ คราวนี้นิ่งสนิท จากเดิมที่กระดิกบ้าง คิดว่าเกิดจากค่าไม่ตรงแน่ เพราะอาการมันเปลี่ยนบ้างแล้ว
ก็เลยรื้อใหม่วันนี้ หาค่าตรง 25  v 10 mf (micro)  ที่ข้างตัวมันแถบสีขาวคือขาลบ  ประกอบกลับ แค่ต่อสานแพข้างใน ยังไม่ต้องประกอบเข้าที่
 start เครื่อง ดีใจเป็นบ้า มันดีแล้ว อยู่ที่ 1000 rpm เพราะเครื่องเย็น พรุ่งนี้จะ tune เสียทีเพราะว่า tune มั่วๆเอา ฟังเสียงเอา เอาแค่วิ่งไม่อืด
เพื่อนๆคนใหนน่าจะลองดูนะ ถอดง่ายมาก ตอนถอดออกมาแล้วพยายามทำให้มือสะอาด เพราะกาวอาจติดมือตอนที่รื้อ สิ่งสำคัญอย่าจับหน้าปัดส่วนใหน เพราะคราบมือล้างไม่ออก

บันทึกการเข้า
jnarin
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 235



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2008 13:31:35 »

มีเวลาต้องลองบ้างแระ ^ ^
บันทึกการเข้า

ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 988


ไม่สนิท อย่าล้อเล่น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2008 12:20:33 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=16071.0
บันทึกการเข้า
surach8
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2008 19:04:54 »

อย่างนี้ครับ
10 ไมโครฟาราด คือค่า การเก็บประจุ
25 v คือ ค่าการทนแรงดัน

ค่าที่สำคัญคือค่า ไมโครฟาราด
ส่วน V  นั้น เท่าไรก็ได้ ไม่ตำกว่าแหล่งจ่ายในที่นี้ก็คือ Batt. 12 v
25,35,50 v ก็ใช้งานได้เหมือนกันครับ

สำหรับท่านที่ซื้อไมล์ จากเชียงกงมา ต้องระวังเรื่องตัว C นี้ด้วยครับ
ทั้งวัดรอบและวัดความเร็ว  C มันมีอายุการใช้งานพอมันเสื่อมสารข้างใน
จะไหลออกมาบางทีอาจทำให้ แผ่น Print ที่ ไมล์เสียได้ครับ
ถอดตรวจสอบเปลี่ยนได้จะดีครับ  รวมถึง C ใน ECU ด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 ธันวาคม 2008 19:08:11 โดย surach8 » บันทึกการเข้า

หนุ่มJZN90
cmos"79
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,250



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2010 16:56:57 »

อย่างนี้ครับ
10 ไมโครฟาราด คือค่า การเก็บประจุ
25 v คือ ค่าการทนแรงดัน

ค่าที่สำคัญคือค่า ไมโครฟาราด
ส่วน V  นั้น เท่าไรก็ได้ ไม่ตำกว่าแหล่งจ่ายในที่นี้ก็คือ Batt. 12 v
25,35,50 v ก็ใช้งานได้เหมือนกันครับ

สำหรับท่านที่ซื้อไมล์ จากเชียงกงมา ต้องระวังเรื่องตัว C นี้ด้วยครับ
ทั้งวัดรอบและวัดความเร็ว  C มันมีอายุการใช้งานพอมันเสื่อมสารข้างใน
จะไหลออกมาบางทีอาจทำให้ แผ่น Print ที่ ไมล์เสียได้ครับ
ถอดตรวจสอบเปลี่ยนได้จะดีครับ  รวมถึง C ใน ECU ด้วยครับ
อือมีเหตุผลมาก
บันทึกการเข้า

ไม่ได้เปลี่ยนแค่ตัว..
ใจเราก็เปลี่ยนไป...
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!