AE. Racing Club
31 มกราคม 2568 21:44:46 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้า 4e เซทโบ  (อ่าน 4253 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2551 03:45:42 »

ต้องลดกำลังอัด ด้วยการเสริมปะเก็น อย่าให้
แรงอัดเกิน 11 แล้วกัน เดี๋ยวจะบ่นว่ากินน้ำมัน

เอาแบบผีบอก ก็ 2 มิล

1.6 มิล เอาไม่อยู่หรือครับคุณเก่ง ทีแรกผมก็นึกว่า 1.6 คือถามอีกเรื่องนึงนะครับว่า เวลาเราจะเซ็คกำลังอัดในกะบอกสูบนี้เซ็คยังไงครับ ผมไม่ค่อนรู้เรืองตรงนี้เท่าไรอะครับ อยากรู้เป็นแนวทางครับ
เอาอย่างนี้ครับ ปะเก็น standard เครื่อง fte มันก็ 1.2 แล้ว หัวลูกสูบมันก็ไม่นูน เหมือน fe
1.6 ก็ได้แต่ก็คงลดอัตราการบูสต์เพื่อให้เครื่องมันเหนียว
ถ้าไม่มีกล่องจูน ก็โถมใส่น้ำมันเข้าไปจะได้ไม่เขก เครื่องไม่ร้อน

ส่วนกำลังอัดในกระบอกสูบ ก็มีเครื่องมือวัด ที่คลองถมก็มีขาย

แต่ผมเข้าใจว่าจะหา อัตราส่วนกำลังอัด ใช่ไหมครับ
อันนี้ต้องทำการบ้านครับ หาข้อมูลได้จาก google ครับ
เดี๋ยวผมเรียบเรียง เป็นภาษาคน แล้วจะมาฝอยให้ฟัง

ขอบคุณครับ
งั้นลูกเดิมผมใช้ 2.0 ไปก่อนแล้วกัน
เปลี่ยนลูกสูบแล้วค่อยลดเหลือ 1.6
ส่วนยังข้องใจ เครื่อง fe กับ fte เกียร์ 5 ที่สามพันรอบ ความเร็วจะเท่ากันเลยหรอครับ นึกว่า fte จะไหลกว่าซะอีก ไปเห็นมาจากไหนนะเรา ผมวิ่งได้แค่ 100 kmph เองอ่ะตอน สามพันรอบ
อันนี้ผมไม่รู้นะ แต่ของผม เกียร์ช5 ที่ 2500 รอบ ของผมนี้ 100 ครับ ถ้า 3 พันรอบนี้  120 ได้มั้งครับ
บันทึกการเข้า

HipPO_kUnG
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 761


4efe turbo


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2551 13:54:17 »

ทำเสร็จแร้ว มาบอกมั่งนะคับ  4e เซ็ตโบเอง  หมดไปเท่าไหร่  ทำอะไรไปบ้าง
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2551 15:39:34 »

ทำเสร็จแร้ว มาบอกมั่งนะคับ  4e เซ็ตโบเอง  หมดไปเท่าไหร่  ทำอะไรไปบ้าง
มันขึ้นอยู่กับที่คุณจะใช้ของ แพงหรือถูกครับ ถ้าเอาจบผมว่า สัก 35000 ครบเลยมีกล่องพวงด้วย
บันทึกการเข้า

Petee101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 340



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2551 15:45:20 »

ต้องลดกำลังอัด ด้วยการเสริมปะเก็น อย่าให้
แรงอัดเกิน 11 แล้วกัน เดี๋ยวจะบ่นว่ากินน้ำมัน

เอาแบบผีบอก ก็ 2 มิล

1.6 มิล เอาไม่อยู่หรือครับคุณเก่ง ทีแรกผมก็นึกว่า 1.6 คือถามอีกเรื่องนึงนะครับว่า เวลาเราจะเซ็คกำลังอัดในกะบอกสูบนี้เซ็คยังไงครับ ผมไม่ค่อนรู้เรืองตรงนี้เท่าไรอะครับ อยากรู้เป็นแนวทางครับ
เอาอย่างนี้ครับ ปะเก็น standard เครื่อง fte มันก็ 1.2 แล้ว หัวลูกสูบมันก็ไม่นูน เหมือน fe
1.6 ก็ได้แต่ก็คงลดอัตราการบูสต์เพื่อให้เครื่องมันเหนียว
ถ้าไม่มีกล่องจูน ก็โถมใส่น้ำมันเข้าไปจะได้ไม่เขก เครื่องไม่ร้อน

ส่วนกำลังอัดในกระบอกสูบ ก็มีเครื่องมือวัด ที่คลองถมก็มีขาย

แต่ผมเข้าใจว่าจะหา อัตราส่วนกำลังอัด ใช่ไหมครับ
อันนี้ต้องทำการบ้านครับ หาข้อมูลได้จาก google ครับ
เดี๋ยวผมเรียบเรียง เป็นภาษาคน แล้วจะมาฝอยให้ฟัง

ขอบคุณครับ
งั้นลูกเดิมผมใช้ 2.0 ไปก่อนแล้วกัน
เปลี่ยนลูกสูบแล้วค่อยลดเหลือ 1.6
ส่วนยังข้องใจ เครื่อง fe กับ fte เกียร์ 5 ที่สามพันรอบ ความเร็วจะเท่ากันเลยหรอครับ นึกว่า fte จะไหลกว่าซะอีก ไปเห็นมาจากไหนนะเรา ผมวิ่งได้แค่ 100 kmph เองอ่ะตอน สามพันรอบ
อันนี้ผมไม่รู้นะ แต่ของผม เกียร์ช5 ที่ 2500 รอบ ของผมนี้ 100 ครับ ถ้า 3 พันรอบนี้  120 ได้มั้งครับ
ของพี่ดานี้ เกียร์เดิม 4e-fe ใช่มั้ยครับ แล้วความเร็วนี้พี่ดาได้ตั้งแต่ตอนยังไม่เซทโบเลย หรือเป็นเพราะเซทโบแล้วรอบมันเลยต่ำแต่เร็วขึ้นอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
Petee101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 340



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2551 15:48:05 »

ประเก็น1.6มิลแล้วปาดหัวลูกสูบออก1.1มิลบูส0.8-10ปอนด์ก็มันดีน่ะคับ
บูสที่หมายถึงนี้ บาร์ใช่มั้ยครับ - -?
อีกอย่างหนึ่งถ้าปาดลูกสูบแล้วความแข็งแรงจะลดลงมั้ยครับ
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2551 17:55:05 »

ต้องลดกำลังอัด ด้วยการเสริมปะเก็น อย่าให้
แรงอัดเกิน 11 แล้วกัน เดี๋ยวจะบ่นว่ากินน้ำมัน

เอาแบบผีบอก ก็ 2 มิล

1.6 มิล เอาไม่อยู่หรือครับคุณเก่ง ทีแรกผมก็นึกว่า 1.6 คือถามอีกเรื่องนึงนะครับว่า เวลาเราจะเซ็คกำลังอัดในกะบอกสูบนี้เซ็คยังไงครับ ผมไม่ค่อนรู้เรืองตรงนี้เท่าไรอะครับ อยากรู้เป็นแนวทางครับ
เอาอย่างนี้ครับ ปะเก็น standard เครื่อง fte มันก็ 1.2 แล้ว หัวลูกสูบมันก็ไม่นูน เหมือน fe
1.6 ก็ได้แต่ก็คงลดอัตราการบูสต์เพื่อให้เครื่องมันเหนียว
ถ้าไม่มีกล่องจูน ก็โถมใส่น้ำมันเข้าไปจะได้ไม่เขก เครื่องไม่ร้อน

ส่วนกำลังอัดในกระบอกสูบ ก็มีเครื่องมือวัด ที่คลองถมก็มีขาย

แต่ผมเข้าใจว่าจะหา อัตราส่วนกำลังอัด ใช่ไหมครับ
อันนี้ต้องทำการบ้านครับ หาข้อมูลได้จาก google ครับ
เดี๋ยวผมเรียบเรียง เป็นภาษาคน แล้วจะมาฝอยให้ฟัง

ขอบคุณครับ
งั้นลูกเดิมผมใช้ 2.0 ไปก่อนแล้วกัน
เปลี่ยนลูกสูบแล้วค่อยลดเหลือ 1.6
ส่วนยังข้องใจ เครื่อง fe กับ fte เกียร์ 5 ที่สามพันรอบ ความเร็วจะเท่ากันเลยหรอครับ นึกว่า fte จะไหลกว่าซะอีก ไปเห็นมาจากไหนนะเรา ผมวิ่งได้แค่ 100 kmph เองอ่ะตอน สามพันรอบ
อันนี้ผมไม่รู้นะ แต่ของผม เกียร์ช5 ที่ 2500 รอบ ของผมนี้ 100 ครับ ถ้า 3 พันรอบนี้  120 ได้มั้งครับ
ของพี่ดานี้ เกียร์เดิม 4e-fe ใช่มั้ยครับ แล้วความเร็วนี้พี่ดาได้ตั้งแต่ตอนยังไม่เซทโบเลย หรือเป็นเพราะเซทโบแล้วรอบมันเลยต่ำแต่เร็วขึ้นอ่ะครับ
เกียร์เดิมครับ ความเร็วนี้ตั้งแต่ยังไม่มีโบ มีโบก็ความเร็วก็เท่านี้และครับ แต่แค่ว่าโบมันจะมาเร็วกว่าครับ
บันทึกการเข้า

__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2551 17:56:52 »

ประเก็น1.6มิลแล้วปาดหัวลูกสูบออก1.1มิลบูส0.8-10ปอนด์ก็มันดีน่ะคับ
บูสที่หมายถึงนี้ บาร์ใช่มั้ยครับ - -?
อีกอย่างหนึ่งถ้าปาดลูกสูบแล้วความแข็งแรงจะลดลงมั้ยครับ
เค้าหมายถึง 10 ปอนด์ ก็เท่ากับ 0.8 บาร์อะครับ 14-15ปอนด์ นี้เท่ากับ 1บาร์
บันทึกการเข้า

Petee101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 340



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2551 22:19:44 »

ต้องลดกำลังอัด ด้วยการเสริมปะเก็น อย่าให้
แรงอัดเกิน 11 แล้วกัน เดี๋ยวจะบ่นว่ากินน้ำมัน

เอาแบบผีบอก ก็ 2 มิล

1.6 มิล เอาไม่อยู่หรือครับคุณเก่ง ทีแรกผมก็นึกว่า 1.6 คือถามอีกเรื่องนึงนะครับว่า เวลาเราจะเซ็คกำลังอัดในกะบอกสูบนี้เซ็คยังไงครับ ผมไม่ค่อนรู้เรืองตรงนี้เท่าไรอะครับ อยากรู้เป็นแนวทางครับ
เอาอย่างนี้ครับ ปะเก็น standard เครื่อง fte มันก็ 1.2 แล้ว หัวลูกสูบมันก็ไม่นูน เหมือน fe
1.6 ก็ได้แต่ก็คงลดอัตราการบูสต์เพื่อให้เครื่องมันเหนียว
ถ้าไม่มีกล่องจูน ก็โถมใส่น้ำมันเข้าไปจะได้ไม่เขก เครื่องไม่ร้อน

ส่วนกำลังอัดในกระบอกสูบ ก็มีเครื่องมือวัด ที่คลองถมก็มีขาย

แต่ผมเข้าใจว่าจะหา อัตราส่วนกำลังอัด ใช่ไหมครับ
อันนี้ต้องทำการบ้านครับ หาข้อมูลได้จาก google ครับ
เดี๋ยวผมเรียบเรียง เป็นภาษาคน แล้วจะมาฝอยให้ฟัง

ขอบคุณครับ
งั้นลูกเดิมผมใช้ 2.0 ไปก่อนแล้วกัน
เปลี่ยนลูกสูบแล้วค่อยลดเหลือ 1.6
ส่วนยังข้องใจ เครื่อง fe กับ fte เกียร์ 5 ที่สามพันรอบ ความเร็วจะเท่ากันเลยหรอครับ นึกว่า fte จะไหลกว่าซะอีก ไปเห็นมาจากไหนนะเรา ผมวิ่งได้แค่ 100 kmph เองอ่ะตอน สามพันรอบ
อันนี้ผมไม่รู้นะ แต่ของผม เกียร์ช5 ที่ 2500 รอบ ของผมนี้ 100 ครับ ถ้า 3 พันรอบนี้  120 ได้มั้งครับ
ของพี่ดานี้ เกียร์เดิม 4e-fe ใช่มั้ยครับ แล้วความเร็วนี้พี่ดาได้ตั้งแต่ตอนยังไม่เซทโบเลย หรือเป็นเพราะเซทโบแล้วรอบมันเลยต่ำแต่เร็วขึ้นอ่ะครับ
เกียร์เดิมครับ ความเร็วนี้ตั้งแต่ยังไม่มีโบ มีโบก็ความเร็วก็เท่านี้และครับ แต่แค่ว่าโบมันจะมาเร็วกว่าครับ
เกียร์เดิมพี่ทำไม ได้ความเร็วเท่านั้นอ่ะ T-T ของผม สามพันรอบได้ ร้อยเดียวเอง เกียร์พี่ ตรงรุ่น 4e-fe เลยหรอครับ หรือเอาตัวอื่นมาแปลง
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2551 00:09:15 »

เครื่องโรงงานเลยครับ เกียร์ด้วย จากโรงงานตรงรุ่น ไม่ได้เอาตัวไหนมาใส่ครับ
บันทึกการเข้า

Petee101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 340



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2551 12:41:09 »

เครื่องโรงงานเลยครับ เกียร์ด้วย จากโรงงานตรงรุ่น ไม่ได้เอาตัวไหนมาใส่ครับ
พี่ดาล้อเท่าไหรหรอครับ
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2551 14:55:45 »

16 ครับ
บันทึกการเข้า

Petee101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 340



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2551 10:55:42 »

ของพี่ดานี้ ความเร็วก่อนใช้ล้อ 16 นี้เท่าไรหรอครับ ตอนสามพันรอบอ่ะครับ
หรือว่า 120@3000 rpm ตั้งแต่ล้อ 13 เลยครับ
ช่วยผมหน่อย ข้องใจมาก 
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2551 11:44:47 »

จำไม่ได้อะครับ มันนานมากแล้ว แต่จำได้แค่ว่า ได้รถมา ไม่เกิน 2 อาทิตก็เปลี่ยนล้อแล้วอะ เลยไม่ได้ดู
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!