31 มกราคม 2568 21:45:05
ยินดีต้อนรับคุณ,
บุคคลทั่วไป
กรุณา
เข้าสู่ระบบ
หรือ
ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
1 ชั่วโมง
1 วัน
1 สัปดาห์
1 เดือน
ตลอดกาล
เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้าแรก
ช่วยเหลือ
ค้นหา
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
AE. Racing Club
>
AE Racing Club - FreeStyle
>
Free Style - AE Racing Club
(ผู้ดูแล:
Oon_Resist .CZ
,
DARKSTAR
,
[[Badd]]
,
PANDA RACING
) >
ถ้า 4e เซทโบ
หน้า:
«
1
[
2
]
ลงล่าง
« กระทู้ที่แล้ว
ต่อไป »
พิมพ์
ผู้เขียน
หัวข้อ: ถ้า 4e เซทโบ (อ่าน 4254 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2,849
ทีมงาน Brok-in
Re: ถ้า 4e เซทโบ
«
ตอบ #20 เมื่อ:
10 ธันวาคม 2551 03:45:42 »
อ้างจาก: Petee101 ที่ 09 ธันวาคม 2551 15:17:29
อ้างจาก: เก่ง rainyboy ที่ 09 ธันวาคม 2551 09:15:09
อ้างจาก: ___Da___ ที่ 08 ธันวาคม 2551 15:51:53
อ้างจาก: เก่ง rainyboy ที่ 08 ธันวาคม 2551 15:32:53
ต้องลดกำลังอัด ด้วยการเสริมปะเก็น อย่าให้
แรงอัดเกิน 11 แล้วกัน เดี๋ยวจะบ่นว่ากินน้ำมัน
เอาแบบผีบอก ก็ 2 มิล
1.6 มิล เอาไม่อยู่หรือครับคุณเก่ง ทีแรกผมก็นึกว่า 1.6 คือถามอีกเรื่องนึงนะครับว่า เวลาเราจะเซ็คกำลังอัดในกะบอกสูบนี้เซ็คยังไงครับ ผมไม่ค่อนรู้เรืองตรงนี้เท่าไรอะครับ อยากรู้เป็นแนวทางครับ
เอาอย่างนี้ครับ ปะเก็น standard เครื่อง fte มันก็ 1.2 แล้ว หัวลูกสูบมันก็ไม่นูน เหมือน fe
1.6 ก็ได้แต่ก็คงลดอัตราการบูสต์เพื่อให้เครื่องมันเหนียว
ถ้าไม่มีกล่องจูน ก็โถมใส่น้ำมันเข้าไปจะได้ไม่เขก เครื่องไม่ร้อน
ส่วนกำลังอัดในกระบอกสูบ ก็มีเครื่องมือวัด ที่คลองถมก็มีขาย
แต่ผมเข้าใจว่าจะหา อัตราส่วนกำลังอัด ใช่ไหมครับ
อันนี้ต้องทำการบ้านครับ หาข้อมูลได้จาก google ครับ
เดี๋ยวผมเรียบเรียง เป็นภาษาคน แล้วจะมาฝอยให้ฟัง
ขอบคุณครับ
งั้นลูกเดิมผมใช้ 2.0 ไปก่อนแล้วกัน
เปลี่ยนลูกสูบแล้วค่อยลดเหลือ 1.6
ส่วนยังข้องใจ เครื่อง fe กับ fte เกียร์ 5 ที่สามพันรอบ ความเร็วจะเท่ากันเลยหรอครับ นึกว่า fte จะไหลกว่าซะอีก ไปเห็นมาจากไหนนะเรา ผมวิ่งได้แค่ 100 kmph เองอ่ะตอน สามพันรอบ
อันนี้ผมไม่รู้นะ แต่ของผม เกียร์ช5 ที่ 2500 รอบ ของผมนี้ 100 ครับ ถ้า 3 พันรอบนี้ 120 ได้มั้งครับ
บันทึกการเข้า
HipPO_kUnG
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 761
4efe turbo
Re: ถ้า 4e เซทโบ
«
ตอบ #21 เมื่อ:
11 ธันวาคม 2551 13:54:17 »
ทำเสร็จแร้ว มาบอกมั่งนะคับ 4e เซ็ตโบเอง หมดไปเท่าไหร่ ทำอะไรไปบ้าง
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2,849
ทีมงาน Brok-in
Re: ถ้า 4e เซทโบ
«
ตอบ #22 เมื่อ:
11 ธันวาคม 2551 15:39:34 »
อ้างจาก: HippO_kUnG ที่ 11 ธันวาคม 2551 13:54:17
ทำเสร็จแร้ว มาบอกมั่งนะคับ 4e เซ็ตโบเอง หมดไปเท่าไหร่ ทำอะไรไปบ้าง
มันขึ้นอยู่กับที่คุณจะใช้ของ แพงหรือถูกครับ ถ้าเอาจบผมว่า สัก 35000 ครบเลยมีกล่องพวงด้วย
บันทึกการเข้า
Petee101
นักแข่งมือสมัครเล่น
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 340
Re: ถ้า 4e เซทโบ
«
ตอบ #23 เมื่อ:
11 ธันวาคม 2551 15:45:20 »
อ้างจาก: ___Da___ ที่ 10 ธันวาคม 2551 03:45:42
อ้างจาก: Petee101 ที่ 09 ธันวาคม 2551 15:17:29
อ้างจาก: เก่ง rainyboy ที่ 09 ธันวาคม 2551 09:15:09
อ้างจาก: ___Da___ ที่ 08 ธันวาคม 2551 15:51:53
อ้างจาก: เก่ง rainyboy ที่ 08 ธันวาคม 2551 15:32:53
ต้องลดกำลังอัด ด้วยการเสริมปะเก็น อย่าให้
แรงอัดเกิน 11 แล้วกัน เดี๋ยวจะบ่นว่ากินน้ำมัน
เอาแบบผีบอก ก็ 2 มิล
1.6 มิล เอาไม่อยู่หรือครับคุณเก่ง ทีแรกผมก็นึกว่า 1.6 คือถามอีกเรื่องนึงนะครับว่า เวลาเราจะเซ็คกำลังอัดในกะบอกสูบนี้เซ็คยังไงครับ ผมไม่ค่อนรู้เรืองตรงนี้เท่าไรอะครับ อยากรู้เป็นแนวทางครับ
เอาอย่างนี้ครับ ปะเก็น standard เครื่อง fte มันก็ 1.2 แล้ว หัวลูกสูบมันก็ไม่นูน เหมือน fe
1.6 ก็ได้แต่ก็คงลดอัตราการบูสต์เพื่อให้เครื่องมันเหนียว
ถ้าไม่มีกล่องจูน ก็โถมใส่น้ำมันเข้าไปจะได้ไม่เขก เครื่องไม่ร้อน
ส่วนกำลังอัดในกระบอกสูบ ก็มีเครื่องมือวัด ที่คลองถมก็มีขาย
แต่ผมเข้าใจว่าจะหา อัตราส่วนกำลังอัด ใช่ไหมครับ
อันนี้ต้องทำการบ้านครับ หาข้อมูลได้จาก google ครับ
เดี๋ยวผมเรียบเรียง เป็นภาษาคน แล้วจะมาฝอยให้ฟัง
ขอบคุณครับ
งั้นลูกเดิมผมใช้ 2.0 ไปก่อนแล้วกัน
เปลี่ยนลูกสูบแล้วค่อยลดเหลือ 1.6
ส่วนยังข้องใจ เครื่อง fe กับ fte เกียร์ 5 ที่สามพันรอบ ความเร็วจะเท่ากันเลยหรอครับ นึกว่า fte จะไหลกว่าซะอีก ไปเห็นมาจากไหนนะเรา ผมวิ่งได้แค่ 100 kmph เองอ่ะตอน สามพันรอบ
อันนี้ผมไม่รู้นะ แต่ของผม เกียร์ช5 ที่ 2500 รอบ ของผมนี้ 100 ครับ ถ้า 3 พันรอบนี้ 120 ได้มั้งครับ
ของพี่ดานี้ เกียร์เดิม 4e-fe ใช่มั้ยครับ แล้วความเร็วนี้พี่ดาได้ตั้งแต่ตอนยังไม่เซทโบเลย หรือเป็นเพราะเซทโบแล้วรอบมันเลยต่ำแต่เร็วขึ้นอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
Petee101
นักแข่งมือสมัครเล่น
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 340
Re: ถ้า 4e เซทโบ
«
ตอบ #24 เมื่อ:
11 ธันวาคม 2551 15:48:05 »
อ้างจาก: Knot ที่ 09 ธันวาคม 2551 23:10:37
ประเก็น1.6มิลแล้วปาดหัวลูกสูบออก1.1มิลบูส0.8-10ปอนด์ก็มันดีน่ะคับ
บูสที่หมายถึงนี้ บาร์ใช่มั้ยครับ - -?
อีกอย่างหนึ่งถ้าปาดลูกสูบแล้วความแข็งแรงจะลดลงมั้ยครับ
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2,849
ทีมงาน Brok-in
Re: ถ้า 4e เซทโบ
«
ตอบ #25 เมื่อ:
11 ธันวาคม 2551 17:55:05 »
อ้างจาก: Petee101 ที่ 11 ธันวาคม 2551 15:45:20
อ้างจาก: ___Da___ ที่ 10 ธันวาคม 2551 03:45:42
อ้างจาก: Petee101 ที่ 09 ธันวาคม 2551 15:17:29
อ้างจาก: เก่ง rainyboy ที่ 09 ธันวาคม 2551 09:15:09
อ้างจาก: ___Da___ ที่ 08 ธันวาคม 2551 15:51:53
อ้างจาก: เก่ง rainyboy ที่ 08 ธันวาคม 2551 15:32:53
ต้องลดกำลังอัด ด้วยการเสริมปะเก็น อย่าให้
แรงอัดเกิน 11 แล้วกัน เดี๋ยวจะบ่นว่ากินน้ำมัน
เอาแบบผีบอก ก็ 2 มิล
1.6 มิล เอาไม่อยู่หรือครับคุณเก่ง ทีแรกผมก็นึกว่า 1.6 คือถามอีกเรื่องนึงนะครับว่า เวลาเราจะเซ็คกำลังอัดในกะบอกสูบนี้เซ็คยังไงครับ ผมไม่ค่อนรู้เรืองตรงนี้เท่าไรอะครับ อยากรู้เป็นแนวทางครับ
เอาอย่างนี้ครับ ปะเก็น standard เครื่อง fte มันก็ 1.2 แล้ว หัวลูกสูบมันก็ไม่นูน เหมือน fe
1.6 ก็ได้แต่ก็คงลดอัตราการบูสต์เพื่อให้เครื่องมันเหนียว
ถ้าไม่มีกล่องจูน ก็โถมใส่น้ำมันเข้าไปจะได้ไม่เขก เครื่องไม่ร้อน
ส่วนกำลังอัดในกระบอกสูบ ก็มีเครื่องมือวัด ที่คลองถมก็มีขาย
แต่ผมเข้าใจว่าจะหา อัตราส่วนกำลังอัด ใช่ไหมครับ
อันนี้ต้องทำการบ้านครับ หาข้อมูลได้จาก google ครับ
เดี๋ยวผมเรียบเรียง เป็นภาษาคน แล้วจะมาฝอยให้ฟัง
ขอบคุณครับ
งั้นลูกเดิมผมใช้ 2.0 ไปก่อนแล้วกัน
เปลี่ยนลูกสูบแล้วค่อยลดเหลือ 1.6
ส่วนยังข้องใจ เครื่อง fe กับ fte เกียร์ 5 ที่สามพันรอบ ความเร็วจะเท่ากันเลยหรอครับ นึกว่า fte จะไหลกว่าซะอีก ไปเห็นมาจากไหนนะเรา ผมวิ่งได้แค่ 100 kmph เองอ่ะตอน สามพันรอบ
อันนี้ผมไม่รู้นะ แต่ของผม เกียร์ช5 ที่ 2500 รอบ ของผมนี้ 100 ครับ ถ้า 3 พันรอบนี้ 120 ได้มั้งครับ
ของพี่ดานี้ เกียร์เดิม 4e-fe ใช่มั้ยครับ แล้วความเร็วนี้พี่ดาได้ตั้งแต่ตอนยังไม่เซทโบเลย หรือเป็นเพราะเซทโบแล้วรอบมันเลยต่ำแต่เร็วขึ้นอ่ะครับ
เกียร์เดิมครับ ความเร็วนี้ตั้งแต่ยังไม่มีโบ มีโบก็ความเร็วก็เท่านี้และครับ แต่แค่ว่าโบมันจะมาเร็วกว่าครับ
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2,849
ทีมงาน Brok-in
Re: ถ้า 4e เซทโบ
«
ตอบ #26 เมื่อ:
11 ธันวาคม 2551 17:56:52 »
อ้างจาก: Petee101 ที่ 11 ธันวาคม 2551 15:48:05
อ้างจาก: Knot ที่ 09 ธันวาคม 2551 23:10:37
ประเก็น1.6มิลแล้วปาดหัวลูกสูบออก1.1มิลบูส0.8-10ปอนด์ก็มันดีน่ะคับ
บูสที่หมายถึงนี้ บาร์ใช่มั้ยครับ - -?
อีกอย่างหนึ่งถ้าปาดลูกสูบแล้วความแข็งแรงจะลดลงมั้ยครับ
เค้าหมายถึง 10 ปอนด์ ก็เท่ากับ 0.8 บาร์อะครับ 14-15ปอนด์ นี้เท่ากับ 1บาร์
บันทึกการเข้า
Petee101
นักแข่งมือสมัครเล่น
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 340
Re: ถ้า 4e เซทโบ
«
ตอบ #27 เมื่อ:
11 ธันวาคม 2551 22:19:44 »
อ้างจาก: ___Da___ ที่ 11 ธันวาคม 2551 17:55:05
อ้างจาก: Petee101 ที่ 11 ธันวาคม 2551 15:45:20
อ้างจาก: ___Da___ ที่ 10 ธันวาคม 2551 03:45:42
อ้างจาก: Petee101 ที่ 09 ธันวาคม 2551 15:17:29
อ้างจาก: เก่ง rainyboy ที่ 09 ธันวาคม 2551 09:15:09
อ้างจาก: ___Da___ ที่ 08 ธันวาคม 2551 15:51:53
อ้างจาก: เก่ง rainyboy ที่ 08 ธันวาคม 2551 15:32:53
ต้องลดกำลังอัด ด้วยการเสริมปะเก็น อย่าให้
แรงอัดเกิน 11 แล้วกัน เดี๋ยวจะบ่นว่ากินน้ำมัน
เอาแบบผีบอก ก็ 2 มิล
1.6 มิล เอาไม่อยู่หรือครับคุณเก่ง ทีแรกผมก็นึกว่า 1.6 คือถามอีกเรื่องนึงนะครับว่า เวลาเราจะเซ็คกำลังอัดในกะบอกสูบนี้เซ็คยังไงครับ ผมไม่ค่อนรู้เรืองตรงนี้เท่าไรอะครับ อยากรู้เป็นแนวทางครับ
เอาอย่างนี้ครับ ปะเก็น standard เครื่อง fte มันก็ 1.2 แล้ว หัวลูกสูบมันก็ไม่นูน เหมือน fe
1.6 ก็ได้แต่ก็คงลดอัตราการบูสต์เพื่อให้เครื่องมันเหนียว
ถ้าไม่มีกล่องจูน ก็โถมใส่น้ำมันเข้าไปจะได้ไม่เขก เครื่องไม่ร้อน
ส่วนกำลังอัดในกระบอกสูบ ก็มีเครื่องมือวัด ที่คลองถมก็มีขาย
แต่ผมเข้าใจว่าจะหา อัตราส่วนกำลังอัด ใช่ไหมครับ
อันนี้ต้องทำการบ้านครับ หาข้อมูลได้จาก google ครับ
เดี๋ยวผมเรียบเรียง เป็นภาษาคน แล้วจะมาฝอยให้ฟัง
ขอบคุณครับ
งั้นลูกเดิมผมใช้ 2.0 ไปก่อนแล้วกัน
เปลี่ยนลูกสูบแล้วค่อยลดเหลือ 1.6
ส่วนยังข้องใจ เครื่อง fe กับ fte เกียร์ 5 ที่สามพันรอบ ความเร็วจะเท่ากันเลยหรอครับ นึกว่า fte จะไหลกว่าซะอีก ไปเห็นมาจากไหนนะเรา ผมวิ่งได้แค่ 100 kmph เองอ่ะตอน สามพันรอบ
อันนี้ผมไม่รู้นะ แต่ของผม เกียร์ช5 ที่ 2500 รอบ ของผมนี้ 100 ครับ ถ้า 3 พันรอบนี้ 120 ได้มั้งครับ
ของพี่ดานี้ เกียร์เดิม 4e-fe ใช่มั้ยครับ แล้วความเร็วนี้พี่ดาได้ตั้งแต่ตอนยังไม่เซทโบเลย หรือเป็นเพราะเซทโบแล้วรอบมันเลยต่ำแต่เร็วขึ้นอ่ะครับ
เกียร์เดิมครับ ความเร็วนี้ตั้งแต่ยังไม่มีโบ มีโบก็ความเร็วก็เท่านี้และครับ แต่แค่ว่าโบมันจะมาเร็วกว่าครับ
เกียร์เดิมพี่ทำไม ได้ความเร็วเท่านั้นอ่ะ T-T ของผม สามพันรอบได้ ร้อยเดียวเอง เกียร์พี่ ตรงรุ่น 4e-fe เลยหรอครับ หรือเอาตัวอื่นมาแปลง
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2,849
ทีมงาน Brok-in
Re: ถ้า 4e เซทโบ
«
ตอบ #28 เมื่อ:
12 ธันวาคม 2551 00:09:15 »
เครื่องโรงงานเลยครับ เกียร์ด้วย จากโรงงานตรงรุ่น ไม่ได้เอาตัวไหนมาใส่ครับ
บันทึกการเข้า
Petee101
นักแข่งมือสมัครเล่น
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 340
Re: ถ้า 4e เซทโบ
«
ตอบ #29 เมื่อ:
12 ธันวาคม 2551 12:41:09 »
อ้างจาก: ___Da___ ที่ 12 ธันวาคม 2551 00:09:15
เครื่องโรงงานเลยครับ เกียร์ด้วย จากโรงงานตรงรุ่น ไม่ได้เอาตัวไหนมาใส่ครับ
พี่ดาล้อเท่าไหรหรอครับ
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2,849
ทีมงาน Brok-in
Re: ถ้า 4e เซทโบ
«
ตอบ #30 เมื่อ:
12 ธันวาคม 2551 14:55:45 »
16 ครับ
บันทึกการเข้า
Petee101
นักแข่งมือสมัครเล่น
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 340
Re: ถ้า 4e เซทโบ
«
ตอบ #31 เมื่อ:
13 ธันวาคม 2551 10:55:42 »
ของพี่ดานี้ ความเร็วก่อนใช้ล้อ 16 นี้เท่าไรหรอครับ ตอนสามพันรอบอ่ะครับ
หรือว่า 120@3000 rpm ตั้งแต่ล้อ 13 เลยครับ
ช่วยผมหน่อย ข้องใจมาก
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2,849
ทีมงาน Brok-in
Re: ถ้า 4e เซทโบ
«
ตอบ #32 เมื่อ:
14 ธันวาคม 2551 11:44:47 »
จำไม่ได้อะครับ มันนานมากแล้ว แต่จำได้แค่ว่า ได้รถมา ไม่เกิน 2 อาทิตก็เปลี่ยนล้อแล้วอะ เลยไม่ได้ดู
บันทึกการเข้า
หน้า:
«
1
[
2
]
ขึ้นบน
พิมพ์
« กระทู้ที่แล้ว
ต่อไป »
กระโดดไป:
เลือกหัวข้อ:
-----------------------------
AE Racing Club - Activity & Gallery
-----------------------------
=> กิจกรรมต่างๆ ของชาว AE Racing Club
=> Meeting Gallery
===> รูปกิจกรรมโซนรามอินทรา
===> รูปกิจกรรมโซนศรีนครินทร์
===> รูปกิจกรรมโซนพระนคร
===> รูปกิจกรรมโซนธนบุรี
===> รูปกิจกรรมโซนแจ้งวัฒนะ
-----------------------------
AE Racing Club - FreeStyle
-----------------------------
=> Free Style - AE Racing Club
=> Free Style ช่างภาพ
-----------------------------
AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล
-----------------------------
=> โซนรามอินทรา
=> โซนศรีนครินทร์
=> โซนพระนคร
=> โซนธนบุรี
=> โซนแจ้งวัฒนะ
=> โซนหนองจอก
-----------------------------
AE Racing Club - ต่างจังหวัด
-----------------------------
=> โซนต่างจังหวัด
===> โซนหาดใหญ่-สงขลา
===> โซนอยุธยา-อ่างทอง
===> โซนโคราช
===> โซนภาคตะวันตก
===> โซนตรัง-พัทลุง
===> โซนอุบลราชธานี
===> โซนลพบุรี-สระบุรี
===> โซนปทุมธานี
=> โซนชลบุรี
=> โซนระยอง
=> โซนภาคเหนือตอนบน
=> โซนภาคเหนือตอนล่าง
-----------------------------
AE Racing Club - Knowledge Sharing
-----------------------------
=> รวมบทความ ความรู้ต่างๆ
=> รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส
=> บทความ D.I.Y (Do It by Yourself)
-----------------------------
AE Racing Club - Classified
-----------------------------
=> ประกาศซื้อ
=> ประกาศขายสินค้าและบริการ (เกี่ยวกับรถยนต์)
=> ประกาศขายรถยนต์
=> ประกาศขาย (ของทั่วไป)
=> Update ราคาอะไหล่ ประดับยนต์
-----------------------------
Web Board Comments and Problem Report
-----------------------------
=> เสนอแนะ และแจ้งปัญหาการใช้งาน Web Board
กำลังโหลด...