AE. Racing Club
26 เมษายน 2568 02:52:44 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยฟันธงให้ทีครับรถสตาร์ทไม่ติดตอนเครื่องร้อนจัด(แก้ได้แล้วครับ)  (อ่าน 23752 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Bangyai01
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 912


อย่ามาจี้ตรูดเขานะเด๋วกดไฟเบรคให้ทิ่มตาบอดซะเลยนิ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 09 ธันวาคม 2551 08:41:11 »

ช่วยฟันธงให้ทีครับรถสตาร์ทไม่ติดตอนเครื่องร้อนจัด AE101 4AF auto เพื่อนเอารถมาให้ช่วยดู อาการคือเวลาเครื่องร้อนตอนจอดเติมน้ำมันจะสตาร์ทไม่ติดเสียงไดสตาร์ทหมุนปกติ แต่พอรอสัก5นาทีหรือหาผ้าชุบน้ำหมาดๆไปโป๊ะกล่องฟิวส์จะสตาร์ติดปกติ อาการแบบนี้เป็นที่ขั้วฟิวส์Engine หรือว่ารีเลย์Engineครับ ยังไม่ได้แกะดูเมื่อเช้าเติมน้ำมันแล้วรีบมาทำงานครับประกอบกับตัวหนังสือที่กล่องฟิวส์เลือนไปหมดเลยไม่รู้ตำแหน่งฟิวส์และรีเลย์ท่านใดมีรูปกล่องฟิวส์รุ่นนี้สงเคราะห์หน่อยนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 ธันวาคม 2551 09:25:02 โดย nomia6610 » บันทึกการเข้า
coolgrep2
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,223


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2551 11:13:49 »

ฟันธงธง ลีเล หรือ คอยจานจ่าย อาจร้าว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 ธันวาคม 2551 11:17:46 โดย coolgrep2 » บันทึกการเข้า

MEE-4AFE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 469


สมาธิมา ปัญญาเกิด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2551 12:02:04 »

เป็นที่ไดสตาร์ทครับ เจอมาแล้ว อาการเดียวกัน รถรุ่นเดียวกัน เครื่องร้อน จอดเติมแก๊สหรือน้ำมัน บางทีไม่ติด ต้องรอเย็นสักพัก หรือ สตาร์ท นานหลายสิบครั้ง ตอนแรกคิดว่าไม่ใช่ไดร์สตาร์ท เพราะมันมีเสียงสตาร์ทปกติ ฟันธง ไดสตาร์ทเสื่อม หรือ สกปรก ด้านในครับ เคยไปทำมาขี้ผงเต็มเลย ผมเปลี่ยนแล้วทุกวันนี้ปกติดีครับ

แต่ถ้ามีสาเหตุอื่นร่วมด้วย ต้องขออภัย
 
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2551 12:27:54 »

หาย กัน เร็ว ๆ นะครับ ...
บันทึกการเข้า
Bangyai01
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 912


อย่ามาจี้ตรูดเขานะเด๋วกดไฟเบรคให้ทิ่มตาบอดซะเลยนิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2551 13:32:33 »

ฟันธงธง ลีเล หรือ คอยจานจ่าย อาจร้าว
พรุ่งนี้จะรื้อจานจ่ายออกมาดูครับ รีเลย์ที่ว่านั้นรีเรล์ตัวไหนครับ

เป็นที่ไดสตาร์ทครับ เจอมาแล้ว อาการเดียวกัน รถรุ่นเดียวกัน เครื่องร้อน จอดเติมแก๊สหรือน้ำมัน บางทีไม่ติด ต้องรอเย็นสักพัก หรือ สตาร์ท นานหลายสิบครั้ง ตอนแรกคิดว่าไม่ใช่ไดร์สตาร์ท เพราะมันมีเสียงสตาร์ทปกติ ฟันธง ไดสตาร์ทเสื่อม หรือ สกปรก ด้านในครับ เคยไปทำมาขี้ผงเต็มเลย ผมเปลี่ยนแล้วทุกวันนี้ปกติดีครับ

แต่ถ้ามีสาเหตุอื่นร่วมด้วย ต้องขออภัย
 
คงต้องพึ่งช่างให้เขาทำให้แระครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 ธันวาคม 2551 13:41:39 โดย nomia6610 » บันทึกการเข้า
in@PZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2551 13:51:56 »

พี่เสกเช๊ค สายหัวเทียนยังครับ

บางทีอาจจะเส้นผมบังภูเขานะ

หัวเทียน 4 หัว เบิกใหม่เลย
 
บันทึกการเข้า

Bangyai01
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 912


อย่ามาจี้ตรูดเขานะเด๋วกดไฟเบรคให้ทิ่มตาบอดซะเลยนิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2551 15:49:04 »

พี่เสกเช๊ค สายหัวเทียนยังครับ

บางทีอาจจะเส้นผมบังภูเขานะ

หัวเทียน 4 หัว เบิกใหม่เลย
 
จับสลับกับของป๋มก็ยังเดี้ยงอยู่ครับแฮะๆ เมื่อเช้าหน้าซีดเลยอายเด็กปั๊มอิบอ๊าย
บันทึกการเข้า
cliff
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2551 16:25:25 »

รีเลย์ (ตัวดำใหญ่ สี่เหลี่ยม) จะร้อนมากใช่ป่ะ? ถ้าใช่ลองหาเปลี่ยนดูครับ
บันทึกการเข้า
Bangyai01
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 912


อย่ามาจี้ตรูดเขานะเด๋วกดไฟเบรคให้ทิ่มตาบอดซะเลยนิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2551 09:22:00 »

เมื่อวานลองไล่ดูแล้วครับเช็ครีเลย์Enginexปกติ เช็ครีเลย์EFIปกติ เช็คไฟหัวเทียนมาปกติ เช็คน้ำมันที่ออกจากกรองเบนซินน้ำมันไม่ไหลตอนสตาร์ท รื้อปั้มติกออกมาเช็ค+ล้างเอาไฟต่อตรงปั๊มหมุนปกติงานเข้าแล้วเรา เอามิเตอร์เช็คดูไฟไม่มาเลี้ยงปั๊มติกตอนสตาร์ทเครื่อง นั่งไล่เป็นชั่วโมงออกอาการท้อไปด้วย จนมาพบตัวเจ้าปัญหารีเลย์ของระบบแก๊สเสียหน้าคอนแทคดำมากๆหน้าสัมผัสของคอนแทคก็แทบไม่เหลือ เจ้าตัวนี้อาจไปตัดไฟที่จ่ายให้ปั๊มติก จัดไป90บาทค่ารีเลย์

ถอดยากอิบอ๋ายสายไฟสั้นมั่กๆ เปลี่ยนเสร็จสตาร์ทชึ่งเดียวติด

ขอบคุณทุกคำแนะนำของเพื่อนๆ ใครใช้ระบบแก๊สยี่ห้อนี้อยู่ถ้าเป็นอาการนี้ให้ลองเช็ครีเลย์ตัวนี้ดูครับ
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2551 09:23:51 »

ผมถอดออก มาใช้ สวิท แบบ เมนวล แล้ว ครับ...สะดวกสบาย ไร้กังวล...พังยาก แน่นอน..
บันทึกการเข้า
bb@gun
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2551 10:27:46 »

เมื่อวานลองไล่ดูแล้วครับเช็ครีเลย์Enginexปกติ เช็ครีเลย์EFIปกติ เช็คไฟหัวเทียนมาปกติ เช็คน้ำมันที่ออกจากกรองเบนซินน้ำมันไม่ไหลตอนสตาร์ท รื้อปั้มติกออกมาเช็ค+ล้างเอาไฟต่อตรงปั๊มหมุนปกติงานเข้าแล้วเรา เอามิเตอร์เช็คดูไฟไม่มาเลี้ยงปั๊มติกตอนสตาร์ทเครื่อง นั่งไล่เป็นชั่วโมงออกอาการท้อไปด้วย จนมาพบตัวเจ้าปัญหารีเลย์ของระบบแก๊สเสียหน้าคอนแทคดำมากๆหน้าสัมผัสของคอนแทคก็แทบไม่เหลือ เจ้าตัวนี้อาจไปตัดไฟที่จ่ายให้ปั๊มติก จัดไป90บาทค่ารีเลย์

ถอดยากอิบอ๋ายสายไฟสั้นมั่กๆ เปลี่ยนเสร็จสตาร์ทชึ่งเดียวติด

ขอบคุณทุกคำแนะนำของเพื่อนๆ ใครใช้ระบบแก๊สยี่ห้อนี้อยู่ถ้าเป็นอาการนี้ให้ลองเช็ครีเลย์ตัวนี้ดูครับ
ตัวนี้ใช้อยู่เหมือนกัน เริ่มมีปัญหาหมือนกัน คือกดน้ำมันแล้วมันไม่ทำงาน ขอบคุณครับที่มาให้ความรู้เอาไว้เป็นแนวทาง คิคิ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 ธันวาคม 2551 10:32:05 โดย bb@gun » บันทึกการเข้า

AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2551 12:55:18 »

เจ๋ง
บันทึกการเข้า

pkandtom@van wagon
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 588


ความสวยและความแรงต้องมาคู่กับความแพงและความบ้าบิ่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2551 13:25:24 »

ดีจัยด้วยครับ
บันทึกการเข้า

จำหน่ายครอบคาลิปเปอร์เบรคราคาคู่ละ 370 บาท ครับมี 3 สีและ 3 ยี่ห้อมาให้เลือกกันครับ แดง น้ำเงิน เหลือง โลโก้ SPOON BREMBO TRD ส่วนทรงใหม่ 450 บาท ติดตั้งเองได้ครับ ใช้ซิลิโคนยึดและมีคิ้วJAZZ หงุดหงิด ราคา 550 ต่อ1ชุดครับ + ค่าส่ง EMS 100 ครับ
โทรมาสอบถามกันได้ราคาเออีครับ 080-430-5288 เค ตลอดเวลา
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2552 13:44:39 »

ของผมก็น่าจะเป็นที่รีเลย์ แฮะ เสียงดังป๊อกแป๊กๆ ไดท์ทำงาน แต่สตาร์ทไม่ติด

แต่ว่า ทำไมมันเป็นเฉพาะตอนร้อนล่ะครับ เครื่องเย็นไม่เป็น Huh??
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2552 14:09:38 »

เปลี่ยนมาใช้ สวิท เมนวน 3 ทาง ซิครับ...ทนหายห่วง .....


มีไฟ บอก ใช้แก๊ส ใช้น้ำมันด้วย แล้วแต่ เราจะ สลับสายไฟ ยังไง...อิอิ...
ส่วนตัวนี้ เอาไว้ตรง เบรคมือได้เลยครับ พอดีกับช่องติดรถครับ สวยๆ
เครดิต นาย ต้น ..ครับ..


หรือเอาแบบนี้ ก็ดีครับ.ทนเหมือนกัน เดิมใช้แบบนี้อยู่ แต่ ไม่ค่อยสวย เพราะไม่มีไฟ และ ช่องไม่พอดี กับ สวิท เดิมๆ ครบั
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 กุมภาพันธ์ 2552 14:12:31 โดย AOD-T Z » บันทึกการเข้า
in@PZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 07 มีนาคม 2552 15:01:25 »

เปลี่ยนมาใช้ สวิท เมนวน 3 ทาง ซิครับ...ทนหายห่วง .....


มีไฟ บอก ใช้แก๊ส ใช้น้ำมันด้วย แล้วแต่ เราจะ สลับสายไฟ ยังไง...อิอิ...
ส่วนตัวนี้ เอาไว้ตรง เบรคมือได้เลยครับ พอดีกับช่องติดรถครับ สวยๆ
เครดิต นาย ต้น ..ครับ..


หรือเอาแบบนี้ ก็ดีครับ.ทนเหมือนกัน เดิมใช้แบบนี้อยู่ แต่ ไม่ค่อยสวย เพราะไม่มีไฟ และ ช่องไม่พอดี กับ สวิท เดิมๆ ครบั
เปลี่ยนสวิทแล้วถ่ายรูปมาชมบ้างนะพี่อ๊อด 
บันทึกการเข้า

aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #16 เมื่อ: 07 มีนาคม 2552 19:49:04 »

เปลี่ยนสวิทแล้วถ่ายรูปมาชมบ้างนะพี่อ๊อด 
ใส่มาตั้งนานแล้ว..
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #17 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2552 22:17:51 »

เปลี่ยนมาใช้ สวิท เมนวน 3 ทาง ซิครับ...ทนหายห่วง .....


มีไฟ บอก ใช้แก๊ส ใช้น้ำมันด้วย แล้วแต่ เราจะ สลับสายไฟ ยังไง...อิอิ...
ส่วนตัวนี้ เอาไว้ตรง เบรคมือได้เลยครับ พอดีกับช่องติดรถครับ สวยๆ
เครดิต นาย ต้น ..ครับ..


หรือเอาแบบนี้ ก็ดีครับ.ทนเหมือนกัน เดิมใช้แบบนี้อยู่ แต่ ไม่ค่อยสวย เพราะไม่มีไฟ และ ช่องไม่พอดี กับ สวิท เดิมๆ ครบั
เปลี่ยนสวิทแล้วถ่ายรูปมาชมบ้างนะพี่อ๊อด 
ทนหายห่วง จริงๆ เชื่อดิ..มีไฟ ด้วย แหล่มๆ..
บันทึกการเข้า
wizzup
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #18 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2552 07:46:10 »

เมื่อวานลองไล่ดูแล้วครับเช็ครีเลย์Enginexปกติ เช็ครีเลย์EFIปกติ เช็คไฟหัวเทียนมาปกติ เช็คน้ำมันที่ออกจากกรองเบนซินน้ำมันไม่ไหลตอนสตาร์ท รื้อปั้มติกออกมาเช็ค+ล้างเอาไฟต่อตรงปั๊มหมุนปกติงานเข้าแล้วเรา เอามิเตอร์เช็คดูไฟไม่มาเลี้ยงปั๊มติกตอนสตาร์ทเครื่อง นั่งไล่เป็นชั่วโมงออกอาการท้อไปด้วย จนมาพบตัวเจ้าปัญหารีเลย์ของระบบแก๊สเสียหน้าคอนแทคดำมากๆหน้าสัมผัสของคอนแทคก็แทบไม่เหลือ เจ้าตัวนี้อาจไปตัดไฟที่จ่ายให้ปั๊มติก จัดไป90บาทค่ารีเลย์

ถอดยากอิบอ๋ายสายไฟสั้นมั่กๆ เปลี่ยนเสร็จสตาร์ทชึ่งเดียวติด

ขอบคุณทุกคำแนะนำของเพื่อนๆ ใครใช้ระบบแก๊สยี่ห้อนี้อยู่ถ้าเป็นอาการนี้ให้ลองเช็ครีเลย์ตัวนี้ดูครับ
ตัวนี้ใช้อยู่เหมือนกัน เริ่มมีปัญหาหมือนกัน คือกดน้ำมันแล้วมันไม่ทำงาน ขอบคุณครับที่มาให้ความรู้เอาไว้เป็นแนวทาง คิคิ 
ของผมก็ ATX-4 ต้องรื้อดูสภาพบ้างล่ะ กันไว้ก่อน ตอนนี้ auto มันไม่ทำงานใช้กดเปลี่ยนเอาเอง ถอดออกแล้วไปซื้อสวิตซ์มาทำบ้างดีกว่า
บันทึกการเข้า
AE 115
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,078



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2552 10:40:25 »

โอ้ความรู้ไหม่
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!