AE. Racing Club
18 พฤศจิกายน 2024 08:16:49 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ae101 เกียรออโต้มา อยากแต่งท่อ แนะนำหน่อยครับ ใส่เฮดเดอร ได้ใหม เครืองเดิม  (อ่าน 3101 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Wayukung
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,138



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 09 ธันวาคม 2008 09:14:00 »

ae101 เกียรออโต้มา อยากแต่งท่อ แนะนำหน่อยครับ ใส่เฮดเดอร ได้ใหม เครืองเดิม
บันทึกการเข้า

odinser
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2008 11:27:06 »

เครื่อง 4a-fe เปล่าครับ ถ้าใช่ใ ส่ได้ครับผมก็ใส่อยู่ 4-2-1 สูตรเนี้ยเลย
บันทึกการเข้า
UN_ZeeM
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,202



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2008 19:40:04 »

เครื่อง 4a-fe เปล่าครับ ถ้าใช่ใ ส่ได้ครับผมก็ใส่อยู่ 4-2-1 สูตรเนี้ยเลย

   ของเดิมติดรถก็ 4-2-1 นะครับ
บันทึกการเข้า

@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2008 20:16:27 »

ถ้าท่อ ก็ กลาง เยื้อง ปลายเยื้อง เดินทอ 1.6  พอ
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
cliff
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2008 23:29:23 »

เปลี่ยนแค่ปลายท่อก็พอคับ


ทำเยอะไปถ้าโชคร้าย...เดี๋ยวจะวิ่งไม่ออกนะครับ
บันทึกการเข้า
odinser
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2008 22:22:53 »

เครื่อง 4a-fe เปล่าครับ ถ้าใช่ใ ส่ได้ครับผมก็ใส่อยู่ 4-2-1 สูตรเนี้ยเลย

กำโดนหลอกหรือเนี้ย อิอิ
   ของเดิมติดรถก็ 4-2-1 นะครับ
บันทึกการเข้า
Ton ae101 racing
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 121



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2008 10:13:38 »

เครื่อง 4A-FE มันมี header มาสองรุ่นครับ ถ้ารถปี 91 ปลายปี - 93 ต้นปี อะครับ จะได้ head 4-2-1 แบบสั้นมา และอีกแบบคือตั้งแต่ปี 93 กลางปีมา ได้ header 4-2-1 แบบยาว เหมือนตัว 7A มา header สองตัวนี้ มันวิ่งต่างกันมากครับ ถ้ารถคุณเป็นแบบสั้นมา ผมแนะนำให้ทำตามนี้ก่อน
1. หา header 7A-FE มาใช้ก่อนครับ ยังไม่ต้องทำอะไรนะครับ  เปลี่ยน headder อย่างเดียวครับ (แล้วดูว่าดีกว่าเดิมใหมครับ)
2. ถ้าต้องการเสียงที่นุ่ม ๆ แต่แฝงด้วยความโหดนิด ๆ ก็เปลี่ยนปลายก่อน  แล้วสังเกตุว่ามันดีขึ้นใหม (ผมแนะนำปลายที่เป็นใส้ย้อนนะครับ เงียบครับ และเหมาะกับเกียร auto )
3. ก็เปลี่ยน หม้อพักกลาง เอาแบบ เกลียวอะครับ มันจะรีด ไอเสียได้ดีครับ  แต่มันก็แพงหน่อยนะครับ ราคาประมาณ 3000 บาท ตัวนี้ช่วยให้ประหยัดน้ำมันได้นิดนึง ดีตอนที่ยกคันเร่่งแล้ว กำลังเครื่องไม่ลงเลยยังส่งต่อไปได้อีก แล้วถ้าเหยียบคันเร่งลงไปต่อมันก็ส่งกำลังต่อได้เลย กำลังไม่ตกอะครับ
4. สุดท้าย ได้ท่อที่พอใจในการขับขี่แล้ว ก็เดินท่อใหม่ทั้งเส้นครับ แต่ใช้อุปกรณ์ เดิม ๆ ที่เปลี่ยนมาแล้ว ตั้งแต่ 1 - 3 ครับ  มันจะช่วยให้คุณรุ้ว่า เราเปลี่ยนอะไรไปแล้ว ได้ผลอย่างไร (ถ้าคุณเปลี่ยนที่เดียวคุณจะไม่รู้เลยว่า มันเป็นเพราะชิ้นไหนที่ทำให้ดีขึ้น หรือไม่ก็ไม่ดีเลย  (สิ่งที่ดี ๆ มาก ๆ ทุกอย่างมารวมกัน อาจจะไม่ดีสำหรับเราเลยก็ได้ครับ ) 

ปล.เพื่อน ๆ ไม่เห็นด้วย ก็ให้คำแนะนำผมได้นะครับ  ผมจะได้ีมีความรู้มากขึ้นครับ
บันทึกการเข้า
HipPO_kUnG
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 761


4efe turbo


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2008 12:53:30 »

ความรู้ๆ

ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า
TMN_Rescue_ry
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,940



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2008 16:00:02 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า
fLexA
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 320


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2008 16:52:04 »

ไปร้านนี้เลยคับ เปี้ยกเฮดเดอร์ อยู่ตรงสุขา3 ตรงข้ามหมู่บ้านโฮมเพลส
งานเนียนคับผม ลองเข้าไปดูที่ www.club1500cc.com
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!