AE. Racing Club
25 มกราคม 2568 03:59:23 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามความรู้สึกใหม่ๆ เพื่อนที่ ใส่ล้อขอบ 15 แล้วเปลี่ยนเป็นขอบ 16  (อ่าน 3276 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
KENTENS@I <J>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,296


>< " ชอบง่า


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 09 ธันวาคม 2551 17:03:32 »

ถามความรู้สึกใหม่ๆ เพื่อนที่ ใส่ล้อขอบ 15 แล้วเปลี่ยนเป็นขอบ 16

พอดีอยากทราบว่า  เปลี่ยนเป็นล้อขอบ 16  จะรู้สึกอะไรบ้าง

1.ทรงตัวดีขึ้นรึเปล่า

2.ตกหลุม จะรู้สึกนุ่มกว่าขอบ 15 มั้ย

3.ความเร็วต้น กับปลายจะเหมือนเดิมมั้ย

4.ถ้าจะซัดกันยาวๆ สัก 170 ขึ้น   ขอบ 15 หรือ 16  น่าใช้กว่ากัน

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
9394_rayong
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2551 18:06:42 »

ถามความรู้สึกใหม่ๆ เพื่อนที่ ใส่ล้อขอบ 15 แล้วเปลี่ยนเป็นขอบ 16

พอดีอยากทราบว่า  เปลี่ยนเป็นล้อขอบ 16  จะรู้สึกอะไรบ้าง

1.ทรงตัวดีขึ้นรึเปล่า

2.ตกหลุม จะรู้สึกนุ่มกว่าขอบ 15 มั้ย

3.ความเร็วต้น กับปลายจะเหมือนเดิมมั้ย

4.ถ้าจะซัดกันยาวๆ สัก 170 ขึ้น   ขอบ 15 หรือ 16  น่าใช้กว่ากัน

ขอบคุณครับ


ของผมนะครับ จาก 205/45/16 มาเป็น 195/55/15

1. 16 ดีกว่าครับ ยางกว้างกว่า

2. ตกหลุม 15 ดีกว่าครับ นุ่มกว่าเยอะ   

3. ต้นผมว่า 15 จัดกว่านะ ถ้า series 50 ครับ

4. ยาว ๆ ส่วนตัวผมให้ทาง 16 ครับ
บันทึกการเข้า
OAT_P.D.
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,172


เอ อี สี ฟ้า ... หลัง คา มี รู ... อยู่แถวรังสิต


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2551 18:48:05 »

 
ส่วนตัวผมว่า
15 ต้นจัดกว่าคับ 16 ปลายลอยลำดี เข้าโค้งพอกัน 16 หล่อกว่า ยางแพงกว่า แม๊กแพงกว่า นั่งแข็งกว่า ตกหลุมสีบังโคนมากกว่า แม็กดุ้งง่ายกว่า แถมไมค์แข็งนิดๆ ลองคิดเล่นๆ น่าจะประมาณ 5-6% (ขับ 180 ก็เร็ว จริง 190 ประมาณนั้น) อิอิ....แต่ก็ยังคงใส่ 16 อยู่ดี
บันทึกการเข้า

ยาง แม็ก น๊อตแต่ง สเปอร์เซอร์ อะแดปเตอร์ ราคาถูก
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=130166.new
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2551 18:50:47 »

ใส่ 15 อยู่คับ 195/50/15 แม๊ก 7 นิ้ว  ต้นๆ ขึ้นไวดีเหมือนกันครับ 

อยาก ใส่ 16 อยู่ครับตอนนี้  อยาก หล่อ และ ไม่อยาก ซิ่ง 
บันทึกการเข้า
B☆NK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2551 19:32:53 »

มีโปรเจคอีกและพี่คนนี้ 
บันทึกการเข้า

Thom_92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,544



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2551 19:38:04 »

ความรู้สึกส่วนตัวจากที่เคยใส่  205/45/16

1 ใส่แล้วรถสูงขึ้นอีก นิด
2 ทรงตัวดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ปาดซ้ายปาดขวาได้อย่างมั่นใจ
3 ตกหลุมแล้วรู้สึกได้ไว  อาการจะคลายๆเก็บทุกหลุม
4 พวงมาลัยหนักขึ้นแบบรู้สึกได้เลย
5 ตอนออกตัวอืดนิดๆแต่พอรถวิ่งไปแล้วก็เหมือนล้อขอบทั่วไป
6 ขอบ15น่ะดีอยู่แล้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 ธันวาคม 2551 19:43:44 โดย Thom_92 » บันทึกการเข้า
Tae !!
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 790


อดีต.....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2551 20:03:57 »

http://www.miata.net/garage/tirecalc.html


Specification   Sidewall    Radius    Diameter        Circumference   Revs/Mile    Difference
ขนาดยาง         แก้มยางสูง     รัศมี      เส้นผ่าศูนย์กลาง       เส้นรอบวง         รอบต่อ 1 ไมล์        ผลต่าง

185/65-14       4.7in     11.7in     23.5in             73.7in              859            0.0%
205/45-16       3.6in     11.6in     23.3in             73.1in              867           -0.9%
**มันบอกว่าขอบ 16 เล็กกว่าขอบ 14 เดิมติดรถ (แต่ไม่ถึง 1%) เพราะฉะนั้นไมล์จะต้องอ่อนกว่า รอบจัดกว่า แต่ด้วยน้ำหนัก, หน้ายาง และยาง 16 ส่วนมากจะเป็นยางสปอร์ตซึ่งจะหนึบกว่า ทำให้รู้สึกว่าอืดกว่าล้อเดิม แต่ถ้าใช้ล้อเบาๆ ก็จะลดปัญหานี้ได้


Specification  Sidewall  Radius  Diameter  Circumference  Revs/Mile  Difference
185/65-14        4.7in  11.7in    23.5in         73.7in        859        0.0%
195/50-15        3.8in  11.3in    22.7in         71.2in        889       -3.4%
**เล็กกว่าล้อเดิมเยอะ ต้นจัดกว่าเยอะ  แต่ปลายหายไปเยอะ ไมล์อ่อนขึ้น รอบเครื่องสูงขึ้นที่ความเร็วเท่าเดิม กินน้ำมันกว่าเยอะ



Specification  Sidewall  Radius  Diameter  Circumference  Revs/Mile  Difference
185/65-14         4.7in  11.7in    23.5in         73.7in        859        0.0%
195/55-15         4.2in  11.7in    23.4in         73.7in        860       -0.1%
**ใกล้เคียงล้อเดิมที่สุด


Specification  Sidewall  Radius  Diameter  Circumference  Revs/Mile  Difference
195/50-15         3.8in  11.3in    22.7in         71.2in        889        0.0%
205/45-16         3.6in  11.6in    23.3in         73.1in        867        2.6%
**ขอบ 16 ใหญ่กว่า ไมล์แข็งกว่า ต้นสู้ไม่ได้ แต่ปลายไหลกว่า


Specification  Sidewall  Radius  Diameter  Circumference  Revs/Mile  Difference
195/55-15         4.2in  11.7in    23.4in         73.7in        860        0.0%
205/45-16         3.6in  11.6in    23.3in         73.1in        867       -0.8%
** ขอบ 16 เล็กกว่า


คงไม่งงนะ และสรุปเอาเองครับว่าขนาดไหนเหมาะกับคุณที่สุด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 ธันวาคม 2551 20:07:59 โดย Tae !! » บันทึกการเข้า
Chanjaoka
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 572



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2551 20:36:22 »

ของผม นะ 15 ออกตัวดีกว่า 16 ออกอืดหน่อย ลอยตัวแล้ว ดีมากๆ
บันทึกการเข้า


Thanks: ฝากรูป

"ไอ้น้อง ระยะทางเท่ากัน เครื่องยนต์แรงพอๆกัน แพ้ชนะมันวัดกันที่ใจ
    เป็นคำพูดที่หมูบินมักพูดอย
นัส@นิคมพัฒนา
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,269


(*-*) 089-6021132


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2551 20:42:46 »

 
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2551 00:16:27 »

http://www.miata.net/garage/tirecalc.html


Specification   Sidewall    Radius    Diameter        Circumference   Revs/Mile    Difference
ขนาดยาง         แก้มยางสูง     รัศมี      เส้นผ่าศูนย์กลาง       เส้นรอบวง         รอบต่อ 1 ไมล์        ผลต่าง

185/65-14       4.7in     11.7in     23.5in             73.7in              859            0.0%
205/45-16       3.6in     11.6in     23.3in             73.1in              867           -0.9%
**มันบอกว่าขอบ 16 เล็กกว่าขอบ 14 เดิมติดรถ (แต่ไม่ถึง 1%) เพราะฉะนั้นไมล์จะต้องอ่อนกว่า รอบจัดกว่า แต่ด้วยน้ำหนัก, หน้ายาง และยาง 16 ส่วนมากจะเป็นยางสปอร์ตซึ่งจะหนึบกว่า ทำให้รู้สึกว่าอืดกว่าล้อเดิม แต่ถ้าใช้ล้อเบาๆ ก็จะลดปัญหานี้ได้


Specification  Sidewall  Radius  Diameter  Circumference  Revs/Mile  Difference
185/65-14        4.7in  11.7in    23.5in         73.7in        859        0.0%
195/50-15        3.8in  11.3in    22.7in         71.2in        889       -3.4%
**เล็กกว่าล้อเดิมเยอะ ต้นจัดกว่าเยอะ  แต่ปลายหายไปเยอะ ไมล์อ่อนขึ้น รอบเครื่องสูงขึ้นที่ความเร็วเท่าเดิม กินน้ำมันกว่าเยอะ



Specification  Sidewall  Radius  Diameter  Circumference  Revs/Mile  Difference
185/65-14         4.7in  11.7in    23.5in         73.7in        859        0.0%
195/55-15         4.2in  11.7in    23.4in         73.7in        860       -0.1%
**ใกล้เคียงล้อเดิมที่สุด


Specification  Sidewall  Radius  Diameter  Circumference  Revs/Mile  Difference
195/50-15         3.8in  11.3in    22.7in         71.2in        889        0.0%
205/45-16         3.6in  11.6in    23.3in         73.1in        867        2.6%
**ขอบ 16 ใหญ่กว่า ไมล์แข็งกว่า ต้นสู้ไม่ได้ แต่ปลายไหลกว่า


Specification  Sidewall  Radius  Diameter  Circumference  Revs/Mile  Difference
195/55-15         4.2in  11.7in    23.4in         73.7in        860        0.0%
205/45-16         3.6in  11.6in    23.3in         73.1in        867       -0.8%
** ขอบ 16 เล็กกว่า


คงไม่งงนะ และสรุปเอาเองครับว่าขนาดไหนเหมาะกับคุณที่สุด


เคลียร์ดีคับสรุปเท่าที่อ่าน205/45/16เส้นผ่านสูญกลางน้อยกว่า195/55/15

ดังนั้นความรู้สึกที่ว่าอืดผมว่าน่าจะมาจากน้ำหนักมากกว่าหรือไม่ก็คิดมากกันไปเองคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

๐๐ เต้ย ๐๐
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 220


~.คำเตือนห้ามขับปาดหน้า.~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2551 01:16:50 »

บอกได้คำเดียวว่ามันสวย --* ขอบ 16 นะ

ความรู้สึกตอนใส่ 15 เปลี่ยนมาเป็น 16" : ต้นอืด ปลายเท่าเดิม เก็บรายละเอียดชัดเจน 205/45/16
จะรู้เลยว่าตรงไหนของพื้นที่มีก้อนหิน เล็กใหญ่ กระแทกซุ้มบ่อยขึ้น ทั้งๆๆทีเจียจนไม่รู้จะเจียไงแล้ว

แต่เสียดายอยู่อย่างนึง พอใช้ 16" แล้ว อยากเปลี่ยนเป็น 17" อืดก็ยอม  เลยลองไปใส่มา Ae 92 มันยัด 17" ไม่ลงอ่ะ
รถเดิมๆแค่โช้คแต่ง สปริง H&R ไม่ได้ไปโหลดเพิ่ม หน้ายางมันเกินออกมานอกซุ้ม -..-
 
บันทึกการเข้า



คนที่ใช่ก้อเหมือนกับรองเท้า เราม่ายมีทางรู้หรอกว่า..คู่ไหน..จะเหมาะกับเรา..จนกว่าจะได้ลองใส่มัน
KENTENS@I <J>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,296


>< " ชอบง่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2551 07:36:10 »

 

ขอบคุณมากๆ ครับ

มีโอกาส คงยืม 16 ลองสักหน่อย จะได้รู้สึกเอง


 
บันทึกการเข้า
HipPO_kUnG
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 761


4efe turbo


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2551 11:39:11 »

รู้สึก รถสูงขึ้น
ต้นอืด ปลายไม่แน่ใจ
ทรงตัวดีขึ้น
เก็บรายละเอียดพื้นได้เกือบทั้งหมด 55 บางทีจุกเรย

ผมว่า AE เหมาะกับ 15" นะ (ความคิดส่วนตัวนะครรับ
บันทึกการเข้า
pkandtom@van wagon
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 588


ความสวยและความแรงต้องมาคู่กับความแพงและความบ้าบิ่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2551 11:43:36 »

เคยใช้แต่ 15-195-50 กับ 15-195-55 ครับ และก็จะใช้ 15ต่อไปครับ เพราะว่าราคายาง พอรับได้ครับ
บันทึกการเข้า

จำหน่ายครอบคาลิปเปอร์เบรคราคาคู่ละ 370 บาท ครับมี 3 สีและ 3 ยี่ห้อมาให้เลือกกันครับ แดง น้ำเงิน เหลือง โลโก้ SPOON BREMBO TRD ส่วนทรงใหม่ 450 บาท ติดตั้งเองได้ครับ ใช้ซิลิโคนยึดและมีคิ้วJAZZ หงุดหงิด ราคา 550 ต่อ1ชุดครับ + ค่าส่ง EMS 100 ครับ
โทรมาสอบถามกันได้ราคาเออีครับ 080-430-5288 เค ตลอดเวลา
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2551 12:15:05 »

ที่ใส่ขอบ16 เพราะมันเท่กว่า 15 ครับ ต้องถามใจพี่แล้วอะครับ แต่ผมชอบสวยและก็เท่ครับ
บันทึกการเข้า

O(><)BRABIE(><)O
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 771


ไม่ได้มั่ว..!! แต่ทั่วถึง...^O^'


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2551 12:12:22 »

16 อีก1เสียงคับ อิอิ
บันทึกการเข้า

nopporn
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2551 18:58:31 »

ตอนแรกใส่ 15 ครับ ต้นดีแต่ผมว่าไม่ค่อยหล่อ ตอนนี้เลยใส่ 16 หล่อดีแต่ต้นอืดไปนิด สำหรับผม 16 ครับ (ผมชอบ)
บันทึกการเข้า
boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2551 00:16:01 »

อยากหล่อก้อต้องทนครับ อิอิ
บันทึกการเข้า

aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,121



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2551 07:14:25 »

เคย15 มา16 หนักกว่าอืดกว่า15เห็นๆ
บันทึกการเข้า
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2551 09:55:06 »

ชอบ 15 ครับ จี๊ดจ๊าดดี ยิ่งถ้าได้ล้อสวยๆแท้ + ยางซิ่งอีกชุด หน้า-หลังสูงเท่ากัน ยิ่งชอบเลย ออกแนวเซอร์กิต
แต่ 16 ใส่แล้วหล่อกว่าจริงๆครับ...
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!