|
9394_rayong
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2008 18:06:42 » |
|
ถามความรู้สึกใหม่ๆ เพื่อนที่ ใส่ล้อขอบ 15 แล้วเปลี่ยนเป็นขอบ 16
พอดีอยากทราบว่า เปลี่ยนเป็นล้อขอบ 16 จะรู้สึกอะไรบ้าง
1.ทรงตัวดีขึ้นรึเปล่า
2.ตกหลุม จะรู้สึกนุ่มกว่าขอบ 15 มั้ย
3.ความเร็วต้น กับปลายจะเหมือนเดิมมั้ย
4.ถ้าจะซัดกันยาวๆ สัก 170 ขึ้น ขอบ 15 หรือ 16 น่าใช้กว่ากัน
ขอบคุณครับ ของผมนะครับ จาก 205/45/16 มาเป็น 195/55/15 1. 16 ดีกว่าครับ ยางกว้างกว่า 2. ตกหลุม 15 ดีกว่าครับ นุ่มกว่าเยอะ 3. ต้นผมว่า 15 จัดกว่านะ ถ้า series 50 ครับ 4. ยาว ๆ ส่วนตัวผมให้ทาง 16 ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
OAT_P.D.
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2008 18:48:05 » |
|
ส่วนตัวผมว่า 15 ต้นจัดกว่าคับ 16 ปลายลอยลำดี เข้าโค้งพอกัน 16 หล่อกว่า ยางแพงกว่า แม๊กแพงกว่า นั่งแข็งกว่า ตกหลุมสีบังโคนมากกว่า แม็กดุ้งง่ายกว่า แถมไมค์แข็งนิดๆ ลองคิดเล่นๆ น่าจะประมาณ 5-6% (ขับ 180 ก็เร็ว จริง 190 ประมาณนั้น) อิอิ....แต่ก็ยังคงใส่ 16 อยู่ดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2008 18:50:47 » |
|
ใส่ 15 อยู่คับ 195/50/15 แม๊ก 7 นิ้ว ต้นๆ ขึ้นไวดีเหมือนกันครับ อยาก ใส่ 16 อยู่ครับตอนนี้ อยาก หล่อ และ ไม่อยาก ซิ่ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Thom_92
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2008 19:38:04 » |
|
ความรู้สึกส่วนตัวจากที่เคยใส่ 205/45/16
1 ใส่แล้วรถสูงขึ้นอีก นิด 2 ทรงตัวดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ปาดซ้ายปาดขวาได้อย่างมั่นใจ 3 ตกหลุมแล้วรู้สึกได้ไว อาการจะคลายๆเก็บทุกหลุม 4 พวงมาลัยหนักขึ้นแบบรู้สึกได้เลย 5 ตอนออกตัวอืดนิดๆแต่พอรถวิ่งไปแล้วก็เหมือนล้อขอบทั่วไป 6 ขอบ15น่ะดีอยู่แล้วครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 ธันวาคม 2008 19:43:44 โดย Thom_92 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Tae !!
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2008 20:03:57 » |
|
http://www.miata.net/garage/tirecalc.htmlSpecification Sidewall Radius Diameter Circumference Revs/Mile Difference ขนาดยาง แก้มยางสูง รัศมี เส้นผ่าศูนย์กลาง เส้นรอบวง รอบต่อ 1 ไมล์ ผลต่าง
185/65-14 4.7in 11.7in 23.5in 73.7in 859 0.0% 205/45-16 3.6in 11.6in 23.3in 73.1in 867 -0.9% **มันบอกว่าขอบ 16 เล็กกว่าขอบ 14 เดิมติดรถ (แต่ไม่ถึง 1%) เพราะฉะนั้นไมล์จะต้องอ่อนกว่า รอบจัดกว่า แต่ด้วยน้ำหนัก, หน้ายาง และยาง 16 ส่วนมากจะเป็นยางสปอร์ตซึ่งจะหนึบกว่า ทำให้รู้สึกว่าอืดกว่าล้อเดิม แต่ถ้าใช้ล้อเบาๆ ก็จะลดปัญหานี้ได้
Specification Sidewall Radius Diameter Circumference Revs/Mile Difference 185/65-14 4.7in 11.7in 23.5in 73.7in 859 0.0% 195/50-15 3.8in 11.3in 22.7in 71.2in 889 -3.4% **เล็กกว่าล้อเดิมเยอะ ต้นจัดกว่าเยอะ แต่ปลายหายไปเยอะ ไมล์อ่อนขึ้น รอบเครื่องสูงขึ้นที่ความเร็วเท่าเดิม กินน้ำมันกว่าเยอะ
Specification Sidewall Radius Diameter Circumference Revs/Mile Difference 185/65-14 4.7in 11.7in 23.5in 73.7in 859 0.0% 195/55-15 4.2in 11.7in 23.4in 73.7in 860 -0.1% **ใกล้เคียงล้อเดิมที่สุด
Specification Sidewall Radius Diameter Circumference Revs/Mile Difference 195/50-15 3.8in 11.3in 22.7in 71.2in 889 0.0% 205/45-16 3.6in 11.6in 23.3in 73.1in 867 2.6% **ขอบ 16 ใหญ่กว่า ไมล์แข็งกว่า ต้นสู้ไม่ได้ แต่ปลายไหลกว่า
Specification Sidewall Radius Diameter Circumference Revs/Mile Difference 195/55-15 4.2in 11.7in 23.4in 73.7in 860 0.0% 205/45-16 3.6in 11.6in 23.3in 73.1in 867 -0.8% ** ขอบ 16 เล็กกว่า
คงไม่งงนะ และสรุปเอาเองครับว่าขนาดไหนเหมาะกับคุณที่สุด
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 ธันวาคม 2008 20:07:59 โดย Tae !! »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Chanjaoka
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2008 20:36:22 » |
|
ของผม นะ 15 ออกตัวดีกว่า 16 ออกอืดหน่อย ลอยตัวแล้ว ดีมากๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Thanks: ฝากรูป"ไอ้น้อง ระยะทางเท่ากัน เครื่องยนต์แรงพอๆกัน แพ้ชนะมันวัดกันที่ใจ เป็นคำพูดที่หมูบินมักพูดอย
|
|
|
นัส@นิคมพัฒนา
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2008 20:42:46 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yoshio ae
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2008 00:16:27 » |
|
http://www.miata.net/garage/tirecalc.htmlSpecification Sidewall Radius Diameter Circumference Revs/Mile Difference ขนาดยาง แก้มยางสูง รัศมี เส้นผ่าศูนย์กลาง เส้นรอบวง รอบต่อ 1 ไมล์ ผลต่าง
185/65-14 4.7in 11.7in 23.5in 73.7in 859 0.0% 205/45-16 3.6in 11.6in 23.3in 73.1in 867 -0.9% **มันบอกว่าขอบ 16 เล็กกว่าขอบ 14 เดิมติดรถ (แต่ไม่ถึง 1%) เพราะฉะนั้นไมล์จะต้องอ่อนกว่า รอบจัดกว่า แต่ด้วยน้ำหนัก, หน้ายาง และยาง 16 ส่วนมากจะเป็นยางสปอร์ตซึ่งจะหนึบกว่า ทำให้รู้สึกว่าอืดกว่าล้อเดิม แต่ถ้าใช้ล้อเบาๆ ก็จะลดปัญหานี้ได้
Specification Sidewall Radius Diameter Circumference Revs/Mile Difference 185/65-14 4.7in 11.7in 23.5in 73.7in 859 0.0% 195/50-15 3.8in 11.3in 22.7in 71.2in 889 -3.4% **เล็กกว่าล้อเดิมเยอะ ต้นจัดกว่าเยอะ แต่ปลายหายไปเยอะ ไมล์อ่อนขึ้น รอบเครื่องสูงขึ้นที่ความเร็วเท่าเดิม กินน้ำมันกว่าเยอะ
Specification Sidewall Radius Diameter Circumference Revs/Mile Difference 185/65-14 4.7in 11.7in 23.5in 73.7in 859 0.0% 195/55-15 4.2in 11.7in 23.4in 73.7in 860 -0.1% **ใกล้เคียงล้อเดิมที่สุด
Specification Sidewall Radius Diameter Circumference Revs/Mile Difference 195/50-15 3.8in 11.3in 22.7in 71.2in 889 0.0% 205/45-16 3.6in 11.6in 23.3in 73.1in 867 2.6% **ขอบ 16 ใหญ่กว่า ไมล์แข็งกว่า ต้นสู้ไม่ได้ แต่ปลายไหลกว่า
Specification Sidewall Radius Diameter Circumference Revs/Mile Difference 195/55-15 4.2in 11.7in 23.4in 73.7in 860 0.0% 205/45-16 3.6in 11.6in 23.3in 73.1in 867 -0.8% ** ขอบ 16 เล็กกว่า
คงไม่งงนะ และสรุปเอาเองครับว่าขนาดไหนเหมาะกับคุณที่สุด เคลียร์ดีคับสรุปเท่าที่อ่าน205/45/16เส้นผ่านสูญกลางน้อยกว่า195/55/15 ดังนั้นความรู้สึกที่ว่าอืดผมว่าน่าจะมาจากน้ำหนักมากกว่าหรือไม่ก็คิดมากกันไปเองคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE has brought us to MEET
|
|
|
๐๐ เต้ย ๐๐
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2008 01:16:50 » |
|
บอกได้คำเดียวว่ามันสวย --* ขอบ 16 นะ
ความรู้สึกตอนใส่ 15 เปลี่ยนมาเป็น 16" : ต้นอืด ปลายเท่าเดิม เก็บรายละเอียดชัดเจน 205/45/16 จะรู้เลยว่าตรงไหนของพื้นที่มีก้อนหิน เล็กใหญ่ กระแทกซุ้มบ่อยขึ้น ทั้งๆๆทีเจียจนไม่รู้จะเจียไงแล้ว
แต่เสียดายอยู่อย่างนึง พอใช้ 16" แล้ว อยากเปลี่ยนเป็น 17" อืดก็ยอม เลยลองไปใส่มา Ae 92 มันยัด 17" ไม่ลงอ่ะ รถเดิมๆแค่โช้คแต่ง สปริง H&R ไม่ได้ไปโหลดเพิ่ม หน้ายางมันเกินออกมานอกซุ้ม -..-
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
คนที่ใช่ก้อเหมือนกับรองเท้า เราม่ายมีทางรู้หรอกว่า..คู่ไหน..จะเหมาะกับเรา..จนกว่าจะได้ลองใส่มัน
|
|
|
|
HipPO_kUnG
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2008 11:39:11 » |
|
รู้สึก รถสูงขึ้น ต้นอืด ปลายไม่แน่ใจ ทรงตัวดีขึ้น เก็บรายละเอียดพื้นได้เกือบทั้งหมด 55 บางทีจุกเรย
ผมว่า AE เหมาะกับ 15" นะ (ความคิดส่วนตัวนะครรับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pkandtom@van wagon
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2008 11:43:36 » |
|
เคยใช้แต่ 15-195-50 กับ 15-195-55 ครับ และก็จะใช้ 15ต่อไปครับ เพราะว่าราคายาง พอรับได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
จำหน่ายครอบคาลิปเปอร์เบรคราคาคู่ละ 370 บาท ครับมี 3 สีและ 3 ยี่ห้อมาให้เลือกกันครับ แดง น้ำเงิน เหลือง โลโก้ SPOON BREMBO TRD ส่วนทรงใหม่ 450 บาท ติดตั้งเองได้ครับ ใช้ซิลิโคนยึดและมีคิ้วJAZZ หงุดหงิด ราคา 550 ต่อ1ชุดครับ + ค่าส่ง EMS 100 ครับ โทรมาสอบถามกันได้ราคาเออีครับ 080-430-5288 เค ตลอดเวลา
|
|
|
__Da__
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2008 12:15:05 » |
|
ที่ใส่ขอบ16 เพราะมันเท่กว่า 15 ครับ ต้องถามใจพี่แล้วอะครับ แต่ผมชอบสวยและก็เท่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
O(><)BRABIE(><)O
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2008 12:12:22 » |
|
16 อีก1เสียงคับ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nopporn
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 24
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2008 18:58:31 » |
|
ตอนแรกใส่ 15 ครับ ต้นดีแต่ผมว่าไม่ค่อยหล่อ ตอนนี้เลยใส่ 16 หล่อดีแต่ต้นอืดไปนิด สำหรับผม 16 ครับ (ผมชอบ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
boatham
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2008 00:16:01 » |
|
อยากหล่อก้อต้องทนครับ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aj dvd
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2008 07:14:25 » |
|
เคย15 มา16 หนักกว่าอืดกว่า15เห็นๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PonD
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2008 09:55:06 » |
|
ชอบ 15 ครับ จี๊ดจ๊าดดี ยิ่งถ้าได้ล้อสวยๆแท้ + ยางซิ่งอีกชุด หน้า-หลังสูงเท่ากัน ยิ่งชอบเลย ออกแนวเซอร์กิต แต่ 16 ใส่แล้วหล่อกว่าจริงๆครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|