AE. Racing Club
15 ตุลาคม 2024 16:16:49 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามความรู้สึกใหม่ๆ เพื่อนที่ ใส่ล้อขอบ 15 แล้วเปลี่ยนเป็นขอบ 16  (อ่าน 3115 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
KENTENS@I <J>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,296


>< " ชอบง่า


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 09 ธันวาคม 2008 17:03:32 »

ถามความรู้สึกใหม่ๆ เพื่อนที่ ใส่ล้อขอบ 15 แล้วเปลี่ยนเป็นขอบ 16

พอดีอยากทราบว่า  เปลี่ยนเป็นล้อขอบ 16  จะรู้สึกอะไรบ้าง

1.ทรงตัวดีขึ้นรึเปล่า

2.ตกหลุม จะรู้สึกนุ่มกว่าขอบ 15 มั้ย

3.ความเร็วต้น กับปลายจะเหมือนเดิมมั้ย

4.ถ้าจะซัดกันยาวๆ สัก 170 ขึ้น   ขอบ 15 หรือ 16  น่าใช้กว่ากัน

ขอบคุณครับ
ได้โปรด..
บันทึกการเข้า
9394_rayong
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2008 18:06:42 »

ถามความรู้สึกใหม่ๆ เพื่อนที่ ใส่ล้อขอบ 15 แล้วเปลี่ยนเป็นขอบ 16

พอดีอยากทราบว่า  เปลี่ยนเป็นล้อขอบ 16  จะรู้สึกอะไรบ้าง

1.ทรงตัวดีขึ้นรึเปล่า

2.ตกหลุม จะรู้สึกนุ่มกว่าขอบ 15 มั้ย

3.ความเร็วต้น กับปลายจะเหมือนเดิมมั้ย

4.ถ้าจะซัดกันยาวๆ สัก 170 ขึ้น   ขอบ 15 หรือ 16  น่าใช้กว่ากัน

ขอบคุณครับ
ได้โปรด..

ของผมนะครับ จาก 205/45/16 มาเป็น 195/55/15

1. 16 ดีกว่าครับ ยางกว้างกว่า

2. ตกหลุม 15 ดีกว่าครับ นุ่มกว่าเยอะ   

3. ต้นผมว่า 15 จัดกว่านะ ถ้า series 50 ครับ

4. ยาว ๆ ส่วนตัวผมให้ทาง 16 ครับ
บันทึกการเข้า
OAT_P.D.
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,172


เอ อี สี ฟ้า ... หลัง คา มี รู ... อยู่แถวรังสิต


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2008 18:48:05 »

 ตาปริบๆ
ส่วนตัวผมว่า
15 ต้นจัดกว่าคับ 16 ปลายลอยลำดี เข้าโค้งพอกัน 16 หล่อกว่า ยางแพงกว่า แม๊กแพงกว่า นั่งแข็งกว่า ตกหลุมสีบังโคนมากกว่า แม็กดุ้งง่ายกว่า แถมไมค์แข็งนิดๆ ลองคิดเล่นๆ น่าจะประมาณ 5-6% (ขับ 180 ก็เร็ว จริง 190 ประมาณนั้น) อิอิ....แต่ก็ยังคงใส่ 16 อยู่ดี
บันทึกการเข้า

ยาง แม็ก น๊อตแต่ง สเปอร์เซอร์ อะแดปเตอร์ ราคาถูก
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=130166.new
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2008 18:50:47 »

ใส่ 15 อยู่คับ 195/50/15 แม๊ก 7 นิ้ว  ต้นๆ ขึ้นไวดีเหมือนกันครับ  ซุบซิบ

อยาก ใส่ 16 อยู่ครับตอนนี้  อยาก หล่อ และ ไม่อยาก ซิ่ง  ซุบซิบ
บันทึกการเข้า
B☆NK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2008 19:32:53 »

มีโปรเจคอีกและพี่คนนี้  ย่องเบา
บันทึกการเข้า

Thom_92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,544



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2008 19:38:04 »

ความรู้สึกส่วนตัวจากที่เคยใส่  205/45/16

1 ใส่แล้วรถสูงขึ้นอีก นิด
2 ทรงตัวดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ปาดซ้ายปาดขวาได้อย่างมั่นใจ
3 ตกหลุมแล้วรู้สึกได้ไว  อาการจะคลายๆเก็บทุกหลุม
4 พวงมาลัยหนักขึ้นแบบรู้สึกได้เลย
5 ตอนออกตัวอืดนิดๆแต่พอรถวิ่งไปแล้วก็เหมือนล้อขอบทั่วไป
6 ขอบ15น่ะดีอยู่แล้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 ธันวาคม 2008 19:43:44 โดย Thom_92 » บันทึกการเข้า
Tae !!
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 790


อดีต.....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2008 20:03:57 »

http://www.miata.net/garage/tirecalc.html


Specification   Sidewall    Radius    Diameter        Circumference   Revs/Mile    Difference
ขนาดยาง         แก้มยางสูง     รัศมี      เส้นผ่าศูนย์กลาง       เส้นรอบวง         รอบต่อ 1 ไมล์        ผลต่าง

185/65-14       4.7in     11.7in     23.5in             73.7in              859            0.0%
205/45-16       3.6in     11.6in     23.3in             73.1in              867           -0.9%
**มันบอกว่าขอบ 16 เล็กกว่าขอบ 14 เดิมติดรถ (แต่ไม่ถึง 1%) เพราะฉะนั้นไมล์จะต้องอ่อนกว่า รอบจัดกว่า แต่ด้วยน้ำหนัก, หน้ายาง และยาง 16 ส่วนมากจะเป็นยางสปอร์ตซึ่งจะหนึบกว่า ทำให้รู้สึกว่าอืดกว่าล้อเดิม แต่ถ้าใช้ล้อเบาๆ ก็จะลดปัญหานี้ได้


Specification  Sidewall  Radius  Diameter  Circumference  Revs/Mile  Difference
185/65-14        4.7in  11.7in    23.5in         73.7in        859        0.0%
195/50-15        3.8in  11.3in    22.7in         71.2in        889       -3.4%
**เล็กกว่าล้อเดิมเยอะ ต้นจัดกว่าเยอะ  แต่ปลายหายไปเยอะ ไมล์อ่อนขึ้น รอบเครื่องสูงขึ้นที่ความเร็วเท่าเดิม กินน้ำมันกว่าเยอะ



Specification  Sidewall  Radius  Diameter  Circumference  Revs/Mile  Difference
185/65-14         4.7in  11.7in    23.5in         73.7in        859        0.0%
195/55-15         4.2in  11.7in    23.4in         73.7in        860       -0.1%
**ใกล้เคียงล้อเดิมที่สุด


Specification  Sidewall  Radius  Diameter  Circumference  Revs/Mile  Difference
195/50-15         3.8in  11.3in    22.7in         71.2in        889        0.0%
205/45-16         3.6in  11.6in    23.3in         73.1in        867        2.6%
**ขอบ 16 ใหญ่กว่า ไมล์แข็งกว่า ต้นสู้ไม่ได้ แต่ปลายไหลกว่า


Specification  Sidewall  Radius  Diameter  Circumference  Revs/Mile  Difference
195/55-15         4.2in  11.7in    23.4in         73.7in        860        0.0%
205/45-16         3.6in  11.6in    23.3in         73.1in        867       -0.8%
** ขอบ 16 เล็กกว่า


คงไม่งงนะ และสรุปเอาเองครับว่าขนาดไหนเหมาะกับคุณที่สุด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 ธันวาคม 2008 20:07:59 โดย Tae !! » บันทึกการเข้า
Chanjaoka
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 572



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2008 20:36:22 »

ของผม นะ 15 ออกตัวดีกว่า 16 ออกอืดหน่อย ลอยตัวแล้ว ดีมากๆ
บันทึกการเข้า


Thanks: ฝากรูป

"ไอ้น้อง ระยะทางเท่ากัน เครื่องยนต์แรงพอๆกัน แพ้ชนะมันวัดกันที่ใจ
    เป็นคำพูดที่หมูบินมักพูดอย
นัส@นิคมพัฒนา
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,269


(*-*) 089-6021132


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2008 20:42:46 »

 ตาปริบๆ ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2008 00:16:27 »

http://www.miata.net/garage/tirecalc.html


Specification   Sidewall    Radius    Diameter        Circumference   Revs/Mile    Difference
ขนาดยาง         แก้มยางสูง     รัศมี      เส้นผ่าศูนย์กลาง       เส้นรอบวง         รอบต่อ 1 ไมล์        ผลต่าง

185/65-14       4.7in     11.7in     23.5in             73.7in              859            0.0%
205/45-16       3.6in     11.6in     23.3in             73.1in              867           -0.9%
**มันบอกว่าขอบ 16 เล็กกว่าขอบ 14 เดิมติดรถ (แต่ไม่ถึง 1%) เพราะฉะนั้นไมล์จะต้องอ่อนกว่า รอบจัดกว่า แต่ด้วยน้ำหนัก, หน้ายาง และยาง 16 ส่วนมากจะเป็นยางสปอร์ตซึ่งจะหนึบกว่า ทำให้รู้สึกว่าอืดกว่าล้อเดิม แต่ถ้าใช้ล้อเบาๆ ก็จะลดปัญหานี้ได้


Specification  Sidewall  Radius  Diameter  Circumference  Revs/Mile  Difference
185/65-14        4.7in  11.7in    23.5in         73.7in        859        0.0%
195/50-15        3.8in  11.3in    22.7in         71.2in        889       -3.4%
**เล็กกว่าล้อเดิมเยอะ ต้นจัดกว่าเยอะ  แต่ปลายหายไปเยอะ ไมล์อ่อนขึ้น รอบเครื่องสูงขึ้นที่ความเร็วเท่าเดิม กินน้ำมันกว่าเยอะ



Specification  Sidewall  Radius  Diameter  Circumference  Revs/Mile  Difference
185/65-14         4.7in  11.7in    23.5in         73.7in        859        0.0%
195/55-15         4.2in  11.7in    23.4in         73.7in        860       -0.1%
**ใกล้เคียงล้อเดิมที่สุด


Specification  Sidewall  Radius  Diameter  Circumference  Revs/Mile  Difference
195/50-15         3.8in  11.3in    22.7in         71.2in        889        0.0%
205/45-16         3.6in  11.6in    23.3in         73.1in        867        2.6%
**ขอบ 16 ใหญ่กว่า ไมล์แข็งกว่า ต้นสู้ไม่ได้ แต่ปลายไหลกว่า


Specification  Sidewall  Radius  Diameter  Circumference  Revs/Mile  Difference
195/55-15         4.2in  11.7in    23.4in         73.7in        860        0.0%
205/45-16         3.6in  11.6in    23.3in         73.1in        867       -0.8%
** ขอบ 16 เล็กกว่า


คงไม่งงนะ และสรุปเอาเองครับว่าขนาดไหนเหมาะกับคุณที่สุด


เคลียร์ดีคับสรุปเท่าที่อ่าน205/45/16เส้นผ่านสูญกลางน้อยกว่า195/55/15

ดังนั้นความรู้สึกที่ว่าอืดผมว่าน่าจะมาจากน้ำหนักมากกว่าหรือไม่ก็คิดมากกันไปเองคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

๐๐ เต้ย ๐๐
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 220


~.คำเตือนห้ามขับปาดหน้า.~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2008 01:16:50 »

บอกได้คำเดียวว่ามันสวย --* ขอบ 16 นะ

ความรู้สึกตอนใส่ 15 เปลี่ยนมาเป็น 16" : ต้นอืด ปลายเท่าเดิม เก็บรายละเอียดชัดเจน 205/45/16
จะรู้เลยว่าตรงไหนของพื้นที่มีก้อนหิน เล็กใหญ่ กระแทกซุ้มบ่อยขึ้น ทั้งๆๆทีเจียจนไม่รู้จะเจียไงแล้ว

แต่เสียดายอยู่อย่างนึง พอใช้ 16" แล้ว อยากเปลี่ยนเป็น 17" อืดก็ยอม  เลยลองไปใส่มา Ae 92 มันยัด 17" ไม่ลงอ่ะ
รถเดิมๆแค่โช้คแต่ง สปริง H&R ไม่ได้ไปโหลดเพิ่ม หน้ายางมันเกินออกมานอกซุ้ม -..-
 
บันทึกการเข้า



คนที่ใช่ก้อเหมือนกับรองเท้า เราม่ายมีทางรู้หรอกว่า..คู่ไหน..จะเหมาะกับเรา..จนกว่าจะได้ลองใส่มัน
KENTENS@I <J>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,296


>< " ชอบง่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2008 07:36:10 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด

ขอบคุณมากๆ ครับ

มีโอกาส คงยืม 16 ลองสักหน่อย จะได้รู้สึกเอง


 คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
HipPO_kUnG
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 761


4efe turbo


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2008 11:39:11 »

รู้สึก รถสูงขึ้น
ต้นอืด ปลายไม่แน่ใจ
ทรงตัวดีขึ้น
เก็บรายละเอียดพื้นได้เกือบทั้งหมด 55 บางทีจุกเรย

ผมว่า AE เหมาะกับ 15" นะ (ความคิดส่วนตัวนะครรับ
บันทึกการเข้า
pkandtom@van wagon
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 588


ความสวยและความแรงต้องมาคู่กับความแพงและความบ้าบิ่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2008 11:43:36 »

เคยใช้แต่ 15-195-50 กับ 15-195-55 ครับ และก็จะใช้ 15ต่อไปครับ เพราะว่าราคายาง พอรับได้ครับ
บันทึกการเข้า

จำหน่ายครอบคาลิปเปอร์เบรคราคาคู่ละ 370 บาท ครับมี 3 สีและ 3 ยี่ห้อมาให้เลือกกันครับ แดง น้ำเงิน เหลือง โลโก้ SPOON BREMBO TRD ส่วนทรงใหม่ 450 บาท ติดตั้งเองได้ครับ ใช้ซิลิโคนยึดและมีคิ้วJAZZ หงุดหงิด ราคา 550 ต่อ1ชุดครับ + ค่าส่ง EMS 100 ครับ
โทรมาสอบถามกันได้ราคาเออีครับ 080-430-5288 เค ตลอดเวลา
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2008 12:15:05 »

ที่ใส่ขอบ16 เพราะมันเท่กว่า 15 ครับ ต้องถามใจพี่แล้วอะครับ แต่ผมชอบสวยและก็เท่ครับ
บันทึกการเข้า

O(><)BRABIE(><)O
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 771


ไม่ได้มั่ว..!! แต่ทั่วถึง...^O^'


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2008 12:12:22 »

16 อีก1เสียงคับ อิอิ
บันทึกการเข้า

nopporn
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2008 18:58:31 »

ตอนแรกใส่ 15 ครับ ต้นดีแต่ผมว่าไม่ค่อยหล่อ ตอนนี้เลยใส่ 16 หล่อดีแต่ต้นอืดไปนิด สำหรับผม 16 ครับ (ผมชอบ)
บันทึกการเข้า
boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2008 00:16:01 »

อยากหล่อก้อต้องทนครับ อิอิ
บันทึกการเข้า

aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,121



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2008 07:14:25 »

เคย15 มา16 หนักกว่าอืดกว่า15เห็นๆ
บันทึกการเข้า
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2008 09:55:06 »

ชอบ 15 ครับ จี๊ดจ๊าดดี ยิ่งถ้าได้ล้อสวยๆแท้ + ยางซิ่งอีกชุด หน้า-หลังสูงเท่ากัน ยิ่งชอบเลย ออกแนวเซอร์กิต
แต่ 16 ใส่แล้วหล่อกว่าจริงๆครับ...
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!