AE. Racing Club
25 กุมภาพันธ์ 2568 06:23:28 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: AE101 Auto ไหวไหม  (อ่าน 4315 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Ra-BurD
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 11 ธันวาคม 2551 15:31:17 »

ว่าจะไปภูทับเบิก เพื่อมีใครเคยขับไปมาแล้วบ้างอยากรู้ว่าจะขึ้นภูไหวไหม Auto นะครับ!!!!
บันทึกการเข้า
TMN_Rescue_ry
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,940



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2551 15:54:21 »

ที่ไหนอ่ะคับ....
บันทึกการเข้า
Ra-BurD
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2551 15:56:24 »

ที่ไหนอ่ะคับ....

เพชรบูรณ์ ครับ
บันทึกการเข้า
TMN_Rescue_ry
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,940



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2551 16:03:10 »

ไม่แน่ใจอ่ะคับพี่....
เดี๋ยวรอผู้รู้มาตอบดีกว่าคับ
รถผมเคยขึ้นแค่เขาปักธงชัย,แล้วก็ขึ้นแม่สอด,แล้วก็เชียงใหม่เลยคับ
บันทึกการเข้า
aunt_101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 597


ไม่ว่าจะล้มสักกี่ครั้งก็จะสู้ต่อไป...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2551 16:38:05 »

ไหวแน่นอนครับ

ในกรณีที่รถ คน ใจ พร้อมและสมบรูณ์
เพราะผมเคยเอาขึ้นแล้ว แต่ต้องมีประสบการณ์ขับขึ้นเขาพอสมควร
รับรองมันแน่ เขาอากินะเมืองไทย
บันทึกการเข้า


รับลั่งสินค้าประเภทเสื้อผ้า น้ำหอม ฯลฯในเครือห้างเซนทรัล โรบินสัน ส่วนลด 10-30% ไม่ต้องรอ Sales 
 Benetton,Casualist, Daniel Hechter, Evoluzine, FCUK, FILA, G2000, Hush Puppies, Jockey, John Henry ETC.
Jupiter
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 83

paruehas@hotmail.co.th


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2551 23:43:55 »

ไปแล้วบอกด้วน นะครับ ไหวมั้ย ผมก็ Auto บ้านอยู่เพชรบูรณ์ แต่ไม่เคยขึ้นซักที แต่เขาบอกว่ากระบะยังแย่เลย สูงมาก
บันทึกการเข้า

>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2551 23:50:56 »

ยังไงก็ไหว ถึงเราไม่ได้แรงบิดมหาศาลเท่ากับกระบะสมัยนี้ เราก็ใส่เกียร์ L ไม่ก็ 2 ค่อย ๆ ขึ้นก็ได้ ยังไงก็ขึ้นไหว ถ้าไม่อัดมันจนพังกลางทาง

ตอนลงนี่สิ เทคนิคดีพอที่จะไม่ทำเบรคไหม้ เกียร์พังรึป่าว Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!   
NUI101
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,913



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2551 01:30:14 »

  ห่วงตอนลงดีกว่าครับ อันตรายนะครับ ถ้าไม่ระวัง....
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2551 06:31:05 »

  ผมเดินทางบ่อย ทุกสภาพอากาศและสภาพภูมิประเทศ ขอร่วมแชร์หน่อย เวลาขึ้นให้เลี้ยงรอบเครื่องเราให้อยู่ในช่วงแรงบิดสูงสุดครับ ๒อีของผมที่ประมาณ ๔๒๐๐ รอบ เลี้ยงไว้ประมาณนี้เกินไม่เป็นรัย แต่ถ้าต่ำกว่าอันตรายครับ รถพร้อมคนพร้อม เบรคพร้อม ไปกลับได้ซาบายครับ เช็ครถดีๆก่อนเดินทาง ของเหลวเปลี่ยนถ่ายตามระยะให้เคร่งครัด ช่วงล่างเบรคโอเค ไปโลดครับ คริๆ  ที่สำคัญเราต้องเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับรถคู่ชีพครับ รู้นิสัยรู้กำลังของมัน โอโต้ผมก็เคยใช้แต่เปงยุโรป ก็ส่งD ขึ้นไปเลยครับ เวลาขึ้นเขารอบมันจาลดลงเห็นๆครับแต่ยุโรปแรงบิดมันมารอบต่ำอะ แค่สามพันเอง พอมันเริ่มลงก็คลิ๊กดาวลงมา ๓ ๒ นานๆค่อยใช่ ๑ กรณีที่มันชันมากๆครับ แต่ถ้าเป็นแมนวลก็อัดเกียรสามห้าหกพันส่งขึ้นไปเลยครับ ปลอดภัยทั้งสองกรณี ระวังรถสวนด้วยล่ะครับ เพชรบูรณ์ผมผ่านแต่ช่วงน้ำหนาว เขาค้อ ทางค่อนข้างกว้างบางที่เป็นสามเลนไว้สำหรับรถขึ้นเขาแซงกัน แต่ที่ถามยังมะเคยไปจร้า ใครว่าเขาอากินะเมืองไทย ป๊าดๆๆๆ ขนาดนั้นเลยหรอ เคยแต่ดอยแม่สะลอง ดอยตุง(พระธาตุ ชันระดับห้าหกสิบองศาอั๊พ) งาว เขาใหญ่ เขาปักษ์ แสดงว่าโหดกว่าหรอ(ยังไม่เคยไปอะ) แค่ดอยแม่สะลองผมก็ว่าน้องๆอากินะแว้วนะเพ่ นั่งไปห้าคน ไปถึงอ๊วกแตกสี่(ยกเว้นคนขับ) ไปลองชาเขียว ลูกท้อ ชิบเสร็จเที่ยวเสร็จ กลับออกมาถึงปากทางก็อ๊วกอีกสี่คนเหมียนเดิม  เหอะๆๆๆ โหดกว่าหรอ ระวังๆหน่อยเด้อครับ อย่าประมาท 


  ทีนี้ตอนลง  เทคนิคผมคือลงเกียรสูงสุด(หากโค้งไม่หักศอกมาก)แล้วไม่แตะคันเร่งเลย(เดินเบาลงเขา)ปล่อยให้ไหลลงตามแรงส่ง เท้าขวาอยู่ที่เบรคตลอดแตะเลียๆ(นิดๆ)เวลามุดโค้งแคบๆเท่านั้นครับ หากโค้งหักศอกมากๆแบบดอยแม่สะลองหรือเขาใหญ่ก็จะลงที่เกียรสาม แล้วไม่เร่งเหมียนเดิม ผมขับรถความเร็วเฉลี่ยครับ ขึ้นเขาลงเขาก็ระดับ ๑๑๐ - ๑๒๐ น่านล่ะ ใครไปด้วยไม่อ๊วกก็ไม่รู้จาร้องเพลงรัยแระ  อิอิ ขอให้เดินทางโดยปลอดภัยและสวัสดิภาพครับ 
บันทึกการเข้า

kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2551 07:03:00 »

เข้าเกียร์ L เหยียบส่งให้ดี ๆ แต่ถ้าเจอติดคันหน้าก็ซวยครับผม อย่ายกคันเร่งครับผม
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
pkandtom@van wagon
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 588


ความสวยและความแรงต้องมาคู่กับความแพงและความบ้าบิ่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2551 08:37:00 »

ไม่เคยขึ้นภูทับเบิกครับ เคยขึ้นแต่ภูเรือกับพวกเขาค้อ น้ำหนาว เครื่อง 1300 คาร์บู นั่ง5คนรวมคนขับ ก็ยังขึ้นได้ แต่ว่าเป็นเกียร์ธรรมดาอะ
บันทึกการเข้า

จำหน่ายครอบคาลิปเปอร์เบรคราคาคู่ละ 370 บาท ครับมี 3 สีและ 3 ยี่ห้อมาให้เลือกกันครับ แดง น้ำเงิน เหลือง โลโก้ SPOON BREMBO TRD ส่วนทรงใหม่ 450 บาท ติดตั้งเองได้ครับ ใช้ซิลิโคนยึดและมีคิ้วJAZZ หงุดหงิด ราคา 550 ต่อ1ชุดครับ + ค่าส่ง EMS 100 ครับ
โทรมาสอบถามกันได้ราคาเออีครับ 080-430-5288 เค ตลอดเวลา
tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2551 09:22:33 »

ไม่รุนะว่าทางโหดแค่ไหน แต่เคยเอา 7A auto ขึ้นเข้ากระโจมนะ ไม่มีปัญหานะ ปิดแอร์วิ่ง แล้วก็ 2-L อะนะ แต่ตอนลงนี่สิ เบรคจะไหม้เอาครับ เพราะEngin brake ใช้ไม้ค่อยได้อะครับ ใส่ L ยังไงก็เร็วเกิดไปอยู่ดีครับ
บันทึกการเข้า

TMN_Rescue_ry
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,940



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2551 09:25:08 »

ขับรถระวัง ๆ ด้วยนะคับพี่ ๆ 
เดินทางโดยสวัสดีภาพนะคับ
บันทึกการเข้า
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2551 10:14:09 »

ไปได้ทั้งนั้นแหละครับทางเขาสำหรับเกียร์ออโต้ ยกเว้นเส้นทางที่เค้าจะบอกว่าเฉพาะรถ 4*4 เท่านั้น อันนี้ ไปไม่ได้แน่นอน

ปัญหาน่าจะมาที่ตอนลงมากกว่าครับ เบรค กับเกียร์ ต้องมีเทคนิค แนะนำว่า หากใช้เกียร์ต่ำ(L 2) ทั้งขาขึ้นและขาลง อย่าใช้รอบเครื่องเกิน 5 พันครับ เดี๋ยวจะฮีทก่อนถึง ชารฟ์อาจละลายได้

ส่วนเบรคขาลงให้ใช้เบรคช่วงที่โค้งหนักๆ ให้เบรคช่วงนั้นหนักๆ แล้วปล่อย อย่าเลียเบรคไว้ตลอด ไม่งั้นเบรคจะเฟด เบรคไม่อยู่ แลให้ดูรอบเครื่องด้วยอย่าให้เกิน 5 พัน เพราะน้ำมันเกียร์จะร้อนจัดเกินไป ไมต้องเหยียบคันเร่งเลยหากยังลงเขาตลอด เว้นเจอทางที่ลงตรงๆแล้วมองเห็นว่าต้องขึ้นเขาต่อ ก็ให้เร่งส่งลงเขาไปเลยเพื่อให้มีแรงขณะขึ้นเขาต่อไป
หากรู้ว่าใช้เบรคมากเกินไป ให้พักเป็นระยะๆครับ อย่าเอาน้ำราดจานเบรคเด็ดขาด

มีโค้งไหนที่ตัดโค้งได้ให้ตัด และก่อนจะตัดโค้งทุกครั้ง ต้องแน่ใจว่า มองเห็นรถที่สวนมาได้ ห้ามทำมุมโค้งที่มองไม่เห็นเลนสวนมาเด็ดขาดอันตรายถึงชีวิตเราและชีวิตคันอื่น

ขอให้สนุกกับการขึ้นและลงเขานะครับ
ป.ล. เตรียมผ้าเบรค น้ำมันเกียร์ถ่ายใหม่ให้พร้อม ถ้าน้ำมันเบรคเก่าก็ให้ถ่ายใหม่ด้วยครับ
บันทึกการเข้า
Ra-BurD
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2551 13:33:42 »

ไหวแน่นอนครับ

ในกรณีที่รถ คน ใจ พร้อมและสมบรูณ์
เพราะผมเคยเอาขึ้นแล้ว แต่ต้องมีประสบการณ์ขับขึ้นเขาพอสมควร
รับรองมันแน่ เขาอากินะเมืองไทย
ขอบคุณมากคับ

ขึ้นทางไหนนะครับ ทางนครไทย หรือหล่มเก่า  แล้ว ทางไหนมานดีกว่ากันอะครับ
บันทึกการเข้า
KeHZa101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,403



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2551 15:09:51 »

ผมก็จะไปช่วงปีไหม่นี้เหมือนกัน..กำลังไล่เช็คช่วล่างต่างๆอยู่ครับ..
บันทึกการเข้า

จัดป่ะล่ะ


เก๋เองคร๊าบบ...ผม
หล่อซิ่ง...วิ่งไส้แตก!!!!!
ble-DP
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 859


สวัสดีครับผมเบิ้ลครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2551 15:17:25 »

ไหวแน่นอนครับ

ในกรณีที่รถ คน ใจ พร้อมและสมบรูณ์
เพราะผมเคยเอาขึ้นแล้ว แต่ต้องมีประสบการณ์ขับขึ้นเขาพอสมควร
รับรองมันแน่ เขาอากินะเมืองไทย
ขอบคุณมากคับ

ขึ้นทางไหนนะครับ ทางนครไทย หรือหล่มเก่า  แล้ว ทางไหนมานดีกว่ากันอะครับ

ผมแนะนำให้ขึ้นทางอ. นครไทย เที่ยวภูหินร่องกล้าก่อน แล้วค่อยผ่านภูทับเบิกลงมาทาง อ.หล่มเก่าครับ  เพราะขึ้นทางนครไทยจะไม่ชันเท่ากับทางหล่มเก่าครับ
บันทึกการเข้า

++ ก้อแค่..ผบ. พัน ++
 ++Para Millitary 4th Division++
+www.doraemon-project.com+
z-man
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 270



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2551 15:26:52 »

สบายมากๆๆ ไปมาแล้ว ชันหน่อย แต่เล่น เกียร 2 และ L สนุกครับ
ไปมาวันที่ 5-6-7 ครับ 4 คัน
ae92+7a-fe
ae101+4a-fe 2คัน
nissan U12 + SR20DET
(ทางไม่ค่อยดีครับ ระวังหน่อย รถโหลดไม่แนะนำ)
ปล.ยัด L ตอนลง เบรดจะได้ไม่โหลด เกิน 4 พัน อย่าแช่นาน
เดี่ยวลงรูปให้ดูครับ
บันทึกการเข้า
เอ อิงตัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,498


เอ อิงตันครับ EE100 4E FTE [Bo เล็กๆ RHF5H]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2551 17:00:23 »

เพิ่งไปมาเหมือนกัน แต่พารถกะบะไปกันหมดเลย สามคัน
ขึ้นทางหล่มครับ ทางมันทำอยู่อย่างโหดเลย หลุมเยอะมากมาย

ถ้าเอาขึ้นจริงๆ  เตรียมรถให้พร้อมละกันครับ
ไปมาวันที่ 6 ที่ผ่านมา  คนอย่างเยอะ วุ่นวายดีครับ
ถ้าไปช่วงเทศกาลเนี่ย ทำใจเรื่องสถานที่บนสุดของภูทัพเบิร์กไว้เลยครับ
แต่อาหารด้านบนมีทุกอย่าง ชาวเขาทำเป็นหมด ส้มตำ อาหารตามสั่ง

มีรูปมานิดหน่อย ถ่ายจากมือตือห่วยๆ 55

อันนี้จะเจอบางส่วนก่อนจะถึงภู  ทางลูกลัง


อันนี้โค้งสุดท้ายก่อนขึ้นเนินสุดท้ายก่อนจะถึงภู


ทะเลหมอกช่วงสายๆ


อย่าลืมว่าเตรียมรถให้พร้อมนะครับ
โชคดีจ้า 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 ธันวาคม 2551 18:29:11 โดย เอ-ingtun » บันทึกการเข้า


=====================

ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่
Doraemon-Project
AYT AYUTTHAYA TEAM
สราญรมย์ เซอร์วิส
พิริยาลัยแพร่'36
ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ

www.4efteclub.com
Ra-BurD
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #19 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2551 19:46:55 »

กำลังจะออกเดินทางแล้วคับ เดียวเอาข่าวกลับมาบอกว่าถึงไหม (ขอให้ถึงทีเถิด)
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!