aod_ae
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2551 08:24:46 » |
|
อาจารณ์เยอะจริงๆ 555 ต้องเตรียมประมาณเท่าไหร่ครับ แล้วต้องแปลงพวกจุดยึดหรือว่าวางยุ้งยากไหมครับ 50000 ครับ ถึงจะอุ่นใจ จุดยึดถ้าเดิมรถคุณ เป็น AE ก็ ไม่ต้องแปลงอะไรครับ โยนใส่ไป ได้เลย แต่ถ้า เป็น EE ก็ ทำที่หัวเครื่องนิดหน่อย ลองหา อ่านจาก กระทู้เก่าๆ นะครับ จำได้ ว่า เคยมีการตอบ แบบ ละเอียดๆ ไว้ บ่อยๆ ครับ ลาวไปวางที่ไหนมา 50000 เข้าว่ากัน 30000 กว่าบาทเอง อยากได้ราคานี้จังน้า จัดให้ดาบ้างได้เปล่า เอาเกียร์ m/t นะ อิอิ แต่เงินรอปีใหม่อะ ง่า....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เคลิ้มสมาคม ™
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2551 08:40:47 » |
|
กรณีไปเลือกซื้อเครื่องเอง เราควรจะได้อะไรมาพร้อมเครื่องบ้างครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
|
|
|
อาชาฟ้า ฝาดำ.CZ#11
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2551 09:32:39 » |
|
ราคาเครื่องปัจจุบันที่สำรวจมามีตั้งแต่ 22,000 - 28,000
ทั้งออโต้และธรรมดา 5 เกียร์ อยู่ราวๆนี้ ส่วน 6 เกียร์บวกไปอีกหมื่นสอง
ส่วนค่าวาง + วาย 6,500 - 15,000 แล้วแต่อู่ ( ถ้าพวกอู่อาศัยมือปืนก็แพงหน่อย )
อู่ในซอยบ้านผมค่าวาง + วาย 7,000 ( ของเหลวซื้อไปเอง )
สำคัญตอนซื้อเครื่องต้องเอามาครบๆ แท่นเครื่อง,ท่อน้ำเอามาให้หมด ( อยู่ที่การต่อรอง )
ถ้าเครื่องเดิมเป็นบล๊อก A อยู่แล้วก็ไม่ต้องแปลงอะไร แต่ถ้าเดิมเป็นบล๊อก E ก็แค่เลื่อนแท่นด้านหน้าคนขับนิดเดียว ไม่ยุ่งยาก
ราคาค่าเครื่องกะค่าวางและวายสาย ประมาณนั้นแหละ ขึ้นอยู่กะว่าวางที่ไหน ส่วนควบนอกจากข้างต้นแล้ว...น่าจะมีเพลาขับอีกอย่างน่ะคับ...เพราะเพลาขับของ 20 V จะมีอยู่ข้างนึงเป็นแบบ 2 ท่อน ส่วนตัวแปรอีกอย่างสำหรับวางเครื่องคือ...พวกของเหลวต่างๆ เราจะใช้ของดีหรือราคาขนาดไหน (แล้วแต่เรา) นอกนั้น...ก้อมีพวกช่วงล่างและระบบเบรคอีกนิดหน่อย...ค่อยๆ เก็บกันไป ส่วนของพ้มช่วงล่างโช๊คแกนใหญ่กะปิงโหลด...ระบบเบรค จานหน้าใหญ่กะหม้อลมชั้นครึ่ง...นอกนั้นเดิมตามรุ่น EE ยังงัยลองดูไปเรื่อยๆ ละกานน่ะคับ...เด๋วรอท่านอื่นต่อไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รับจอง ALL NEW VIOS 2013 และรถยนต์ TOYOTA ทุกรุ่น...ติดต่อ ตาก้อง 08-3075-7455 / เก๋ 08-4421-4995
|
|
|
hp_6365
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2551 10:31:48 » |
|
แล้วราคาเครื่องที่พี่ๆแจ้ง22000-28000อ่ะ มันมีไรบ้างอ่ะครับ หรือเหมือนไปซื้อเครื่องทั่วไปคือประมาณ เครื่อง+กล่อง+เพลา+เกียร์(สาย) ประมาณนี้ป่าวครับ แล้วถ้าหาได้ประมาณ35000พอป่าวอ่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รัก.............................รัก
|
|
|
อาชาฟ้า ฝาดำ.CZ#11
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2551 19:19:21 » |
|
แล้วราคาเครื่องที่พี่ๆแจ้ง22000-28000อ่ะ มันมีไรบ้างอ่ะครับ หรือเหมือนไปซื้อเครื่องทั่วไปคือประมาณ เครื่อง+กล่อง+เพลา+เกียร์(สาย) ประมาณนี้ป่าวครับ แล้วถ้าหาได้ประมาณ35000พอป่าวอ่ะ
งบประมาณนี้น่าจะพอน่ะคับ...ลองหาข้อมูล และเดินตามเซียงกงหรืออู่ดูเยอะน่ะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รับจอง ALL NEW VIOS 2013 และรถยนต์ TOYOTA ทุกรุ่น...ติดต่อ ตาก้อง 08-3075-7455 / เก๋ 08-4421-4995
|
|
|
nut_spoon.CZ
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2551 19:32:14 » |
|
งบประมาณผมว่าอยู่ที่เราคับ ว่าทำอาไรเพิ่มบ้าง ใส่ของอาไรบ้าง ของเหลวแบบไหน อ่ะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
SETUP BY TORNTO AE SUPERCARBON
|
|
|
Num_up
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2551 20:40:01 » |
|
จิง หรอน้าแฟ เจ็ด เอ ผม ยังไปจบ สี่กว่าเลย น้า วาง กะน้าด้วย นะ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
boatham
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2551 21:51:16 » |
|
ของผมเพิ่งวางมาเองครับไมุ่ถึงอาทิตย์เลย ราคาประมาณ 37k ครับแค่เครื่อง+วางนะ ลงในบอดี้ AE92 - ค่าเครื่อง 4AGE 20Valve Blacktop 5M/T (เกียร์มี LSD ติดมาด้วยครับ) 24000 - ค่าวางเครื่อง ทำแอร์ ทำท่อ วายริ่งสายไฟ น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ น้ำยาหม้อน้ำ เดินท่อน้ำมัน 13000 รวม 37000 แต่ว่าของผมมีทำเพิ่มอีกนะครับ เบ็ดเสร็จก้อ 45600 ครับ ที่เพิ่มมาก้อมี - ดุมเบรกจานใหญ่+ลูกปืน 2400 - แล๊คพาวเว่อ (ของเก่าไม่มี) 2500 - ถังน้ำมัน (เครื่องเก่าเป็นถังคาบู) 3500 - ตั้ง 0 200 รวมเป็น 45600 ครับ ไปวางที่อู่พี่ลีแถวโชคชัย 4 ครับ เผื่อเอาไว้ไปเป็นแนวทางได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2551 21:58:21 » |
|
จัดไปให้หน่อยแบบละเอียด อ่านกันแล้วกันนะ การว่างเครื่องนะ ถูกหรือแพงขึ้นอยู่กับว่าคุณทำอะไรไปบ้าง บ้างที่ทำถูก ที่ถูกนะเพราะว่าเขาไม่ได้ทำไรมาก มันก็ถูกตามการทำงาน บ้างที่แพง ก็เพราะว่าแพงมาจากการเปลี่ยนหรือทำงานมากขึ้น
ยกตัวอย่างเรื่องเครื่องก่อนเลยแล้วกันนะ เครื่องฝาดำเหมื่อนกัน ร้านนาย ก. ขาย 25000 บาท อีกร้าน ร้านนาย ข.ขาย 28000 บาท
คนส่วนใหญ่ก็มองแล้วละว่า ร้านนายก.ถูกกว่า โดยที่ไม่ได้มองเลยว่า การพิจาราณาความถูกแพงมันไม่ได้ขึ้นอยู่กับราคาหน้าร้านอย่างเดียว
ร้านนาย ก. ขาย 25000 บาท มีเครื่อง มีชุดสายไฟให้ มีเกียร์ ยางแท่นเครื่องไม่มี ท่อหม้อน้ำตัดมา ทั้ง 2 ตัว ร้านนาย ข. ขาย 28000 บาท มีเครื่อง มียางแท่นเครื่อง มีชุดสายไฟ มีเกียร์ มีด้ามเกียร์ ท่อน้ำหม้อน้ำ ไม่ได้ตัดมา
เห็นได้ชัดเลยว่าถ้าคุณมั่วแต่ไปซื้อ ร้านนาย ก. คุณก็จะต้องเสียเงินซื้ออุปกรณ์ที่ขาดหายไปอีก เกินกว่า 3000 บาทแน่นอน อันนี้ยังไม่รวมพวก senser ต่างๆ ด้วย
เวลาดูเครื่องพิจาราณากันหน่อย
มาถึงในส่วนของค่าแรงทำ ค่าแรงอย่างเดียวทำกันนะ 8500 ไม่รวมอะไรเลยนะ ค่าแรงที่ต้องทำงาน 1.ยกเครื่องเก่าออก 2.ล้างทำความสะอาดห้องเครื่อง 3.เอาเครื่องใหม่มาลง และเก็บอุปกรณ์ 4.งานของช่างไฟ 5.กระกอบงานและดำเนินการเก็บงาน 6.ถ้ามีอุปกรณ์ตัวไหนจะต้องเปลี่ยน ก็เปลี่ยนอยู่ในงบนี้ แต่ถ้ามาหลังงานนี้แล้วคิดค่าเปลี่ยนเพิ่มตามรายการ นี้ละ 8500 บาท ไม่ว่าจะเป็นเครื่องรุ่นไหน ก็โดนประมาณนี้ มาตราฐานอู่ ทั้วไป
สิ่งที่จำเป็นต้องเปลี่ยนอีกนะ 1.น้ำมันเครื่อง 600 บาท 2.น้ำมันเกียร์ 600 บาท 3.น้ำหม้อน้ำ 250 บาท 4.ซีลเพลาขับ 2 ตัว 160 บาท (ไม่เปลี่ยนก็ได้ แต่ไม่นานน้ำมันเกียร์ก็ซึมออกมายกเครื่องแล้วก็ควรเปลี่ยน) 5.กล่องแอร์ 1600 บาท 6.ทำแอร์ 1500 บาท รวมขำๆก็ 4710 บาท
รวม 25000+8500+4710 = 38210 บาท
ถ้าคิดว่าไม่เปลี่ยนอะไรเลยนะก็เสียเท่านี้ละ
ไอ้ที่เสียมากกว่านี้ คือ เติม หม้อลมไป อีก 1 ลูก ก็ 1500-1800 เติม เพลาไปอีก 1 คู่ 2200-2500 บาท ยางแท่นเครื่องอีก 4 ตัว 1600-1800 บาท เติมดิสหน้า 1500-1800 เติมดิสหลัง 3500 บาท เติม แร็ด พวงมาลัยไป อีก 2500-3500 บาท เติมถังน้ำมัน ไปอีก 2500-3000 บาท สำหรับพวก คาบิว อับ เป็นหัวฉีด เติมท่อน้ำมันไหลกลับอีก 600 บาท สำหรับพวก คาบิว อับ เป็นหัวฉีด
สรุป อู่ก็ทำพอๆกันนั้นละ ครับ แต่ว่าจะถูกจะแพงอยู่ที่ ของที่ลงไปเท่านั้นเองครับ
แก้ไขเพิ่มเติมให้ แล้วนะ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 ธันวาคม 2551 23:26:36 โดย ¥Fair500¥¥¥んーーーーーーーー »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ae97
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2551 22:38:30 » |
|
แสดงว่า ตั้งงบไว้ที่ 50,000 จะได้จบแบบสบายใจ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2551 22:39:11 » |
|
จัดไปให้หน่อยแบบละเอียด อ่านกันแล้วกันนะ การว่างเครื่องนะ ถูกหรือแพงขึ้นอยู่กับว่าคุณทำอะไรไปบ้าง บ้างที่ทำถูก ที่ถูกนะเพราะว่าเขาไม่ได้ทำไรมาก มันก็ถูกตามการทำงาน บ้างที่แพง ก็เพราะว่าแพงมาจากการเปลี่ยนหรือทำงานมากขึ้น
ยกตัวอย่างเรื่องเครื่องก่อนเลยแล้วกันนะ เครื่องฝาดำเหมื่อนกัน ร้านนาย ก. ขาย 25000 บาท อีกร้าน ร้านนาย ข.ขาย 28000 บาท
คนส่วนใหญ่ก็มองแล้วละว่า ร้านนายก.ถูกกว่า โดยที่ไม่ได้มองเลยว่า การพิจาราณาความถูกแพงมันไม่ได้ขึ้นอยู่กับราคาหน้าร้านอย่างเดียว
ร้านนาย ก. ขาย 25000 บาท มีเครื่อง มีชุดสายไฟให้ มีเกียร์ ยางแท่นเครื่องไม่มี ท่อหม้อน้ำตัดมา ทั้ง 2 ตัว ร้านนาย ข. ขาย 28000 บาท มีเครื่อง มียางแท่นเครื่อง มีชุดสายไฟ มีเกียร์ มีด้ามเกียร์ ท่อน้ำหม้อน้ำ ไม่ได้ตัดมา
เห็นได้ชัดเลยว่าถ้าคุณมั่วแต่ไปซื้อ ร้านนาย ก. คุณก็จะต้องเสียเงินซื้ออุปกรณ์ที่ขาดหายไปอีก เกินกว่า 3000 บาทแน่นอน อันนี้ยังไม่รวมพวก senser ต่างๆ ด้วย
เวลาดูเครื่องพิจาราณากันหน่อย
มาถึงในส่วนของค่าแรงทำ ค่าแรงอย่างเดียวทำกันนะ 8500 ไม่รวมอะไรเลยนะ ค่าแรงที่ต้องทำงาน 1.ยกเครื่องเก่าออก 2.ล้างทำความสะอาดห้องเครื่อง 3.เอาเครื่องใหม่มาลง และเก็บอุปกรณ์ 4.งานของช่างไฟ 5.กระกอบงานและดำเนินการเก็บงาน 6.ถ้ามีอุปกรณ์ตัวไหนจะต้องเปลี่ยน ก็เปลี่ยนอยู่ในงบนี้ แต่ถ้ามาหลังงานนี้แล้วคิดค่าเปลี่ยนเพิ่มตามรายการ นี้ละ 8500 บาท ไม่ว่าจะเป็นเครื่องรุ่นไหน ก็โดนประมาณนี้ มาตราฐานอู่ ทั้วไป
สิ่งที่จำเป็นต้องเปลี่ยนอีกนะ 1.น้ำมันเครื่อง 600 บาท 2.น้ำมันเกียร์ 600 บาท 3.น้ำหม้อน้ำ 250 บาท 4.ซีลเพลาขับ 2 ตัว 160 บาท (ไม่เปลี่ยนก็ได้ แต่ไม่นานน้ำมันเกียร์ก็ซึมออกมายกเครื่องแล้วก็ควรเปลี่ยน) 5.กล่องแอร์ 1600 บาท 6.ทำแอร์ 1500 บาท รวมขำๆก็ 4710 บาท
รวม 25000+8500+4710 = 38210 บาท
ถ้าคิดว่าไม่เปลี่ยนอะไรเลยนะก็เสียเท่านี้ละ
ไอ้ที่เสียมากกว่านี้ คือ เติม หม้อลมไป อีก 1 ลูก ก็ 1500-1800 เติม เพลาไปอีก 1 คู่ 2200-2500 บาท ยางแท่นเครื่องอีก 4 ตัว 1600-1800 บาท เติมดิสหน้า 1500-1800 เติมดิสหลัง 3500 บาท
สรุป อู่ก็ทำพอๆกันนั้นละ ครับ แต่ว่าจะถูกจะแพงอยู่ที่ ของที่ลงไปเท่านั้นเองครับ
ในที่สุด อาจาร์ย ผมก็ตอบ คริกๆๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
hp_6365
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2551 12:53:30 » |
|
หยั่งงี้35K คงไม่พออ่ะดิครับ รถผมเครื่องเดิมเป็น4a-fe หัวฉีดอยู่แล้วใช่อ่ะคงไม่ต้องทำพวกถังน้ำมัน ส่วนระบบเบรก ผมได้เปลี่ยนหม้อเป็นชั้นครึ่งแล้วส่วนเบรกหลังยังเป็นดรัมครับ อีกข้อครับ เพลา20v ไม่เหมือน4aใช่ป่าว แล้วเวลาซื้อเครื่องมันมาพร้อมกันไหมครับ ถ้ามาพร้อมกันใส่ได้เลย หรือต้องตัดต่อครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รัก.............................รัก
|
|
|
fabass_4a
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2551 13:24:43 » |
|
จัดไปให้หน่อยแบบละเอียด อ่านกันแล้วกันนะ การว่างเครื่องนะ ถูกหรือแพงขึ้นอยู่กับว่าคุณทำอะไรไปบ้าง บ้างที่ทำถูก ที่ถูกนะเพราะว่าเขาไม่ได้ทำไรมาก มันก็ถูกตามการทำงาน บ้างที่แพง ก็เพราะว่าแพงมาจากการเปลี่ยนหรือทำงานมากขึ้น
ยกตัวอย่างเรื่องเครื่องก่อนเลยแล้วกันนะ เครื่องฝาดำเหมื่อนกัน ร้านนาย ก. ขาย 25000 บาท อีกร้าน ร้านนาย ข.ขาย 28000 บาท
คนส่วนใหญ่ก็มองแล้วละว่า ร้านนายก.ถูกกว่า โดยที่ไม่ได้มองเลยว่า การพิจาราณาความถูกแพงมันไม่ได้ขึ้นอยู่กับราคาหน้าร้านอย่างเดียว
ร้านนาย ก. ขาย 25000 บาท มีเครื่อง มีชุดสายไฟให้ มีเกียร์ ยางแท่นเครื่องไม่มี ท่อหม้อน้ำตัดมา ทั้ง 2 ตัว ร้านนาย ข. ขาย 28000 บาท มีเครื่อง มียางแท่นเครื่อง มีชุดสายไฟ มีเกียร์ มีด้ามเกียร์ ท่อน้ำหม้อน้ำ ไม่ได้ตัดมา
เห็นได้ชัดเลยว่าถ้าคุณมั่วแต่ไปซื้อ ร้านนาย ก. คุณก็จะต้องเสียเงินซื้ออุปกรณ์ที่ขาดหายไปอีก เกินกว่า 3000 บาทแน่นอน อันนี้ยังไม่รวมพวก senser ต่างๆ ด้วย
เวลาดูเครื่องพิจาราณากันหน่อย
มาถึงในส่วนของค่าแรงทำ ค่าแรงอย่างเดียวทำกันนะ 8500 ไม่รวมอะไรเลยนะ ค่าแรงที่ต้องทำงาน 1.ยกเครื่องเก่าออก 2.ล้างทำความสะอาดห้องเครื่อง 3.เอาเครื่องใหม่มาลง และเก็บอุปกรณ์ 4.งานของช่างไฟ 5.กระกอบงานและดำเนินการเก็บงาน 6.ถ้ามีอุปกรณ์ตัวไหนจะต้องเปลี่ยน ก็เปลี่ยนอยู่ในงบนี้ แต่ถ้ามาหลังงานนี้แล้วคิดค่าเปลี่ยนเพิ่มตามรายการ นี้ละ 8500 บาท ไม่ว่าจะเป็นเครื่องรุ่นไหน ก็โดนประมาณนี้ มาตราฐานอู่ ทั้วไป
สิ่งที่จำเป็นต้องเปลี่ยนอีกนะ 1.น้ำมันเครื่อง 600 บาท 2.น้ำมันเกียร์ 600 บาท 3.น้ำหม้อน้ำ 250 บาท 4.ซีลเพลาขับ 2 ตัว 160 บาท (ไม่เปลี่ยนก็ได้ แต่ไม่นานน้ำมันเกียร์ก็ซึมออกมายกเครื่องแล้วก็ควรเปลี่ยน) 5.กล่องแอร์ 1600 บาท 6.ทำแอร์ 1500 บาท รวมขำๆก็ 4710 บาท
รวม 25000+8500+4710 = 38210 บาท
ถ้าคิดว่าไม่เปลี่ยนอะไรเลยนะก็เสียเท่านี้ละ
ไอ้ที่เสียมากกว่านี้ คือ เติม หม้อลมไป อีก 1 ลูก ก็ 1500-1800 เติม เพลาไปอีก 1 คู่ 2200-2500 บาท ยางแท่นเครื่องอีก 4 ตัว 1600-1800 บาท เติมดิสหน้า 1500-1800 เติมดิสหลัง 3500 บาท
กียร์ สรุป อู่ก็ทำพอๆกันนั้นละ ครับ แต่ว่าจะถูกจะแพงอยู่ที่ ของที่ลงไปเท่านั้นเองครับ
ในที่สุด อาจาร์ย ผมก็ตอบ คริกๆๆๆ จริงอย่างว่าแหละครับ ของผม เครื่อง 20V ฝาเงิน ไม่เอาเกียร์ 15000 (ชนเกียร์เดิม ซุป ) ค่าวาง 4500 ไม่รวมค่าของเหลวต่างๆและสายพาน (หิ้วไปเอง + ความสะดวกของช่างด้วย เพราะเอาไปตอนที่เอาเครื่องไปส่ง) สายพานราวลิ้น 1100 น้ำมันเครื่อง+กรอง 750 น้ำมันเกียร์ 500 สายพานหน้าเครื่อง 450 (สองเส้น) รถเสียที่ต่างจังหวัด (มหาสารคาม)มีหาคู่มือวายริ่ง 4A20V ไปให้ดูด้วยเพราะสตาร์เครื่องแล้ววิ่งไม่ได้ (ไม่ว่าจะทำอะไร เครื่องมันตัดหมดเลย เปิดแอร์เครื่องดับ เข้าเกียร์เครื่องดับ เครื่องร้อนดับ พัดลมไฟฟ้าไม่ติด พอต่อตรง ความร้อนขึ้น เครื่องดับ) ต้องต่อตามสูตรอย่างเดียว ต่อเสร็จก็วิ่งดี หัวปั่นกับช่างอยู่ 3 วัน เลยสรุป ช่างคิดค่าวางแค่ 4500
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
hp_6365
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2551 12:57:26 » |
|
ใครวางอยู่อีกแนะนำหน่อยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รัก.............................รัก
|
|
|
JEAB_GZE
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2551 01:35:55 » |
|
จะถูกจะแพงอยู่ที่อู่ครับ เลือกอู่ที่กันเองและดูมีประสบการณ์ครับ จะไม่พบกับคำว่า " บานปลาย "
ผมเคยวางเครื่องกับอู่แถวหลักสี่ วางกับอู่นี้มา 2 ตัวแล้วครับ ตัวแรกฝาลาย ตัวที่สองซุป
ตัวแรกฝาลายราคาเครื่องสองหมื่น ค่าวางแปดพันรวมของเหลวทุกอย่างทำแอร์ทำท่อเรียบร้อย + ซีลท้ายเครื่องจำราคาไม่ได้ แต่ไม่มีร้อยบาท จบที่ราคานี้ไม่มีเพิ่ม
ตัวที่สองสี่เอซุป เครื่องราคาสองหมื่นหกรามเพลาซ้าย+ขวา ค่าวางเก้าพันรวมของเหลวทุกอย่างทำแอร์ทำท่อเรียบร้อย จบที่สามหมื่นห้าเป๊ะเลย ใช้มาจนทุกวันนี้ไม่มีปัญหาอะไร
ตัวต่อไปว่าจะลองฝาดำหรือไม่ก็สามเอสไอดีกลมตามกระแส เล็งๆไว้อยู่สองตัวนี่แหละ เดี๋ยวถ้าได้วางฝาดำจะเอาราคามาบอกอีกที
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
__Da__
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2551 02:56:09 » |
|
จะถูกจะแพงอยู่ที่อู่ครับ เลือกอู่ที่กันเองและดูมีประสบการณ์ครับ จะไม่พบกับคำว่า " บานปลาย "
ผมเคยวางเครื่องกับอู่แถวหลักสี่ วางกับอู่นี้มา 2 ตัวแล้วครับ ตัวแรกฝาลาย ตัวที่สองซุป
ตัวแรกฝาลายราคาเครื่องสองหมื่น ค่าวางแปดพันรวมของเหลวทุกอย่างทำแอร์ทำท่อเรียบร้อย + ซีลท้ายเครื่องจำราคาไม่ได้ แต่ไม่มีร้อยบาท จบที่ราคานี้ไม่มีเพิ่ม
ตัวที่สองสี่เอซุป เครื่องราคาสองหมื่นหกรามเพลาซ้าย+ขวา ค่าวางเก้าพันรวมของเหลวทุกอย่างทำแอร์ทำท่อเรียบร้อย จบที่สามหมื่นห้าเป๊ะเลย ใช้มาจนทุกวันนี้ไม่มีปัญหาอะไร
ตัวต่อไปว่าจะลองฝาดำหรือไม่ก็สามเอสไอดีกลมตามกระแส เล็งๆไว้อยู่สองตัวนี่แหละ เดี๋ยวถ้าได้วางฝาดำจะเอาราคามาบอกอีกที
บอกร้านด้วยนะครับถ้าว่างฝาดำมาแล้ว ถ้าดีแล้วไม่แพง....แล้วฉันจะตามไป....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
<"เป็นคนเลวซํกพักนะ">
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2551 08:25:37 » |
|
อาจารณ์เยอะจริงๆ 555 ต้องเตรียมประมาณเท่าไหร่ครับ แล้วต้องแปลงพวกจุดยึดหรือว่าวางยุ้งยากไหมครับ 50000 ครับ ถึงจะอุ่นใจ จุดยึดถ้าเดิมรถคุณ เป็น AE ก็ ไม่ต้องแปลงอะไรครับ โยนใส่ไป ได้เลย แต่ถ้า เป็น EE ก็ ทำที่หัวเครื่องนิดหน่อย ลองหา อ่านจาก กระทู้เก่าๆ นะครับ จำได้ ว่า เคยมีการตอบ แบบ ละเอียดๆ ไว้ บ่อยๆ ครับ ลาวไปวางที่ไหนมา 50000 เข้าว่ากัน 30000 กว่าบาทเอง อยากได้ราคานี้จังน้า จัดให้ดาบ้างได้เปล่า เอาเกียร์ m/t นะ อิอิ แต่เงินรอปีใหม่อะ ง่า.... เอาเกียร์เดิมได้มั้ยอ่า..แบบว่า4AFน่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yoshio ae
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2551 08:52:14 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE has brought us to MEET
|
|
|
Chanjaoka
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2551 09:03:25 » |
|
ขอศึกษาด้วยคน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Thanks: ฝากรูป"ไอ้น้อง ระยะทางเท่ากัน เครื่องยนต์แรงพอๆกัน แพ้ชนะมันวัดกันที่ใจ เป็นคำพูดที่หมูบินมักพูดอย
|
|
|
HipPO_kUnG
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2551 09:12:12 » |
|
อยากรู้ด้วยคนคับ...
ยังอยากรู้อีกหรอครับ ก็วางเองกับมือไม่ใช่รึ......
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|