AE. Racing Club
06 มีนาคม 2568 21:08:50 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนแนะนำเรื่องหม้อต้มหน่อยครับ  (อ่าน 1622 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
okonomixz-TZ#052
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 467


TZ#052


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 ธันวาคม 2551 01:14:12 »

อยากถามผู้ที่รู้เกี่ยวกับหม้อต้ม หลายๆยี่ห้อหน่อยครับ

1.การที่เครื่องรอบสูง รอบต่ำ หรือ เครื่องอืด หรือเร่งไว เกี่ยวกับหม้อต้มไหมครับ
2.หม้อต้มแต่ละยี่ห้อนั้น มันช่วยให้ประหยัดตามแต่ละยี่ห้อหรือเปล่า และเครื่องที่มันสวิงไปสวิงมา น่าจะเป็นปัญหาที่เกี่ยวกับหม้อต้มไหม
3.การกินแก๊ส หรือรอบไม่นิ่ง จูนยาก จูนยังไงก็ยังกินแก๊ส เกี่ยวกับหม้อต้มโดยตรงหรือเปล่าครับ หรือว่าหม้อต้มยี่ห้อไหนก็เหมือนกัน อยู่ที่มิกซ์ หรือ วาว์ล
4.ถ้าจะเปลี่ยนหม้อต้มอยากได้แบบประหยัดจูนนิ่ง ง่าย เทียบเท่าหรือด้อยกว่านิดหน่อย มียี่ห้อไหนแนะนำครับ (สำหรับเครื่อง 1600 ครับ)
5.ตอนเข้าเกียร์ N รอบเดี๋ยวขึ้นเป็น 1300 เดี๋ยวลดลง ไม่เกิน 500 รอบ อยากทราบว่าอาการนี้จะทำให้กินแก๊สหรือเปล่าครับ (เกียร์ D อยู่ที่ ไม่เกิน 1000 รอบ)

ก็ขอรบกวนพี่ๆที่พอทราบตามข้อที่ผมแจ้ง แนะนำหน่อยนะครับ พอดีของผมมันกินมากกว่าทั่วไป ประมาณ โลละ 1.7-1.9 ครับ ขอบคุณครับ
 
**เครื่อง  4a-fe เดิมๆ เกียร์ Auto 1600  นะครับ
บันทึกการเข้า

ผมไม่ได้เจ้าชู้ แค่มีเนื้อคู่หลายคน
okonomixz-TZ#052
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 467


TZ#052


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2551 00:18:46 »

 
บันทึกการเข้า

ผมไม่ได้เจ้าชู้ แค่มีเนื้อคู่หลายคน
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2551 12:39:25 »


HANA ทีเดียวจบ ตามที่ต้องการทุกประการ แถมจูน ง่าย มาก ๆๆๆๆๆๆๆครับ (ใส่ถุงมือเวลาจูนด้วยนะ)
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2551 20:06:51 »


HANA ทีเดียวจบ ตามที่ต้องการทุกประการ แถมจูน ง่าย มาก ๆๆๆๆๆๆๆครับ (ใส่ถุงมือเวลาจูนด้วยนะ)

>>>  ช่ายยยยยยยยยยย  ตาม น้าๆ เลยครับ..

--  แต่สำคัญอย่าลืมว่า  รถของเราวิ่งน้ำมันยัง แก๊สก็ต้องวิ่งได้ เท่ากับ หรือ ด้อยกว่าน้ำมันเล็กน้อยนะครับ.
--  ไม่ใช่ว่า เดิมๆ น้ำมันกิน 2 บาท  อยากประหยัด ก็มาใช้แก๊ส แล้วก็ปรับให้กินน้อยๆ ๆ  เพื่อจะให้เหลือแค่ 1 - 1.5 บาท
--  ถ้าผมเป็นรถ ก็คงน้อยใจเหมือนกันครับ..

>>  ดังนั้น การจูนแก๊ส อย่าลืม เราจูนเพื่อให้ เหมือนหรือใกล้เคียง น้ำมันมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ครับ.
(ความเห็นผมนะครับ ไม่ค่อยเก่ง เป็นเล็กน้อยครับบบบบบบบบบ)  ขอให้โชคดี มีความสุข นะครับ น้าkampol ด้วยนะครับ

(เปลี่ยนรูปลูกสาวใหม่ได้แล้ว ป่านนี้ ไม่โตเป็นสาวแล้วหรือครับบบ  ฮ้าๆ ๆ ๆ )
บันทึกการเข้า
ITuMMGTI
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2551 05:28:34 »

ผมเคยใช้ฮาน่าแล้วพอดีหม้อต้มผ้าขาดมีกลิ่นแรงเลยผ่าหม้อเปลี่ยนชุดซ่อม ปรากฏว่าไม่work ประกอบกลับแล้วรั่ว เลยเปลี่ยนหม้อเลย ใช้โทมาเซตโต้อยู่ตอนนี้okเลย ใกล้เคียงน้ำมันดี อยู่ที่ฝีมือการจูนด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า

aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2551 18:44:30 »

อ่านะ..ชัย...

อุปกรณ์ ดีแค่ไหน...

ถ้าหาคนใช้ ไม่เป็น (มีแต่ใช้ได้ๆ..)...อยู่อย่างงี้..

ทำไง มันก็ได้แค่นั่นแหละครับ......
บันทึกการเข้า
yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 30 ธันวาคม 2551 10:37:17 »

ผมใช้tomaก็ดีนะคับ นิ่งดี ไม่ต้องจูนบ่อย
บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!