AE. Racing Club
30 กันยายน 2024 06:30:47 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ผมใช้ AE 110 อยู่คับ อยากเปลี่ยนเครื่อง ช่วยแนะนำหน่อยคับ  (อ่าน 3069 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
akawat08
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 20 ธันวาคม 2008 00:59:35 »

เป็นรถของพ่อเดิมๆเรยคับ ว่าจะวางเครื่องยนต์ใหม่ แต่ไม่รุว่าจะวางเครื่องอะไรดี กรุณาบอกราคาค่าเครื่อง+วาว
ช่วยแนะนำโช๊คอัพ ที่ใส่ได้ด้วยครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2008 03:01:55 »

เปลี่ยนเพื่อ? งบเท่าไหร่ ?
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2008 08:39:03 »

เป็นรถของพ่อเดิมๆเรยคับ ว่าจะวางเครื่องยนต์ใหม่ แต่ไม่รุว่าจะวางเครื่องอะไรดี กรุณาบอกราคาค่าเครื่อง+วาว
ช่วยแนะนำโช๊คอัพ ที่ใส่ได้ด้วยครับ

ขอบคุณครับ

ซุปเท่านั้นที่แนะนำ รับลองสะใจวัยรุ่น
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

JawZ
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 273


จ๋อครับ ^_^


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2008 08:51:24 »

คุ้นๆว่ามีกระทู้เก่าๆ เกี่ยวกับเรื่องวางเครื่องอยู่ ลองหาดูครับ

แต่ถ้าอยากรู้แบบละเอียด โทรคุยกับคนนี้เลยครับ รับรองได้คำตอบครบถ้วน น้าเค้าใจดี
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=3749.0
บันทึกการเข้า


ของทุกอย่างในญีปุ่น เราขนมาให้ท่านได้
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2008 09:17:31 »

การเปลี่ยนเครื่องยนต์ให้ได้อย่างที่ต้องการนั้น ปกติไม่ควรถามคนอื่น เพราะโจทย์มันอยู่ที่ตัวคุณเอง
คุณควรหาโจทย์ที่ถูกต้องให้ตัวเองก่อน แล้วจึงนำโจทย์นั้นมาถามอีกครั้งเพื่อเพิ่มความเห็นและข้อมูล

ตัวอย่างโจทย์ที่คุณควรมีในใจเช่น
1. เปลี่ยนแล้วต้องการอะไร อันนี้ต้องละเอียดหน่อย เพราะถ้าแค่บอกว่า เครื่องเดิม มันดูธรรมดาไป
คุณก็คงจะคิดผิดไป 50% แล้ว เพราะเครื่องเดิมๆ นี่หลายคนก็ทำได้แรงไม่แพ้เครื่องที่มีพื้นฐานดีแบบเครื่อง
GE เลยทีเดียว แน่นอน ถ้าคุณคิดจะเปลี่ยนเป็นเครื่อง GE ไม่ว่าจะแบบไหนก็แล้วแต่ (ตามงบ) มันก็
ยังแค่พื้นฐานอยู่ดี รับรองว่า ก็ยังไม่แน่ว่าจะพอใจหรือเปล่า เพราะมันก็คือ "เดิมๆ" เหมือนกัน ก็ต่อยอดไปอีก
ทีนี้ มันก็ใช้เงินมากขึ้นไปอีก คุณพร้อมไหมที่ของพวกนี้มันจะเป็นรายจ่ายในปีหน้า ซึ่ง ศก. ไม่ค่อยจะดีนัก)

2. ถ้ายังไงก็เลือกที่จะเปลี่ยน ก็ต้องถามใจตัวเองให้ได้คำตอบอีกว่า เปลี่ยนแล้วจะจบที่จุดสุดท้าย (แบบจริงๆ)
อย่างไร เช่น ไปแนว Turbo ไปแนว NA (เพราะผมน่ะไม่เชื่อหรอกว่าแค่เปลี่ยนเครื่องแล้วจะจบจริงๆ เพราะ
ผมไม่เคยเห็นใครทำแล้วไม่ฟุ้งซ่านคิดโน้นคิดนี่ไปอีก) เพราะนี่คือการวาง road map ในการแต่งฯ จริงๆ
เพราะผมไม่แนะนำให้ฝันแบบฟุ้งซ่าน เนื่องจากมันสิ้นเปลืองที่จะไปหยิบโน้นหยิบนี่มาแต่งแก้ขัด มันจะไปไม่ค่อย
ถึงฝันสุดท้ายซะที เลยจะแนะนำให้สะสมเงินก้อนแล้ว ตูม เดียวจบนั่นแหล่ะ ทุกอย่าง เยี่ยม เพราะระหว่างที่
เก็บเงินแล้วไม่ได้ทำอะไรเลย เงินก็ยังคงเป็นเงิน แต่ว่า ถ้าซื้อเป็นของไปแล้ว มันลดค่าลงครับ

3. ถ้าคุณสนใจว่าไอ้เครื่อง FE เดิมๆ มันทำอะไรได้บ้าง ทีนี้คุณจะได้รู้จักคำว่า modify มากขึ้น อันนี้จะต้องใช้
เวลาสะสมประสบการณ์ กับคนที่ mod โน้น นี่ นั่นเยอะๆ หน่อย แล้วค่อยลงมือ ระหว่างนี้ก็สะสมเงินไปเรื่อยๆ
มั่นใจกับรูปแบบที่ลงตัว (ที่จะจบจริงๆ) แล้วค่อยลงมือใหญ่ๆ ไปเลย แน่นอนมันนานกว่าจะได้ทำ แต่ว่า ตอนได้ทำ
มันจะเสร็จภายในไม่กี่อาทิตย์ เพราะการทำแบบเป็นเนื้อเป็นน้ำ ใช้เงินไม่น้อยเหมือนกัน มันอาจจะมากกว่าค่าเครื่อง
ตัวใหม่ซะอีก (แต่คุณอย่าเพิ่งลืมไปว่า วางเครื่องใหม่ มันไม่ได้จบแค่ค่าเครื่อง มันมีอย่างอื่นอีก เช่นคุณซื้อเครื่องสามหมื่น
กว่าจะวางเสร็จ ล่อไปอีกสองหมื่น จบมาห้าหมื่น แต่ถ้าคุณ mod เครื่องเดิม คุณอาจจ่ายราวๆ 2-5 หมื่น ก็แรงได้เหมือนกัน
เพราะ 2-5 หมื่นคุณอาจเป็น NA หรือ Turbo ที่มีคุณภาพดีๆ ได้ แต่ 5หมื่นคุณเพิ่งได้เครื่องเดิมๆ ที่มีพื้นฐานดีๆ มาตัวนึง
แล้วจ่ายอีกหลายหมื่นกว่าจะได้เป็น NA ที่ดูดีขึ้นหรือเกือบแสน กว่าจะเป็น Turbo)

จากภาวะ ศก. ถดถอย ผมแนะนำว่า บำรุงให้มันใช้งานดี และถ้าคุณอย่างแต่งอะไร ไปทำกับภายในและช่วงล่างดีกว่า
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
akawat08
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2008 09:34:54 »

ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
greeser
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 333



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2008 09:46:25 »

กระทู้บนพูดโดนใจ ชอบคับ ตรงประเด็นคับผม
บันทึกการเข้า
carboxy.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,126


CZ No.#30


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2008 09:55:35 »

การเปลี่ยนเครื่องยนต์ให้ได้อย่างที่ต้องการนั้น ปกติไม่ควรถามคนอื่น เพราะโจทย์มันอยู่ที่ตัวคุณเอง
คุณควรหาโจทย์ที่ถูกต้องให้ตัวเองก่อน แล้วจึงนำโจทย์นั้นมาถามอีกครั้งเพื่อเพิ่มความเห็นและข้อมูล

ตัวอย่างโจทย์ที่คุณควรมีในใจเช่น
1. เปลี่ยนแล้วต้องการอะไร อันนี้ต้องละเอียดหน่อย เพราะถ้าแค่บอกว่า เครื่องเดิม มันดูธรรมดาไป
คุณก็คงจะคิดผิดไป 50% แล้ว เพราะเครื่องเดิมๆ นี่หลายคนก็ทำได้แรงไม่แพ้เครื่องที่มีพื้นฐานดีแบบเครื่อง
GE เลยทีเดียว แน่นอน ถ้าคุณคิดจะเปลี่ยนเป็นเครื่อง GE ไม่ว่าจะแบบไหนก็แล้วแต่ (ตามงบ) มันก็
ยังแค่พื้นฐานอยู่ดี รับรองว่า ก็ยังไม่แน่ว่าจะพอใจหรือเปล่า เพราะมันก็คือ "เดิมๆ" เหมือนกัน ก็ต่อยอดไปอีก
ทีนี้ มันก็ใช้เงินมากขึ้นไปอีก คุณพร้อมไหมที่ของพวกนี้มันจะเป็นรายจ่ายในปีหน้า ซึ่ง ศก. ไม่ค่อยจะดีนัก)

2. ถ้ายังไงก็เลือกที่จะเปลี่ยน ก็ต้องถามใจตัวเองให้ได้คำตอบอีกว่า เปลี่ยนแล้วจะจบที่จุดสุดท้าย (แบบจริงๆ)
อย่างไร เช่น ไปแนว Turbo ไปแนว NA (เพราะผมน่ะไม่เชื่อหรอกว่าแค่เปลี่ยนเครื่องแล้วจะจบจริงๆ เพราะ
ผมไม่เคยเห็นใครทำแล้วไม่ฟุ้งซ่านคิดโน้นคิดนี่ไปอีก) เพราะนี่คือการวาง road map ในการแต่งฯ จริงๆ
เพราะผมไม่แนะนำให้ฝันแบบฟุ้งซ่าน เนื่องจากมันสิ้นเปลืองที่จะไปหยิบโน้นหยิบนี่มาแต่งแก้ขัด มันจะไปไม่ค่อย
ถึงฝันสุดท้ายซะที เลยจะแนะนำให้สะสมเงินก้อนแล้ว ตูม เดียวจบนั่นแหล่ะ ทุกอย่าง เยี่ยม เพราะระหว่างที่
เก็บเงินแล้วไม่ได้ทำอะไรเลย เงินก็ยังคงเป็นเงิน แต่ว่า ถ้าซื้อเป็นของไปแล้ว มันลดค่าลงครับ

3. ถ้าคุณสนใจว่าไอ้เครื่อง FE เดิมๆ มันทำอะไรได้บ้าง ทีนี้คุณจะได้รู้จักคำว่า modify มากขึ้น อันนี้จะต้องใช้
เวลาสะสมประสบการณ์ กับคนที่ mod โน้น นี่ นั่นเยอะๆ หน่อย แล้วค่อยลงมือ ระหว่างนี้ก็สะสมเงินไปเรื่อยๆ
มั่นใจกับรูปแบบที่ลงตัว (ที่จะจบจริงๆ) แล้วค่อยลงมือใหญ่ๆ ไปเลย แน่นอนมันนานกว่าจะได้ทำ แต่ว่า ตอนได้ทำ
มันจะเสร็จภายในไม่กี่อาทิตย์ เพราะการทำแบบเป็นเนื้อเป็นน้ำ ใช้เงินไม่น้อยเหมือนกัน มันอาจจะมากกว่าค่าเครื่อง
ตัวใหม่ซะอีก (แต่คุณอย่าเพิ่งลืมไปว่า วางเครื่องใหม่ มันไม่ได้จบแค่ค่าเครื่อง มันมีอย่างอื่นอีก เช่นคุณซื้อเครื่องสามหมื่น
กว่าจะวางเสร็จ ล่อไปอีกสองหมื่น จบมาห้าหมื่น แต่ถ้าคุณ mod เครื่องเดิม คุณอาจจ่ายราวๆ 2-5 หมื่น ก็แรงได้เหมือนกัน
เพราะ 2-5 หมื่นคุณอาจเป็น NA หรือ Turbo ที่มีคุณภาพดีๆ ได้ แต่ 5หมื่นคุณเพิ่งได้เครื่องเดิมๆ ที่มีพื้นฐานดีๆ มาตัวนึง
แล้วจ่ายอีกหลายหมื่นกว่าจะได้เป็น NA ที่ดูดีขึ้นหรือเกือบแสน กว่าจะเป็น Turbo)

จากภาวะ ศก. ถดถอย ผมแนะนำว่า บำรุงให้มันใช้งานดี และถ้าคุณอย่างแต่งอะไร ไปทำกับภายในและช่วงล่างดีกว่า


นานๆๆมาที พี่บอยตอบได้ความรู้อีกแล้ว ขอบคุณครับพี่ คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2008 10:00:56 »

good
บันทึกการเข้า

อาชวิน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,877


คอยแต่เธอ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2008 11:08:50 »

 แอบดู ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

.................................................................................................
vitty@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,891


เมื่อก่อนเคยเปนเจ้าของคันเน้..เว้ย!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2008 11:49:50 »

แน่นอนจิง
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2008 12:04:08 »

วางใหม่เพราะอะไรอะครับ อยากแรง หรือว่าเครื่องเก่ามันไม่ไหว

 หรือถ้ามันฮอลไหวก็ฮอลก็ได้ครับ ค่อยๆเก็บทีละอย่าง ถ้าไม่ไหวจิงๆ ก็วางใหม่ตัวเดิม

ถ้าอยากแรงก็ต้องคิดดูกอนหาข้อมูลว่าเราอยากไปทางไหนอย่างที่พี่ๆเขาบอกแหละคับ

บันทึกการเข้า

TUM
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 598


Safety by RECARO


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2008 12:15:55 »

การเปลี่ยนเครื่องยนต์ให้ได้อย่างที่ต้องการนั้น ปกติไม่ควรถามคนอื่น เพราะโจทย์มันอยู่ที่ตัวคุณเอง
คุณควรหาโจทย์ที่ถูกต้องให้ตัวเองก่อน แล้วจึงนำโจทย์นั้นมาถามอีกครั้งเพื่อเพิ่มความเห็นและข้อมูล

ตัวอย่างโจทย์ที่คุณควรมีในใจเช่น
1. เปลี่ยนแล้วต้องการอะไร อันนี้ต้องละเอียดหน่อย เพราะถ้าแค่บอกว่า เครื่องเดิม มันดูธรรมดาไป
คุณก็คงจะคิดผิดไป 50% แล้ว เพราะเครื่องเดิมๆ นี่หลายคนก็ทำได้แรงไม่แพ้เครื่องที่มีพื้นฐานดีแบบเครื่อง
GE เลยทีเดียว แน่นอน ถ้าคุณคิดจะเปลี่ยนเป็นเครื่อง GE ไม่ว่าจะแบบไหนก็แล้วแต่ (ตามงบ) มันก็
ยังแค่พื้นฐานอยู่ดี รับรองว่า ก็ยังไม่แน่ว่าจะพอใจหรือเปล่า เพราะมันก็คือ "เดิมๆ" เหมือนกัน ก็ต่อยอดไปอีก
ทีนี้ มันก็ใช้เงินมากขึ้นไปอีก คุณพร้อมไหมที่ของพวกนี้มันจะเป็นรายจ่ายในปีหน้า ซึ่ง ศก. ไม่ค่อยจะดีนัก)

2. ถ้ายังไงก็เลือกที่จะเปลี่ยน ก็ต้องถามใจตัวเองให้ได้คำตอบอีกว่า เปลี่ยนแล้วจะจบที่จุดสุดท้าย (แบบจริงๆ)
อย่างไร เช่น ไปแนว Turbo ไปแนว NA (เพราะผมน่ะไม่เชื่อหรอกว่าแค่เปลี่ยนเครื่องแล้วจะจบจริงๆ เพราะ
ผมไม่เคยเห็นใครทำแล้วไม่ฟุ้งซ่านคิดโน้นคิดนี่ไปอีก) เพราะนี่คือการวาง road map ในการแต่งฯ จริงๆ
เพราะผมไม่แนะนำให้ฝันแบบฟุ้งซ่าน เนื่องจากมันสิ้นเปลืองที่จะไปหยิบโน้นหยิบนี่มาแต่งแก้ขัด มันจะไปไม่ค่อย
ถึงฝันสุดท้ายซะที เลยจะแนะนำให้สะสมเงินก้อนแล้ว ตูม เดียวจบนั่นแหล่ะ ทุกอย่าง เยี่ยม เพราะระหว่างที่
เก็บเงินแล้วไม่ได้ทำอะไรเลย เงินก็ยังคงเป็นเงิน แต่ว่า ถ้าซื้อเป็นของไปแล้ว มันลดค่าลงครับ

3. ถ้าคุณสนใจว่าไอ้เครื่อง FE เดิมๆ มันทำอะไรได้บ้าง ทีนี้คุณจะได้รู้จักคำว่า modify มากขึ้น อันนี้จะต้องใช้
เวลาสะสมประสบการณ์ กับคนที่ mod โน้น นี่ นั่นเยอะๆ หน่อย แล้วค่อยลงมือ ระหว่างนี้ก็สะสมเงินไปเรื่อยๆ
มั่นใจกับรูปแบบที่ลงตัว (ที่จะจบจริงๆ) แล้วค่อยลงมือใหญ่ๆ ไปเลย แน่นอนมันนานกว่าจะได้ทำ แต่ว่า ตอนได้ทำ
มันจะเสร็จภายในไม่กี่อาทิตย์ เพราะการทำแบบเป็นเนื้อเป็นน้ำ ใช้เงินไม่น้อยเหมือนกัน มันอาจจะมากกว่าค่าเครื่อง
ตัวใหม่ซะอีก (แต่คุณอย่าเพิ่งลืมไปว่า วางเครื่องใหม่ มันไม่ได้จบแค่ค่าเครื่อง มันมีอย่างอื่นอีก เช่นคุณซื้อเครื่องสามหมื่น
กว่าจะวางเสร็จ ล่อไปอีกสองหมื่น จบมาห้าหมื่น แต่ถ้าคุณ mod เครื่องเดิม คุณอาจจ่ายราวๆ 2-5 หมื่น ก็แรงได้เหมือนกัน
เพราะ 2-5 หมื่นคุณอาจเป็น NA หรือ Turbo ที่มีคุณภาพดีๆ ได้ แต่ 5หมื่นคุณเพิ่งได้เครื่องเดิมๆ ที่มีพื้นฐานดีๆ มาตัวนึง
แล้วจ่ายอีกหลายหมื่นกว่าจะได้เป็น NA ที่ดูดีขึ้นหรือเกือบแสน กว่าจะเป็น Turbo)

จากภาวะ ศก. ถดถอย ผมแนะนำว่า บำรุงให้มันใช้งานดี และถ้าคุณอย่างแต่งอะไร ไปทำกับภายในและช่วงล่างดีกว่า

ตอบได้ถูกใจเลยครับ
บันทึกการเข้า


"ตูดหมึกคร้าบ"
com-ae110
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 776



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2008 13:19:54 »

 อิอิ
บันทึกการเข้า

ae110 www.webthaiday.com
(ex:http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?action=dlattach;attach=76955;type=avatar)
S u r a n a y ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,111


...รามอินทรา พาเพลิน...


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2008 13:30:37 »

การเปลี่ยนเครื่องยนต์ให้ได้อย่างที่ต้องการนั้น ปกติไม่ควรถามคนอื่น เพราะโจทย์มันอยู่ที่ตัวคุณเอง
คุณควรหาโจทย์ที่ถูกต้องให้ตัวเองก่อน แล้วจึงนำโจทย์นั้นมาถามอีกครั้งเพื่อเพิ่มความเห็นและข้อมูล

ตัวอย่างโจทย์ที่คุณควรมีในใจเช่น
1. เปลี่ยนแล้วต้องการอะไร อันนี้ต้องละเอียดหน่อย เพราะถ้าแค่บอกว่า เครื่องเดิม มันดูธรรมดาไป
คุณก็คงจะคิดผิดไป 50% แล้ว เพราะเครื่องเดิมๆ นี่หลายคนก็ทำได้แรงไม่แพ้เครื่องที่มีพื้นฐานดีแบบเครื่อง
GE เลยทีเดียว แน่นอน ถ้าคุณคิดจะเปลี่ยนเป็นเครื่อง GE ไม่ว่าจะแบบไหนก็แล้วแต่ (ตามงบ) มันก็
ยังแค่พื้นฐานอยู่ดี รับรองว่า ก็ยังไม่แน่ว่าจะพอใจหรือเปล่า เพราะมันก็คือ "เดิมๆ" เหมือนกัน ก็ต่อยอดไปอีก
ทีนี้ มันก็ใช้เงินมากขึ้นไปอีก คุณพร้อมไหมที่ของพวกนี้มันจะเป็นรายจ่ายในปีหน้า ซึ่ง ศก. ไม่ค่อยจะดีนัก)

2. ถ้ายังไงก็เลือกที่จะเปลี่ยน ก็ต้องถามใจตัวเองให้ได้คำตอบอีกว่า เปลี่ยนแล้วจะจบที่จุดสุดท้าย (แบบจริงๆ)
อย่างไร เช่น ไปแนว Turbo ไปแนว NA (เพราะผมน่ะไม่เชื่อหรอกว่าแค่เปลี่ยนเครื่องแล้วจะจบจริงๆ เพราะ
ผมไม่เคยเห็นใครทำแล้วไม่ฟุ้งซ่านคิดโน้นคิดนี่ไปอีก) เพราะนี่คือการวาง road map ในการแต่งฯ จริงๆ
เพราะผมไม่แนะนำให้ฝันแบบฟุ้งซ่าน เนื่องจากมันสิ้นเปลืองที่จะไปหยิบโน้นหยิบนี่มาแต่งแก้ขัด มันจะไปไม่ค่อย
ถึงฝันสุดท้ายซะที เลยจะแนะนำให้สะสมเงินก้อนแล้ว ตูม เดียวจบนั่นแหล่ะ ทุกอย่าง เยี่ยม เพราะระหว่างที่
เก็บเงินแล้วไม่ได้ทำอะไรเลย เงินก็ยังคงเป็นเงิน แต่ว่า ถ้าซื้อเป็นของไปแล้ว มันลดค่าลงครับ

3. ถ้าคุณสนใจว่าไอ้เครื่อง FE เดิมๆ มันทำอะไรได้บ้าง ทีนี้คุณจะได้รู้จักคำว่า modify มากขึ้น อันนี้จะต้องใช้
เวลาสะสมประสบการณ์ กับคนที่ mod โน้น นี่ นั่นเยอะๆ หน่อย แล้วค่อยลงมือ ระหว่างนี้ก็สะสมเงินไปเรื่อยๆ
มั่นใจกับรูปแบบที่ลงตัว (ที่จะจบจริงๆ) แล้วค่อยลงมือใหญ่ๆ ไปเลย แน่นอนมันนานกว่าจะได้ทำ แต่ว่า ตอนได้ทำ
มันจะเสร็จภายในไม่กี่อาทิตย์ เพราะการทำแบบเป็นเนื้อเป็นน้ำ ใช้เงินไม่น้อยเหมือนกัน มันอาจจะมากกว่าค่าเครื่อง
ตัวใหม่ซะอีก (แต่คุณอย่าเพิ่งลืมไปว่า วางเครื่องใหม่ มันไม่ได้จบแค่ค่าเครื่อง มันมีอย่างอื่นอีก เช่นคุณซื้อเครื่องสามหมื่น
กว่าจะวางเสร็จ ล่อไปอีกสองหมื่น จบมาห้าหมื่น แต่ถ้าคุณ mod เครื่องเดิม คุณอาจจ่ายราวๆ 2-5 หมื่น ก็แรงได้เหมือนกัน
เพราะ 2-5 หมื่นคุณอาจเป็น NA หรือ Turbo ที่มีคุณภาพดีๆ ได้ แต่ 5หมื่นคุณเพิ่งได้เครื่องเดิมๆ ที่มีพื้นฐานดีๆ มาตัวนึง
แล้วจ่ายอีกหลายหมื่นกว่าจะได้เป็น NA ที่ดูดีขึ้นหรือเกือบแสน กว่าจะเป็น Turbo)

จากภาวะ ศก. ถดถอย ผมแนะนำว่า บำรุงให้มันใช้งานดี และถ้าคุณอย่างแต่งอะไร ไปทำกับภายในและช่วงล่างดีกว่า



ถูกหลักความจริงที่ซู๊ดเลยคร๊าบท่าน สุดยอด
บันทึกการเข้า


แต่งรถสภาพ..ซิ่ง แต่ผมวิ่งแบบหวานเย็นนะคร๊าบ
แต่งไว้วิ่ง แต่งไว้ซิ่ง ... แต่งไว้คุย !!
ToyoZa
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155

Cheap, Fast, Reliable . . . you can only pick two!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2008 13:57:01 »

การเปลี่ยนเครื่องยนต์ให้ได้อย่างที่ต้องการนั้น ปกติไม่ควรถามคนอื่น เพราะโจทย์มันอยู่ที่ตัวคุณเอง
คุณควรหาโจทย์ที่ถูกต้องให้ตัวเองก่อน แล้วจึงนำโจทย์นั้นมาถามอีกครั้งเพื่อเพิ่มความเห็นและข้อมูล

ตัวอย่างโจทย์ที่คุณควรมีในใจเช่น
1. เปลี่ยนแล้วต้องการอะไร อันนี้ต้องละเอียดหน่อย เพราะถ้าแค่บอกว่า เครื่องเดิม มันดูธรรมดาไป
คุณก็คงจะคิดผิดไป 50% แล้ว เพราะเครื่องเดิมๆ นี่หลายคนก็ทำได้แรงไม่แพ้เครื่องที่มีพื้นฐานดีแบบเครื่อง
GE เลยทีเดียว แน่นอน ถ้าคุณคิดจะเปลี่ยนเป็นเครื่อง GE ไม่ว่าจะแบบไหนก็แล้วแต่ (ตามงบ) มันก็
ยังแค่พื้นฐานอยู่ดี รับรองว่า ก็ยังไม่แน่ว่าจะพอใจหรือเปล่า เพราะมันก็คือ "เดิมๆ" เหมือนกัน ก็ต่อยอดไปอีก
ทีนี้ มันก็ใช้เงินมากขึ้นไปอีก คุณพร้อมไหมที่ของพวกนี้มันจะเป็นรายจ่ายในปีหน้า ซึ่ง ศก. ไม่ค่อยจะดีนัก)

2. ถ้ายังไงก็เลือกที่จะเปลี่ยน ก็ต้องถามใจตัวเองให้ได้คำตอบอีกว่า เปลี่ยนแล้วจะจบที่จุดสุดท้าย (แบบจริงๆ)
อย่างไร เช่น ไปแนว Turbo ไปแนว NA (เพราะผมน่ะไม่เชื่อหรอกว่าแค่เปลี่ยนเครื่องแล้วจะจบจริงๆ เพราะ
ผมไม่เคยเห็นใครทำแล้วไม่ฟุ้งซ่านคิดโน้นคิดนี่ไปอีก) เพราะนี่คือการวาง road map ในการแต่งฯ จริงๆ
เพราะผมไม่แนะนำให้ฝันแบบฟุ้งซ่าน เนื่องจากมันสิ้นเปลืองที่จะไปหยิบโน้นหยิบนี่มาแต่งแก้ขัด มันจะไปไม่ค่อย
ถึงฝันสุดท้ายซะที เลยจะแนะนำให้สะสมเงินก้อนแล้ว ตูม เดียวจบนั่นแหล่ะ ทุกอย่าง เยี่ยม เพราะระหว่างที่
เก็บเงินแล้วไม่ได้ทำอะไรเลย เงินก็ยังคงเป็นเงิน แต่ว่า ถ้าซื้อเป็นของไปแล้ว มันลดค่าลงครับ

3. ถ้าคุณสนใจว่าไอ้เครื่อง FE เดิมๆ มันทำอะไรได้บ้าง ทีนี้คุณจะได้รู้จักคำว่า modify มากขึ้น อันนี้จะต้องใช้
เวลาสะสมประสบการณ์ กับคนที่ mod โน้น นี่ นั่นเยอะๆ หน่อย แล้วค่อยลงมือ ระหว่างนี้ก็สะสมเงินไปเรื่อยๆ
มั่นใจกับรูปแบบที่ลงตัว (ที่จะจบจริงๆ) แล้วค่อยลงมือใหญ่ๆ ไปเลย แน่นอนมันนานกว่าจะได้ทำ แต่ว่า ตอนได้ทำ
มันจะเสร็จภายในไม่กี่อาทิตย์ เพราะการทำแบบเป็นเนื้อเป็นน้ำ ใช้เงินไม่น้อยเหมือนกัน มันอาจจะมากกว่าค่าเครื่อง
ตัวใหม่ซะอีก (แต่คุณอย่าเพิ่งลืมไปว่า วางเครื่องใหม่ มันไม่ได้จบแค่ค่าเครื่อง มันมีอย่างอื่นอีก เช่นคุณซื้อเครื่องสามหมื่น
กว่าจะวางเสร็จ ล่อไปอีกสองหมื่น จบมาห้าหมื่น แต่ถ้าคุณ mod เครื่องเดิม คุณอาจจ่ายราวๆ 2-5 หมื่น ก็แรงได้เหมือนกัน
เพราะ 2-5 หมื่นคุณอาจเป็น NA หรือ Turbo ที่มีคุณภาพดีๆ ได้ แต่ 5หมื่นคุณเพิ่งได้เครื่องเดิมๆ ที่มีพื้นฐานดีๆ มาตัวนึง
แล้วจ่ายอีกหลายหมื่นกว่าจะได้เป็น NA ที่ดูดีขึ้นหรือเกือบแสน กว่าจะเป็น Turbo)

จากภาวะ ศก. ถดถอย ผมแนะนำว่า บำรุงให้มันใช้งานดี และถ้าคุณอย่างแต่งอะไร ไปทำกับภายในและช่วงล่างดีกว่า


 คำนับ สุดยอด
บันทึกการเข้า

tumtls
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 667


" YAtt Cabon Kevlar "


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2008 14:08:54 »

ถูกครับ  ผมวาง 20v ฝาดำมาวันแรกที่ได้ขับ โอ้แม่เจ้า มันแรงดี วิ่งโครต แต่พอได้ 2-3 วัน มันเฉยๆ ครับ คิดไปคิดมา แรงแค่นี้เองหรอ  ทำต่อไปก้อ อย่างที่พี่เค้าบอกครับ งบเยอะเหมือนกัน เพราะ ge มันเครื่อง เดิมๆ จากญี่ปุ่นนี่เอง  งบก้อไม่ใช้น้อยกว่าจะแรงขึ้นมา ตอนนี้ก้อได้แต่เก็บ ตังพัฒนาต่อไป เอาแค่กุ๊กกิ๊ก ก้อพอครับ
บันทึกการเข้า

บูซซ..ชิ้ว !!!
ก็แค่ 3S-GTE เดิมๆ 400กว่าม้า !!!
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2008 10:31:47 »

ขอบคุณที่จำกันได้ครับ ^_^ นึกว่าลืมกันไปแล้ว
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2008 12:00:57 »

พี่บอยตอบได้ดีมากครับ เห็ฯด้วยอย่างยิ่ง คิดถึงพี่มากนะครับ ว่างๆมาแจมกันนะครับ
บันทึกการเข้า
boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2008 13:27:39 »

ถูกครับ  ผมวาง 20v ฝาดำมาวันแรกที่ได้ขับ โอ้แม่เจ้า มันแรงดี วิ่งโครต แต่พอได้ 2-3 วัน มันเฉยๆ ครับ คิดไปคิดมา แรงแค่นี้เองหรอ  ทำต่อไปก้อ อย่างที่พี่เค้าบอกครับ งบเยอะเหมือนกัน เพราะ ge มันเครื่อง เดิมๆ จากญี่ปุ่นนี่เอง  งบก้อไม่ใช้น้อยกว่าจะแรงขึ้นมา ตอนนี้ก้อได้แต่เก็บ ตังพัฒนาต่อไป เอาแค่กุ๊กกิ๊ก ก้อพอครับ
อาการเดียวกับผมเลยครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!