AE. Racing Club
13 กุมภาพันธ์ 2568 23:16:00 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอปรึกษาพี่ๆน้องๆเพื่อนๆ ในโซนหน่อยครับ  (อ่าน 4013 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 12 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
okonomixz-TZ#052
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 467


TZ#052


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 23 ธันวาคม 2551 00:58:11 »

พอดีว่ามีเรื่องนิดหน่อย หลายเดือนละ คือแก๊สกินมากมายไม่จบซะที แล้วล่าสุด เริ่มมีอาการรอบเร่ง แล้วก็ตกลงมา ไม่เกิน 500 รอบ อะครับ(ตอนเข้าเกียร์ N พอเป็นเกียร์ D ก็ไม่มีขึ้นและตก อยู่ที่ประมาณ 900รอบ)เลยอยากปรึกษาหน่อยครับ

1.การล้างปีกผีเสื้อและตั้งไฟใหม่พร้อมจูนจะช่วยให้อัตราเร่งดีขึ้นไหม รอบนิ่งขึ้นหรือเปล่า และประหยัดแก๊สมากขึ้นไหมครับ (แล้วถ้าไม่ได้เกิดรอบ สวิง ล้างแล้วเป็นไรไหมครับ)
2.ถ้าเกิดเราไม่ได้ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ มันจะมีส่วนหรือเปล่าครับ ที่ทำให้กินแก๊สมากขึ้น
3.รอบเครื่องเร่งมันจะเกี่ยวกับการจูนที่หม้อต้มไหมครับ หรือ ลิ้นปีกผีเสื้ออะครับ (ถามหลายท่านก็บอกว่าถ้าไม่เคยล้างก็น่าจะตันทำให้กินแก๊ส หรือไม่ก๋ตั้งไฟจานจ่ายแรงไฟทำให้รอบเร่ง) อันนนี้อยากรู้ๆมากๆครับ

เนื่องด้วยกินแก๊สมากมายเลยครับ เลยอยากลองถามดูว่าการล้างจะมีผลดีไหมหรือ ไม่ได้ช่วยอะไร หรือเปลี่ยนหม้อต้ม จะชัวร์สุด ถ้ายังไงรบกวนหน่อยนะครับ


 
บันทึกการเข้า

ผมไม่ได้เจ้าชู้ แค่มีเนื้อคู่หลายคน
Rock_TZ058@AE.110
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,912



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2551 01:43:19 »

ช่วยพี่เค้าหน่อย  รอผู้รู้คับผม สู้ ๆ
บันทึกการเข้า

มีปากก็พูดไป น้ำลายไม่ได้ซื้อ
ngageko
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2551 08:27:46 »

ยกเครื่องใหม่ เป็น คำตอบสุดท้าย
บันทึกการเข้า
Pencom.CZ 49
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,950


นู๋คุณ รักในหลวง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2551 09:29:33 »

ยกเครื่องใหม่ เป็น คำตอบสุดท้าย

  หนักเลยนะเนี้ย เศรษฐกิจไม่ดีด้วย
บันทึกการเข้า

** 35ํ vol. **
** 4ทุ่มท่าพระ **
okonomixz-TZ#052
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 467


TZ#052


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2551 10:55:18 »

ยกเครื่องใหม่ เป็น คำตอบสุดท้าย

เอางั้นเลยนะคุณเค แบบว่าแหะๆๆ สงสัยต้องเบิกงบ พ่อตา คุณตู่ อิอิ
บันทึกการเข้า

ผมไม่ได้เจ้าชู้ แค่มีเนื้อคู่หลายคน
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2551 11:26:30 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=18465.0


ตอบเเบบไม่รู้เรื่องเลยนะพี่ชัย เป็นผมผมจะเปลี่ยนร้านที่พี่ทำอยู่ปัจจุบันน่ะครับ

 เพราะผมเห็นว่าปัญหานี้พี่มีมานานมากกกกกกก เเล้วนะครับ ร้านที่พี่ทำอยู่ก็เเก้ไม่หายสักที

เป็นผมจะเปลี่ยนร้าน เเล้วก็ให้เค้าเชคระบบเเก๊สใหม่ทั้งหมดครับ

ดีกว่าใช้ได้เเปปนึง พังอีกเเระ (เซ็งเเทน) สู้ตัดใจเชครับบ เเละเปลี่ยน/ปรับปรุง ทั้งระบบเลยดีกว่าอ่ะพี่
บันทึกการเข้า
okonomixz-TZ#052
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 467


TZ#052


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2551 11:37:15 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=18465.0


ตอบเเบบไม่รู้เรื่องเลยนะพี่ชัย เป็นผมผมจะเปลี่ยนร้านที่พี่ทำอยู่ปัจจุบันน่ะครับ

 เพราะผมเห็นว่าปัญหานี้พี่มีมานานมากกกกกกก เเล้วนะครับ ร้านที่พี่ทำอยู่ก็เเก้ไม่หายสักที

เป็นผมจะเปลี่ยนร้าน เเล้วก็ให้เค้าเชคระบบเเก๊สใหม่ทั้งหมดครับ

ดีกว่าใช้ได้เเปปนึง พังอีกเเระ (เซ็งเเทน) สู้ตัดใจเชครับบ เเละเปลี่ยน/ปรับปรุง ทั้งระบบเลยดีกว่าอ่ะพี่

ขอบคุณครับคุณตู่ เนี่ยผมเปลี่ยน มา 3 ร้านแล้วอะ (แต่ยังคงวนเวียนทำอยู่ 3 ร้านนี้ ) และก็กำลังคิดแบบคุณตู๋เลย เลยลองปรึกษาเรื่องนี้ดูอะครับ เพราะเซงเหลือทน แก๊สก็กิน รถก็วิ่งไม่ดี ตอนนี้จะกลายเป็นหอยทากแล้วก๊าบบบบ เฮ้อออออ
บันทึกการเข้า

ผมไม่ได้เจ้าชู้ แค่มีเนื้อคู่หลายคน
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2551 12:06:13 »

อาการเดียวกัน ผมทำนู่น ทำนี่ มารวมๆ บิล หมื่นกว่าแหนะ!!!
สุดท้ายวางเครื่องครับผม

1. ดู กรองแก๊ส ไล่ดูท่ออากาศว่ามี หักมุมอะไรไม๊
2. ลองเปลี่ยน แว๊คคั่ม
3. ลองเปลี่ยน วาวล์น้ำ
4. ขอเพื่อน สลับกล่องคอม กล่องเกียร์
5. เปลี่ยน เครื่อง
6. เปลี่ยนรถ (ตอง1สวยๆๆๆ ชอบๆๆๆ)
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
okonomixz-TZ#052
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 467


TZ#052


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2551 13:07:19 »

อาการเดียวกัน ผมทำนู่น ทำนี่ มารวมๆ บิล หมื่นกว่าแหนะ!!!
สุดท้ายวางเครื่องครับผม

1. ดู กรองแก๊ส ไล่ดูท่ออากาศว่ามี หักมุมอะไรไม๊
2. ลองเปลี่ยน แว๊คคั่ม
3. ลองเปลี่ยน วาวล์น้ำ
4. ขอเพื่อน สลับกล่องคอม กล่องเกียร์
5. เปลี่ยน เครื่อง
6. เปลี่ยนรถ (ตอง1สวยๆๆๆ ชอบๆๆๆ)

อ่า ขนาดนั้นเลยนะพี่ แย่แล้วๆ
บันทึกการเข้า

ผมไม่ได้เจ้าชู้ แค่มีเนื้อคู่หลายคน
P.O.M
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2551 13:48:25 »

ต้องรื้อ ออกมาดู ครับ...


การวางมิกซ์เซอร์  /  การเช็คระบบจานจ่าย /  ท่อแว๊คคั่มต่างๆ /   จุดรั่วซึมของน้ำมัน /  หัวเทียน / กรองอากาศ /  เช็คระบบ สายไฟ

ชนิด หรือ ขนาดของหม้อต้มแก๊ส มีผลน้อยมากๆ ครับ...

ถ้ามันกินแก๊สแล้ววิ่งไม่ออก รอบตก ... ไม่ได้อยู่ที่ลิ้นปีกผีเสื้อครับ..ล้างให้ตายก็ไม่หาย..     

อยากที่บอก ต้องรื้อ  มิกซ์เซอร์  ท่อร่วม ต่าง ๆ  มาดูครับ  ของแบบนี้ต้องใช้เวลา   


ที่มันกินแก๊ส ผมสันนิษฐาน ว่า...เกิดจากช่างที่จูน  พยายามทำให้นิ่ง  โดยไม่คำนึงถึงส่วนอื่น นั่นก็คือ มิกเซอร์ ที่ใช้. ต้องเอาออกมาดู มาแก้ไข ครับ... 
ถ้าจะให้ดี ..ชัยต้องมีเวลาให้ เพื่อนๆ มากกว่านี้...   มันถึงจะจบ...  ถ้าชัยไม่มีเวลา.. (มีแต่เวลามาถาม)  แล้วไปทำเอง...เหอๆ แปดปี ก็ไม่จบ


เข้าหาเพื่อน ๆ สอบถาม..และ ให้เพื่อนแนะนำ ให้.. ใครเคยเป็น ก็พา ชัยไปหน่อย..  ครับ รับรองว่าหาย...
บันทึกการเข้า
okonomixz-TZ#052
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 467


TZ#052


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2551 14:04:17 »

ต้องรื้อ ออกมาดู ครับ...


การวางมิกซ์เซอร์  /  การเช็คระบบจานจ่าย /  ท่อแว๊คคั่มต่างๆ /   จุดรั่วซึมของน้ำมัน /  หัวเทียน / กรองอากาศ /  เช็คระบบ สายไฟ

ชนิด หรือ ขนาดของหม้อต้มแก๊ส มีผลน้อยมากๆ ครับ...

ถ้ามันกินแก๊สแล้ววิ่งไม่ออก รอบตก ... ไม่ได้อยู่ที่ลิ้นปีกผีเสื้อครับ..ล้างให้ตายก็ไม่หาย..     

อยากที่บอก ต้องรื้อ  มิกซ์เซอร์  ท่อร่วม ต่าง ๆ  มาดูครับ  ของแบบนี้ต้องใช้เวลา   


ที่มันกินแก๊ส ผมสันนิษฐาน ว่า...เกิดจากช่างที่จูน  พยายามทำให้นิ่ง  โดยไม่คำนึงถึงส่วนอื่น นั่นก็คือ มิกเซอร์ ที่ใช้. ต้องเอาออกมาดู มาแก้ไข ครับ... 
ถ้าจะให้ดี ..ชัยต้องมีเวลาให้ เพื่อนๆ มากกว่านี้...   มันถึงจะจบ...  ถ้าชัยไม่มีเวลา.. (มีแต่เวลามาถาม)  แล้วไปทำเอง...เหอๆ แปดปี ก็ไม่จบ


เข้าหาเพื่อน ๆ สอบถาม..และ ให้เพื่อนแนะนำ ให้.. ใครเคยเป็น ก็พา ชัยไปหน่อย..  ครับ รับรองว่าหาย...

ขอบคุณมากๆเลยครับพี่ๆ  ผมเนี่ยเซงสุดๆเลย มิกซ์ก็ไปเปลี่ยนมา เช็คก็เช็คบ่อย แต่ปัญหาสำคัญสุด คือผมไม่รู้เรื่องอะไรเลยนี่ดิ ถ้าไม่ได้ที่นี่ (AE) ผมคงไม่รูไรอีกตามเคย ถามคนนูนคนนี้ไปเรื่อย ล่าสุดก็มาอีกแล้วพี่ คนรู้จักบอกให้ซื้อ Apexi วัดได้ 4 อย่าง รวมถึงแก๊สด้วย เฮ้ออออ ขอโทดทีและขอบคุณพี่ๆนะครับ ยังไงแนะนำเพิ่มเติมหน่อยนะครับ
บันทึกการเข้า

ผมไม่ได้เจ้าชู้ แค่มีเนื้อคู่หลายคน
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2551 14:37:03 »

ซื้อของ แต่งมาติด วัดนั้นวัดนี้..ก็เท่านั้น เพราะได้แค่วัด ดูเฉยๆ มันจูน ให้ ก็ไม่ได้..เหอะๆ...

เสียน้อยเสียง่าย เสียมากเสียอยาก...

รื้อทำทีเดียว ง่ายกว่า...ไปไล่แก้ ทีละจุด..ไล่จุดนี้ จุดนั้นเสีย ไปแก้จุดทีเสีย อีกจุดก็เสียอีก..ไม่จบไม่สิ้น....เหอะๆ....

โชคดี นะน้อง....แฮปปี้ นิว เมีย...5555555
บันทึกการเข้า
okonomixz-TZ#052
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 467


TZ#052


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2551 14:45:46 »

ซื้อของ แต่งมาติด วัดนั้นวัดนี้..ก็เท่านั้น เพราะได้แค่วัด ดูเฉยๆ มันจูน ให้ ก็ไม่ได้..เหอะๆ...

เสียน้อยเสียง่าย เสียมากเสียอยาก...

รื้อทำทีเดียว ง่ายกว่า...ไปไล่แก้ ทีละจุด..ไล่จุดนี้ จุดนั้นเสีย ไปแก้จุดทีเสีย อีกจุดก็เสียอีก..ไม่จบไม่สิ้น....เหอะๆ....

โชคดี นะน้อง....แฮปปี้ นิว เมีย...5555555

ศิษย์จะจำไว้ครับอาจาร์ย  แต่ก็จริงนะอย่างที่พี่บอกเลย มัวแต่ทำตรงนู้นที ตรงนี้ที สุดท้ายแพงกว่า รื้อมาทำทีเดียวซะอีก  ว่าแล้วหาร้านแล้วรื้อทำทีเดียวดีก่า ขอบคุณนะครับ พี่(อาจาร์ย) อิอิ
บันทึกการเข้า

ผมไม่ได้เจ้าชู้ แค่มีเนื้อคู่หลายคน
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2551 14:50:40 »

ซื้อของ แต่งมาติด วัดนั้นวัดนี้..ก็เท่านั้น เพราะได้แค่วัด ดูเฉยๆ มันจูน ให้ ก็ไม่ได้..เหอะๆ...

เสียน้อยเสียง่าย เสียมากเสียอยาก...

รื้อทำทีเดียว ง่ายกว่า...ไปไล่แก้ ทีละจุด..ไล่จุดนี้ จุดนั้นเสีย ไปแก้จุดทีเสีย อีกจุดก็เสียอีก..ไม่จบไม่สิ้น....เหอะๆ....

โชคดี นะน้อง....แฮปปี้ นิว เมีย...5555555

ศิษย์จะจำไว้ครับอาจาร์ย  แต่ก็จริงนะอย่างที่พี่บอกเลย มัวแต่ทำตรงนู้นที ตรงนี้ที สุดท้ายแพงกว่า รื้อมาทำทีเดียวซะอีก  ว่าแล้วหาร้านแล้วรื้อทำทีเดียวดีก่า ขอบคุณนะครับ พี่(อาจาร์ย) อิอิ
วันพุธ มาตีแบต ค่อยมาระบาย ให้ฟัง กันอีกทีได้นะน้อง...อิอิ...(หิวน้ำป่าว...555)
บันทึกการเข้า
okonomixz-TZ#052
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 467


TZ#052


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2551 14:55:19 »

ซื้อของ แต่งมาติด วัดนั้นวัดนี้..ก็เท่านั้น เพราะได้แค่วัด ดูเฉยๆ มันจูน ให้ ก็ไม่ได้..เหอะๆ...

เสียน้อยเสียง่าย เสียมากเสียอยาก...

รื้อทำทีเดียว ง่ายกว่า...ไปไล่แก้ ทีละจุด..ไล่จุดนี้ จุดนั้นเสีย ไปแก้จุดทีเสีย อีกจุดก็เสียอีก..ไม่จบไม่สิ้น....เหอะๆ....

โชคดี นะน้อง....แฮปปี้ นิว เมีย...5555555

ศิษย์จะจำไว้ครับอาจาร์ย  แต่ก็จริงนะอย่างที่พี่บอกเลย มัวแต่ทำตรงนู้นที ตรงนี้ที สุดท้ายแพงกว่า รื้อมาทำทีเดียวซะอีก  ว่าแล้วหาร้านแล้วรื้อทำทีเดียวดีก่า ขอบคุณนะครับ พี่(อาจาร์ย) อิอิ
วันพุธ มาตีแบต ค่อยมาระบาย ให้ฟัง กันอีกทีได้นะน้อง...อิอิ...(หิวน้ำป่าว...555)


เดี๋ยวผมเหมาให้แพ็คนึงเลยพี่ หุ หุ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 ธันวาคม 2551 14:57:43 โดย okonomixz » บันทึกการเข้า

ผมไม่ได้เจ้าชู้ แค่มีเนื้อคู่หลายคน
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2551 15:03:18 »

เปลี่ยนชื่อกระทู้ว่า " จะต่อว่าพี่ชัยเกี่ยวกับเรื่องรถอย่างไรดี " อิอิ
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #16 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2551 15:15:28 »

ซื้อของ แต่งมาติด วัดนั้นวัดนี้..ก็เท่านั้น เพราะได้แค่วัด ดูเฉยๆ มันจูน ให้ ก็ไม่ได้..เหอะๆ...

เสียน้อยเสียง่าย เสียมากเสียอยาก...

รื้อทำทีเดียว ง่ายกว่า...ไปไล่แก้ ทีละจุด..ไล่จุดนี้ จุดนั้นเสีย ไปแก้จุดทีเสีย อีกจุดก็เสียอีก..ไม่จบไม่สิ้น....เหอะๆ....

โชคดี นะน้อง....แฮปปี้ นิว เมีย...5555555

ศิษย์จะจำไว้ครับอาจาร์ย  แต่ก็จริงนะอย่างที่พี่บอกเลย มัวแต่ทำตรงนู้นที ตรงนี้ที สุดท้ายแพงกว่า รื้อมาทำทีเดียวซะอีก  ว่าแล้วหาร้านแล้วรื้อทำทีเดียวดีก่า ขอบคุณนะครับ พี่(อาจาร์ย) อิอิ
วันพุธ มาตีแบต ค่อยมาระบาย ให้ฟัง กันอีกทีได้นะน้อง...อิอิ...(หิวน้ำป่าว...555)


เดี๋ยวผมเหมาให้แพ็คนึงเลยพี่ หุ หุ 
จะลอง เอา มิก ตัวเก่า พร้อม ท่อหด สีดำๆ อะนะ ไปลองใช้ก่อนไหมละ..

หาร้าน จูน ใหม่

ควร ดู รถ เราด้วยนะว่า สมบูรณ์ หรือเปล่า เช่น พวก

หม้อน้ำ ระบบ พัดลมไฟฟ้า ทั้ง พัดลม หม้อน้ำ และ พัดลม แอร์ ว่าทำงาน ระบบ ไฮ - โล ถูกต้องไหม ฝาปิดหม้อน้ำ เก่าไหม ขาดไหม ....น้ำดัน มาทีหม้อพัก น้ำเยอะไหม..

ระบบ วาวล์ น้ำ เปิด ปิด ดีไหม....เพราะมันมีผล เรื่อง น้ำร้อน ต้องไป เลี้ยง หม้อต้มแก๊ส ด้วย (เกียร์ ออโต มีปัญหามากกว่า เกียร์ ธรรมดา อะนะ..เบานิดๆหน่อยๆ รอบตกๆ ก็จะดับล่ะ ดับทิละยุ่งเลย เพราะเลี้ยงครัช เบิ้ลคันเร่งไม่ได้ ไม่เหมือนเกียร์ธรรมดา นะครับ..บางที หม้อต้มเย็นเป็นไอน้ำ บางทียังขับได้เลยครับ..)

ต่อมาคงต้องไปดู ระบบ ไฟ จานจ่าย หัวเทียน ว่า รั่ว สึก หร่อ อะไรไหม..

อีกเรื่อง หม้อต้ม ครับ ใช้ยี่ห้ออะไร แบบไหน กรองแก๊ส ในตัวหรือ แยก ออกมาติดอีกตัว กรองเคยล้างไหม หม้อต้ม เก่าแล้ว เคยล้างขี้แก๊สไหม..(อย่างทีบอก ไป เกียร์ ออโต ต้องการเรื่องพวกนี้ พอสมควร หรือ มากกว่า เกียร์ธรรมดา โดยเฉพาะ เรื่อง กรองอากาศ นะครับ ทำให้สะอาดๆ อยู่เสมอ ยิ่งดีครับ เพราะระบบ มิก จำเป็นต้องใช้อากาศ ทีดี มาก ถึงมากที่สุด นะครับ..)

อีกเรื่อง คือ มิกเซอร ครับ...ไม่ว่า จะเล้กหรือใหญ่ ต่างก็มีข้อดีข้อเสีย ในตัวของมันนะครับ...(ถาม 10 คน 10 ช่าง ก็ได้คำตอบมาไม่เหมือนกันหรอกครับ..ปวดหัว ปวดกบาล ป่าวฮ่าๆๆ )

เอาเท่านั้นก่อนละกัน ออเดริฟ ไปแค่นี้พอ...ขิเกียจ พิมพ์ ล่ะ ครับ  .....เพราะรถแต่ละคัน มีปัญหา ไม่เหมือนกันหลอก แต่อาจจะคล้ายๆ กัน บางที แก้เหมือนกัน ก็หาย บางทีแก้เหมือนกัน ก็ไม่หาย ก็อย่าไปโทษใครเลยครับ....แก้ไม่หาย ก็ต้องแก้กันต่อไป....สู้ ต่อไป ทาเคชิ...
บันทึกการเข้า
ngageko
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #17 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2551 15:22:08 »

เปลี่ยนชื่อกระทู้ว่า " จะต่อว่าพี่ชัยเกี่ยวกับเรื่องรถอย่างไรดี " อิอิ

ซ้ำเติมคนไม่ดีนะครับ
บันทึกการเข้า
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #18 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2551 15:36:11 »

เปลี่ยนชื่อกระทู้ว่า " จะต่อว่าพี่ชัยเกี่ยวกับเรื่องรถอย่างไรดี " อิอิ

ซ้ำเติมคนไม่ดีนะครับ


พ่อตาเเหละ เเหมๆ ยุให้เค้าวางเครื่องใหม่อย่างเดียวเลย
บันทึกการเข้า
okonomixz-TZ#052
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 467


TZ#052


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2551 15:37:30 »

ซื้อของ แต่งมาติด วัดนั้นวัดนี้..ก็เท่านั้น เพราะได้แค่วัด ดูเฉยๆ มันจูน ให้ ก็ไม่ได้..เหอะๆ...

เสียน้อยเสียง่าย เสียมากเสียอยาก...

รื้อทำทีเดียว ง่ายกว่า...ไปไล่แก้ ทีละจุด..ไล่จุดนี้ จุดนั้นเสีย ไปแก้จุดทีเสีย อีกจุดก็เสียอีก..ไม่จบไม่สิ้น....เหอะๆ....

โชคดี นะน้อง....แฮปปี้ นิว เมีย...5555555

ศิษย์จะจำไว้ครับอาจาร์ย  แต่ก็จริงนะอย่างที่พี่บอกเลย มัวแต่ทำตรงนู้นที ตรงนี้ที สุดท้ายแพงกว่า รื้อมาทำทีเดียวซะอีก  ว่าแล้วหาร้านแล้วรื้อทำทีเดียวดีก่า ขอบคุณนะครับ พี่(อาจาร์ย) อิอิ
วันพุธ มาตีแบต ค่อยมาระบาย ให้ฟัง กันอีกทีได้นะน้อง...อิอิ...(หิวน้ำป่าว...555)


เดี๋ยวผมเหมาให้แพ็คนึงเลยพี่ หุ หุ 
จะลอง เอา มิก ตัวเก่า พร้อม ท่อหด สีดำๆ อะนะ ไปลองใช้ก่อนไหมละ..

หาร้าน จูน ใหม่

ควร ดู รถ เราด้วยนะว่า สมบูรณ์ หรือเปล่า เช่น พวก

หม้อน้ำ ระบบ พัดลมไฟฟ้า ทั้ง พัดลม หม้อน้ำ และ พัดลม แอร์ ว่าทำงาน ระบบ ไฮ - โล ถูกต้องไหม ฝาปิดหม้อน้ำ เก่าไหม ขาดไหม ....น้ำดัน มาทีหม้อพัก น้ำเยอะไหม..

ระบบ วาวล์ น้ำ เปิด ปิด ดีไหม....เพราะมันมีผล เรื่อง น้ำร้อน ต้องไป เลี้ยง หม้อต้มแก๊ส ด้วย (เกียร์ ออโต มีปัญหามากกว่า เกียร์ ธรรมดา อะนะ..เบานิดๆหน่อยๆ รอบตกๆ ก็จะดับล่ะ ดับทิละยุ่งเลย เพราะเลี้ยงครัช เบิ้ลคันเร่งไม่ได้ ไม่เหมือนเกียร์ธรรมดา นะครับ..บางที หม้อต้มเย็นเป็นไอน้ำ บางทียังขับได้เลยครับ..)

ต่อมาคงต้องไปดู ระบบ ไฟ จานจ่าย หัวเทียน ว่า รั่ว สึก หร่อ อะไรไหม..

อีกเรื่อง หม้อต้ม ครับ ใช้ยี่ห้ออะไร แบบไหน กรองแก๊ส ในตัวหรือ แยก ออกมาติดอีกตัว กรองเคยล้างไหม หม้อต้ม เก่าแล้ว เคยล้างขี้แก๊สไหม..(อย่างทีบอก ไป เกียร์ ออโต ต้องการเรื่องพวกนี้ พอสมควร หรือ มากกว่า เกียร์ธรรมดา โดยเฉพาะ เรื่อง กรองอากาศ นะครับ ทำให้สะอาดๆ อยู่เสมอ ยิ่งดีครับ เพราะระบบ มิก จำเป็นต้องใช้อากาศ ทีดี มาก ถึงมากที่สุด นะครับ..)

อีกเรื่อง คือ มิกเซอร ครับ...ไม่ว่า จะเล้กหรือใหญ่ ต่างก็มีข้อดีข้อเสีย ในตัวของมันนะครับ...(ถาม 10 คน 10 ช่าง ก็ได้คำตอบมาไม่เหมือนกันหรอกครับ..ปวดหัว ปวดกบาล ป่าวฮ่าๆๆ )

เอาเท่านั้นก่อนละกัน ออเดริฟ ไปแค่นี้พอ...ขิเกียจ พิมพ์ ล่ะ ครับ  .....เพราะรถแต่ละคัน มีปัญหา ไม่เหมือนกันหลอก แต่อาจจะคล้ายๆ กัน บางที แก้เหมือนกัน ก็หาย บางทีแก้เหมือนกัน ก็ไม่หาย ก็อย่าไปโทษใครเลยครับ....แก้ไม่หาย ก็ต้องแก้กันต่อไป....สู้ ต่อไป ทาเคชิ...


ขอบคุรมากครับท่านอาจาร์ย แต่ท้าวความเดิมก่อนครับ คือ รถผมเสียที่เคยโทรหาคุณตู่ว่า อยู่ดีๆเครื่องดับและฮีต ขึ้น ก็เอาเข้าไปทำหมดเลยครับ คือ

1.เปลี่ยนใบพัดหม้อน้ำ (เพราะมันเสีย)
2.วาว์ลน้ำมันรั่วอันนี้ไปดูเห้นเปลี่ยนใหม่
3.เป่ากรองให้(กรองกระดาษ พร้อมทั้งจูน)
4.เปลี่ยนมิกซ์เซอร์ กับ พาวเวอร์วาว์ล รวมไปถึงให้ช่างจูน A/F ให้(แต่ไม่ได้เช็คเรื่องอื่นๆ)ช่างบอกว่า ลองวิ่งดูประหยัดได้สุดแล้ว (ก็คือ 350 กิโล/ 1ถัง 58 เติมเต็ม 53 ลิตร)
5.ก่อนหน้านี้ก็มีเปลี่ยนหัวเทียนเป็นหัวเข็มแล้วครับผม (ไปเปลี่ยนกะพี่ป้อมเองเลย อิอิ)

ก็มีเท่านี้อะครับ แล้วเคยแวะไปแถวพรศักดิ์แก๊ส ช่างเขาก็แนะนำว่า ให้ตั้งไฟสูง แต่พอมาดูก็ตั้งสูงสุดแล้ว แต่พอมาร้านที่แถวใกล้ๆบ้านเขาก็บอกว่า ต้องล้างจานจ่าย ตั้งไฟต่ำหน่อย แล้วจูนใหม่อีกที (อันนี้เหมือนที่พี่อ๊อดบอกเลย 10 ช่าง ก็ 10 ความเห็น)

ก็จะมีเท่านี้อะครับที่ทำไป แต่ที่อยากจะลองเช็คคือ ล้างปีกผี เสื้อกับตั้งไฟใหม่ ถ่ายขี้แก๊ส รวมไปถึง(สุดๆจริงๆ) ก็เปลี่ยนหม้อต้มด้วยอะครับ แต่พี่ๆแนะนำว่ามันไม่น่าจะเกี่ยวกับหม้อต้ม ผมก็คงว่าเครื่องผมนี่แหละครับ T_T

**ผมติด หม้อต้มของ Logas มิกซ์ที่เปลี่ยนล่าสุด คือ 28 ครับ

เปลี่ยนชื่อกระทู้ว่า " จะต่อว่าพี่ชัยเกี่ยวกับเรื่องรถอย่างไรดี " อิอิ

ได้เลยๆ ไม่ว่ากันครับ เพราะผมไม่รู้จริงๆ แล้วบางครั้งอาจจะทำไปโดยไม่แน่ใจ หรือไม่เชื่อ ก็ว่ากันได้ครับ อิอิ

**แต่ขอแก้ตัวนิดหน่อยคร้าบ บ้านไกลด้วย เวลาน้อยด้วย บางครั้งก็ไม่สะดวกตามที่พี่ๆน้องๆ เพื่อนๆแนะนำจริงๆคร้าบบบ ฮือออT_T
บันทึกการเข้า

ผมไม่ได้เจ้าชู้ แค่มีเนื้อคู่หลายคน
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!