ซื้อของ แต่งมาติด วัดนั้นวัดนี้..ก็เท่านั้น เพราะได้แค่วัด ดูเฉยๆ มันจูน ให้ ก็ไม่ได้..เหอะๆ...
เสียน้อยเสียง่าย เสียมากเสียอยาก...
รื้อทำทีเดียว ง่ายกว่า...ไปไล่แก้ ทีละจุด..ไล่จุดนี้ จุดนั้นเสีย ไปแก้จุดทีเสีย อีกจุดก็เสียอีก..ไม่จบไม่สิ้น....เหอะๆ....
โชคดี นะน้อง....แฮปปี้ นิว เมีย...5555555
ศิษย์จะจำไว้ครับอาจาร์ย แต่ก็จริงนะอย่างที่พี่บอกเลย มัวแต่ทำตรงนู้นที ตรงนี้ที สุดท้ายแพงกว่า รื้อมาทำทีเดียวซะอีก ว่าแล้วหาร้านแล้วรื้อทำทีเดียวดีก่า ขอบคุณนะครับ พี่(อาจาร์ย) อิอิ
วันพุธ มาตีแบต ค่อยมาระบาย ให้ฟัง กันอีกทีได้นะน้อง...อิอิ...(หิวน้ำป่าว...555)
เดี๋ยวผมเหมาให้แพ็คนึงเลยพี่ หุ หุ
จะลอง เอา มิก ตัวเก่า พร้อม ท่อหด สีดำๆ อะนะ ไปลองใช้ก่อนไหมละ..
หาร้าน จูน ใหม่
ควร ดู รถ เราด้วยนะว่า สมบูรณ์ หรือเปล่า เช่น พวก
หม้อน้ำ ระบบ พัดลมไฟฟ้า ทั้ง พัดลม หม้อน้ำ และ พัดลม แอร์ ว่าทำงาน ระบบ ไฮ - โล ถูกต้องไหม ฝาปิดหม้อน้ำ เก่าไหม ขาดไหม ....น้ำดัน มาทีหม้อพัก น้ำเยอะไหม..
ระบบ วาวล์ น้ำ เปิด ปิด ดีไหม....เพราะมันมีผล เรื่อง น้ำร้อน ต้องไป เลี้ยง หม้อต้มแก๊ส ด้วย (เกียร์ ออโต มีปัญหามากกว่า เกียร์ ธรรมดา อะนะ..เบานิดๆหน่อยๆ รอบตกๆ ก็จะดับล่ะ ดับทิละยุ่งเลย เพราะเลี้ยงครัช เบิ้ลคันเร่งไม่ได้ ไม่เหมือนเกียร์ธรรมดา นะครับ..บางที หม้อต้มเย็นเป็นไอน้ำ บางทียังขับได้เลยครับ..)
ต่อมาคงต้องไปดู ระบบ ไฟ จานจ่าย หัวเทียน ว่า รั่ว สึก หร่อ อะไรไหม..
อีกเรื่อง หม้อต้ม ครับ ใช้ยี่ห้ออะไร แบบไหน กรองแก๊ส ในตัวหรือ แยก ออกมาติดอีกตัว กรองเคยล้างไหม หม้อต้ม เก่าแล้ว เคยล้างขี้แก๊สไหม..(อย่างทีบอก ไป เกียร์ ออโต ต้องการเรื่องพวกนี้ พอสมควร หรือ มากกว่า เกียร์ธรรมดา โดยเฉพาะ เรื่อง กรองอากาศ นะครับ ทำให้สะอาดๆ อยู่เสมอ ยิ่งดีครับ เพราะระบบ มิก จำเป็นต้องใช้อากาศ ทีดี มาก ถึงมากที่สุด นะครับ..)
อีกเรื่อง คือ มิกเซอร ครับ...ไม่ว่า จะเล้กหรือใหญ่ ต่างก็มีข้อดีข้อเสีย ในตัวของมันนะครับ...(ถาม 10 คน 10 ช่าง ก็ได้คำตอบมาไม่เหมือนกันหรอกครับ..ปวดหัว ปวดกบาล ป่าวฮ่าๆๆ
)
เอาเท่านั้นก่อนละกัน ออเดริฟ ไปแค่นี้พอ...ขิเกียจ พิมพ์ ล่ะ ครับ
.....เพราะรถแต่ละคัน มีปัญหา ไม่เหมือนกันหลอก แต่อาจจะคล้ายๆ กัน บางที แก้เหมือนกัน ก็หาย บางทีแก้เหมือนกัน ก็ไม่หาย ก็อย่าไปโทษใครเลยครับ....แก้ไม่หาย ก็ต้องแก้กันต่อไป....สู้ ต่อไป ทาเคชิ...
ขอบคุรมากครับท่านอาจาร์ย แต่ท้าวความเดิมก่อนครับ คือ รถผมเสียที่เคยโทรหาคุณตู่ว่า อยู่ดีๆเครื่องดับและฮีต ขึ้น ก็เอาเข้าไปทำหมดเลยครับ คือ
1.เปลี่ยนใบพัดหม้อน้ำ (เพราะมันเสีย)
2.วาว์ลน้ำมันรั่วอันนี้ไปดูเห้นเปลี่ยนใหม่
3.เป่ากรองให้(กรองกระดาษ พร้อมทั้งจูน)
4.เปลี่ยนมิกซ์เซอร์ กับ พาวเวอร์วาว์ล รวมไปถึงให้ช่างจูน A/F ให้(แต่ไม่ได้เช็คเรื่องอื่นๆ)ช่างบอกว่า ลองวิ่งดูประหยัดได้สุดแล้ว (ก็คือ 350 กิโล/ 1ถัง 58 เติมเต็ม 53 ลิตร)
5.ก่อนหน้านี้ก็มีเปลี่ยนหัวเทียนเป็นหัวเข็มแล้วครับผม (ไปเปลี่ยนกะพี่ป้อมเองเลย อิอิ)
ก็มีเท่านี้อะครับ แล้วเคยแวะไปแถวพรศักดิ์แก๊ส ช่างเขาก็แนะนำว่า ให้ตั้งไฟสูง แต่พอมาดูก็ตั้งสูงสุดแล้ว แต่พอมาร้านที่แถวใกล้ๆบ้านเขาก็บอกว่า ต้องล้างจานจ่าย ตั้งไฟต่ำหน่อย แล้วจูนใหม่อีกที (อันนี้เหมือนที่พี่อ๊อดบอกเลย 10 ช่าง ก็ 10 ความเห็น)
ก็จะมีเท่านี้อะครับที่ทำไป แต่ที่อยากจะลองเช็คคือ ล้างปีกผี เสื้อกับตั้งไฟใหม่ ถ่ายขี้แก๊ส รวมไปถึง(สุดๆจริงๆ) ก็เปลี่ยนหม้อต้มด้วยอะครับ แต่พี่ๆแนะนำว่ามันไม่น่าจะเกี่ยวกับหม้อต้ม ผมก็คงว่าเครื่องผมนี่แหละครับ T_T
**ผมติด หม้อต้มของ Logas มิกซ์ที่เปลี่ยนล่าสุด คือ 28 ครับ
เปลี่ยนชื่อกระทู้ว่า " จะต่อว่าพี่ชัยเกี่ยวกับเรื่องรถอย่างไรดี " อิอิ
ได้เลยๆ ไม่ว่ากันครับ เพราะผมไม่รู้จริงๆ แล้วบางครั้งอาจจะทำไปโดยไม่แน่ใจ หรือไม่เชื่อ ก็ว่ากันได้ครับ อิอิ
**แต่ขอแก้ตัวนิดหน่อยคร้าบ บ้านไกลด้วย เวลาน้อยด้วย บางครั้งก็ไม่สะดวกตามที่พี่ๆน้องๆ เพื่อนๆแนะนำจริงๆคร้าบบบ ฮือออT_T