AE. Racing Club
20 ตุลาคม 2024 02:29:46 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้องม่อน ไปเช็ค+เปลี่ยนหลายรายการ ช่วยนึกทีครับอะไรมั่งที่ควรทำ...  (อ่าน 1047 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ruckpue
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 197



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 26 ธันวาคม 2008 15:29:12 »

 คำนับ ปีใหม่ทั้งที จะเอา น้องม่อน ไปเช็ค+เปลี่ยนหลายรายการ
อยากรู้ครับ ว่าเราควรเช็ค + เปลี่ยนอะไรบ้าง สำหรับ รถอายุ พ้นคุก (18ปี กดได้ถ้าน้องยอม)
ช่วยนึกทีครับอะไรมั่งที่ควรทำ...นอกจากจะวางเครื่องเนี่ย

ที่คิดออกมี
1.น้ำมันเครื่อง อันนี้ จัดการไปแล้ว
2.สายพานราวลิ้น ...กับสายพานไทม์มิ่งเนี่ย อันเดียวกันมั้ยครับ
3.ลูกรอกสายพาน
4.บูธยางเพลา เพลาที่ขาด
5.จัดการกับเรื่องกลิ่นน้ำมัน จากไอเสีย ที่ไปหลายช่าง บอกอาการ มั่วไปหมด...จะจัดการกะมันไงไม่รู้แล้ว
ลองให้ช่างอีกช่างดูสักที ก่อน ไล่แก้ตาม ทีละจุด
6.โช๊คมัน ยวบกว่าคนอื่นเค้า ....เช็คดูว่าเป็นอะไร
7.เปลี่ยนกรองอากาศ...ไม่ได้เสีย แต่ไม่รู้อายุมันนานมากแล้ว เปลี่ยนดีมั้ย
8.เร่งตื้อที่ 120 เนี่ยมันต้องเช็คไรไม่รู้...ใครรู้บอกทีครับ
9.ครัช เตรียมเปลี่ยน อายุมันนานมากแล้ว....เดิมทั้งดุ้น 200000 โลแล้ว เละไปแล้วมั้ง

กะว่าหลังปีใหม่จะขับไปเที่ยว ตจว. เลยจะรีบไล่ทำก่อนจะงานเข้ากลางทาง

โอย โบนัสไปกะ น้องม่อนหมดแหงมตู....
ขอให้พี่ๆน้องๆในบอร์ดได้ โบนัสเยอะๆ ได้สิ่งดีๆ ในปีใหม่ครับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2008 15:36:22 »

เบรก น้ำมันเบรก ยางรถ ครับ  อย่าลืมเช็ค

เพราะ ยางเป็นส่วนเดียวที่ สัมผัสพื้น
      เบรก และผ้าเบรก เป็นสิ่งเดียวที่ที่ หยุดรถครับ

ไงขอให้ ขับขี่โดยปลอดภัย
เมาไม่ขับ  ขับไม่ซิ่ง  ง่วงก็พักนะคร้าบ
บันทึกการเข้า
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2008 21:41:20 »

ที่ผมเคยได้น้องม่อนมาครั้งแรก สิ่งที่ทำ คือ

1. เปลี่ยนของเหลวหมดเลย น้ำมันเครื่อง ,กรองเครื่อง ,น้ำมันเกียร์ ,น้ำมันครัช ,น้ำมันเบรก, น้ำมันพาวเวอร์
2. ชุดสายพานไทมมิ่ง หรือราวลิ้นอ่ะแล่ะอันเดียวกัน ,สายพานไดชาร์ต, แอร์ ,พาวเวอร์ ,ลูกรอกสายพาน

ที่เปลี่ยนเพิ่ม คือ กรองเบนซิน, หัวเทียน ล้างหม้อน้ำ เติมคูลแลนด์ ,เปลี่ยนชุดครัช

แรกๆทำแค่นี้ครับ แล้ว ค่อยๆงานเข้า ก็ ค่อยๆเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ

ไม่ต้องรีบ ได้เปลี่ยนอะหลั่ย เรื่อยๆแน่ อิอิ
บันทึกการเข้า
pmai
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 52



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2008 22:42:46 »

เช็คระบบหล่อเย็น พวกหม้อน้ำ พัดลม ท่อทางเดินน้ำ ยางปิดตาน้ำ ด้วยนะครับ
ถ้าเหลือๆ หน่อยก็ดูระบบปรับอากาศ ล้างตู้แอร์ซะหน่อยครับ จะได้หายใจกันสะอาดๆ
บันทึกการเข้า
AE 115
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,078



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2008 15:25:06 »

 ตาปริบๆ ปใหม่กระเป๋าแฟบเลย
บันทึกการเข้า
ruckpue
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 197



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2008 22:52:36 »

...ยังไม่ทันเริ่ม ทำอะไรเลย
อยู่ดีๆ ที่คอพวงมาลัย มีเสียง แบบคืดๆ คืดๆ เวลาหมุนซะงั้น....
เป็นแบบ ไม่เป็นๆ หายๆด้วยดิ้ งานนนี้
เวงแล้ว ปล่อยไว้ก็กลัว.....เห็นที พรุ่งนี้ เปลี่ยนสายพานราวลิ้นก่อน...
แล้วต้องให้ช่างดูคอพวงมาลัยอีก
ไล่ทำทีละอย่าง ทีละอย่าง...แต่จ่ายทีละแอ้ก...

พี่ช่าง คร้าบ ขอแค่ดูก่อนนะคร้าบบบ เอาทีละอย่าง เด๋ว เงินปีใหม่ มัน จะไม่ทัน ได้เค้าดาวน์...
ปล.เรื่องของเหลว เปลี่ยนจัดการไปแล้วครับ กรองน้ำมัน หัวเทียน ด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 ธันวาคม 2008 22:55:15 โดย ruckpue » บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!