|
Chaiyanan77
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2008 09:43:26 » |
|
ถ้าตามสเปคของ 7A ผมไม่แน่ใจครับ
แต่ตอนนี้ใช้ เดนโซ่ ik22 ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
++พอใจเท่าที่มี(AE92)...ยินดีเท่าที่ได้(ขับAE92)++
|
|
|
Random
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2008 10:39:32 » |
|
7A ของผมใช้ Denso เบอร์ IK20 ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
โน่ SRC ™
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2008 13:11:20 » |
|
ผมใช้ NGK Platinum ก็ ใช้ได้นะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
@@@kongthai@@@
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2009 18:59:12 » |
|
ขอบคุณครับ..................
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
superhouse
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2009 19:00:03 » |
|
ผมบอส 2 เขี้ยว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
hayata
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2009 20:50:59 » |
|
บอช 2 เขี้ยว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 07 มีนาคม 2013 22:04:08 » |
|
หลังจากใช้หัวเทียน NGK Platinum BKR6EGP มา 15,000 กม. เครื่องเหมือนมีอาการสะดุดเวลาเร่งเครื่องหลังจากที่ชะลอความเร็ว ก็เลยลองถอดเพื่อตรวจสอบ ผลเป็นแบบนี้ครับ เหมือนว่า สูบที่ 3 (นับจากซ้าย) มันจะมีคราบเขม่ามากกว่าสูบอื่น และที่เซรามิคก็มีสีน้ำตาล(แต่เขาว่ามันเกิดจากความชื้น) แต่สูบอื่นไม่มี และสำหรับหัวเทียนชุดนี้ ไม่ได้มีการตั้งระยะห่างหัวเทียนตั้งแต่ตอนใส่ครั้งแรก ปัจจุบันประมาณ 1.1 มม. ตอนนี้ผมใส่หัวเทียนชุดเก่า BKR7EVX ที่เคยถอดออกใส่กลับแทนเข้าไปชั่วคราว แต่ได้ทำการต้ังระยะเขี้ยวใหม่ให้เป็น 0.8 มม.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ชาติครับ
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 08 มีนาคม 2013 09:10:36 » |
|
แล้วแก้ปัญหายังไงครับ หัวเทียนที่เหมาะกับเครื่อง 7afe 9bf LPG ควรจะเป็นแบบไหนเบอร์ไรหรอครับ ผมใช้แบบธรรมดา ไม่ค่อยมีความรู้ทางด้านนี้ครับ มือใหม่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
..ไม่สำคัญหรอกนะที่ตามองเห็น....สำคัญที่สุด คือ ที่ใจเรามองเห็นมากกว่า..
|
|
|
takuro
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 08 มีนาคม 2013 12:43:15 » |
|
ตามสเปคใช้หัวเีทียน 2 เขี้ยวครับ แต่อยากแรงจัดไปเลยครับ IK20 หรือ IK22 ของ Denso เลยจ้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
doraemonarak
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 08 มีนาคม 2013 13:14:31 » |
|
ข้างเครื่องมีสติกเกอร์ใช้หัวเทียนสองเขี้ยว แต่พอเปิดออกมาเป็น ilidium เขี้ยวเดียวครับ ตอนนี้ยอมใส่ platinum G power ไปก่อนถอดจาก 1600 เครื่องเก่ามา เก็บตังค์ซื้อสองเขี้ยวอยู่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
หลงใหล AE
|
|
|
memolike
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 1
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 10 มีนาคม 2013 18:14:43 » |
|
หัวเทียว 7a twincoil อยู่ตรงไหนครับ สามารถถอดเองได้มั้ย หรือต้องให้ร้านติดให้ครับ มีรูปมั้ยเอ่ย แล้ว บอช 2 เขี้ยว ใส่กับ twincoil ได้ใช่มั้ย ราคารวมทั้งหมด 4 หัวเท่าไหร่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Skyline R92
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 10 มีนาคม 2013 21:57:05 » |
|
ถ้าใช้บอช 2 เขี้ยวเราต้องตั้งเขี้ยวหรือป่าวอ่ะครับ แล้วถ้าต้องตั้งนี่ต้องตั้งเท่าไหร่อ่ะครับ ผมใส่อยู่ไม่เคยตั้งเลยอ่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 10 มีนาคม 2013 23:08:16 » |
|
หลังจากใช้หัวเทียนเก่าเบอร์ 7 ที่ตั้งเขี้ยว 0.8มม. .ใส่เข้าไป วิ่งสะดุดเป็นบ้าเลย ก็เปลี่ยนหัวเทียนที่เพิ่งถอดออกมาเบอร์ 6 มาตั้ง 0.8 แล้วใส่เข้าไปเหมือนเดิม ตอนนี้อัตราเร่งดีมากๆๆๆๆ วิ่งลื่นเลยครับ
ok แล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
m&m
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 11 มีนาคม 2013 12:03:05 » |
|
หลังจากใช้หัวเทียนเก่าเบอร์ 7 ที่ตั้งเขี้ยว 0.8มม. .ใส่เข้าไป วิ่งสะดุดเป็นบ้าเลย ก็เปลี่ยนหัวเทียนที่เพิ่งถอดออกมาเบอร์ 6 มาตั้ง 0.8 แล้วใส่เข้าไปเหมือนเดิม ตอนนี้อัตราเร่งดีมากๆๆๆๆ วิ่งลื่นเลยครับ
ok แล้
ของคุณจูนบางมาก หัวเทียนขาวมาก และที่สะดุดเพราะห่างมากพอตั้งใหม่ใช้ได้ ถ้าไม่คิดมากลอง NGK Taxi ดู
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 11 มีนาคม 2013 14:02:38 » |
|
หลังจากใช้หัวเทียนเก่าเบอร์ 7 ที่ตั้งเขี้ยว 0.8มม. .ใส่เข้าไป วิ่งสะดุดเป็นบ้าเลย ก็เปลี่ยนหัวเทียนที่เพิ่งถอดออกมาเบอร์ 6 มาตั้ง 0.8 แล้วใส่เข้าไปเหมือนเดิม ตอนนี้อัตราเร่งดีมากๆๆๆๆ วิ่งลื่นเลยครับ
ok แล้
ของคุณจูนบางมาก หัวเทียนขาวมาก และที่สะดุดเพราะห่างมากพอตั้งใหม่ใช้ได้ ถ้าไม่คิดมากลอง NGK Taxi ดู จูนเท่าน้ำมันเลยนะครับ ไม่น่าบาง แต่ไม่รู้เพราะกรองแก็สใกล้ตันหรือเปล่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 23 กันยายน 2013 21:42:24 » |
|
เปลี่ยนหัวเทียนใหม่แล้วครับ ของเดิมครบ 4 หมื่นโลแล้ว ครั้งนี้ เอาแบบธรรมดาเลย วิ่งดีมาก ส่วนหัวเทียนเก่าก็ยังคงขาวๆ แบบภาพที่โพสไปข้างบน ทั้งที่วิ่งน้ำมันเกือบตลอด ไปให้ช่างหลายที่ดู ช่างบอก สีแบบนี้ ปกติ เชื้อเพลิงไม่บางไม่หนาครับ แต่มีสิ่งที่แปลกใจมากครับ คือใส่เข้าไปเลย ไม่ได้ตั้งระยะเขี้ยวหัวเทียนเลยครับ ทำไมรถวิ่งดี เครื่องยนต์นิ่งมากๆ พละกำลังเครื่องดีกว่าหัว platinum อีก ที่สำคัญ ไม่สะดุดแล้วด้วย นิ่งสุดๆ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 กันยายน 2013 21:44:34 โดย chaiyasita »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 23 กันยายน 2013 22:53:24 » |
|
ของน้าสิทผมก็ว่ามันบางๆ นะ เพราะของผมเองจูนบาง (ดันอยากเน้นประหยัดกับ E85) สุดท้ายนอกจากหัวเทียนขาวแล้ว
วาล์วไอเสีย หัวลูกสูบก็ขาวเป็นคราบหินปูนขาวเกาะเลยครับ แต่หัวเทียนตั้งแต่ผมใช้มา NGK Platinum เบอร์ 6
ผมไม่เคยตั้งระยะเขี้ยวหัวเทียนเลย แต่วิ่งดีจริงๆ
เคยอ่านอยู่ในเรื่องของการตั้งเขี้ยวนะครับ
"เขี้ยวห่าง จะได้ประกายไฟที่จุดระเบิดแรง แต่ระบบไฟจุดระเบิด เช่นคอยด์ หรือการเดินทางของไฟฟ้าต้องแรงด้วย
ไม่เช่นนั้นมันจะโดดข้ามเขี้ยวไม่ได้ กลายเป็นหัวเทียนบอดไป"
"เขี้ยวชิด จะได้ประกายไฟที่น้อยกว่า เขี้ยวห่าง แต่มีข้อดีคือ ไม่ต้องอาศัยคอยด์แรงดันสูง หรือ สายหัวเทียนความต้านต่ำมาใช้
เพราะยังไงก็ไฟจากอุปกรณ์จุดระเบิดเดิมๆ ก็สามารถ โดดข้ามเขี้ยวได้อยู่แล้ว"
เป็นจริงประการใด ชี้แนะด้วยนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 24 กันยายน 2013 08:41:05 » |
|
ผมใช้น้ำมันวิ่งยาวๆ หลายๆ พันกิโล สีหัวเทียนมันก็จึดๆ แบบนี้อะครับ ไม่รู้เป็นไร
แต่ให้ศูนย์โตต้าเขาดู เขาบอกปกติ ช่างไหนดูก็บอกปกติ เลยปล่อยตามเลยครับ ไม่รู้ทำไง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|