AE. Racing Club
06 กรกฎาคม 2024 00:33:40 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: หัวเทียน เครื่อง 7A  (อ่าน 6378 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
SKYKING
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 29 ธันวาคม 2008 09:30:46 »

 ประกาศ อยากทราบว่า เครื่อง 7a -fe ใช้หัวเทียน เบอร์อะไรครับ  ผมเพิ่งวางเครื่องมา ช่างเอาหัวเทียนเครื่องเก่า คาร์บู  :emoมาใส่ให้ รู้สึกว่า เวลาใช้น้ำมันรอบต่ำ มันมีเสียง แครก ๆ ๆ  ทักทาย
บันทึกการเข้า
Chaiyanan77
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 568


เป็นต่อไปแบบนี้แหละ...ดีแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2008 09:43:26 »

ถ้าตามสเปคของ 7A ผมไม่แน่ใจครับ

แต่ตอนนี้ใช้ เดนโซ่ ik22  ครับ 
บันทึกการเข้า

++พอใจเท่าที่มี(AE92)...ยินดีเท่าที่ได้(ขับAE92)++
Random
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 207


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2008 10:39:32 »

7A ของผมใช้ Denso เบอร์ IK20 ครับ
บันทึกการเข้า
โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2008 13:11:20 »

ผมใช้  NGK  Platinum ก็ ใช้ได้นะคับ
บันทึกการเข้า
@@@kongthai@@@
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2009 18:59:12 »

ขอบคุณครับ..................
บันทึกการเข้า

superhouse
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 182



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2009 19:00:03 »

ผมบอส 2 เขี้ยว
บันทึกการเข้า
hayata
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,679


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2009 20:50:59 »

บอช 2 เขี้ยว
บันทึกการเข้า

////// ขายโช็คแต่ง H-Drive ใส่ AE ปรับแข็งอ่อน32 ระดับ สูงต่ำได้ไม่ยุ่งกับค่า K สปริง รุ่นใหม่ //////

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=97427.0
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 07 มีนาคม 2013 22:04:08 »

หลังจากใช้หัวเทียน NGK Platinum BKR6EGP มา 15,000 กม. เครื่องเหมือนมีอาการสะดุดเวลาเร่งเครื่องหลังจากที่ชะลอความเร็ว ก็เลยลองถอดเพื่อตรวจสอบ ผลเป็นแบบนี้ครับ



เหมือนว่า สูบที่ 3 (นับจากซ้าย) มันจะมีคราบเขม่ามากกว่าสูบอื่น และที่เซรามิคก็มีสีน้ำตาล(แต่เขาว่ามันเกิดจากความชื้น) แต่สูบอื่นไม่มี และสำหรับหัวเทียนชุดนี้ ไม่ได้มีการตั้งระยะห่างหัวเทียนตั้งแต่ตอนใส่ครั้งแรก ปัจจุบันประมาณ 1.1 มม.


ตอนนี้ผมใส่หัวเทียนชุดเก่า BKR7EVX ที่เคยถอดออกใส่กลับแทนเข้าไปชั่วคราว แต่ได้ทำการต้ังระยะเขี้ยวใหม่ให้เป็น 0.8 มม.
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
ชาติครับ
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 131



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 08 มีนาคม 2013 09:10:36 »

แล้วแก้ปัญหายังไงครับ หัวเทียนที่เหมาะกับเครื่อง 7afe 9bf LPG ควรจะเป็นแบบไหนเบอร์ไรหรอครับ ผมใช้แบบธรรมดา ไม่ค่อยมีความรู้ทางด้านนี้ครับ มือใหม่ เศร้า
บันทึกการเข้า

..ไม่สำคัญหรอกนะที่ตามองเห็น....สำคัญที่สุด คือ ที่ใจเรามองเห็นมากกว่า..
takuro
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 946


ร้อยเหยี่ยว พันเหยี่ยว ฤาจะเท่าพญาอินทรี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 08 มีนาคม 2013 12:43:15 »

ตามสเปคใช้หัวเีทียน 2 เขี้ยวครับ แต่อยากแรงจัดไปเลยครับ IK20 หรือ IK22 ของ Denso เลยจ้า
บันทึกการเข้า

doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 08 มีนาคม 2013 13:14:31 »

ข้างเครื่องมีสติกเกอร์ใช้หัวเทียนสองเขี้ยว แต่พอเปิดออกมาเป็น ilidium เขี้ยวเดียวครับ
ตอนนี้ยอมใส่ platinum G power ไปก่อนถอดจาก 1600 เครื่องเก่ามา เก็บตังค์ซื้อสองเขี้ยวอยู่ครับ
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
memolike
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 10 มีนาคม 2013 18:14:43 »

หัวเทียว 7a twincoil อยู่ตรงไหนครับ สามารถถอดเองได้มั้ย หรือต้องให้ร้านติดให้ครับ
มีรูปมั้ยเอ่ย
แล้ว บอช 2 เขี้ยว ใส่กับ twincoil ได้ใช่มั้ย ราคารวมทั้งหมด 4 หัวเท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 10 มีนาคม 2013 21:57:05 »

ถ้าใช้บอช 2 เขี้ยวเราต้องตั้งเขี้ยวหรือป่าวอ่ะครับ แล้วถ้าต้องตั้งนี่ต้องตั้งเท่าไหร่อ่ะครับ ผมใส่อยู่ไม่เคยตั้งเลยอ่ะ
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 10 มีนาคม 2013 23:08:16 »

หลังจากใช้หัวเทียนเก่าเบอร์ 7 ที่ตั้งเขี้ยว 0.8มม. .ใส่เข้าไป วิ่งสะดุดเป็นบ้าเลย
ก็เปลี่ยนหัวเทียนที่เพิ่งถอดออกมาเบอร์ 6 มาตั้ง 0.8 แล้วใส่เข้าไปเหมือนเดิม ตอนนี้อัตราเร่งดีมากๆๆๆๆ วิ่งลื่นเลยครับ


ok แล้ว
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
m&m
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,021


จำหน่ายสารปรับสภาพดิน มิกซ์ไดนาไมท์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 11 มีนาคม 2013 12:03:05 »

หลังจากใช้หัวเทียนเก่าเบอร์ 7 ที่ตั้งเขี้ยว 0.8มม. .ใส่เข้าไป วิ่งสะดุดเป็นบ้าเลย
ก็เปลี่ยนหัวเทียนที่เพิ่งถอดออกมาเบอร์ 6 มาตั้ง 0.8 แล้วใส่เข้าไปเหมือนเดิม ตอนนี้อัตราเร่งดีมากๆๆๆๆ วิ่งลื่นเลยครับ


ok แล้
ของคุณจูนบางมาก หัวเทียนขาวมาก และที่สะดุดเพราะห่างมากพอตั้งใหม่ใช้ได้  ถ้าไม่คิดมากลอง NGK Taxi ดู
บันทึกการเข้า

อดีตใจรักฝาลาย เเต่ปัจจุบันต้องทำกิน...อีกแป็บ...
จำหน่ายสารปรับสภาพดิน (เจ้าของ) https://www.facebook.com/pages/Mixdynamite/136536479881386
รุ่นน้องอะไหร่ https://www.facebook.com/pages/Engine-Parts/222029024607901?hc_location=stream
รุ่นพี่ทำเทอร์โบ https://www.facebook.com/S.turbo.performance
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 11 มีนาคม 2013 14:02:38 »

หลังจากใช้หัวเทียนเก่าเบอร์ 7 ที่ตั้งเขี้ยว 0.8มม. .ใส่เข้าไป วิ่งสะดุดเป็นบ้าเลย
ก็เปลี่ยนหัวเทียนที่เพิ่งถอดออกมาเบอร์ 6 มาตั้ง 0.8 แล้วใส่เข้าไปเหมือนเดิม ตอนนี้อัตราเร่งดีมากๆๆๆๆ วิ่งลื่นเลยครับ


ok แล้
ของคุณจูนบางมาก หัวเทียนขาวมาก และที่สะดุดเพราะห่างมากพอตั้งใหม่ใช้ได้  ถ้าไม่คิดมากลอง NGK Taxi ดู

จูนเท่าน้ำมันเลยนะครับ ไม่น่าบาง แต่ไม่รู้เพราะกรองแก็สใกล้ตันหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 23 กันยายน 2013 21:42:24 »

เปลี่ยนหัวเทียนใหม่แล้วครับ ของเดิมครบ 4 หมื่นโลแล้ว ครั้งนี้ เอาแบบธรรมดาเลย วิ่งดีมาก ส่วนหัวเทียนเก่าก็ยังคงขาวๆ แบบภาพที่โพสไปข้างบน ทั้งที่วิ่งน้ำมันเกือบตลอด ไปให้ช่างหลายที่ดู ช่างบอก สีแบบนี้ ปกติ เชื้อเพลิงไม่บางไม่หนาครับ

แต่มีสิ่งที่แปลกใจมากครับ คือใส่เข้าไปเลย ไม่ได้ตั้งระยะเขี้ยวหัวเทียนเลยครับ ทำไมรถวิ่งดี เครื่องยนต์นิ่งมากๆ พละกำลังเครื่องดีกว่าหัว platinum อีก ที่สำคัญ ไม่สะดุดแล้วด้วย นิ่งสุดๆ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 กันยายน 2013 21:44:34 โดย chaiyasita » บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 23 กันยายน 2013 22:53:24 »

ของน้าสิทผมก็ว่ามันบางๆ นะ เพราะของผมเองจูนบาง (ดันอยากเน้นประหยัดกับ E85) สุดท้ายนอกจากหัวเทียนขาวแล้ว

วาล์วไอเสีย หัวลูกสูบก็ขาวเป็นคราบหินปูนขาวเกาะเลยครับ แต่หัวเทียนตั้งแต่ผมใช้มา NGK Platinum เบอร์ 6

ผมไม่เคยตั้งระยะเขี้ยวหัวเทียนเลย แต่วิ่งดีจริงๆ

เคยอ่านอยู่ในเรื่องของการตั้งเขี้ยวนะครับ

"เขี้ยวห่าง จะได้ประกายไฟที่จุดระเบิดแรง แต่ระบบไฟจุดระเบิด เช่นคอยด์ หรือการเดินทางของไฟฟ้าต้องแรงด้วย

ไม่เช่นนั้นมันจะโดดข้ามเขี้ยวไม่ได้ กลายเป็นหัวเทียนบอดไป"

"เขี้ยวชิด จะได้ประกายไฟที่น้อยกว่า เขี้ยวห่าง แต่มีข้อดีคือ ไม่ต้องอาศัยคอยด์แรงดันสูง หรือ สายหัวเทียนความต้านต่ำมาใช้

เพราะยังไงก็ไฟจากอุปกรณ์จุดระเบิดเดิมๆ ก็สามารถ โดดข้ามเขี้ยวได้อยู่แล้ว"

เป็นจริงประการใด ชี้แนะด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 884


"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 23 กันยายน 2013 23:21:04 »

 ตาปริบๆ ตาปริบๆผมใช้แต่ อิริเดียม NGK เบอร์ 7 เครื่อง 4afe เดิมๆ เปลี่ยนที่ 100,000++ กม.วิ่งดีไม่มีสะดุด ไม่ต้องปรับเขี้ยวใดๆ ชุดแรกใช้น้ำมันเพียวๆ เปลี่ยนที่ 150,000 กม. ชุด 2 ใช้แก๊สด้วยใกล้จะครบ แสนโลแล้วก็ยังดีอยู่ สบายๆครับ เหอๆๆ เหอๆๆ
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 24 กันยายน 2013 08:41:05 »

ผมใช้น้ำมันวิ่งยาวๆ หลายๆ พันกิโล สีหัวเทียนมันก็จึดๆ แบบนี้อะครับ ไม่รู้เป็นไร

แต่ให้ศูนย์โตต้าเขาดู เขาบอกปกติ ช่างไหนดูก็บอกปกติ เลยปล่อยตามเลยครับ ไม่รู้ทำไง
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!