AE. Racing Club
12 กุมภาพันธ์ 2568 01:04:54 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนถามเรื่องหัวเทียนหน่อยครับ  (อ่าน 2477 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 29 ธันวาคม 2551 10:55:54 »

อยากทราบว่าเครื่องฝาดำ 20v Spec ของหัวเทียนโรงงานเนี่ยเค้าใช้เบอร์อะไรกันครับ แล้วถ้าอยากลองเปลี่ยนเป็น IREDIUM เนี่ยต้องใช้เบอร์อะไรครับ เครื่องเดิมๆเลยนะครับ 
อยากรู้ว่า Iredium มันดีกว่าเดิมๆยังไง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 ธันวาคม 2551 12:05:52 โดย boatham » บันทึกการเข้า

natti_ae92_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,222


Love is Fuck!!! Luck is Fake!!!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2551 11:24:27 »

มาช่วยอัพ ตามดู
บันทึกการเข้า

ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะ
โปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2551 15:59:02 »

RIP ไปหน่อย
บันทึกการเข้า

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2551 16:17:57 »

เท่าที่ดูจากคู่มือที่เคยโหลดมา standard ของฝาดำนะ

denso pk20r11
ngk    bkr6ep-11

ระยะห่างระหว่างเขี้ยวหัวเทียนใหม่ 1.1 มิลลิเมตร
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2551 18:22:45 »

IK20 ครับ ของ NGK อิริเดียม

แต่เสป็กที่ได้มา ผมได้มาเป็น  0.8 (เท่ากับใบเลื่อยสีฟ้าอ่ะครับ)
1.1เป็นสเป็ก น้ำมัน ไฮอ๊อก ที่ญี่ปุ่น นะพี่ พอมาบ้านเรา ไม่ถึง 95 ดี อาจารย์ เค้าก็เลยบอกให้ตั้งเขี้ยวประมาณนั้นครับ
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2551 21:21:55 »

อยากทราบว่าเครื่องฝาดำ 20v Spec ของหัวเทียนโรงงานเนี่ยเค้าใช้เบอร์อะไรกันครับ แล้วถ้าอยากลองเปลี่ยนเป็น IREDIUM เนี่ยต้องใช้เบอร์อะไรครับ เครื่องเดิมๆเลยนะครับ 
อยากรู้ว่า Iredium มันดีกว่าเดิมๆยังไง


หัวเทียน ติด มาก็ อิริเดียมครับ  เบอร์ IK20 NGK ครับ
บันทึกการเข้า
AE80
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,427


2E-TE


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2551 23:08:55 »

ข้อมูลๆ
บันทึกการเข้า

boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2551 23:13:12 »

ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า

DorAEmon Power
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 642


อยู่อย่างเพียงพอและพอเพียง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 30 ธันวาคม 2551 06:23:28 »

IK 20 Iriduim ติดเครื่องมาเหมือนกัน

ถ้าใส่ IK22 จะดีมั้ยว้า..
บันทึกการเข้า

Garage N1
Making it
DorAEmon Power
Fuel-Up "คลับโรคจิต"
Federation Of "K L O N G J E K"
"การบินไทย...รักคุณเท่าฟ้า"
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 30 ธันวาคม 2551 06:43:38 »

ตัวแปลอีกอย่างนึงคือวิธีการขับด้วยนะครับ ถ้าเป็นคนชอบทำ topspeed ทุกๆวันแบบผมก็ความเลือกใช้หัวเทียวเบอร์สูงกว่าเบอร์ที่ spec กำหนดมาซัด 1-2 เบอร์ครับเพื่อลดอาการเขกจากหัวเทียนระบายความร้อนไม่ทัน
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 30 ธันวาคม 2551 07:05:09 »

ตัวแปลอีกอย่างนึงคือวิธีการขับด้วยนะครับ ถ้าเป็นคนชอบทำ topspeed ทุกๆวันแบบผมก็ความเลือกใช้หัวเทียวเบอร์สูงกว่าเบอร์ที่ spec กำหนดมาซัด 1-2 เบอร์ครับเพื่อลดอาการเขกจากหัวเทียนระบายความร้อนไม่ทัน


อ่าๆ จิง ดิ  งั้น เดี๊ยว ลอง IK 22 อิอิ
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 30 ธันวาคม 2551 10:02:25 »

Iridium แบบทั่วไป กระเบื้องก็ไม่ได้ดีกว่าปรกติ จะได้ดีแค่เรื่องของวัสดุที่ใช้ทำเขี้ยวเท่านั้นแหล่ะครับ
ถ้าให้ดีมันต้องแบบของแต่ง NGK ก็ต้องเป็น IRI Series ครับ พวก Iridium X ใส่แล้วไม่ต่างอะไรกับ
Platinum ธรรมดาเท่าไหร่ แค่อายุการใช้งานยาวกว่า เพราะไม่ได้ประโยชน์จากกระเบื้องที่ใช้ระบายความร้อน
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 30 ธันวาคม 2551 17:12:09 »

แล้ว IRI Series นี่ราคาแรงมั้ยเนี่ย กาลังจะหามาลอง เพราะว่าใช้รอบสูงทุกวันเลย
PS. เทพแต่ละองค์ให้ความรู้ดีจิงๆ
บันทึกการเข้า

AodSodality
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 86


ก็แค่1600NAฝาดำ เดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 26 มกราคม 2552 21:14:45 »

แล้วถ้าเป็นIridiumของHKSจะดีมั้ยอ่ะ....อยากจะลองอยู่ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!