Yoshiro
บุคคลทั่วไป
|
|
« เมื่อ: 29 ธันวาคม 2008 15:32:08 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เมื่อย
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 49
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2008 15:49:36 » |
|
ใจชอบturbo อยากวิ่ง14 ก็ต้องเล่นturboคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PonD
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2008 16:10:40 » |
|
งบที่ว่ามา เอาแบบบูสท์น้อยๆ วิ่งขำๆ ขับแบบรู้ลิมิตเครื่องยนต์ น่าจะสูสีนะครับ 40000 แต่ถ้าจะให้เหนียวๆ ซัดหนักหน่อย จะเอา 14 ด้วย ปลาย 220 ด้วย ยังไงก็ไม่พอครับ เกินเยอะด้วย คอนเฟิร์ม!!!
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เอ อิงตัน
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2008 16:18:05 » |
|
งบที่ว่ามา เอาแบบบูสท์น้อยๆ วิ่งขำๆ ขับแบบรู้ลิมิตเครื่องยนต์ น่าจะสูสีนะครับ 40000 แต่ถ้าจะให้เหนียวๆ ซัดหนักหน่อย จะเอา 14 ด้วย ปลาย 220 ด้วย ยังไงก็ไม่พอครับ เกินเยอะด้วย คอนเฟิร์ม!!! หมอกฤษณ์ คอนเฟิร์ม มาเองเลย คริๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
===================== ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่ Doraemon-Project AYT AYUTTHAYA TEAM สราญรมย์ เซอร์วิส พิริยาลัยแพร่'36 ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ www.4efteclub.com
|
|
|
yoshio ae
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2008 16:40:07 » |
|
40000set โบชิวๆเลยคับ
เขา+ท่ออินเตอร์ ท่อยาง+เหล็กรัด 5000+6000+3000อย่างดีนะจ๊ะ
เทอร์โบอิม3500บาท
อินเตอร์3500 บาท
กรองอากาศ+ท่อไหลกลับน้ำมัน 1500+1200บาท
กล่องอีมะเหง็กมือ2 8000 บาท
ปลีกย่อย ถ้าอยากใส่ โบออฟ 3500บาท เวสเกทแยก อย่างดี 7500 บาท
ประเก็น 2800 บาท
ลูกซุป 4000 บาท
ถ้ารวมๆแล้วไม่มีค่าแรงและค่าจูนก็แตะ5หมื่นแล้วอ่ะ ยังไม่รวมครัชเลยอ่ะ...อีก4-5พันได้แล้วก้ปั๊มติกอีก 1500บาท
ราคาคร่าวๆนะ ลองดูล่ะกัน
เมื่อก่อนตอนเครื่องเก่าเคยคิดจะทำอยู่ ซื้อของมาเกือบครบล่ะ เกือบ 3 หมื่น
คุยไปคุยมาไม่ทำซะงั้น ขายของทิ้งทั้งหมด ขนาดยังไม่ทันทำ ซื้อปรับบูสมาแล้วอ่ะคิดดูดิ โลภมากโคตร
คิดในใจพังแน่ตรู เลยถอดใจคับ ผมบอกตรงๆ ไม่กล้าจริงๆคับ ปอดแหกรู้ตัวเลยว่าถ้าทำพังคาตรีนแน่ๆ....
สุดท้ายกลั้นใจเปลี่ยนเครื่องแล้วทำนิดๆหน่อยเอาก็พอใจคับไม่จุกจิกเท่าไหร่
ถ้าเป็นผมจะลองทำ na อ่ะเพราะ4หมื่นจะได้ของดีๆใส่รถทั้งนั้นเลยอ่ะ ลองดูนะ
ต้องถามคนที่เค้าทำๆกัน ว่าna หมดกี่ตัง ก็วิ่งเหมือนกันนะเท่าที่รู้มาอ่ะ
ส่วนรายละเอียดการเซ็ทโบต่างๆรอพี่ๆตัวแรงมาตอบดีกว่าคับ ผมได้แต่ศึกษาจากคนที่ทำๆมา ไม่เคยได้ทดลองทำเองเลย...
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 ธันวาคม 2008 17:25:09 โดย yoshio ae »
|
บันทึกการเข้า
|
AE has brought us to MEET
|
|
|
KKK_KKK
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2008 17:22:46 » |
|
n/a คงวิ่ง14ยากนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Show aof
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2008 17:27:09 » |
|
อย่ารีบครับ คิดนาน ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
__Da__
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2008 18:29:39 » |
|
4 หมื่น ได้สเตปที่ดีแล้วนะครับ ไม่ใช้แค่ต้นๆนะครับ ถ้าไม่โง้โดนหลอกขายของมานะครับ ซื้อของควรตรวจราคาก่อนนะครับ กับการติดตั้ง ที่รู้ๆได้กล่องฟ้ามาแน่นอนครับ มือ 2 นะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
@ke
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2008 19:06:10 » |
|
ผมทำ N/A เกิน 40000 ยังไม่ได้เห็นเลข 14 เลยครับ แต่ 220 เนี่ย สบายๆเลยครับ ถ้าอยากเห็นเลข 14 ก็ใส่เทอร์โบดีกว่าครับ ของถึง เงินถึง ได้เห็นเลข 14 แน่นอน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kong_AE101
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2008 20:19:40 » |
|
4 หมื่น ได้สเตปที่ดีแล้วนะครับ ไม่ใช้แค่ต้นๆนะครับ ถ้าไม่โง้โดนหลอกขายของมานะครับ ซื้อของควรตรวจราคาก่อนนะครับ กับการติดตั้ง ที่รู้ๆได้กล่องฟ้ามาแน่นอนครับ มือ 2 นะ
อาจารย์มาแระ อิอิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
t_13
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2008 21:44:37 » |
|
ชอบเทอโบ เล่น มัน เลย คับ ไม่ต้อง กัว คับ.....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TOYO_DA
|
|
|
<<nutt>>
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2008 22:24:31 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
บ่องตงเครื่องเดิ๊มเดิม+KKT+TD05h ไว้จ่ายกับข้าวจ๊ะ 084.652.4314
|
|
|
AE80
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2008 22:40:00 » |
|
ผูกโบว์ไปเลย..........!
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
cliff
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2008 23:17:15 » |
|
ขึ้นชื่อว่า โมดิฟายด์ ยังไงก้อต้องหมั่นเช็คและดูแลมากกว่าปกติมากๆ อยู่แล้วครับ
หาข้อมูลให้มากๆ ชอบอย่างไหน ลุยเลยครับ
ถ้าเครื่องเก่า อยากแรง ผมจะเลือกเซทโบ แล้วถ้าวันนึงเครื่องพัง ก้อจะหาเครื่องใหม่ที่ใช้กับของที่ใส่อยู่ ได้ไม่มากก้อน้อย+อัพเสตปเท่าที่จะพอทำได้ครับ
ขอให้แรงสมใจในเร็ววันนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
boatham
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2008 23:19:05 » |
|
จะเล่นโบคิดนานๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ToyoZa
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 30 ธันวาคม 2008 02:46:01 » |
|
งบ 40,000 กับ เวลา 14.xx ไม่พอแน่ๆครับ...ถ้ามีใครทำให้ได้ในงบนี้ ยังไงก็ไม่ทนครับ ขับไม่กี่รอบกลับบ้านเก่าแน่ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
ae110setbo
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 30 ธันวาคม 2008 09:31:41 » |
|
ผมทำมาไม่เกินงบสี่หมื่นนิดๆๆครับ เพียงแต่ผมเป็นเกียร์ออโต้ ได้ตามเป้าเจ้าของกระทู้ครับ 14.xx กับความเร็ว 220 มันถึงนะครับแต่ไมล์ผมมีแค่180 งบประมาณในการทำเซตโบแบบ otop ครั้งนี้ (เปิดเผยได้เป็นข้อมูล ให้นะครับ ใครมีดีกว่านี้มาช่วยกันให้เรามีรถขับสนุกในคลับเพิ่มขึ้นเยอะๆๆ) ...เทอร์โบ b52 ราคาไม่เกิน 3000 บาท(ที่เลือกตัวนี้ เพราะออโต้เวลาในสนามต้องการออกตัวรวดเร็ว บูสติดไวๆๆ ปลายหายหน่อย แต่ก็เกินสองร้อยแน่ตรงนี้มีวิธีแก้คือใช้จูนเนอร์ที่รู้งานช่วย เทอร์โบรุ่นนี้ มีสองรุ่น แบบ ใบ 15มม ตัวนี้ราคา ประมาณ 2500 บาท มาไวมากปลายหมด อีกรุ่น แบบใบ 20 มม มาช้ากว่านิดเดียว แต่ร้านเขาบอก มา หนักแต่รุ่นนี้หายากมาก ราคา 4500 บาท ไม่ค่อยเจอในเชียงกง ว่าเรื่องเทอร์โบนี้ต่อ ผมใช้มาแล้วผมพิสูจน์แล้วด้วยตัวผมเอง ในว่ามันมาหนักไงฟะ ทำไม ไม่เห็นดึงเลย มันมาสุภาพมากครับพี่น้อง แต่สิ่งดีดีที่มันได้กลับ มาคือเข็มความเร็วกวาดดีมากไหลตลอดเวลา ....อินเตอร์ ของซูปร้า ราคา1000 บาท เหตุผลที่ใช้รุ่นนี้ หนึ่งเบา เบามากนะครับ เท่าที่กะประมาณ กิโลเดียว ผมจึงใช้ลูกนี้ ต้องยกเครดิตให้พี่โย่ง จากอู่วิชัยการช่าง เพราะทั้งๆๆที่ เฮียเก๊า ให้อินเตอร์มาใช้ลูกนึง แต่ด้วยความที่เบากว่า เลยใช้ครับ ....เวทเกต nitto ราคา 3500 บาท จริงๆๆเวทเกตมือสองมีเยอะ ของไทยของนอกเลือกตามอัธยาสัย สเตปเก่า ผมใช้ sard (ผมเรียกว่า สัดเอ้ย) มันไม่มีอะไรหรอก ครับเป็นของมือสอง เวลาจูนบนไดโน อยากปรับมันบาร์นึง ก็แค่จุดแปด อยากปรับบาร์สองมันไปบาร์สี่ แต่ขับถนนไม่เป็นไร แต่พอ ในสนาม บูสไหลตลอด ผมเลยเน้น ใช้ของใหม่ครับเอาชัวร์ แต่เวทเกตเฮียนี่มีแต่สปริงแข็งๆๆต้องไปแปลงสปริงนิดนึง ไม่งั้นโลบูส บาร์ห้า
.....โบออฟ nitto อันนี้มือสอง ราคา 1000 บาท ผมไม่ได้เน้นว่าเสียงต้องเพราะหรือดังเท่าไหร่ แต่มันก็ดังใช้ได้เลยหละครับ
.....สายน้ำมันไหลกลับ nitto ราคา 1200 บาท อันนี้เลือกตามอัธยาสัย ผมใช้ของใหม่ปลอดภัยสุด
.....สุดท้ายค่าท่อเขาเฮดต่างๆๆ รวมๆๆ ค่าแรง 15000 บาท ครับ (พี่โย่งอู่วิชัยการช่างทำให้)
.....กล่องจูน อีมาเนต มือสอง ราคา 6000 บาท วายสายรวมจูน 3500 บาท เบ็ดเสร็จ 9500 บาท fcon sz มือสอง 15000 บาท วายสายรวมจูน 10000 บาท เบ็ดเสร็จ 25000 บาท(อันนี้เครดิตพี่วิชัย ครับ support จูนก่อนแข่งให้ทุกสนาม ) fcon vpro ทอง 41000 บาท รวมจูน .....ปั๊มติกเจ ราคา1000 บาทส่วนผมใช้ warbro ครับ 2500 บาท เสียงร้อง หงี่ๆๆ เหมือนเจ้าของ
.....หัวฉีด สี่อีโบ สี่หัว 500 บาท ส่วนผมใช้ เจโบครับ สามพันบาทครับ น้ำมันเหลือๆๆ แนะนำใช่สี่อีโบก็พอแล้วครับ จุนง่ายประหยัด
.....ถังดักไอ nitto 500 บาท
งบในการทำสเตปแรกๆๆแต่ครบครันไม่พัง บูสได้ถึงบาร์ แต่เอาจุดเก้าพอ งบทั้งหมด 32700 บาทครับ กับม้าที่ได้ 150-180 ม้า กับ บูส จุดเก้า
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 ธันวาคม 2008 09:46:34 โดย ae110setbo »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BirdZ_ZestUp
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 30 ธันวาคม 2008 09:42:44 » |
|
แฮ่ๆ น่าคิดๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TOCOBU
|
|
|
ae110setbo
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 30 ธันวาคม 2008 09:44:52 » |
|
ส่วนสเตปผมนั้น งบประมาณ 54700 บาท(มีลูกซุปเพิ่มเข้ามากับประเก็น) ซึ่งไม่ได้คิดค่าจูน เพราะพี่วิชัย support ให้ ส่วนเรื่องแรงม้านั้น บูส .8 ได้ 192ม้า ครับ แต่กำลังปรับบูสขึ้น จบหลักสูตร otopจ้า สเตปเก่า บาร์สี่ ได้ 270ม้า ครับ ตอนนี้เอาแค่สองร้อยนิดๆๆพอแล้วครับ จากประสบการณ์ที่ทำรถมาสองปี ไม่เคยเครื่องพังครับ นอกเสียจากไอเวทเกต ยี่ห้อสัดเอ้ย มันทำบูสไปสองบาร์ แล้วก้านลาโลก จบการรายงานเพียงเท่านี้ .....เต้ยบรรยาย เต้ยพิมพ์ ........
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|