AE. Racing Club
05 พฤศจิกายน 2024 20:46:46 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอถามระหว่าง 4afe กับ 4afe set turbo  (อ่าน 15095 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Yoshiro
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #20 เมื่อ: 30 ธันวาคม 2008 09:51:14 »

ส่วนสเตปผมนั้น งบประมาณ 54700 บาท(มีลูกซุปเพิ่มเข้ามากับประเก็น) ซึ่งไม่ได้คิดค่าจูน เพราะพี่วิชัย support ให้ ส่วนเรื่องแรงม้านั้น บูส .8 ได้ 192ม้า ครับ แต่กำลังปรับบูสขึ้น จบหลักสูตร otopจ้า สเตปเก่า บาร์สี่ ได้ 270ม้า ครับ ตอนนี้เอาแค่สองร้อยนิดๆๆพอแล้วครับ จากประสบการณ์ที่ทำรถมาสองปี ไม่เคยเครื่องพังครับ นอกเสียจากไอเวทเกต ยี่ห้อสัดเอ้ย มันทำบูสไปสองบาร์ แล้วก้านลาโลก จบการรายงานเพียงเท่านี้
 .....เต้ยบรรยาย  เต้ยพิมพ์  ........

ผมทำมาไม่เกินงบสี่หมื่นนิดๆๆครับ เพียงแต่ผมเป็นเกียร์ออโต้ ได้ตามเป้าเจ้าของกระทู้ครับ 14.xx กับความเร็ว 220 มันถึงนะครับแต่ไมล์ผมมีแค่180
งบประมาณในการทำเซตโบแบบ otop ครั้งนี้ (เปิดเผยได้เป็นข้อมูล ให้นะครับ ใครมีดีกว่านี้มาช่วยกันให้เรามีรถขับสนุกในคลับเพิ่มขึ้นเยอะๆๆ)
 
 ...เทอร์โบ b52  ราคาไม่เกิน 3000 บาท(ที่เลือกตัวนี้ เพราะออโต้เวลาในสนามต้องการออกตัวรวดเร็ว บูสติดไวๆๆ ปลายหายหน่อย แต่ก็เกินสองร้อยแน่ตรงนี้มีวิธีแก้คือใช้จูนเนอร์ที่รู้งานช่วย
                      เทอร์โบรุ่นนี้ มีสองรุ่น แบบ ใบ 15มม ตัวนี้ราคา ประมาณ 2500 บาท มาไวมากปลายหมด อีกรุ่น แบบใบ 20 มม มาช้ากว่านิดเดียว แต่ร้านเขาบอก      มา                   หนักแต่รุ่นนี้หายากมาก ราคา 4500 บาท ไม่ค่อยเจอในเชียงกง ว่าเรื่องเทอร์โบนี้ต่อ ผมใช้มาแล้วผมพิสูจน์แล้วด้วยตัวผมเอง ในว่ามันมาหนักไงฟะ   
                  ทำไม ไม่เห็นดึงเลย มันมาสุภาพมากครับพี่น้อง แต่สิ่งดีดีที่มันได้กลับ มาคือเข็มความเร็วกวาดดีมากไหลตลอดเวลา
   
....อินเตอร์ ของซูปร้า ราคา1000 บาท เหตุผลที่ใช้รุ่นนี้ หนึ่งเบา เบามากนะครับ เท่าที่กะประมาณ กิโลเดียว ผมจึงใช้ลูกนี้ ต้องยกเครดิตให้พี่โย่ง จากอู่วิชัยการช่าง 
       เพราะทั้งๆๆที่ เฮียเก๊า ให้อินเตอร์มาใช้ลูกนึง แต่ด้วยความที่เบากว่า เลยใช้ครับ
 
 ....เวทเกต nitto ราคา 3500 บาท จริงๆๆเวทเกตมือสองมีเยอะ ของไทยของนอกเลือกตามอัธยาสัย สเตปเก่า ผมใช้ sard (ผมเรียกว่า สัดเอ้ย) มันไม่มีอะไรหรอก 
       ครับเป็นของมือสอง เวลาจูนบนไดโน อยากปรับมันบาร์นึง ก็แค่จุดแปด อยากปรับบาร์สองมันไปบาร์สี่ แต่ขับถนนไม่เป็นไร แต่พอ ในสนาม บูสไหลตลอด ผมเลยเน้น
      ใช้ของใหม่ครับเอาชัวร์ แต่เวทเกตเฮียนี่มีแต่สปริงแข็งๆๆต้องไปแปลงสปริงนิดนึง ไม่งั้นโลบูส บาร์ห้า

.....โบออฟ nitto อันนี้มือสอง ราคา 1000 บาท ผมไม่ได้เน้นว่าเสียงต้องเพราะหรือดังเท่าไหร่ แต่มันก็ดังใช้ได้เลยหละครับ

.....สายน้ำมันไหลกลับ nitto ราคา 1200 บาท อันนี้เลือกตามอัธยาสัย ผมใช้ของใหม่ปลอดภัยสุด

.....สุดท้ายค่าท่อเขาเฮดต่างๆๆ รวมๆๆ ค่าแรง 15000 บาท ครับ (พี่โย่งอู่วิชัยการช่างทำให้)

.....กล่องจูน อีมาเนต มือสอง ราคา 6000 บาท วายสายรวมจูน 3500 บาท เบ็ดเสร็จ 9500 บาท
               fcon sz มือสอง 15000 บาท  วายสายรวมจูน 10000 บาท เบ็ดเสร็จ 25000 บาท(อันนี้เครดิตพี่วิชัย ครับ support จูนก่อนแข่งให้ทุกสนาม )
               fcon vpro ทอง 41000 บาท  รวมจูน
.....ปั๊มติกเจ ราคา1000 บาทส่วนผมใช้ warbro ครับ 2500 บาท เสียงร้อง หงี่ๆๆ เหมือนเจ้าของ

.....หัวฉีด สี่อีโบ สี่หัว 500 บาท ส่วนผมใช้ เจโบครับ สามพันบาทครับ น้ำมันเหลือๆๆ แนะนำใช่สี่อีโบก็พอแล้วครับ จุนง่ายประหยัด

.....ถังดักไอ nitto 500 บาท

งบในการทำสเตปแรกๆๆแต่ครบครันไม่พัง บูสได้ถึงบาร์ แต่เอาจุดเก้าพอ งบทั้งหมด 32700 บาทครับ
กับม้าที่ได้ 150-180 ม้า กับ บูส จุดเก้า

พี่ครับ พอแนะนำร้านที่ทำไห้ได้ไหมครับผมคงเอาสเตปแรกก่อนอะครับขอบคุณครับพี่เต้ย
บันทึกการเข้า
ae110setbo
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,669


SOMZAA


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: 30 ธันวาคม 2008 09:57:59 »

เรื่องแนะนำหลายที่ทำได้ครับ พี่โย่งอู่พี่วิชัย พี่ลี พี่โย อาจารย์เต้ย ecushop แม้แต่ปุ้ยเองก็ทำได้ เพราะฉะนั้นผมอยากให้เอาสะดวกใกล้ดูงานได้ และคุยกันรู้เรื่อง งานช่างนั้นทำดีเสมอตัว  ทำชั่วซวยทั้งปี
บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 30 ธันวาคม 2008 10:24:07 »

จากประสบการณ์ที่ทำรถมาสองปี ไม่เคยเครื่องพังครับ นอกเสียจากไอเวทเกต ยี่ห้อสัดเอ้ย มันทำบูสไปสองบาร์ แล้วก้านลาโลก จบการรายงานเพียงเท่านี้
 .....เต้ยบรรยาย  เต้ยพิมพ์  ........

ชอบคำนี้มากคับ ไอเวทเกต ยี่ห้อสัดเอ้ย มันทำบูสไปสองบาร์
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 30 ธันวาคม 2008 11:35:51 »

เรื่องแนะนำหลายที่ทำได้ครับ พี่โย่งอู่พี่วิชัย พี่ลี พี่โย อาจารย์เต้ย ecushop แม้แต่ปุ้ยเองก็ทำได้ เพราะฉะนั้นผมอยากให้เอาสะดวกใกล้ดูงานได้ และคุยกันรู้เรื่อง งานช่างนั้นทำดีเสมอตัว  ทำชั่วซวยทั้งปี

เคย เอา 2 เจ ให้ พี่ วิชัย ทำ โอ เค เลย คับ แพงนิด แต่  งาน ดี  คับ

ลูก ซุป พี่ ปุ้ย นี่ ก็เยี่ยมมากคับ

อย่างที่พี่ เต้ย ว่า และ คับ มันไม่ แพง เท่า ไหล่ หรอก คับ อยู่ที่ งบ ที่ ความ พอใจ คับ  ส่วน เวลาที่ ได้ ต้อง อยู่ กับ องประ กอบ ต่า งๆๆ ทีเรา ทำไปคับ ...........เซตเลย เอาใจช่วย
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
Win racing shop.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,750


081-8639911 wit


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 30 ธันวาคม 2008 17:02:26 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

[IMG]http://i306.photobucket.com/albums/nn243/wit-cub/21042011405.jpg[IMG]
HipPO_kUnG
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 761


4efe turbo


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 06 มกราคม 2009 17:58:18 »

กระทู้นี้ ความรู้ทั้งน้านนนน
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 07 มกราคม 2009 00:00:14 »

รักจะ mod ก็ต้องทำใจเรื่องเครื่องอาการไม่ปกติ แล้วคนรอบตัวบ่นครับ
ุ้
แล้ววันนึงคุณจะรู้ว่าไอ้เดิมๆนี่แหล่ะ ดีแล้ว แต่คุณต้องผ่านช่วงเวลาแบบผมก่อน
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
YUH
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #27 เมื่อ: 07 มกราคม 2009 01:19:48 »

รักจะ mod ก็ต้องทำใจเรื่องเครื่องอาการไม่ปกติ แล้วคนรอบตัวบ่นครับ
ุ้
แล้ววันนึงคุณจะรู้ว่าไอ้เดิมๆนี่แหล่ะ ดีแล้ว แต่คุณต้องผ่านช่วงเวลาแบบผมก่อน
อันนี้เรื่องจริงที่สุดครับ
บันทึกการเข้า
NUI101
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,913



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: 07 มกราคม 2009 02:52:39 »

 ซูม ซูม มาศึกษาก่อนแรง...อิอิ
บันทึกการเข้า
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 07 มกราคม 2009 16:51:41 »

ศึกษาไว้ครับ ใครจะเซ็ทโบ ทั้งงบ อู่ และผลที่จะตามมาจากการเซ็ทโบ
บันทึกการเข้า
ae110setbo
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,669


SOMZAA


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #30 เมื่อ: 07 มกราคม 2009 17:00:19 »

รักจะ mod ก็ต้องทำใจเรื่องเครื่องอาการไม่ปกติ แล้วคนรอบตัวบ่นครับ
ุ้
แล้ววันนึงคุณจะรู้ว่าไอ้เดิมๆนี่แหล่ะ ดีแล้ว แต่คุณต้องผ่านช่วงเวลาแบบผมก่อน
ถูกต้องทุกประการ ตอนไม่มีอยากได้ พอมีอยากกลับไปเป็นเหมือนเดิม แต่ผมทนได้แค่เดือนเดียวทนไม่ไหว แต่สิ่งที่ได้กลับมามันเปลี่ยนไปจากเดิม
แต่ก่อนแรงไว้ก่อนพังค่อยว่ากัน แต่เดี๋ยวนี้ ขอเรี่ยวแรงให้มีมากพอ ถ้าเจ้าของกระทู้ทนสเตปต้นได้ไม่ขยับ คุณจะใช้มันได้นาน นานมาก
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!